Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Người Nhện có buổi chiếu sớm trước năm tháng

30/01/2012

Sau một kỳ nghỉ Tết nguyên đán dài, Ống kính Quái vật Điện ảnh lại có mặt để đem đến cho bạn đọc những thông tin mới nhất về Liên hoan phim Berlin, công chiếu Nghịch chiến - phim hành động bom tấn của Hồng Kông, và đáng chú ý nhất tất nhiên là về Người Nhện đã thành tít tiêu điểm cho tuần lễ kết thúc vào ngày 29/1.

  • Hindsight tham gia Liên hoan phim Berlin

Áp phích phim Hinsight

Các diễn viên Song Kang Ho và Shin Se Gyeong đóng chính trong Hindsight sẽ cùng một số phim Hàn Quốc khác tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin (BIFF) tháng tới.

Website chính thức của BIFF đã đưa tin Hindsight sẽ được trình chiếu trong hạng mục Culinary Cinema 2012 tại kỳ liên hoan lần thứ 62 của BIFF tổ chức ở Berlin, Đức từ ngày 9 đến 19/2.

Hạng mục Culinary Cinema năm nay, năm thứ sáu có hạng mục này, sẽ trình chiếu 15 phim quốc tế về lương thực và môi trường trong khi đó sau buổi chiếu các đầu bếp nổi tiếng thế giới sẽ phục vụ những món ăn lấy cảm hứng từ các phim.

Hindsight, đã ra rạp ở Hàn Quốc vào tháng 8 năm ngoái, kể câu chuyện về Se Bin (Shin Se Gyeong) một nữ sát thủ thuê đấu tranh với tình cảm dành cho ông trùm thế giới ngầm có tên Du Heon (Song Kang Ho) là mục tiêu của cô.

Nhiều phim Hàn Quốc khác cũng sẽ được trình chiếu tại BIFF như My Way, From Seoul To Varanasi, Punch Pink.

  • Phim truyền hình của Kim Hyung Jun phát sóng ở Nhật

Áp phích phim She's Completely Insane [Ảnh: KBS-N]

Phim truyền hình nhiều tập Hàn Quốc có nam ca sĩ Kim Hyung Jun đóng chính sẽ công chiếu ở Nhật trong thời gian hai tháng, theo Red Medicine, nhà quảng bá bộ phim này cho biết.

Red Medicine đã ra thông cáo báo chí rằng bộ phim She's Completely Insane (tựa chuyển ngữ) do Kim Hyung Jun đóng sẽ bắt đầu phát sóng trên đài KNTV Nhật Bản vào ngày 10/3.

She's Completely Insane, do nhà sản xuất Lee Jung Pyo làm đạo diễn, là bộ phim dài 12 tập phát trên kênh truyền hình cáp KBS-N, kể câu chuyện tình yêu tay ba giữa Jun Ji Hyun (So E Hyun), nhà sản xuất Noh Yong Woo (Park Kwang Hyun) và một siêu sao có tên Kang Min (Kim Hyung Jun).

Kim Hyung Jun là thành viên trẻ nhất nhóm nhạc nam SS501 rất được ưu chuộng. Anh đã từng đóng trong phim ca nhạc Cafe In và đã quay lại với lĩnh vực ca hát với album đầu tay My Girl và có cuộc sống nghệ thuật sôi nổi ở Nhật sau khi hát với AVEX năm ngoái.

  • Joo Ji Hoon xuất hiện trong phim mới I Am a King

Nam diễn viên Joo Ji Hoon, vừa từ bỏ vai diễn trong vở nhạc kịch Doctor Zhivago do bị bướu thanh quản, sẽ xuất hiện trong phim điện ảnh I Am a King. Keyeast, đại diện cho nam diễn viên này, cho biết, "Joo Ji Hoon khám bác sĩ thường xuyên kể từ khi anh quyết định từ bỏ vai diễn trong vở nhạc kịch, và rất đau khổ. Cuối cùng anh quyết định chọn I Am a King trong số những tác phẩm anh đã cân nhắc từ khi mãn hạn nghĩa vụ quân sự."

I Am a King là câu chuyện về Vua Sejong phiêu lưu bên ngoài hoàng cung sau khi đổi vị trí với một kẻ ăn xin để trải nghiệm thế giới thực trước khi lên ngôi. Đạo diễn Jang Kyu Sung, từng đạo diễn phim My Teacher, Mr. Kim, sẽ chỉ đạo bộ phim này. Joo Ji Hoon sẽ lần đầu xuất hiện trong phim cổ trang, và đóng hai vai nhà vua và kẻ ăn mày. Phim khởi quay vào tháng tới.

Joo Ji Hoon đã được chọn vào một trong những vai chính của nhạc kịch Doctor Zhivago ngay sau khi anh giải ngũ vào tháng 11 năm ngoái, nhưng anh đã từ bỏ vai diễn vì bướu thanh quản chỉ 10 ngày trước khi công diễn.

  • Chân Tử Đan hợp tác cùng Triệu Văn Trác trong phim hành động mới

Chân Tử Đan (phải) và Triệu Văn Trác quảng bá cho bộ phim
Đặc thù thân phận tại Bắc Kinh [Ảnh: mtime.com]

Chân Tử Đan cho biết anh rất hào hứng với lần cộng tác đầu tiên cùng ngôi sao phim võ thuật Triệu Văn Trác trong bộ phim Đặc thù thân phận (Special Identity).

"Trước đây chúng tôi chưa từng đóng chung, dù vậy tôi thực sự đánh giá cao tài năng của Triệu Văn Trác," Chân Tử Đan nói với các phóng viên trong buổi họp báo khởi quay phim này tại một khách sạn ở Bắc Kinh.

"Triệu Văn Trác và tôi sẽ thực hiện những cảnh hành động hoành tráng," Chân Tử Đan cho biết thêm, anh đồng thời cũng là chỉ đạo võ thuật của bộ phim này.

Triệu Văn Trác cũng đề cao những cảnh hành động là tâm điểm của bộ phim, anh nói: "Hãy đón chờ những màn đua xe hồi hộp nín thở."

Tuy vậy cả hai diễn viên không tiết lộ tình tiết phim.

Những phim đáng chú ý của Chân Tử Đan đó là Diệp Vấn, Cẩm Y Vệ, Huyền thoại Trần Chân, trong khi đó Triệu Văn Trác nổi danh với vai cao thủ võ lâm Hoàng Phi Hồng, anh thể hiện nhân vật này ở cả bản điện ảnh lẫn truyền hình.

Đặc thù thân phận do Hoắc Diệu Lương làm đạo diễn. Phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên Trương Hàm Dư và nữ diễn viên Cảnh Điềm.

Phim được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 11 năm nay.

  • Long Môn phi giáp tham dự Liên hoan phim Berlin

Một cảnh trong phim Long môn phi giáp 3D [Ảnh: Baidu]

Long Môn phi giáp sẽ tham dự Liên hoan phim Quốc tế Berlin, diễn ra từ ngày 9/2 đến ngày 19/2/2012.

Tuy vậy, phim sẽ không tham gia tranh giải bởi đã được công chiếu rộng khắp khu vực Châu Á. Kim Lăng thập tam thoa cũng sẽ được chiếu tại Berlin mà không tranh giải.

Long Môn phi giáp, bộ phim 3D của đạo diễn Từ Khắc, với hai ngôi sao Lý Liên Kiệt và Châu Tấn, là cuộc truy đuổi để hãm hại một nữ tì mang thai bỏ trốn khỏi cung bỗng biến thành một trò chơi mèo vờn chuột và quán trọ Long Môn khét tiếng trở thành bối cảnh của vận mệnh, báo thù và sự lãng mạn.

  • Phim hành động Nghịch chiến ra rạp

Nghịch chiến có sự góp mặt của hai nam danh ca Tạ Đình Phong và Châu Kiệt Luân

Bộ phim hành động Hồng Kông Nghịch chiến là tác phẩm của đạo diễn Lâm Siêu Hiền, với hai diễn viên chính Tạ Đình Phong và Châu Kiệt Luân. Bộ ba này đã tới Thượng Hải để quảng bá cho bộ phim bom tấn này.

Nghịch chiến với kinh phí 200 triệu nhân dân tệ đã sẵn sàng làm nổ tung phòng vé. Bối cảnh phim trải rộng từ những con hẻm ở Jordan cho tới những khối nhà tại Kuala Lumpur, từ đường phố Putrajaya cho tới những con tàu trên Ấn Độ Dương. Đạo diễn Lâm Siêu Hiền cho biết khán giả "sẽ chẳng có thời gian mà nhai bắp".

Với Tạ Đình Phong thì đây chỉ là thêm một trải nghiệm, bởi anh đã đóng qua nhiều phim hành động. Nhưng với Châu Kiệt Luân, đây thực sự là một thách thức.

Châu Kiệt Luân phát biểu, "Chiến đấu bằng tay không gây chút khó khăn cho tôi. Một cảnh đánh đấm vài giây trên màn ảnh mất hàng giờ bấm máy."

Nghịch chiến được tung ra trong dịp Tết Nguyên đán, một mùa cạnh tranh nóng bỏng với hơn 20 phim đối thủ khác. Trong đó đáng chú ý có You Are the Apple of My Eye, một cơn sốt về những kỷ niệm học đường và Đại ma thuật sư với sự góp mặt của Lương Triều Vỹ và Châu Tấn. Bên cạnh đó, khán giả nhí sẽ tiếp tục theo dấu cuộc phiêu lưu thứ ba của Cừu vui vẻ và sói xám trên màn ảnh rộng.

  • Reese Witherspoon và Ryan Reynolds sẽ đóng phim Big Eyes

Hai nhà biên kịch Scott Alexander và Larry Karaszewski đã cố gắng làm đồng đạo diễn cho một bộ phim tiểu sử mang tên Big Eyes từ ít nhất là năm 2008, khi Kate Hudson được thông báo là sẽ đóng vai chính.

Big Eyes kể về câu chuyện có thật của họa sĩ người Mỹ, Margaret Keane, nổi tiếng với những bức họa phụ nữ có đôi mắt rất to, nhưng chồng bà, Walter, lại nhận đó là tác phẩm của mình.

Tim Burton, từng đạo diễn Ed Wood do Alexander/Karaszewski viết kịch bản, đã cuối cùng nhận làm Big Eyes và bộ phim đã có kế hoạch cụ thể hơn, sẽ bấm máy vào mùa xuân này. Reese Witherspoon và Ryan Reynolds sẽ vào hai vai chính là Margaret and Walter Keane, và đây sẽ là vai diễn tiểu sử thứ hai của Witherspoon, sau vai June Carter Cash trong Walk the Line.

Thường thì phim tiểu sử được sản xuất sau khi nhân vật chính đã qua đời nhưng Margaret Keane, giờ đã 84 tuổi, vẫn còn sống, và chưa rõ liệu bà có tham gia vào quá trình làm phim hay không.

  • Những phim mất diễn viên tuần này: Evil Dead, Despicable Me 2, Lovelace

Dù tuần này không có quá nhiều phim nổi bật, nhưng lại có ba diễn viên từ bỏ vai diễn của mình trong một số dự án phim lớn.

Đầu tiên là Lily Collins, ngôi sao của bộ phim về Bạch Tuyết sắp tới, Mirror Mirror. Gần đây có tin cô sẽ đóng vai chính trong phiên bản khởi động lại của loạt phim Evil Dead. Giờ lý do được đưa ra cho việc cô ra đi là “không thuận lợi về thời gian” nhưng có thể cho rằng phản ứng tiêu cực từ phía khán giả về bộ phim này có thể là lý do thực.

Không lâu sau khi từ chối phim Star Trek, Javier Bardem cũng từ chói đóng vai phản diện trong một bộ phim phần tiếp theo khác, Despicable Me 2. Trong phim này đáng ra Bardem sẽ lồng tiếng một nhân vật tên El Macho.

Rồi cuối cùng là Demi Moore. Cô đã từ chối đóng vai Gloria Steinem trong Lovelace, bộ phim tiểu sử về Linda Lovelace với Amanda Seyfried trong vai chính.

  • The Amazing Spider-Man sẽ có một buổi chiếu sớm duy nhất tại một số thành phố

Warner Bros. từng làm vậy với The Dark Knight Rises, và giờ Sony sẽ the bước họ và tổ chức một buổi chiếu sớm với phim The Amazing Spider-Man. Buổi chiếu duy nhất này sẽ diễn ra vào ngày 6/2, trước ngày ra mắt chính thức là ngày 3/7, tại một số thành phố được chọn lọc trên toàn thế giới. Số thành phố có vẻ rất có hạn, và ở Mỹ chỉ có New York và Los Angeles. Dưới đây là tóm tắt cốt chuyện chính thức của các nhà làm phim:

Một trong những nhân vật được yêu thích nhất của màn ảnh rộng đã trở lại trong The Amazing Spider-Man. Bộ phim kể về một phần của Peter Parker chưa từng được kể từ trước tới nay, với các ngôi sao Andrew Garfield, Emma Stone, Rhys Ifans, Denis Leary, Campbell Scott, Irrfan Khan, Martin Sheen và Sally Field trong các vai chính. Bộ phim do Marc Webb đạo diễn từ kịch bản của James Vanderbilt, dựa theo truyện tranh của Marvel Comic Book của các tác giả Stan Lee và Steve Ditko. Laura Ziskin, Avi Arad, và Matt Tolmach là các nhà sản xuất, cùng hợp tác với Marvel Entertainment và Columbia Pictures. Phim ra mắt rộng rãi ở định dạng 3D vào 3/7/2012.

The Amazing Spider-Man kể về Peter Parker (Garfield đóng), một học sinh trung học bị bố mẹ bỏ rơi khi còn nhỏ và sống với hai người bác, Ben và May (Sheen và Field đóng). Như nhiều thanh niên khác, Peter không rõ mình là ai và tương lai ra sao, cùng lúc đó anh phải đối mặt với tình cảm với cô bạn cùng lớp, Gwen Stacy (Stone đóng). Cùng nhau, họ trải qua các vấn đề về tình yêu, gắn bó và bí mật. Rồi Peter tìm thấy một chiếc cặp của cha, và bắt đầu quá trình tìm hiểu sự mất tích của cha mẹ mình. Quá trình này đưa anh tới hang ổ của Tiến sĩ Curt Connors (Ifans đóng), cựu đối tác của cha anh. Peter sẽ phải đối mặt với những sức mạnh của mình và việc dùng chúng để trở thành một anh hùng.

Dịch: © Yên Khuê - Hoàng Hà - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, KBS Global, China.org, CCTV, Rotten Tomatoes, Collider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi