Tin tức

Ngày càng nhiều diễn viên Hàn Quốc diễn cho Hollywood

25/01/2013

Andy và Lana Wachowski, nổi tiếng vì đã làm chuỗi The Matrix / Ma trận, gần đây đã đến Hàn Quốc để quảng bá Cloud Atlas, một phim khoa học giả tưởng chuyển thể từ truyện cùng tên của David Mitchell. Họ đến cùng đạo diễn Tom Tykwer, Jim Sturgess, và Bae Doona, một nữ diễn viên Hàn Quốc đóng nhiều vai trong phim này, trong đó có vai Sonmi-451, một bản sao vô tính được tạo ra để làm phục vụ trong nhà hàng.

Bae Doona là một trong số càng nhiều diễn viên Hàn Quốc tham gia phim Hollywood và phim truyền hình Mỹ. Lee Byung Hun đóng chính trong chuỗi phim hành động khoa học viễn tưởng G.I. Joe (2009, 2013), Jang Dong Gun nhận vai chính trong The Warrior’s Way (2010), và Jun Ji Hyun vào vai một ma cà rồng đi giết ma cà rồng trong Blood: The Last Vampire (2009). Kim Yu Jin đóng chính trong phim truyền hình Mỹ Lost nổi tiếng. Đây là lần đầu tiên Bae Doona, từng đóng Take Care of My Cat, The Host, và Sympathy for Mr. Vengeance, xuất hiện trong một phim Hollywood.

(Từ trái qua) Tom Tykwer, Lana Wachowski, Bae Doona, Jim Sturgess, và Andy Wachowski
trong một buổi họp báo quảng bá
Cloud Atlas ở Seoul [Ảnh: Yonhap News]

Trong một buổi họp báo Lana Wachowski cho biết Seoul xuất hiện làm cảnh nền trong phim và Bae Doona thủ vai một nhân vật có thể thể hiện vùng đất này theo kiểu ẩn dụ. Lana nói Bae Doona đã từng đóng nhiều loại vai cho các phim của bà trong quá khứ.

Mối liên hệ giữa chị em nhà Wachowski với các diễn viên Hàn Quốc bắt đầu từ năm 2008 khi họ chọn Rain, tên thật là Jung Ji Hoon, vào phim Speed Racer (2008) (phát hành ở Việt Nam với tựa Tay đua tốc độ). Họ cũng đã tiến cử Rain cho Ninja Assassin (2009).

Andy cho biết các diễn viên Hàn Quốc cũng đa dạng và phức tạp như khi diễn trong các phim Hàn và nói rằng ông sẽ chọn nhiều diễn viên Hàn Quốc nữa.

Giờ Lee Byung Hun, 42 tuổi, đang ở nhóm các diễn viên Hàn Quốc tiên phong bước chân vào Hollywood. Anh đang quay Red 2 ở London với các diễn viên như Bruce Willis, John Malkovich, và Helen Mirren. Dù Lee Byung Hun chỉ nhận một vai nhỏ trong phim hành động phần sau này, sự xuất hiện tiếp nối của anh trong phim Mỹ là một dấu hiệu cho thành công liên tục của anh ở Hollywood.

Bi Rain trước một poster phim Ninja Assassin trong đợt quảng bá phim này
ở Seoul năm 2009
[Ảnh: Yonhap News]

Về việc các diễn viên Hàn hết người này đến người khác nhận vai trong phim Hollywood, nhà phê bình phim Jeon Chan Il nói, “Một phần là vì Hàn Quốc ngày càng được nhìn nhận trên toàn thế giới.”

Đặc biệt, Jeon Chan Il miêu tả Lee Byung Hun là “đã chuẩn bị tốt cho Hollywood” và nói rằng thành công của anh phần nhiều dựa vào việc “Lee Byung Hun đã vượt được rào cản ngôn ngữ.”

Không giống nhiều diễn viên Hàn Quốc xuất hiện trong phim Hollywood một lần rồi không được chọn nữa, Jeon Chan Il nói, “Lee Byung Hun có thể nói tiếng Anh khá lưu loát. Anh có chuẩn bị tốt và hấp dẫn.”

“Lee Byung Hun có khả năng tạo được niềm tin từ Hollywood. Anh cố gắng và đã thành công, không như các diễn viên Hàn Quốc khác chỉ có cơ hội một lần.”

Sự nghiệp của Lee Byung Hun ở Hollywood khởi đầu với G.I. Joe: The Rise of Cobra (phát hành ở Việt Nam với tựa G.I. Joe: Cuộc chiến mãng xà), trong phim này anh vào vai Lam Ảnh, một ninja thinh lặng nhưng tàn nhẫn. Lee Byung Hun đã nói trong một cuộc họp báo ở Hồng Kông gần đây rằng vai của anh sẽ được phát triển trong phần sau, G.I. Joe: Retaliation. Được biết Paramount thấy ngạc nhiên với ảnh hưởng ngôi sao của Lee Byung Hun ở châu Á.

(Từ trái qua) Channing Tatum, Sienna Miller, và Lee Byung Hun chụp ảnh
quảng bá
G.I. Joe: The Rise of Cobra ở Seoul năm 2009 [Ảnh: Yonhap News]

“Sự thật là khi phim G.I.Joe đầu tiên được phát hành, nhiều người ủng hộ đến mức các nhân viên Paramount, đạo diễn và diễn viên tham gia phim thấy kinh ngạc,” Lee Byung Hun nói.

“Khi quay lần sau, các nhân viên hỏi tôi có phải là Elvis Presley ở châu Á không… Từ đó, mọi người bắt đầu đối xử với tôi khác. Nhưng tôi thấy mình không nên quen với danh tiếng như vậy vì vẫn là tân binh ở Hollywood.”

Lam Ảnh không phải là một nhân vật phản diện điển hình nhưng vẫn là một kẻ ác. Nhiều diễn viên châu Á như Châu Nhuận Phát hay Lý Liên Kiệt cũng bước vào Hollywood bằng vai phản diện, Lee Byung Hun cũng không khác.

Khi được hỏi liệu anh có lo lắng khi thủ các vai châu Á rập khuôn, Lee Byung Hun nói, “Tôi cũng quan tâm nhiều. Nhưng đây chỉ là khởi đầu và bạn không thể trông chờ mọi thứ hoàn hảo được.” Phần sau của loạt G.I.Joe sẽ được phát hành vào tháng 3/2013.

Trong một hội thảo, Jon M.Chu, đạo diễn G.I. Joe: Retaliation, cho biết Lee Byung Hun thể hiện được tiềm năng của các diễn viên châu Á. Jon Chu nói ông hy vọng với thành công của Lee Byung Hun tại Hollywood, sẽ có nhiều diễn viên Hàn Quốc bước vào Hollywood hơn. Nếu có nhiều diễn viên châu Á được nhìn nhận ở Hollywood và thành công, sẽ có nhiều cơ hội hơn cho các diễn viên trẻ châu Á.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea.net


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi