Tin tức

Triệu Vy đạo diễn tác phẩm điện ảnh đầu tay

02/12/2011

Đại diện của diễn viên Trung Quốc Triệu Vy chính thức xác nhận cô bắt tay vào làm bộ phim đầu tiên trong vai trò đạo diễn mà cô ấp ủ đến nay đã năm năm.

Nguồn tin này cho biết bộ phim sẽ mang tên Gửi tuổi thanh xuân đang trôi qua của chúng ta, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Tân Dị Ổ (phát hành ở Việt Nam với tên Anh có thích nước Mỹ không?), và dự tính sẽ bấm máy vào năm sau. Câu chuyện kể về một cô gái và hai chàng trai từng yêu cô trong những năm đại học.

Quan Cẩm Bằng sẽ đảm nhận vai trò tổng giám chế của bộ phim. Nhà biên kịch cho bộ phim sẽ là Lý Tường, người từng viết kịch bản phim Cuộc sống hậu hiện đại của dì tôi, có Triệu Vy tham gia trong một vai diễn phụ. Quá trình tuyển diễn viên còn chưa bắt đầu.

Triệu Vy là một trong những diễn viên được yêu thích nhất của Trung Quốc. Cô từng đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho những vai diễn trong các phim Tình nhân kết (2005), Họa bì (2008), Hoa Mộc Lan (2009) và Cẩm y vệ (2010).

Tác phẩm đầu tay trong vai trò đạo diễn của Triệu Vy
Gửi tuổi thanh xuân đang trôi qua của chúng ta,
dựa theo tiểu thuyết của Tân Dị Ổ

Vào năm 2006, Triệu Vy trúng tuyển khóa thạc sĩ ngành đạo diễn tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Một số đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc như Trần Khải Ca và Lục Xuyên cũng từng tốt nghiệp từ khoa này. Tuy vậy, vì bận với các dự án phim và sau một thời gian nghỉ để sinh con, đến giờ cô mới bắt tay vào làm tác phẩm tốt nghiệp.

Nếu xem học bạ của cô sẽ thấy Triệu Vy là một sinh viên gương mẫu. Năm 1996, cô thi vào học ngành diễn xuất tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và đã đỗ thủ khoa. Bốn năm sau cô tốt nghiệp loại giỏi. Năm cô bắt đầu theo học ngành đạo diễn, chỉ có sáu ứng viên được chọn theo học ngành này, trong đó có Triệu Vy.

Theo học ngành đạo diễn dưới sự dẫn dắt của đạo diễn nổi tiếng Điền Tráng Tráng, cô đã phải nhìn quá trình làm phim theo diện rộng hơn. Trong vai trò đạo diễn, cô phải biết nhìn mọi khía cạnh của bộ phim, từ quay phim tới thiết kế tới ánh sáng. Từ viết kịch bản tới âm nhạc trong phim, cô đều phải học qua.

Triệu Vy cho rằng có thể trở thành một nhà làm phim là một hạnh phúc lớn, tuy nhiên cũng cho biết cô chịu khá nhiều áp lực ngay từ trước khi bấm máy. “Nhiều khi tôi còn mơ thấy những vấn đề có thể gặp phải khi quay phim. Nếu chỉ là diễn viên thôi thì sẽ dễ dàng hơn nhiều,” cô cho biết.

“Đạo diễn không phải là công việc liên quan tới giới tính mà liên quan tới sở thích,” Triệu Vy nói. Cô cũng cho biết cô chỉ quan tâm tới việc làm đạo diễn chứ không phải làm giám chế hay nhà đầu tư phim ảnh. Cô cũng chia sẻ rằng bạn diễn Trần Khôn chưa bao giờ muốn làm đạo diễn, nhưng lại muốn làm giám chế điện ảnh, trong khi Châu Tấn chưa bao giờ nghĩ tới việc làm đạo diễn.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Tân Hoa xã, Yahoo, Sohu


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi