Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Elvis của Baz Luhrmann ra mắt thế giới ở Cannes 2022

11/04/2022

Elvis sẽ đến Cannes. Liên hoan phim Pháp đã xác nhận rằng đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất người Australia Baz Luhrmann sẽ tham dự kỳ liên hoan thứ 75 vào tháng 5 năm nay để giới thiệu bộ phim mới nhất của anh, Elvis, ra mắt thế giới cùng với các ngôi sao Austin Butler, Tom Hanks và Olivia DeJonge.

CHÂU Á

Ahn Hyo Seob và Jeon Yeo Been đóng chính phiên bản làm lại Someday or One Day của Netflix

Someday or One Day bản làm lại Hàn Quốc của Netflix dựa trên phim lãng bộ mạn ăn khách của Đài Loan.

Nền tảng phát trực tuyến đã xác nhận việc sản xuất A Time Called You chuyển thể từ phim bộ vô cùng nổi tiếng nói trên, với các diễn viên Ahn Hyo Seob, Jeon Yeo Been và Kang Hoon đảm nhận các vai chính.

Dựa trên phim bộ Đài Loan năm 2019 đạt một tỉ lượt xem trên Netflix, A Time Called You xoay quanh một người phụ nữ tên Joon Hee (Jeon Yeo Been) mất đi người bạn trai lâu năm do tai nạn. Trong khi trải qua những ngày tháng chán nản kể từ khi anh qua đời, cô xuyên thời gian và thấy mình là một nữ sinh trung học tên Min Joo từ năm 1998. Trong thời đại đó, cô gặp một chàng trai trông giống người bạn trai đã khuất của mình.

Ahn Hyo Seob sẽ đóng hai vai, bạn trai của Joon Hee, Yeon Joon, và chàng trai sinh năm 1998, Si Hun, một nam sinh nổi tiếng ở trường.

Kang Hoon, gần đây đã có vai diễn đột phá trong phim bộ lãng mạn lịch sử ăn khách, The Red Sleeve, sẽ vào vai In Gyu, bạn của Si Hun và thầm yêu Min Joo. Khi anh phát hiện Min Joo có tình cảm với Si Hun, anh trở nên giằng xé giữa tình yêu và tình bạn.

Bộ phim sẽ do đạo diễn Kim Jin Won dẫn dắt, tác phẩm trước đó của anh bao gồm phim bộ tình bi năm 2012, The Innocent Man, và sẽ do biên kịch mới Choi Hyo Bi viết kịch bản.

Ahn Hyo Seob ra mắt với một vai nhỏ trong phim bộ ngắn tập Splash Splash Love năm 2015, và đã đảm nhận vai chính trong nhiều phim truyền hình, bao gồm phim bộ về ngành y năm 2020, Dr. Romantic 2. Anh đang đóng chính trong phim bộ lãng mạn hài Business Proposal.

Jeon Yeo Been ra mắt năm 2015 trong phim bộ lịch sử The Treacherous và trở thành ngôi sao toàn cầu sau khi đóng vai chính trong phim bộ ăn khách Vincenzo năm ngoái.

Broker của Hirokazu Kore-eda với các siêu sao Hàn Quốc dự định ra rạp tháng 6

Broker của đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-eda, với các diễn viên Hàn Quốc Song Kang Ho, Bae Doo Na, Gang Dong Won và IU, sẽ ra rạp địa phương vào tháng 6, theo nhà phân phối phim CJ ENM.

Kore-eda đã viết kịch bản và đạo diễn bộ phim và cũng làm việc với CJ ENM, đơn vị giải trí của tập đoàn CJ Group của Hàn Quốc, đơn vị đầu tư vốn và sản xuất dự án.

Đây là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên của đạo diễn Kore-eda, từng đoạt Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 2018 với Shoplifters.

Bộ phim rất được mong đợi xoay quanh các mối quan hệ được hình thành thông qua một “chiếc hộp trẻ em”.

Hộp trẻ em là hộp đặt tại các nhà thờ hoặc tổ chức cho các bậc cha mẹ tuyệt vọng có thể bỏ lại đứa trẻ ẩn danh để ngăn họ bỏ rơi hoặc thậm chí giết chết đứa trẻ sơ sinh.

Ngôi sao Parasite Song Kang Ho đóng vai người môi giới Sang Hyun, tìm cha mẹ nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi và thực hiện các giao dịch đặc biệt với họ. Nam thần Gang Dong Won đóng vai đối tác kinh doanh của Sang Hyun.

Người hâm mộ có thể mong chờ tái hiện màn trình diễn pháo nổ giữa Song Kang Ho và Gang Don Won trong Secret Reunion của đạo diễn Jang Hun năm 2010.

Ca sĩ Kpop kiêm diễn viên IU, còn được gọi là Lee Ji Eun, đóng vai một người mẹ quay lại hộp trẻ em tìm con mình.

Bae Doo Na đóng vai một thám tử truy lùng những kẻ môi giới.

Lư Hãn Đình tham gia phim ly kỳ zombie Hồng Kông Chungking Mansions

Trái: Rina Takeda, phải: Lư Hãn Đình

Ca sĩ nhóm nhạc Mirror kiêm diễn viên Lư Hãn Đình đã tham gia dàn diễn viên của bộ phim ly kỳ hành động Chungking Mansions sắp tới của Bizhan Tong. Được quảng cáo là phim về thây ma lớn nhất của Hồng Kông từ trước đến nay, xuất phẩm của Phoenix Waters Productions, hợp tác sản xuất với AMM Global và Salon Films Japan, còn có nữ diễn viên Hồng Kông-Canada Lý Thi Hoa và Trần Oánh, Choi Si Hun của Hàn Quốc và diễn viên Hồng Kông Trương Kế Thông.

Họ tham gia dàn diễn viên đã được công bố trước đó bao gồm ngôi sao hành động Nhật Bản Rina Takeda và Desmond Tan và Rebecca Lim của Singapore.

Chungking Mansions kể về một nhóm người khác nhau từ khắp nơi trên thế giới phải leo lên tòa nhà Chungking Mansions mang tính biểu tượng giữa lúc bùng phát zombie ở Hồng Kông. Xoay quanh một người Mỹ tìm cách giải cứu người vợ đang mang thai của mình, hành động diễn ra giữa những người thuộc mọi quốc tịch trên khắp thành phố, những người đang trải qua hành trình sinh tồn riêng của họ.

Lư Hãn Đình, đã trở thành người nổi tiếng Hồng Kông được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2021, cũng đóng vai chính trong phim bộ Ossan’s Love. Trong Chungking Mansions, anh sẽ đóng vai một chuyên gia trẻ tuổi tham gia một nhóm du lịch khi dịch bệnh bùng phát.

Thành tích của Lý Thi Hoa bao gồm phim bộ Tòa nhà Kim Tiêu của TVB cùng phim bộ truyền hình Canada Blood & Water với ngôi sao Shang-Chi Simu Liu. Trần Oánh gần đây đã hợp tác với Bizhan Tong trong vai chính của phim bộ tội phạm Forensic Psychologist, và mùa mới nhất của chuỗi phim Phi Hổ. Trần Oánh và Lý Thi Hoa sẽ đóng vai hai chị em mắc kẹt trong thảm họa. Trương Kế Thông được biết đến với vai diễn trong các phim G StormZero To Hero. Nhân vật của anh phải vận chuyển một tù nhân có giá trị cao giữa lúc dịch bệnh bùng phát. Choi Si Hun đã trở thành ngôi sao đột phá trong chương trình Single’s Inferno của Hàn Quốc, và gần đây đóng vai chính trong các phim bộ truyền hình Romanced I Eat Well Today. Anh sẽ vào vai quản lý của một người mẫu thời trang tham dự buổi ra mắt chiến dịch quảng cáo.

Nữ diễn viên Thái Lan Davika Hoorne, đóng vai chính trong bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của nước này, Pee Mak, đang đàm phán để đóng vai trợ lý của người vợ đang mang thai hợp sức với ông chồng người Mỹ để giải cứu cô vợ bầu. Vẫn chưa có thông tin ai sẽ đóng vai chính người Mỹ.

Trương Học Hữu và Tạ Đình Phong trong phim hành động War Customized của Khâu Lễ Đào

Đạo diễn kỳ cựu người Hồng Kông Khâu Lễ Đào đã tập hợp một dàn diễn viên hàng đầu cho War Customized, bộ phim ly kỳ hành động đỉnh cao, một trong những xuất phẩm thương mại đình đám nhất từ vùng lãnh thổ này trong mấy năm qua.

Dàn diễn viên do Trương Học Hữu (Private Eye Blues, Bullet in the Head) và Tạ Đình Phong (Raging Fire, Gen-X Cops) dẫn dắt, cùng với Lâm Gia Hân (Inner Senses, July Rhapsody) và Ngô Trấn Vũ (Infernal Affairs 2, Bullets over Summer).

Dàn diễn viên phụ bao gồm Lưu Nhã Sắt (Limbo), Vệ Thi Nhã (Caught in Time, Triad), Dương Thiên Vũ (Raging Fire), Huỳnh Cẩm Sâm (Above the Law), Viên Vĩ Hào (Tracey, Anita), Amanda Strang (Final Romance), và Brahim Chab (Monkey Man, Vanguard, Ganopath) trong vai nhân vật phản diện của bộ phim.

Phim do Emperor Motion Pictures sản xuất, đang trong quá trình, với Dương Thụ Thành là nhà sản xuất. Emperor cũng xử lý nhượng quyền quốc tế.

War Customized do Erica Li viết kịch bản (Shock Wave 2, Empty Hands). Chi tiết cốt truyện được giữ kín.

Ngoài vai chính, Tạ Đình Phong còn đóng vai trò biên đạo hành động của bộ phim.

Khâu Lễ Đào là nhà làm phim kỳ cựu của các thể loại hành động, võ thuật và hài, danh mục phim bao gồm Shock WaveShock Wave 2, The White Storm 1 và 2, Ip Man: The Final FightAll’s Well, Ends Well 2010.

Ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông đã rơi vào tình trạng ảm đạm trong hai năm qua. Đại dịch và chính sách ‘zero-COVID’ nghiêm ngặt đã hạn chế nghiêm trọng việc sản xuất và đi lại. Các rạp chiếu phim, đã đóng cửa trong thời gian dài vào năm 2020 và 2021, một lần nữa lại bị đóng cửa trong gần như cả năm nay khi thành phố phải chịu đựng đợt bùng phát virus corona lớn nhất cho đến nay.

Netflix ký Thỏa thuận hợp tác ở Đài Loan

Cảnh trong phim The Falls

Khổng lồ phát trực tuyến toàn cầu Netflix đã ký biên bản ghi nhớ với Cơ quan Nội dung Sáng tạo Đài Loan (TAICCA).

Theo một tuyên bố, hai tổ chức sẽ quảng bá phim bộ truyền hình, phim điện ảnh, hoạt hình và nội dung nguyên tác khác của Đài Loan ra thị trường quốc tế, tiếp thị nội dung chất lượng cao của Đài Loan với quốc tế.

TAICCA được thành lập năm 2019, và vào tháng 1 năm 2021 đã khởi động Chương trình Đồng tài trợ Quốc tế của Đài Loan (TICP) và Chương trình Phát triển Nội dung Sáng tạo (CCDP). Thỏa thuận mới sẽ cho phép Netflix tham gia cả hai chương trình tài trợ.

Thỏa thuận còn củng cố Đài Loan thành một trung tâm chế tác tiếng Trung. Netflix không hoạt động ở Trung Quốc Đại lục, mặc dù đã mua lại và đồng sản xuất nội dung được chọn ở Trung Quốc Đại lục.

Netflix đã thành công với nhiều phim điện ảnh và phim bộ gần đây của Đài Loan. Nổi bật bao gồm phim bộ tội phạm Hoa đăng sơ thượng / Light the Night cũng như The Magician on the Skywalk, Tears on Fire, Mother to Be, Seqalu: Formosa 1867, Gold Leaf, Mom Don’t Do ThatCopycat Killer sắp tới.

Nền tảng này cũng là đối tác phát trực tuyến độc quyền The Falls, phim đại diện Đài Loan ở hạng mục Oscar phim truyện quốc tế, Man In Love, The SoulLittle Big Women. Gần đây, Netflix đã thêm American Girl, bộ phim thắng bốn giải thưởng, bao gồm đạo diễn mới xuất sắc nhất và nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải Điện ảnh Kim Mã năm ngoái.

“Chúng tôi hy vọng hợp lực giữa TAICCA và Netflix có thể tạo điều kiện hợp tác bền vững giữa những người sáng tạo Đài Loan và quốc tế trong dài hạn, đồng thời tăng cường khả năng hiển thị nội dung nguyên tác của Đài Loan,” Giám đốc điều hành TAICCA Izero Lee cho biết.

“Sự hợp tác giữa Netflix và TAICCA thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc đầu tư vào ngành công nghiệp sáng tạo địa phương: thông qua hợp tác với đội ngũ sáng tạo xuất sắc của Đài Loan, chúng tôi mong muốn cùng nhau tung ra nội dung nói tiếng Trung chất lượng cao nhất cho khán giả Đài Loan và toàn cầu,” Jerry Zhang, giám đốc nội dung của Netflix, nói.

QUỐC TẾ

Amazon Prime chộp lấy Shotgun Wedding của Jennifer Lopez từ Lionsgate

Amazon Prime Video đã mua lại quyền phát hành ở Mỹ phim hài hành động Shotgun Wedding của Jennifer Lopez và Josh Duhamel từ Lionsgate.

Nền tảng phát trực tuyến của Amazon trước đó đã mua quyền phát trực tuyến quốc tế bộ phim do Jason Moore đạo diễn ở một số vùng lãnh thổ và đang bổ sung quyền phát hành ở Mỹ. Ban đầu, Lionsgate dự định phát hành phim rộng rãi ở Bắc Mỹ cho đến khi Amazon đưa ra một lời đề nghị với hãng phim Hollywood mà các nhà điều hành về phân phối kết luận rằng họ không thể khước từ.

Vào đầu năm 2021, Duhamel thay thế Armie Hammer trước buổi ghi hình Shotgun Wedding ở Cộng hòa Dominica trong vai chú rể. Hammer ra đi sau khi những bình luận đáng lo ngại về nam diễn viên này xuất hiện trên mạng xã hội.

Shotgun Wedding miêu tả một đôi tập hợp hai bên gia đình dự đám cưới dù cả hai đã không còn chắc chắn. Hôn lễ trở nên hỏng bét khiến tính mạng mọi người bị đe dọa khi toàn bộ người dự tiệc cưới bị bắt làm con tin.

“Kết hợp hành động, hài hước và một chút lãng mạn, Shotgun Wedding là một trong những bộ phim hiếm hoi có nội dung dành cho tất cả mọi người,” Jennifer Salke, người đứng đầu Amazon Studios, nói trong thông báo.

Shotgun Wedding còn có sự tham gia của Jennifer Coolidge, Sonia Braga, Cheech Marin, Selena Tan, Callie Hernandez và Lenny Kravitz.

Phim do Mark Hammer viết kịch bản và do Todd Lieberman và David Hoberman — những người đứng sau bộ phim thành công vang dội Wonder của Lionsgate — Lopez, Elaine Goldsmith-Thomas, Benny Medina và Alex Young sản xuất.

Elvis của Baz Luhrmann xác nhận ra mắt thế giới ở Liên hoan phim Cannes 2022

Elvis sẽ đến Cannes. Liên hoan phim Pháp đã xác nhận rằng đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất người Australia Baz Luhrmann sẽ tham dự kỳ liên hoan thứ 75 vào tháng 5 năm nay để giới thiệu bộ phim mới nhất của anh, Elvis, ra mắt thế giới cùng với các ngôi sao Austin Butler, Tom Hanks và Olivia DeJonge.

Butler (Once Upon a Time in Hollywood) đóng vai Elvis Presley trong bộ phim của Warner Bros. Pictures, DeJonge (The Visit) đóng vai Priscilla Presley, và Hanks đóng vai quản lý âm nhạc Đại tá Tom Parker.

“Bộ phim khám phá cuộc đời và âm nhạc của Elvis Presley, được nhìn qua lăng kính mối quan hệ phức tạp của anh với người quản lý bí ẩn, Đại tá Tom Parker,” liên hoan nhấn mạnh. “Câu chuyện đi sâu vào động cơ phức tạp giữa Presley và Parker kéo dài hơn 20 năm, từ khi Presley nổi tiếng trở thành ngôi sao chưa từng có, trong bối cảnh bối cảnh văn hóa đang phát triển và người Mỹ đánh mất sự vô tư. Trung tâm của hành trình đó là Priscilla Presley, một trong những người quan trọng và có ảnh hưởng nhất cuộc đời Elvis.”

Elvis, do Bazmark và The Jackal Group sản xuất, sẽ được phát hành tại Bắc Mỹ vào ngày 24 tháng 6 và các quốc gia còn lại trên thế giới từ ngày 22 tháng 6.

“Nhà làm phim xuất sắc Baz Luhrmann đã làm nên lịch sử tại Liên hoan Cannes khi là đạo diễn duy nhất trình chiếu hai phim truyện mở màn với Moulin Rouge! vào năm 2001, tranh giải, và The Great Gatsby vào năm 2013,” ban tổ chức Cannes cho biết. “Năm 1992, anh đã gây ấn tượng mạnh tại kỳ liên hoan thứ 45 với bộ phim đầu tay Strictly Ballroom, được trình chiếu trong hạng mục Un Certain Regard.”

Cannes trước đó cũng đã tiết lộ Top Gun: Maverick trình chiếu tại liên hoan phim, với ngôi sao Tom Cruise sẽ nhận “tri ân đặc biệt”. Liên hoan diễn ra từ ngày 17 đến ngày 28 tháng 5.

Vin Diesel chào mừng Brie Larson “đến với gia đình” khi tham gia Fast and Furious 10

Vin Diesel giới thiệu Brie Larson là thành viên mới nhất của gia đình Fast & Furious.

Nam diễn viên, được biết đến với vai Dominic Toretto trong chuỗi phim dài hơi của Universal, đã lên Instagram chia sẻ một bức ảnh của anh với nữ diễn viên từng thắng giải Oscar. Hình ảnh cho thấy hai ngôi sao với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt khi cô đặt tay lên vai anh.

“Đúng đúng đó đúng rồi… bạn nhìn thấy thiên thần này qua vai tôi, bạn tự nhủ ‘đó là đội trưởng Marvel,’” Diesel chú thích cho bức ảnh. “Rõ ràng có tình yêu và tiếng cười trong bức ảnh này.”

Anh tiếp tục, “Tuy nhiên, điều bạn không thấy là nhân vật bạn sẽ được giới thiệu trong Fast10. Bạn không biết cô ấy sẽ phi thời gian và tuyệt vời như thế nào trong thần thoại của chúng tôi. Ngoài vẻ đẹp của cô ấy, trí tuệ của cô ấy… Oscar của cô ấy, haha chính là tâm hồn sâu sắc này, người sẽ thêm vào một thứ mà bạn có thể không ngờ tới nhưng lại khao khát. Chào mừng Brie đến với GIA ĐÌNH.”

Đại diện của Larson đã không lập tức trả lời yêu cầu bình luận.

The Hollywood Reporter trước đó đã đưa tin Jason Momoa sẽ tham gia phần thứ 10, do Justin Lin đạo diễn và dự kiến phát hành vào ngày 19 tháng 5 năm 2023.

Các nhân vật chính của chuỗi là Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Chris “Ludacris” Bridges và Sung Kang sẽ trở lại, và Charlize Theron, đã tham gia chuỗi phim trong phần thứ tám và thứ chín, dự kiến cũng sẽ xuất hiện.

F9, bộ phim thứ năm trong chuỗi do Lin đạo diễn, ra rạp vào ngày 24 tháng 6 sau khi việc phát hành bị trì hoãn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Trong một phỏng vấn với Uproxx được xuất bản vào tháng 2 và đúng lúc quảng cáo Nissan của cô phát sóng trong Super Bowl năm nay, Larson đã trả lời “một trăm phần trăm” khi được hỏi liệu giấc mơ của cô ấy được xuất hiện trong một bộ phim Fast & Furious có thành sự thật hay không.

“Làm ơn, hãy nói với mọi người rằng tôi tất nhiên muốn tham gia một phim Fast & Furious,” cô nói lúc đó. “Tôi bị ám ảnh. Tôi yêu họ. Tôi nghĩ họ rất tốt. Họ rất thú vị. Và họ đã khiến tôi đánh giá cao những chiếc xe hơi. Và đó là điều cần được đánh giá cao. Chúng thật phi thường. Thế nên, làm ơn đi.”

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Hearld, Korea Times, Deadline,
Yahoo News, The Hollywood Reporter