Tin tức

Thử nghiệm đất cháy thêm những yếu tố mới vào Mê cung

17/09/2015

Bọn trẻ ngoan cường của The Maze Runner / Giải mã mê cung đã thoát ra khỏi mê cung và tiến thẳng vào chảo lửa.

Kết thúc phần phim đầu của năm ngoái, chuyển thể từ loạt tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn rất ăn khách của tác giả James Dashner, Thomas (Dylan O’Brien), Teresa (Kaya Scodelario), Newt (Thomas Brodie-Sangster) và các cậu trai rốt cuộc thoát ra khỏi mê cung và biết ra họ nằm trong một cuộc thí nghiệm được dàn dựng bởi tổ chức khoa học đen tối WCKD (World in Catastrophe: Killzone Experiment Department, tạm dịch: Thế giới trong thảm họa: Phần thí nghiệm khu vực giết chết).

Phần tiếp theo, Maze Runner: The Scorch Trials / Giải mã mê cung: Thử nghiệm đất cháy (ra rạp thứ sáu này), giới thiệu với bọn trẻ một thế giới hậu tận thế bên ngoài mê cung, và cho họ những đồng minh mới lẫn kẻ thù mới. Đạo diễn Wes Ball tiết lộ sáu khía cạnh mới tinh của phần hai:

Nhóm Trảng Cỏ phát hiện một thế giới hoàn toàn khác bên ngoài mê cung trong Maze Runner: The Scorch Trials

• Những đô thị hoang vắng

Cả hành tinh đã xuống địa ngục vì lửa mặt trời thiêu rụi, và bọn trẻ nhìn thấy những thành phố điêu tàn toàn cát bụi — một thay đổi khủng khiếp từ Trảng Cỏ xanh cây trong Maze Runner. “Những siêu đô thị đã biến thành những thành phố ma và bị cát nuốt chửng. Một cảnh quan thế giới hoàn toàn khác, và bảng màu cho bộ phim này cũng hoàn toàn khác với phần đầu,” đạo diễn Ball nói.

• Con người và Hỏa khuẩn

Vụ nổ mặt trời tạo ra Hỏa khuẩn, một virus biến con người thành những sinh vật như zombie. Thế thì họ khác gì với, The Walking Dead, chẳng hạn? Ball giải thích rằng Hỏa khuẩn đến từ bên ngoài, gây ra những lỗ lớn, đen ngòm trong mắt nạn nhân và cơ thể họ, đồng thời khiến họ phát điên. “Virus này cơ bản chiếm lấy hệ thống các cơ quan, phát tán và phát triển như ung thư, thế nên cuối cùng chúng ăn sạch bên trong con người."

Aidan Gillen trong vai Janson, nhà khoa học độc ác của WCKD

• Gã khoa học gia xấu xa

Ball luôn hình dung nhân vật Ava Paige của Patricia Clarkson — thoáng qua trong phim đầu — là nhân vật đầu não của WCKD và nhân vật mới Janson (Aidan Gillen), cánh tay phải của Ava, không ngừng săn đuổi những người Trảng Cỏ trốn thoát, là nhân vật phản diện chính. “Hắn thực sự trở thành hiểm họa mà bọn trẻ sẽ phải đối đầu,” Ball nói, thêm rằng ‘fan’ sẽ biết nhiều hơn về ý đồ thực sự của WCKD. “Một câu hỏi lớn hơn về tổ chức đã từng bắt đầu với ý định tốt đẹp và trở nên tha hóa đi khi liều lĩnh tuyệt vọng cứu thế giới.”

Nhân vật Jorge của Giancarlo Esposito là một hải tặc và một dạng kỳ quặc
khi khán giả gặp anh ta trong
Maze Runner: The Scorch Trials

• Gã kỳ quặc không theo phe nào

Khi khán giả gặp Jorge (Giancarlo Esposito), “bạn không biết chắc anh ta sẽ ngả về phía nào,” Ball nói. Anh ta không khoái WCKD, nhưng khi Thomas và nhóm Trảng Cỏ muốn anh ta giúp họ tháo chạy thoát khỏi bọn xấu, lòng trung thành của anh ta dường như chỉ dành cho cô nàng hồng nhan tri kỷ Brenda (Rosa Salazar). “Tôi thích ý tưởng này, có khả năng không chừng anh ta thực sự là kẻ xấu trong một kiếp khác và Brenda trở thành người cứu chuộc anh ta. Nhưng đồng thời, dứt khoát anh ta là một hải tặc — anh ta chính là toàn bộ ý tưởng về những gì bạn sẽ phải làm để sống sót.”

Thomas (Dylan O'Brien, giữa) khảo sát môi trường mới cùng với Ponytail (Jenny Gabrielle, trái)
và Brenda (Rosa Salazar) trong
Maze Runner: The Scorch Trials

• Tiềm ẩn một mối tình

Ngay từ đầu, Ball đã muốn Maze Runner là “cuộc phiêu lưu của các cậu trai” và giữ cái khoản tình ái đa cảm ở mức tối thiểu. Nhưng Brenda và Thomas cảm nhận ngay một mối liên hệ mà rốt cuộc bộ ba phim này sẽ tìm hiểu. Brenda thường xuyên bộc lộ tình cảm và sống cho hiện tại, trong khi nhân vật nữ chính khác, Teresa, toàn sống cho tương lai. “Sẽ có nhiều chuyện để khám phá về việc các cô gái trong đời Thomas đọ sức với nhau.”

Thomas (Dylan O'Brien, phải) tìm thấy một đồng minh mới ở Vince (Barry Pepper),
một thủ lãnh trong phe nổi dậy Cánh Tay Phải

• Liên minh nổi dậy

Một tổ chức như WCKD sẽ tạo ra sự phản kháng, và điều đó xảy ra dưới hình thức phe Cánh Tay Phải, một nhóm chiến sĩ đấu tranh cho tự do do Vince (Barry Pepper) lãnh đạo. Cánh Tay Phải sẽ rất quan trọng trong phim thứ ba — Maze Runner: The Death Cure, tạm thời được xếp lịch ra rạp ngày 17/2/2017 — “vì ngoài đó có những nhóm người không có lòng trung thành với WCKD và cuối cùng họ sẽ hợp sức với nhau lật đổ tổ chức này.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today