Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Patty Jenkins chỉ đạo Star Wars: Rogue Squadron

14/12/2020

Jenkins sẽ là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vai trò đạo diễn chính của một phim Chiến tranh giữa các vì sao.

CHÂU Á

Virus corona lan rộng ngành giải trí Hàn Quốc

Từ trái qua: Áp phích cho các phim Seobok, Life is Beautiful, và Giải Rồng Xanh lần thứ 41

Lịch phát hành các phim và các lễ trao giải cuối năm đã bị lùi lại vì ngày càng có thêm nhiều người trong ngành giải trí dương tính với virus corona.

Bộ phim nhạc kịch Life if Beautiful, với sự có mặt của các diễn viên Yum Jung Ah và Ryu Seung Ryong, đáng nhẽ sẽ được phát hành tháng này. Phim được hoãn tới năm sau, theo hãng sản xuất The Lamp thông báo mới đây.

Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 41, được lên lịch diễn ra tại Paradise City ở Incheon ngày thứ sáu, cũng được đẩy sang đầu năm sau, ban tổ chức thông báo.

“Do bùng nổ số ca nhiễm đã xác nhận, chúng tôi không thể tránh được việc phải hoãn lễ trao giải vì sự an toàn của các nhà làm phim phải được đặt lên trên,” đại diện ban tổ chức Giải thưởng Rồng Xanh nói.

Việc phát hành bộ phim hành động khoa học giả tưởng được chờ đón Seobok, với sự góp mặt của Gong Yoo và Park Bo Gum, cũng đã bị lùi lại hôm qua mà chưa có ngày xác định.

Sau một loạt người nổi tiếng như ca sĩ Chungha và Lee Chan Won xác nhận dương tính, các ngôi sao âm nhạc và điện ảnh đã tiếp xúc với hai ca sĩ này đang được xét nghiệm Covid-19.

Trong khi đó, các thành viên nhóm nhạc có tiếp xúc gần với Chungha tuần trước — Mina của Gugudan, Jung Chae Yeon của DIA và Yeonjung của WJSN và Sana của Twice — nói rằng họ âm tính virus corona. Các thành viên còn lại của WJSN và Twice cũng có tiếp xúc với Yeonjung và Sana cũng có kết quả âm tính.

Phiên bản Hàn của phim bộ Trung Quốc A Love So Beautiful sắp ra mắt

A Love So Beautiful, bản làm lại của Hàn Quốc từ phim bộ Trung Quốc cùng tên, sắp sửa ra mắt.

Hãng phát trực tuyến Kakao TV mới tiếc lộ bộ áp phích và teaser giới thiệu bộ phim 24 tập với sự tham gia của hai diễn viên chính Kim Yo Han và So Ju Yeon. Kim Yo Han là thành viên nhóm nhạc Kpop WEi.

“Mỗi tập A Love So Beautiful dài khoảng 20 phút,” công ty cho biết trong một phát biểu. “Đây là một bộ phim kỹ thuật số được tối ưu hóa để xem trên điện thoại.”

Bộ phim sắp tới nói về một học sinh trung học vui tươi Shin Sol Yi (So Ju Yeaon đóng), bị cảm nắng người bạn lạnh lùng của mình là Cha Heon (Kim Yo Han đóng).

Đây là bản làm lại phim bộ Trung Quốc phát sóng năm 2017 trên Tencent TV — một hạ tầng băng hình do hãng công nghệ internet lớn nhất nước này là Tencent điều hành. Phim cũng được phát trên Netflix.

Với Hồ Nhất Thiên và Thẩm Nguyệt, bộ phim Trung Quốc thu hút sự nổi tiếng tức thì nhờ cốt truyện khơi dậy hoài niệm và sự hòa hợp giữa các diễn viên.

Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết của tác giả nổi tiếng Triệu Kiền Kiền, từng bị công kích dữ dội ở Hàn Quốc vì đã bộc lộ quan điểm chống Hàn của mình khi sử dụng từ ngữ như “bangzi” — tiếng lóng Trung Quốc để gọi người Hàn — trên tài khoản mạng xã hội của cô. Tác giả này đã xin lỗi hồi tháng 5, nói rằng cô không hiểu rõ ý nghĩa trong quá khứ.

“Sau khi biết ‘bangzi’ thực sự có nghĩa là gì, tôi đã không dùng nữa,” cô nói.

Tập đầu tiên của A Love So Beautiful sẽ được phát sóng trên Kakao TV ngày 28/12.

Bộ phim nữ quyền Her Story công bố dàn diễn viên toàn sao

Áp phích mới đã được tiết lộ cho một trong những bộ phim được chờ đón nhất năm 2021, và thực sự là một phim lớn (theo nghĩa đen).

Her Story là bộ phim có dàn đồng diễn được thực hiện bởi các nữ đạo diễn đã ba lần thắng giải — đạo diễn Đài Loan Trương Ngãi Gia, đạo diễn Trung Quốc Lý Tiểu Hồng, và đạo diễn người Mỹ gốc Trung Trần Xung. Dự kiến ra mắt năm 2021, Her Story được kể bằng giọng nữ tính đặc trưng, và kể về những mảnh đời của những người phụ nữ bình thường khi họ học cách đối mặt cả thể chất lẫn tình cảm với đại dịch COVID-19.

Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên đông đảo bao gồm Châu Tấn, Dịch Dương Thiên Tỉ, Trịnh Tú Văn, Hứa Đệ, Phùng Đức Luân, Bách Khách, Hoàng Mễ Y và Bào Khởi Tịnh. Từ những thần tượng hiện tại tới thần tượng lớn tuổi, các diễn viên thắng giải đến các ngôi sao gạo cội, Her Story có một trong những dàn diễn viên đa dạng nhất trong làng điện ảnh Trung Quốc.

Bộ phim khám phá nỗi khó khăn và lòng dũng cảm mà phụ nữ phải trải qua khi đối mặt nhiều khó khăn trong sự nghiệp, gia đình và cuộc sống tình cảm. Mỗi đạo diễn có cơ hội chia sẻ những trải nghiệm riêng của mình qua cách kể chuyện đa dạng.

Her Story còn mang đến một góc nhìn đàn ông khi họ học cách trưởng thành và phát triển bên cạnh những người phụ nữ ngày nay.

Xác nhận vai diễn của Trần Pháp Lai trong Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings của Marvel cuối cùng đã đóng máy sau khi tạm ngừng quay phim trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Để ăn mừng tiến triển của bộ phim, Marvel đã chính thức tiết lộ trên mạng xã hội những diễn viên sẽ đưa bộ phim rất được mong đợi này vào cuộc sống. Trong số các diễn viên có Trần Pháp Lai 38 tuổi, xác nhận những đồn đoán trước đây rằng cựu nữ diễn viên TVB Hồng Kông sẽ tham gia trong bộ phim siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel.

Trần Pháp Lai đã “follow” bài đăng của Marvel và vui mừng chia sẻ tin tức trên Instagram cá nhân. Cô viết, “Cuối cùng cũng có thể thông báo điều này! Bạn có háo hức muốn xem #shang-chi không?”

Bạn diễn Simu Liu, người đóng vai Shang-Chi trên tựa phim, đã bình luận trêu đùa: “Đợi đã, bạn có tham gia bộ phim này không??”

Một thời gian trước, nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin Trần Pháp Lai sẽ đóng vai đặc vụ Leiko Wu của S.H.I.E.L.D. điều tra tổ chức khủng bố Ten Rings cùng với đồng nghiệp và người yêu Clive Reston. Là một cao thủ võ thuật, Leiko sau đó đã hợp tác với Shang-Chi chiến đấu với những kẻ xấu và giúp anh đánh bại Mandarin, do nam diễn viên Hồng Kông Lương Triều Vỹ thủ vai.

Tuy nhiên, Marvel đã bác bỏ những tin đồn đó. Thay vì thế, Trần Pháp Lai sẽ đóng vai Jiang Li, có tên hơi giống với tên nhân vật Jiang Nan của Dương Tử Quỳnh. Có lẽ hai nhân vật này có mối quan hệ đặc biệt, chẳng hạn chị em hoặc sư phụ và đệ tử. Dù là gì, người xem sẽ biết khi phim ra mắt vào ngày 9/7/2021.

Mặc dù không nổi tiếng ở Hollywood nhưng Trần Pháp Lai không đơn độc: trong dàn diễn viên còn có Trương Mộng Nhi 33 tuổi. Người hâm mộ Marvel lần đầu tiên chú ý đến Mộng Nhi khi đạo diễn chia sẻ một bức ảnh nhóm có cô. Vào thời điểm đó, người hâm mộ phát hiện ra cô đã từng tham gia chương trình thử giọng tài năng Super Girl của Đại lục năm 2009 và lọt vào top 20 với tài năng nhạc rock.

Trương Mộng Nhi tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Nam Kinh và sau đó đến Vương quốc Anh để học tiếp. Nhân vật của cô trong Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings có tên Xialing. Thể hiện vẻ ngoài độc đoán, vẫn chưa rõ vai trò của Mộng Nhi có phải là một sát thủ hay không.

QUỐC TẾ

Steven Soderbergh, Stacey Sher và Jesse Collins sản xuất chương trình lễ trao giải Oscar 2021

Từ trái qua: Jesse Collins, Stacey Sher và Steven Soderbergh

Trước dấu hiệu chắc chắn nhất là Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh cam kết tổ chức lễ trao giải Oscar lần thứ 93 trên truyền hình — bằng hình thức này hay hình thức khác, bất chấp đại dịch đang hoành hành — vào ngày 25 tháng 4, tổ chức này đã thông báo Steven Soderbergh, Stacey Sher và Jesse Collins đồng ý sản xuất chương trình truyền hình, sẽ phát sóng trên ABC.

Tất nhiên, Soderbergh là một đạo diễn kỳ cựu, nổi tiếng với bộ phim Sex, Lies and Videotape năm 1989 và thắng giải Oscar đạo diễn xuất sắc nhất cho Traffic năm 2000. Sher là nhà sản xuất hai lần được đề cử Oscar với đề cử đầu tiên là sản xuất bộ phim năm 2000 khác của Soderbergh, Erin Brockovich, đề cử thứ hai là sản xuất bộ phim Django Unchained năm 2012 của Quentin Tarantino. Trong khi đó, Collins có kinh nghiệm đáng kể trong việc sản xuất các chương trình trao giải trên truyền hình — trong số đó có giải Grammy 2019, mà nhờ đó anh đã nhận một đề cử Emmy. Anh cũng chuẩn bị sản xuất lễ trao giải Grammy tiếp theo và Super Bowl LV Halftime Show.

“Lễ trao giải Oscar sắp tới là dịp hoàn hảo để đổi mới và hình dung lại khả năng tổ chức lễ trao giải,” Chủ tịch Học viện David Rubin và Giám đốc điều hành Dawn Hudson cho biết trong một tuyên bố. “Đây là một êkíp mơ ước, sẽ trực tiếp hưởng ứng vào những thời điểm này. Viện Hàn lâm rất hào hứng được làm việc với họ để mang đến một sự kiện phản ánh tình yêu điện ảnh trên toàn thế giới và cách điện ảnh kết nối chúng ta và giải trí cho chúng ta khi chúng ta cần nhất.”

Collins, Sher và Soderbergh bổ sung trong một tuyên bố: “Chúng tôi vừa hồi hộp vừa kinh hãi. Bởi vì tất cả chúng ta đều đang trong hoàn cảnh khác thường, có cơ hội để tập trung vào các bộ phim và những người làm phim theo một cách mới và chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một chương trình thực sự có CẢM GIÁC như những bộ phim mà tất cả chúng ta đều yêu thích.”

Craig Erwich, chủ tịch của Hulu Originals và ABC Entertainment, đánh giá: “Jesse, Stacey và Steven là những người kể chuyện lý tưởng để khai thác sự độc đáo của khoảnh khắc này và tôn vinh những nghệ sĩ tận tâm kể những câu chuyện đứng vững với thử thách của thời gian. Bằng cách chiêu mộ đội ngũ nhà sản xuất phim và truyền hình vô cùng tài năng này, tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ mang đến một sự kiện uy tín sẽ được ghi nhớ trong nhiều năm tới.”

MGM ký thỏa thuận điện toán đám mây với Amazon nhằm tìm kiếm “Cơ hội doanh thu mới”

Metro Goldwyn Mayer đã ký một thỏa thuận điện toán đám mây với Amazon Web Services để chuyển nội dung và nỗ lực phân phối của mình lên đám mây của khổng lồ công nghệ này và giúp hãng phát triển “mô hình kinh doanh mới” và “cơ hội doanh thu mới”, theo các công ty.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, hãng phim sở hữu chuỗi phim James Bond và Rocky, cũng như các chương trình truyền hình Fargo The Handmaid’s Tale, sẽ chuyển toàn bộ thư viện của mình lên đám mây AWS và sử dụng phần mềm AWS để tăng cường nỗ lực phân phối trên các hạ tầng. Thỏa thuận này sẽ tập trung chuỗi cung ứng phương tiện truyền thông của hãng trong các máy chủ của Amazon, cho phép hãng chuyển, xử lý và đóng gói các bộ phim và chương trình truyền hình của mình để phân phối tới các mạng tuyến tính, dịch vụ phát trực tuyến và các nhà cung cấp giải trí khác.

Thỏa thuận cũng cho thấy MGM sử dụng phần mềm AWS để phát triển các cơ hội kinh doanh mới và tăng tốc các cơ hội hiện có. MGM sẽ sử dụng phần mềm Amazon SageMaker “để dự đoán xu hướng xem nội dung và xu hướng bán hàng để họ có thể dự báo nhu cầu cho thư viện nội dung khổng lồ của mình,” công ty cho biết. Họ cũng sẽ sử dụng phần mềm Amazon Rekognition để gắn thẻ mọi khung hình trong thư viện phim và chương trình truyền hình, “giúp các đối tác của MGM dễ dàng tìm và thuê nhượng quyền phim và chương trình truyền hình cho các dòng sản phẩm của họ.”

“Chuỗi cung ứng phương tiện dựa trên đám mây mới của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi tăng khả năng hiển thị đối với nội dung được sở hữu, khả năng thông tin tốt hơn cho các nhóm bán hàng của chúng tôi và xử lý thỏa thuận cấp nhượng quyền nhanh hơn sẽ giúp chúng tôi cung cấp nhiều trải nghiệm nội dung hơn cho người xem và tăng cơ hội doanh thu mới,” Doug Rousso, giám đốc điều hành và CTO của MGM cho biết trong một tuyên bố.

Ana De Armas tham gia The Grey Man của anh em đạo diễn Russo cho Netflix

Ngôi sao của Knives Out, Ana De Armas sẽ tham gia The Grey Man do Joe và Anthony Russo của Avengers: Endgame chỉ đạo cho Netflix.

Cô sẽ xuất hiện cùng với Chris Evans và Ryan Gosling trong bộ phim ly kỳ hành động này, Joe Russo viết kịch bản, với Markus và Stephen McFeely trau chuốt. Bộ phim sẽ theo chân Gentry (Gosling) khi anh bị Lloyd Hansen (Evans), một cựu đồng đội của Gentry tại CIA, săn lùng trên khắp thế giới.

Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết năm 2009 của Mark Greaney xoay quanh Court Gentry, một cựu đặc vụ CIA được biết đến với cái tên Grey Man.

Anh em Russo sẽ sản xuất thông qua bảng hiệu AGBO của họ, cùng với Mike Larocca. Joe Roth và Jeff Kirschenbaum sẽ sản xuất thông qua Roth Kirschenbaum.

Patty Jenkins chỉ đạo Star Wars: Rogue Squadron

Patty Jenkins sẽ rời xứ sở người Amazons và hướng đến một thiên hà xa côi vạn dặm.

Jenkins, còn một tuần nữa là đến ngày phát hành bộ phim Wonder Woman 1984 của cô, sẽ đạo diễn bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao có tựa đề Rogue Squadron.

Thông báo này do chủ tịch Lucasfilm Kathleen Kennedy công bố trong ngày hội nhà đầu tư của Disney, nơi hãng phim đưa ra nhiều thông báo sáng tạo về một loạt các thương hiệu.

Trong một video đăng trên Twitter, Jenkins cho biết cô sẽ lấy cha mình là phi công chiến đấu làm nguồn cảm hứng cho dự án và đã muốn làm “phim về phi công chiến đấu vĩ đại nhất từng được thực hiện” từ lâu.

Kế hoạch là ra mắt phim vào Giáng sinh năm 2023.

Mặc dù hầu hết sự chú ý của Chiến tranh giữa các vì sao đều tập trung vào loạt phim, quá trình phát triển phim đang được chắt lọc. Rogue Squadron hiện trở thành bộ phim thứ hai phát triển tích cực bên cạnh một dự án từ đạo diễn Taika Waititi của Thor: Ragnarok. Ngoài ra còn có một dự án đang được chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige phát triển.

Jenkins sẽ là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vai trò đạo diễn chính của một phim Chiến tranh giữa các vì sao.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Times, The Hollywood Reporter