Tin tức

Lee Je Hoon: Kẻ săn mộ hài hước

04/12/2020

Lee Je Hoon trở lại màn ảnh rộng với vai kẻ cướp mộ hóm hỉnh trong phim hài – tội phạm sắp tới Collectors.

Lee Je Hoon vào vai Kang Dong Goo

“Nhìn lại cách tôi chọn lựa nhân vật, tôi cố gắng chọn những phim có thông điệp xã hội hoặc những phim thể loại độc đáo. Song tất cả chúng ta đều trải qua những khoảng thời gian thật sự vui vẻ sau khi xem một phim không khiến chúng ta phải suy nghĩ, đúng không nào? Tôi cũng thế và tôi ao ước đóng thể loại phim như vậy,” Lee Je Hoon nói trong buổi họp báo. “Tôi nghĩ Collectors đúng là kiểu phim đó.”

Lee Je Hoon đóng vai Kang Dong Goo, cộng tác với một chuyên gia về tranh cổ mộ được biết như là “Indiana Jones Hàn Quốc” (Cho Woo Jin) cũng như huyền thoại đào mộ Sabdari (Lim Won Hee).

“Tôi không phải sử dụng tài liệu tham khảo khác hoặc phân tích nhân vật một cách sâu sắc. Tôi chỉ bám theo kịch bản và cố gắng làm đúng vậy,” anh nói.

Chuyên gia về tranh cổ mộ được biết như là “Indiana Jones Hàn Quốc” (Cho Woo Jin)

“Tính cách của tôi không giống Kang Dong Goo. Tính khôi hài của anh là điều tôi lấy được từ phim này,” anh nói, giải thích bạn bè anh nhận thấy anh trở nên lắm mồm hơn sau đó. “Tôi nghĩ tôi đã tìm thấy một khía cạnh mà trước giờ mình chưa biết.”

Cốt truyện phát triển sau khi Kang Dong Goo gặp một chuyên gia về nghệ thuật cổ đại gọi là cô Yoon (Shin Hye Sun). Kang Dong Goo bắt đầu công việc nguy hiểm đánh cắp thanh gươm Excalibur phiên bản Hàn Quốc trong lăng mộ hoàng gia Seolleung ở Seoul, cùng với hai tên cướp mộ khác, cho ông chủ của cô Yoon.

Lee Je Hoon không phải là diễn viên duy nhất thử làm gì khác biệt trong Collectors.

Huyền thoại đào mộ Sabdari (Lim Won Hee)

“Tôi đã lo rằng ý định chọc cười khán giả sẽ cường điệu nhân vật tiến sĩ Jones,” Cho Woo Jin nói. “Tôi chuẩn bị câu thoại ngẫu hứng cho hầu hết mỗi cảnh. Nhiều câu thoại đã được biên tập. Có một cảnh tiến sĩ Jones phóng đại câu chuyện của mình với Kang Dong Goo. Hầu hết câu thoại trong cảnh này đều là ngẫu hứng và tôi lo lắng cảnh đó được biên tập vì không ai cười sau khi quay. Nhưng lúc này, tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi xem cảnh đó trên phim.”

Đạo diễn Park Jung Bae cho biết thêm thật sự thích cảnh đó, song không thể cười nổi lúc quay do thời tiết làm kiệt sức.

Tại buổi họp báo, đạo diễn Park Jung Bae còn ngợi khen Shin Hye Sun, đảm nhận vai nữ chính duy nhất trong phim.

Cốt truyện phát triển sau khi Kang Dong Goo gặp một chuyên gia về nghệ thuật cổ đại gọi là cô Yoon (Shin Hye Sun, trái)

“Tôi ngạc nhiên khi cô nói tiếng Trung Quốc và Nhật Bản trôi chảy cho vai diễn,” ông nói.

Shin Hye Sun cũng tiết lộ bí quyết vào vai nhân vật nói được ba thứ tiếng.

“Tôi không biết bất kỳ ngoại ngữ nào. Vì thế tôi không ngừng lắng nghe bản ghi âm của giáo viên như nghe nhạc và nhớ toàn bộ ngữ điệu,” Shin Hye Sun nói. “Về tiếng Trung, tôi được sự giúp đỡ từ người chị chuyên ngành tiếng Trung Quốc. Tôi cũng học riêng với chị và bạn bè của chị ở nhà.”

Liên quan đến cảnh gây sốc ở đầu phim lúc Kang Dong Goo suýt bị giết trong một vụ cướp khi còn là một cậu nhóc, đạo diễn nói cảnh này được tạo ra dựa trên nghiên cứu của họ.

Đạo diễn Park Jung Bae (trái) cùng các diễn viên trên trường quay

“Chúng tôi khám phá ra có những kẻ cướp mộ sử dụng trẻ em để cướp cổ vật,” đạo diễn nói. “Chúng tôi cũng phát hiện bọn cướp đã giết mấy đứa nhỏ sau khi buộc chúng tham gia các vụ cướp để phi tang chứng cứ. Câu chuyện này không có trong kịch bản hồi đầu mà được thêm vào sau đó.”

Collectors phát hành ở Việt Nam với tựa Kẻ săn mộ từ ngày 4/12/2020.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald