Tin tức

Wonder Woman 1984: Mọi điều ta biết về sự trở lại của Steve Trevor

09/12/2020

Trong truyện tranh, chàng phi công người Mỹ đã bị giết và sống lại trong những năm 60 và 70, cho thấy anh sẽ trải qua số phận tương tự trong loạt phim. Vậy, Steve Trevor trong Wonder Woman 1984 thì sao?

Trong hóa thân của Chris Pine, Steve Trevor gặp Công chúa Diana của Themyscira (Gal Gadot) trong Wonder Woman sau một vụ rơi máy bay và gây ấn tượng mạnh vì là người đàn ông đầu tiên cô gặp. Hai người sau đó nảy sinh mối tình lãng mạn trong Thế chiến thứ nhất khi lập mưu chống lại kế hoạch đầu độc những người lính ở Mặt trận phía Tây của Tướng Đức Erich Ludendorff. 

Bộ ảnh của Jenkins cho thấy nhân vật của Pine xuất hiện trong mạch thập niên 80 với vẻ mặt ngơ ngác

Trong màn cuối, Steve xoay xở để thu được khí độc chết người đó và cứu thế giới bằng cách bay lên trời cao và tự nổ tung mình. Diana đương nhiên cho rằng Steve không sống sót, và sau đó chuyển sang tập trung vào việc giết Thần Ares. Trong khoảng một năm sau khi Wonder Woman ra mắt, nhiều người hâm mộ DCEU tin rằng câu chuyện của Steve đã kết thúc với vụ tai nạn năm 1918 của anh. Và rồi Jenkins tung ra một bộ ảnh Wonder Woman 1984 cho thấy nhân vật của Pine xuất hiện trong mạch thập niên 80 với vẻ mặt ngơ ngác.

Bộ ảnh nổi tiếng về Wonder Woman 1984 có thể không làm cộng đồng truyện tranh ngạc nhiên, nhưng thực sự đặt ra rất nhiều câu hỏi về cách Jenkins và DCEU lên kế hoạch xử lý dòng thời gian tổng thể và các khái niệm về tính liên tục liên quan đến cả Batman v Superman: Dawn of JusticeJustice League. Phiên bản năm 1984 của Steve có thể có nhiều ý nghĩa đối với DCEU, mà rõ ràng nhất là ngọn lửa trước đây của Diana đã trở lại với cô ấy y nguyên. Giả sử hệ thống niềm tin của Diana sẽ bị thách thức trong Wonder Woman 1984, logic dường như cho thấy Steve những năm 80 có thể có một bí mật lớn cần bảo vệ. Sau đây là tất cả những gì chúng ta biết về sự trở lại DCEU của Steve Trevor.

Trailer Wonder Woman 1984 xác nhận sự trở lại của Steve

Vào tháng 12 năm 2019, trailer chính thức của Wonder Woman 1984 đã xác nhận Steve thực sự sẽ quay trở lại DCEU. Không có gì ngạc nhiên khi đoạn clip bắt đầu với cảnh Diana nói với nhà khảo cổ học Barbara Ann Minerva (Kristen Wiig) rằng cô đã yêu “cách đây rất lâu, rất lâu.” Ngay sau khi doanh nhân Maxwell Lord (Pedro Pascal) gợi ý anh ta có thể ban điều ước, Steve xuất hiện trong dòng thời gian năm 1984 và ôm Diana yêu quý của mình. Lời tuyên bố của Lord “Bây giờ, tôi lấy những gì tôi muốn để đổi lại” ngụ ý rõ thế nào đó anh ta có trách nhiệm đưa Steve trở lại. Dù thế nào đi nữa, Steve thực sự đã trở lại trong cuộc sống của Diana.

Trailer thứ hai của Wonder Woman 1984 cho thấy nhiều hơn một chút về cảnh đoàn tụ ban đầu, với việc Steve trêu Diana nhìn thấy “hồn ma” và sau đó nói rằng có vẻ như “chưa một ngày nào trôi qua.” Ngoài ra, trailer còn nhấm nhá về xung đột với Barbara hay còn gọi là Cheetah và cho thấy Diana và Steve trong một chiếc máy bay phản lực vô hình. Nhìn chung, trailer cho thấy có vẻ như Steve vẫn là Steve trong khi ẩn ý một cách tinh tế qua lời thoại rằng có thể anh đang thao túng Diana.

Trong Wonder Woman 1984, Steve là người phải thích nghi với một bối cảnh xa lạ

Wonder Woman 1984 đảo ngược vai trò của Steve và Diana

Dựa trên trailer của Wonder Woman 1984, rõ ràng vai trò của Steve và Diana đã bị đảo ngược. Trong Wonder Woman, có một tiền đề kiểu cá-ra-khỏi-nước khi Diana rời quê nhà và trải nghiệm thế giới của Steve.

Trong Wonder Woman 1984, Steve là người phải thích nghi với một bối cảnh xa lạ. Anh có thể hết sức nhầm lẫn các khái niệm thời trang và văn hóa của thập niên 80, hoặc anh có thể là một kiểu song trùng ma mãnh nào đó, điều này sẽ cho phép tạo ra nhiều tình huống hài hơn. Nếu mọi thứ đảo ngược, thì Steve mới là người đạt đến hiển linh, chứ không phải Diana. Ví dụ, có thể Steve thực sự là cùng một người nhưng bây giờ có lý tưởng khác. Trong trường hợp đó, không chừng Steve là nhân vật phản diện trong Wonder Woman 1984.

Patty Jenkins đã lên ý tưởng cho sự trở lại của Steve trong Wonder Woman

Đạo diễn cũng là đồng biên kịch Patty Jenkins nói cô thích hai người họ cùng nhau

Một số người hâm mộ DCEU có thể tin rằng sự trở lại của Steve Trevor được lên ý tưởng sau khi phát hành Wonder Woman thành công rực rỡ, nhưng sự thật là một trong những đồng biên kịch cho Wonder Woman 1984 đã đưa ra ý tưởng này từ rất lâu trước đó. Trong một phỏng vấn vào tháng 8 năm 2020 với Screen Rant, đạo diễn Jenkins — người đồng viết kịch bản với Geoff Johns và David Callaham — tiết lộ rằng cô đã lên kế hoạch cho Steve trở lại DCEU xuyên suốt quá trình quay Wonder Woman:

“Toàn bộ câu chuyện này đến với tôi có lẽ giữa chừng — không phải toàn bộ, không quá chi tiết — nhưng hình dạng của câu chuyện này đến với tôi đang quay bộ phim đầu tiên được giữa chừng. Không phải kiểu, ‘Ôi chết tiệt, tuyệt quá. Chúng ta phải đưa Steve trở lại.’ Thực ra tất cả là một câu chuyện khớp nhau. Tôi thích hai người họ cùng nhau. Tôi nghĩ họ rất tuyệt và vì vậy để họ quay lại với nhau thì rất hay. ... Hiển nhiên tôi không thể nói cho bạn biết. Đó là bí mật, nhưng thậm chí không quan trọng. Bạn vẫn phải xem phim để hiểu làm thế nào.”

Chris Pine nói lãng mạn và cổ điển là hay nhất và đơn giản là cách tốt nhất để nhân vật của anh quay lại

Chris Pine nói Wonder Woman 1984 không “phát minh lại bánh xe”

Khi Pine nói với Screen Rant về sự trở lại DCEU của Steve Trevor trong Wonder Woman 1984, anh ngụ ý rằng các chi tiết cụ thể không phức tạp chi cả. Thực tế, có vẻ như nam diễn viên tiết lộ rằng sẽ tương đối chuẩn về cách kể chuyện xinê, điều này cho thấy mạch truyện nhân vật của anh ấy thực sự sẽ rất kịch tính (nhân tiện, sẽ phù hợp với tiền đề "đảo ngược" của bộ phim). Khi được hỏi về “cách đúng đắn” để đưa Steve trở lại, Pine đã có một câu trả lời đầy bất ngờ:

“Ý là, ‘đúng cách’ chứ gì? Bạn có thể quyết định xem có đúng cách hay không. Tôi yêu Patty, tôi yêu Gal, và tôi đang làm việc cho bộ phim này. Tôi nghĩ lãng mạn và cổ điển là hay nhất và đơn giản theo cách tốt nhất và tốt nhất đừng phát minh lại bánh xe. Cứ kể chuyện theo cách kinh điển tuyệt hay.”

Có thể Steve thực sự là cùng một người nhưng bây giờ có lý tưởng khác

Wonder Woman 1984: The Junior Novel giải thích sự trở lại của Steve

Vào tháng 7 năm 2020, HarperCollins phát hành Wonder Woman 1984: The Junior Novel, dành cho lứa tuổi từ 8 đến 12 đặt nền tảng câu chuyện cho các khái niệm có thể áp dụng cho Wonder Woman 1984 phim. Tất nhiên, các giám đốc điều hành của Warner Bros. với DCEU phải tăng cường bảo vệ chi tiết cốt truyện cho bản chuyển thể màn ảnh rộng, nhưng cuốn tiểu thuyết này nhấm nhá ý niệm cách câu chuyện có thể xảy ra.

Tiết lộ về nhân vật Steve Trevor trong Wonder Woman 1984: The Junior Novel

Wonder Woman 1984: The Junior Novel tiết lộ rằng Steve hồi sinh bằng viên Dreamstone nằm trong chiếc nhẫn citrine. Trong dòng thời gian những năm 80, Diana làm việc với Barbara Ann Minerva tại Smithsonian và phát hiện Dreamstone có phép thuật và điều ước có thể được ban cho ai sở hữu vật đó. Diana chọn mang Steve trở lại, nhưng không tin Dreamstone công hiệu. Khi Steve xuất hiện tại một sự kiện xã hội, Diana thực sự bị sốc.

Jenkins và hai vai chính đã nhấn mạnh rằng hành trình và kết quả cuối cùng quan trọng hơn nhiều so với hậu cần cho sự trở lại DCEU của Steve Trevor

Cốt truyện của Wonder Woman 1984: The Junior Novel trở nên đặc biệt phức tạp khi điều ước của Max Lord liên quan đến việc có được phép thuật của Dreamstone, cho anh ta khả năng bẻ cong thực tế bằng cách ban điều ước cho người khác.

Nếu khái niệm đó áp dụng cho phim Wonder Woman 1984, thì nó có thể giải thích tại sao Jenkins và hai vai chính đã nhấn mạnh rằng hành trình và kết quả cuối cùng quan trọng hơn nhiều so với hậu cần cho sự trở lại DCEU của Steve Trevor.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant