Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Park Chan Wook và Hirokazu Kore-eda tranh giải Cannes 2022

18/04/2022

Phim của Park Chan Wook và Kore-eda đã được mời tranh giải chính thức của Liên hoan phim Cannes 2022. Tổng cộng 18 đấu thủ đã được chọn trong hạng mục này.

Liên hoan phim Cannes 2022 công bố đội hình có mặt ba phim của Hàn Quốc

Là một trong những liên hoan phim danh tiếng thế giới, Liên hoan phim Cannes đã công bố danh sách lựa chọn chính thức cho năm nay, bao gồm ba phim Hàn Quốc: Decision to Leave của đạo diễn Park Chan Wook, Broker của đạo diễn Hirokazu Kore-eda và Hunt, phim đạo diễn đầu tay của nam chính Squid Game Lee Jung Jae.

Phim của Park và Kore-eda đã được mời tranh giải chính thức của liên hoan phim. Tổng cộng 18 đấu thủ đã được chọn trong hạng mục này.

“Tại Cannes năm nay, tôi sẽ xem nhiều phim nhất có thể. Tôi cũng sẵn sàng hoan nghênh nhiệt liệt hơn bất kỳ ai,” Park Chan Wook nói trong một tuyên bố.

Phim mới của đạo diễn Park xoay quanh một cảnh sát lịch sự và trung thực tên là Hye Jun (Park Hye Il). Hye Jun điều tra một cái chết đáng ngờ xảy ra trên núi và đi đến nghi ngờ vợ của người đàn ông đã chết, Seo Rae bí ẩn (Thang Duy). Đồng thời, Hye Jun bị cô thu hút.

Kịch bản của Decision to Leave do Park Chan Wook đồng biên kịch với Jeong Seo Kyeong, người đã làm cùng ông nhiều bộ phim, bao gồm I’m a Cyborg, but That’s OK (2006), Thirst (2009) và The Handmaiden (2016).

Broker là phim Hàn Quốc đầu tiên của Kore-eda. Đạo diễn Nhật Bản, đã thắng giải Cành Cọ Vàng Liên hoan phim Cannes 2018 cho Shoplifters, viết kịch bản và đạo diễn bộ phim mới này và làm việc với CJ ENM, đơn vị giải trí của tập đoàn Hàn Quốc CJ Group, đơn vị bỏ vốn và sản xuất dự án.

Phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc bao gồm Song Kang Ho, Bae Doo Na, Gang Dong Won và IU.

Ngôi sao của Parasite Song Kang Ho và đạo diễn của Oldboy Park Chan Wook từng làm việc cùng nhau trong Thirst năm 2009. Thirst đã thắng giải Prix du Jury tại Cannes năm đó.

Đạo diễn người Hàn Quốc Park cũng đã được trao giải Grand Prix, giải thưởng cao thứ hai của Cannes, cho bộ phim ly kỳ Old Boy năm 2004.

Parasite của Bong Joon Ho do Song Kang Ho thủ vai chính đã giành được danh hiệu cao nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 2019.

Cả hai phim của Park và Kore-eda đều dự kiến ​​ra rạp ở Hàn Quốc vào tháng 6.

Bộ ly kỳ gián điệp Hunt của nam diễn viên chuyển sang làm đạo diễn Lee Jung Jae do Jung Woo Sung đóng chính, được mời trình chiếu hạng mục Midnight Screening, hạng mục không có tính cạnh tranh của Cannes. Lee Jung Jae cũng xuất hiện trong phim là một trong những diễn viên chính.

Lấy bối cảnh những năm 1980, đặc vụ ưu tú Park Pyung Ho (Lee Jung Jae) làm việc tại Bộ Kế hoạch An ninh Quốc gia và nhận nhiệm vụ truy lùng một điệp viên Bắc Triều Tiên. Trong khi làm việc đó, anh ngày càng nhận ra sự thật đen tối của đất nước mình.

“Thật vinh dự khi bộ phim đầu tay do tôi đạo diễn được trình chiếu tại Cannes,” Lee Jung Jae nói trong một tuyên bố.

Lee Jung Jae từng tham gia liên hoan phim Cannes năm 2010, do sự xuất hiện của anh trong The Housemaid.

Decision to Leave

Đội hình đầy đủ của Liên hoan phim Cannes 2022

Phim khai mạc (không tranh giải)

Z, đạo diễn Michel Hazanavicius

Tranh giải

Armageddon Time, đạo diễn James Gray
Boy From Heaven, đạo diễn Tarik Saleh
Broker, đạo diễn Kore-Eda Hirokazu
Close, đạo diễn Lukas Dhont
Crimes of the Future, đạo diễn David Cronenberg
Decision to Leave, đạo diễn Park Chan Wook
Eo, đạo diễn Jerzy Skolimowski
Frere et Soeur, đạo diễn Arnaud Desplechin
Holy Spider, đạo diễn Ali Abbasi
Leila’s Brothers, Saeed Roustaee
Les Amandiers, đạo diễn Valeria Bruni Tedeschi
Nostalgia, đạo diễn Mario Martone
Showing Up, đạo diễn Kelly Reichardt
Stars at Noon, đạo diễn Claire Denis
Tchaïkovski’s Wife, đạo diễn Kirill Serebrennikov
Triangle of Sadness, đạo diễn Ruben Östlund
Tori and Lokita đạo diễn: Jean-Pierre và Luc Daradenne
RMN, đạo diễn Cristian Mungiu

Un Certain Regard

All the People I’ll Never Be, đạo diễn Davy Chou
Beast, đạo diễn: Riley Koeugh và Gina Gammell
Burning Days, đạo diễn Emin Alper
Butterfly Vision, đạo diễn Maksim Nakonechnyi
Corsage, đạo diễn Marie Kreutzer
Domingo and the Midst, đạo diễn Ariel Escalante Meza
Godland, đạo diễn Hlynur Palmason
Joyland, đạo diễn Saim Sadiq
Les Pires đạo diễn: Lise Akoka và Romane Gueret
Metronom, đạo diễn Alexandru Belc
Plan 75, đạo diễn Hayakawa Chie
Rodeo, đạo diễn Lola Quivoron
Sick of Myself, đạo diễn Kristoffer Borgli
The Silent Twins, đạo diễn Agnieszka Smocynska
The Stranger, đạo diễn Thomas M. Wright

Suất chiếu đặc biệt

All That Breaths, đạo diễn Shaunak Sen
Jerry Lee Lewis: Trouble in Mind, đạo diễn Ethan Coen
The Natural History of Destruction, đạo diễn Sergei Loznitsa

Ra mắt ở Cannes

Dodo, đạo diễn Panos H. Koutras
Irma Vep, đạo diễn Olivier Assayas
Nightfall, đạo diễn Marco Bellocchio
Nos Frangins, đạo diễn Rachid Bouchareb

Không tranh giải

Elvis, đạo diễn Baz Luhrmann
Masquerade, đạo diễn Nicolas Bedos
November, đạo diễn Cédric Jimenez
Three Thousand Years of Longing, đạo diễn George Miller
Top Gun: Maverick, đạo diễn Joseph Kosinski

Suất chiếu nửa đêm

Hunt, đạo diễn Lee Jung Jae
Moonage Daydream, đạo diễn Brett Morgen
Smoking Makes You Cough, đạo diễn Quentin Dupieux

Yeo Jin Goo và Choi Yi Hyun đóng chính bản làm lại phim lãng mạn du hành thời gian Ditto

Hai diễn viên Yeo Jin Goo và Cho Yi Hyun đã ký hợp đồng tham gia bản làm lại bộ phim lãng mạn du hành thời gian năm 2002, Ditto, công ty sản xuất Gogo Studio cho biết.

Bản gốc có sự tham gia của Yoo Ji Tae và Kim Ha Neul, phim xoay quanh một mối tình lãng mạn vượt thời gian. Một nữ sinh viên sống vào năm 1979 và một nam sinh viên từ năm 2000 thế nào đó lại nói chuyện được với nhau bằng một chiếc radio cũ. Phim pha trộn giữa giả tưởng, lãng mạn và kịch tính.

Trong bản làm lại, Yeo Jin Goo được chọn đóng vai Yong, sinh viên kỹ thuật cơ khí sống năm 1995. Cho Yi Hyun, đã trở nên nổi tiếng với phim bộ Netflix Ngôi trường xác sống, đảm nhận vai Moo Nee, sinh viên xã hội học sống vào năm 2021.

Ra mắt với tư cách là diễn viên nhí trong bộ phim năm 2005, Sad Movie, Yeo Jin Goo đã đóng chính trong các phim bộ truyền hình ăn khách như Hotel Del Luna (2019) và Beyond Evil (2021). Ra mắt lần đầu vào năm 2018, Cho Yi Hyun chủ yếu xuất hiện trong nhiều phim bộ truyền hình, bao gồm School 2021Hospital Playlist (2020-2021)

Dàn diễn viên còn có các ngôi sao đang lên khác. Nam diễn viên Na In Woo, nổi tiếng với Mr. Queen (2020) và River Where the Moon Rises (2021), sẽ đóng vai bạn của Moo Nee, Young Ji, trong khi Kim Hye Yoon là mối tình đầu của Yong, Han Sol. Kim Hye Yoon trước đó đã đóng trong Sky Castle (2018-2019) và Snowdrop (2021).

Gần đây nhất, cô đảm nhận vai chính đầu tiên trong phim bộ truyền hình bí ẩn The Girl on a Bulldozer, và đang đàm phán để đóng chính trong phim bộ truyền hình chuyển thể từ webtoon nổi tiếng Us at 29.

Bản làm lại sẽ do Seo Eun Young đạo diễn, được biết đến với bộ phim Go Back. Đạo diễn Seo đã giành được Giải thưởng Phân phối tại Liên hoan phim kỳ ảo quốc tế Bucheon và được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Warsaw năm 2020. Ditto sẽ khởi quay vào tháng 5.

Phim hành động tội phạm Hồng Kông Man on the Edge phát hành ở Bắc Mỹ

Bộ phim hành động tội phạm Hồng Kông Man on the Edge đã khởi chiếu vào thứ sáu 15/4/2022 trong đợt phát hành hạn chế ở Bắc Mỹ.

Bộ phim nói tiếng Quảng Đông đang được CMC Pictures phát hành với phụ đề tiếng Trung và tiếng Anh tại hơn một chục rạp được chọn ở Los Angeles, San Francisco, New York, Boston, Dallas, Vancouver, Toronto và một số thành phố khác trên khắp Bắc Mỹ.

Với sự tham gia của Nhậm Hiền Tề, Nhậm Đạt Hoa, Phương Trung Tín, Đàm Diệu Văn và Ngô Trác Hy, bộ phim theo chân một cảnh sát chìm Hồng Kông, chiến đấu trong âm mưu giữa các băng đảng và cảnh sát nhằm điều tra sự thật về việc buôn bán ma túy của các băng nhóm.

Phim đã nhận được hầu hết các đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và khán giả, hiện tự hào với điểm đánh giá 8,7/10 từ hơn 15.000 người xem trên Maoyan, một nền tảng dữ liệu phim và bán vé của Trung Quốc.

Man on the Edge cũng được khởi chiếu cùng ngày tại Australia, New Zealand và Trung Quốc Đại lục.

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh 2022 sẽ khai mạc vào tháng 8

Hình ảnh quảng cáo cho Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 12 sẽ được tổ chức vào tháng 8 năm 2022

Các nhà tổ chức cho biết Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 12 (BJIFF) sẽ khai mạc vào ngày 13 tháng 8 và kéo dài đến ngày 20 tháng 8, hiện đã mở đăng ký cho các sự kiện khác nhau.

Các nhà làm phim, người nổi tiếng và các công ty hiện có thể đăng ký tham gia các sự kiện của BJIFF, bao gồm triển lãm phim, hội chợ phim, thảm đỏ, chào dự án, và cạnh tranh giải thưởng Thiên Đàn danh giá.

Thời hạn cuối cùng để xem xét tranh giải và trình chiếu tại liên hoan phim là ngày 25/5, trong khi hạn chót đăng ký hội chợ phim là ngày 26/6. Hạn chót đăng ký chào dự án là ngày 16/5 và hạn chót đăng ký tham dự thảm đỏ là 20/7.

Được thành lập vào năm 2011, BJIFF nhằm mục đích thúc đẩy trao đổi trong ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu và đã thu hút sự chú ý ngày quốc tếcàng tăng nhờ thị trường điện ảnh đang bùng nổ của Trung Quốc. Liên hoan thường được tổ chức vào tháng 4 trong chín kỳ đầu tiên, nhưng đã lùi sang tháng 8 hoặc tháng 9 trong hai năm qua do đại dịch.

Phim hoạt hình Nimona về với Netflix

Sau nhiều năm hết tiến-lại-dừng, Nimona đầu quân cho Netflix.

Là phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết đồ họa ăn khách của ND Stevenson sẽ ra mắt dịch vụ phát trực tuyến này năm 2023, việc sản xuất đã bắt đầu vào đầu năm nay. Netflix đang hợp tác với Annapurna làm bộ phim từ các đạo diễn Nick Bruno và Troy Quane (Spies in Disguise), với sự tham gia của Chloe Grace Moretz và Riz Ahmed.

Tóm tắt nội dung phim: “Một Hiệp sĩ bị buộc tội oan và người duy nhất có thể giúp anh chứng minh sự vô tội của mình là Nimona, một thiếu niên thay đổi hình dạng cũng có thể là một con quái vật mà anh thề sẽ giết. Lấy bối cảnh trong một thế giới trung cổ-công nghệ không giống bất kỳ thứ gì phim hoạt hình trước giờ từng đề cập, đây là câu chuyện về những cái nhãn mà chúng ta gán cho mọi người và những người biến hình từ chối để cho mình bị bất kỳ ai quyết định.”

Moretz sẽ lồng tiếng cho Nimona, với Ahmed trong vai Ballister Boldheart và Eugene Lee Yang trong vai Ambrosius Goldenloin.

DNEG Animation đứng sau bộ phim. Roy Lee, Karen Ryan và Julie Zackary sản xuất, Robert L. Baird, Megan Ellison và Andrew Millstein điều hành sản xuất.

Hành trình lên màn ảnh của Nimona đầy trắc trở, quá trình sản xuất bị dừng giữa chừng.

Dự án ban đầu được Blue Sky Studios, bộ phận hoạt hình của 20th Century Fox lúc bấy giờ, sản xuất. Quá trình sản xuất đang được tiến hành khi Disney mua lại Fox, và vào tháng 2 năm 2021, Disney đã có Pixar và Walt Disney Animation, đóng cửa Blue Sky. Patrick Osborne đang chỉ đạo bộ phim chuyển thể Nimona cho Blue Sky, đã được định ngày ra mắt 14 tháng 1 năm 2022, thì xưởng hoạt hình đóng cửa. Ngay sau đó, có tin việc sản xuất Nimona sẽ bị dừng và bộ phim sẽ không được phát hành.

Business Insider vào tháng 3 năm 2022 dẫn lời các cựu nhân viên của Blue Sky cho biết ban lãnh đạo Disney đã đặt vấn đề nụ hôn đồng giới trong Nimona. Gần đây có thông tin rằng nụ hôn đồng giới đó đã bị loại bỏ trong quá trình sáng tạo cho bộ phim hoạt hình Lightyear sắp tới của Pixar. Nụ hôn đã được bổ sung trở lại sau phản ứng dữ dội nội bộ tại The Walt Disney Co., bao gồm một lá thư từ các nhân viên Pixar cáo buộc kiểm duyệt và ghi nhận sự im lặng công khai trước đây của Disney về dự luật được gọi là “Don’t Say Gay” của Florida.

Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, The Hollywood Reporter,
Korea Times, China.org.cn