Tin tức

Phim bộ kỷ niệm sinh nhật TVB 2015: Cuộc đua tứ mã

14/09/2015

Bốn phim bộ kỷ niệm sinh nhật TVB 2015 đã dàn quân tiến lên màn ảnh nhỏ.

Đó là: Lord of Shanghai / Kiêu hùng với Huỳnh Thu Sinh, Lê Diệu Tường và Thang Chấn Nghiệp, Captain of Destiny / Trương Bảo Tử với Trần Triển Bằng, Hồng Vĩnh Thành và Trần Khải Lâm, With or Without You / Đông Pha gia sự với Âu Dương Chấn Hoa, Vạn Ỷ Văn, và Under the Veil / Vô song phổ với Lê Diệu Tường, Huỳnh Tông Trạch và Điền Nhị Ni.

Phim bộ kỷ niệm sinh nhật TVB luôn được quảng bá mạnh và là căn cứ để định đoạt Ảnh đế/Ảnh hậu truyền hình. Năm nay cuộc cạnh tranh sẽ thật gay go với rất nhiều diễn viên kỳ cựu phô diễn kỹ năng. Cuộc chiến Ảnh đế đặc biệt căng thẳng; Huỳnh Thu Sinh và Lê Diệu Tường đều là những diễn viên được ca ngợi, còn Âu Dương Chấn Hoa nổi tiếng có sức hút tỷ suất người xem.

Captain of Destiny / Trương Bảo Tử

TVB bắt đầu đợt phim kỷ niệm năm nay bằng phim bộ du hành thời gian Captain of Destiny / Trương Bảo Tử, phim thứ nhì từ trước đến nay miêu tả cuộc đời của cướp biển khét tiếng Trương Bảo Tử. Phim đầu tiên do ATV sản xuất năm 1988.

Ý tưởng làm phim bộ phiêu lưu-hành động về Trương Bảo Tử đã được phát triển từ cuối thập niên 1990. Năm 1999, TVB đã tung ra một trailer cho phim bộ có tựa đề Trương Bảo Tử tại sự kiện chào bán phim TVB năm 2000, do Cổ Thiên Lạc đảm nhận vai diễn trên tựa phim. Tuy nhiên, kế hoạch thất bại khi diễn viên rời bỏ dự án. Thiếu kinh phí và đòi hòi cao về đồ họa vi tính cũng làm cho dự án không khả thi lúc đó.

Captain of Destiny sắp ra mắt, do Trần Triển Bằng, Hồng Vĩnh Thành, Trần Khải Lâm, và Thiệu Mỹ Kỳ đóng chính, cũng có vấn đề về diễn viên. Dự án này, do Lương Tài Viễn làm giám chế, có kịch bản đo ni đóng giày cho Huỳnh Tông Trạch vào vai Trương Bảo Tử. Tuy nhiên, Huỳnh Tông Trạch rời bỏ dự án vì lịch làm việc không phù hợp, và Huỳnh Hạo Nhiên thay vào. Tuy nhiên, tháng 9/2014 sau khi Huỳnh Hạo Nhiên tham dự buổi thử trang phục cho bộ phim, anh buộc phải hủy vai vì được chẩn đoán mắc bệnh Behcet.* Hồng Vĩnh Thành được mời thay vào.

Hồng Vĩnh Thành, trái, trong vai Trương Bảo Tử, Trần Khải Lâm trong vai Hoàng Đệ Muội

Captain of Destiny, đầy ắp hành động và hiệu ứng CGI, mất sáu tháng mới hoàn thành. Bộ phim du hành thời gian này theo sát nhân vật sĩ quan cảnh sát Hồng Kông Hoàng Đệ Muội (Trần Khải Lâm), bị ném qua cổng thời gian khi cô tình cờ băng qua một ống máng xối trong lúc thi hành nhiệm vụ. Cô trở về Hồng Kông thời kỳ đầu những năm 1800 và gặp Trương Bảo Tử (Hồng Vĩnh Thành), một cướp biển quyền lực. Hai tính cách mạnh mẽ của họ đụng độ nhau dữ dội, nhưng sau khi trải qua sinh tử cùng nhau, Hoàng Đệ Muội và Trương Bảo Tử phát triển tình cảm sâu đậm.

Thập nhất A ca Mân Hạo ngạo mạn (Trần Triển Bằng), con trai thứ 11 của Gia Khánh, cầm quân dẹp loạn phản Thanh của Trương Bảo Tử cùng thuộc hạ. Sau một trận hải chiến đẫm máu, Mân Hạo bắt được Hoàng Đệ Muội làm tù binh. Bị thu hút trước sự thông minh cấp tiến của Hoàng Đệ Muội, Mân Hạo dần dần phải lòng cô và nghĩ lại về tham vọng ngai vàng của mình.

Hoàng Đệ Muội có cơ hội quay về Hồng Kông hiện đại nhưng ngần ngừ, và cô không muốn rời bỏ Mân Hạo và Trương Bảo Tử. Trong một bước đi táo bạo, cô quyết định trở về hiện tại, nhưng để làm thế, cô phải mất ký ức về quá khứ.

Captain of Destiny bắt đầu lên sóng TVB ngày 21/9.

Under the Veil / Vô song phổ

Phim bộ thứ nhì cho dịp kỷ niệm sinh nhật thứ 48 của TVB là phim kỳ ảo Under the Veil / Vô song phổ, làm lại phim bộ truyền hình nổi tiếng năm 1981 Double Fantasies của TVB. Phát sóng cùng lượt với Captain of Destiny, Under the Veil là phim bộ truyền hình thâm dụng hiệu ứng CGI để tôn vinh chủ đề lãng mạn kỳ ảo. Bộ phim bắt đầu được sản xuất hồi đầu năm 2014, và mất nửa năm cho công tác hậu kỳ.

Under the Veil kể ba truyền thuyết dân gian riêng lẻ về những người ngoại hình giống nhau nhưng bản chất khác nhau thế nào — bất luận là trái tim hay bộ não. Phim có dàn diễn viên gồm Lê Diệu Tường, Quách Thiện Ni, Điền Nhị Ni, Huỳnh Hạo Nhiên, Huỳnh Tông Trạch, và Sầm Lệ Hương đảm nhận những nhân vật trải nghiệm tất cả những bi kịch tồi tệ nhất của cuộc đời — ích kỷ, tham lam, phù phiếm, và dục vọng.

Câu chuyện thứ nhất có nhan đề “Dịch sai”, Điền Nhị Ni trong vai hai chị em sinh đôi yêu hai chàng trai khác nhau có cùng gương mặt, do Huỳnh Hạo Nhiên thể hiện. Cô chị, phải lòng hoàng tử xứ Lào, còn cô em song sinh, yêu mến một nho sinh nghèo.

Chuyện thứ hai “Lục phán”, Lê Diệu Tường là nho sinh nghèo trong mối quan hệ với một gái làng chơi rất giống vợ anh, do Quách Thiện Ni đóng.

Chuyện cuối “Truy ngư” cũng về một nho sinh, do Huỳnh Tông Trạch đóng, có tình cảm với một linh hồn cá và người, cả hai do Sầm Lệ Hương thể hiện.

Under the Veil bắt đầu phát sóng ngày 28/9.

Lord of Shanghai / Kiêu hùng

Tiếp sau Captain of Destiny, phim bộ thứ ba kỷ niệm sinh nhật TVB năm nay là sử thi cổ trang Lord of Shanghai / Kiêu hùng, do nam diễn viên từng đoạt giải thưởng điện ảnh Huỳnh Thu Sinh dẫn dắt, với Lê Diệu Tường, và sự quay lại của Thang Chấn Nghiệp. Do Vương Tâm Úy làm giám chế, phim bộ dài 30 tập này được quay ở Công viên điện ảnh Xa Đôn Thượng Hải.

Khởi quay cuối năm 2014, Lord of Shanghai là lần đầu tiên Huỳnh Thu Sinh quay lại màn ảnh nhỏ từ sau Kung Fu Soccer / Kung fu túc cầu năm 2004 và là phim bộ TVB đầu tiên của Thang Chấn Nghiệp suốt 30 năm qua. Mất nửa năm để ghi hình do có nhiều cảnh quay bên ngoài Hồng Kông. Lord of Shanghai lấy cảm hứng từ đời thực của ba ông trùm Thượng Hải những năm đầu thập niên 1900.

Lord of Shanghai sẽ lên sóng từ ngày 24/10. Phim còn có sự góp mặt của Mã Quốc Minh, Ngô Trác Hy, Hồ Hạnh Nhi, Tô Ngọc Hoa, và Trần Vĩ.

• Cốt truyện

Thượng Hải thời kỳ các ông trùm kiểm soát, hai anh em kết nghĩa Kiều Ngạo Thiên (Huỳnh Thu Sinh) và Cung Khiếu Sơn (Lê Diệu Tường) phải dựa vào nhau. Khiếu Sơn nhẫn tâm còn Ngạo Thiên xảo quyệt cùng nhau tạo ra thế giới riêng, nhưng để đứng đầu thế giới đó, Ngạo Thiên buộc phải hoàn toàn giũ sạch quá khứ, kể cả người yêu tâm giao Cố Tiểu Lâu (Hồ Hạnh Nhi), một đào hát kinh kịch học nghề.

Từ trái qua: Hồ Hạnh Nhi, Huỳnh Thu Sinh, Tô Ngọc Hoa trong buổi thử trang phục cho phim

Ngạo Thiên được bà chủ sòng bài Diêu Quế Sanh (Trần Vĩ) để mắt, giới thiệu anh với chồng mình là Địch Kim Đường (Thang Chấn Nghiệp), ông trùm tài phiệt quyền lực nhất Thượng Hải. Khiếu Sơn, Ngạo Thiên và Kim Đường cùng nhau trở thành những nhân vật huyền thoại ở Thượng Hải, thống trị toàn bộ khu vực Bến Thượng Hải.

Nhưng một thành phố không thể có ba ông trùm; Khiếu Sơn và Kim Đường bước vào cuộc chiến tranh giành quyền lực, tàn phá Thượng Hải. Ngạo Thiên nhân cơ hội này khống chế cả hai người, trở thành ông trùm độc tôn của thành phố cảng lớn nhất Trung Quốc, kiểm soát cả cảnh sát lẫn thế giới ngầm của hội tam hoàng.

Giữa sự xa hoa quyến rũ, Thượng Hải bước vào thời kỳ hỗn loạn khi Đế quốc Nhật tấn công thành phố. Để bảo vệ người của mình và đất nước, Ngạo Thiên quyên tặng tất cả của cải cho công cuộc kháng Nhật. Nhưng Khiếu Sơn, trong nỗ lực tự cứu mình, trở thành kẻ phản bội và làm việc cho quân Nhật. Vì người của mình, Ngạo Thiên không còn cách nào khác buộc phải từ bỏ gia đình, và tiêu diệt tất cả những ai cản trở.

With or Without You / Đông Pha gia sự

Loạt phim kỷ niệm sinh nhật TVB 2015 kết thúc vui vẻ hơn với phim bộ thời Tống With or Without You / Đông Pha gia sự, dàn diễn viên gồm Âu Dương Chấn Hoa, Vạn Ỷ Văn, Vương Hạo Tín, Hoàng Tâm Dĩnh, Dương Thi Mẫn, và Trần Vĩ. Một phim hài nhẹ nhàng, With or Without You là tiểu sử của nhà thơ nổi tiếng Tô Đông Pha thời nhà Tống, do Âu Dương Chấn Hoa thể hiện.

Ghi hình ở Vô Tích, With or Without You do Hoàng Vĩ Thanh làm giám chế, cũng chính là người làm nên phim bộ có tỷ suất người xem cao nhất của năm ngoái, Gilded Chopsticks / Đôi đũa mạ vàng. With or Without You sẽ lên sóng ngày 26/10.

• Cốt truyện

Tô Đông Pha (Âu Dương Chấn Hoa) không thể quên người vợ đã mất và từ chối tình cảm của Vương Nhuận Chi (Vạn Ỷ Văn). Nhưng Nhuận Chi, một đầu bếp tài năng, cuối cùng cũng chinh phục được trái tim của Tô Đông Pha bằng những món ăn ngon.

Tô Đông Pha tin rằng cuộc sống gia đình của anh sẽ trở nên tốt hơn với cuộc hôn nhân thứ hai, nhưng chuyện không như anh muốn. Anh không ngừng lo lắng cho cô em gái út Tô Tiểu Muội (Hoàng Tâm Dĩnh), và sợ rằng người yêu của em gái mình, tay nho sinh ong bướm Tần Thiếu Du (Vương Hạo Tín), cuối cùng sẽ làm cô đau khổ. Anh còn phải lo cho cô em giữa Tô Đại Muội (Dương Thi Mẫn), vì cô này không thể quên được mối tình đầu Trần Quý Thường (Thái Thần), giờ đây đã kết hôn với cô nàng hống hách Liễu Nguyệt Nga (Trần Vĩ), biệt hiệu sư tử cái sông đông. Anh còn phải không ngừng lo chuyện của em trai, và còn rắc rối vì con trai anh không thích mẹ kế, Nhuận Chi.

Âu Dương Chấn Hoa, trái, và Vạn Ỷ Văn tại buổi thử trang phục cho phim

Trong mớ bòng bong chuyện nhà đó, Tô Đông Pha còn bị sức ép của triều đình. Một mặt, anh phải đối phó với vị thái tử hư thân (Lý Á Nam), mặt kia, phải bảo vệ cậu ta trước tể tướng Vương An Thạch (Đan Lập Văn). Anh còn đảm nhận việc dạy dỗ ông vua nhí (Trương Dĩnh Khang).

Thế sự xoay vần, Tô Đông Pha suýt rơi vào bẫy của gián điệp Khiết Đan Cầm Thao (Tư Mã Trại Nhi). Tuy Tô Đông Pha thành công trong việc bảo vệ triều Tống thoát khỏi mối đe dọa Khiết Đan, nhà vua bắt đầu nghi ngờ lòng trung thành của anh. Cuối cùng vua khép tội Tô Đông Pha làm thơ phản Tống, và xử anh phải chết.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


* Bệnh Behcet là bệnh viêm mạch máu (chủ yếu ở tĩnh mạch) do tự miễn hiếm gặp. Bệnh thường biểu hiện với loét da, niêm mạc miệng, mắt. Ngoài ra, bệnh còn gây tổn thương các cơ quan khác : tiêu hóa, phổi, thần kinh, cơ khớp,…