Tin tức

Tạ Quân Hào: Từ Nam Hải Thập Tam Lang đến Cẩm Tú duyên hoa lệ mạo hiểm

16/09/2015

Diễn viên sân khấu và điện ảnh Tạ Quân Hào nổi lên vào những năm 90 bởi đóng chính trong The Mad Phoenix / Nam Hải Thập Tam Lang, bộ phim về cuộc sống của nhà soạn kịch Quảng Đông Giang Dự Lưu.

Ban đầu anh đóng trong một vở kịch sân khấu mà sau đó được chuyển thành một phim điện ảnh nổi tiếng, Tạ Quân Hào đã gắn với nhân vật Giang Dự Lưu đầy màu sắc, sống từ năm 1909 đến năm 1984 và nổi tiếng với bút danh Nam Hải Thập Tam Lang.

Tạ Quân Hào, phải, trên áp phích phim The Mad Phoenix

Tạ Quân Hào không ân hận trước thực tế công chúng nhớ đến anh chủ yếu là nhân vật Giang Dự Lưu.

“Tôi không ngại bị gán thành nhân vật đó. Thật vậy, tôi biết ơn vì đã vào vai một nhân vật đáng nhớ. Tôi cũng biết ơn những người đã cho tôi cơ hội này,” Tạ Quân Hào, giờ đã 52 tuổi, nói.

Tạ Quân Hào có một sự nghiệp diễn xuất khá trơn tru.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật diễn xuất Hồng Kông năm 1989, anh gia nhập Nhà hát kịch Hồng Kông (HKREP) với vai trò diễn viên toàn thời gian.

Năm 1993, bước sang tuổi 30, Tạ Quân Hào trở thành diễn viên chính trẻ nhất ở HKREP. Năm 1997, anh gia nhập Spring-Time Stage Productions với vai trò diễn viên và huấn luyện viên.

Đó chính là khoảng thời gian Tạ Quân Hào đóng vai Giang Dự Lưu trong The Mad Phoenix, vai diễn đã đưa anh đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Kim Mã lần thứ 34.

Diễn xuất của Tạ Quân Hào thể hiện nhân vật Giang Dự Lưu, tức Nam Hải Thập Tam Lang
trong phim
The Mad Phoenix đưa anh đoạt giải Kim Mã Nam diễn viên chính xuất sắc

Trước khi thăng tiến trên con đường danh vọng và tiền tài, Tạ Quân Hào đã từng thất bại trong việc vào Học viện Nghệ thuật biểu diễn Hồng Kông. Phải nỗ lực lần thứ hai anh mới thành công, giúp anh đeo đuổi nghiệp diễn.

Nếu như lần nỗ lực thứ hai mà thất bại, Tạ Quân Hào có lẽ đành chấp nhận làm y tá ở bệnh viện United Christian.

Tạ Quân Hào từng làm y tá một thời gian ngắn hồi trẻ trước khi quyết định chọn sân khấu.

Anh nói những trải nghiệm cuộc sống thường ngày là quan trọng với anh trong diễn xuất.

“Suy cho cùng, diễn viên vẫn là một người bình thường. Mọi thứ bắt nguồn từ cuộc sống hàng ngày,” anh nói.

Tuy nổi tiếng, Tạ Quân Hào vẫn là người thực tế và giản dị.

Ví dụ, khi được hỏi một phần cá viên giá bao nhiêu, Tạ Quân Hào có thể dễ dàng cung cấp một vài số liệu.

Tạ Quân Hào trên sân khấu kịch

“Món khoái khẩu của tôi là xíu mại và hiện có giá 8 đôla Hồng Kông một phần. Phần combo là 13 đôla Hồng Kông; tôi đã gọi món đó ngày hôm qua.”

Trên màn ảnh, Tạ Quân Hào thường xuất hiện trong vai quý ông, trong bộ complê bảnh bao. Ngoài đời thực, liệu anh có mang dép lê đi tản bộ không?

"Dép lê ư? Không thường xuyên, vì không thoải mái cho lắm,” Tạ Quân Hào cười.

Trong phim truyền hình mới nhất, Cruel Romance / Cẩm Tú duyên hoa lệ mạo hiểm, phát sóng ở Hồng Kông trên LeTV hồi tháng 8, Tạ Quân Hào vào vai một chủ doanh nghiệp ở Thượng Hải những năm đầu thời Cộng hòa Trung Hoa.

“Không dễ dàng đóng vai người Thượng Hải, đặc biệt là người giàu có,” anh nói.

Để chuẩn bị cho vai diễn, Tạ Quân Hào đã tìm hiểu nhiều về quý tộc Thượng Hải thế hệ xưa.

“Họ thật sự là quý tộc đích thực, thích mặc đẹp và chơi bóng chày. Thậm chí giờ đây họ khăng khăng sống theo một lối sống đặc biệt. Để nhập vai, tôi đã cùng dùng trà và tán gẫu nhiều với các nhà quý tộc đó. Và tôi cũng đọc nhiều.”

Tạ Quân Hào thường xuất hiện với vai quý ông bảnh bao trên màn ảnh

Tạ Quân Hào nói anh thấy thể hiện phong thái quý tộc không hề dễ.

“Đối với một người cực giàu, tiền chẳng có nghĩa gì… Điều anh ta đeo đuổi là quyền lực và khả năng kiểm soát. Nhưng một khi giành được những điều đó, anh ta bắt đầu lạc lối, không biết phải làm gì tiếp theo.”

Tình yêu là nhược điểm đích thực của tay nhà giàu do Tạ Quân Hào thủ vai trong bộ phim truyền hình mới nhất này, song anh ta chôn giấu cảm xúc.

Bởi có tiền, anh được những phụ nữ đẹp vây quanh. Thế nhưng, đó không phải là tình yêu. Anh nhận ra mình rung động chỉ khi liều mình vào biển lửa cứu người.”

Ngoài đời, Tạ Quân Hào rất trung thành trong mối quan hệ.

Anh gặp vợ mình khi đang làm nhân viên bán hàng ở một cửa hàng bán văn phòng phẩm thời mới lớ.

Tạ Quân Hào vào vai Vinh Cẩm Tú, một chủ doanh nghiệp ở Thượng Hải trong phim truyền hình Cruel Romance

“Mối quan hệ không phải là diễn xuất. Phải có thời gian nuôi dưỡng,” Tạ Quân Hào nói, anh kết hôn với người tình thanh mai trúc mã ấy năm 1996. Cặp đôi có một bé gái năm 2001.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: ejinsight