Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Dàn phim 2021 của Warner Bros. lên HBO Max và ra rạp cùng lúc

07/12/2020

Động thái chưa từng có tiền lệ này có thể khiến các chủ rạp bật ngửa và làm đảo lộn một mô hình đã tồn tại hàng thập kỷ. Warner Bros. nhấn mạnh rằng đây là những quy tắc chỉ dành cho đại dịch, nhưng một khi điều gì đó đã đổ vỡ, còn có thể gắn lại với nhau một lần nữa sao?

CHÂU Á

Nàng thơ Josee được phát hành ở châu Á tháng này

Phim lãng mạn Josee, dựa trên nguyên tác điện ảnh Nhật Bản nổi tiếng, sẽ ra rạp châu Á tháng này, nhà phân phối cho biết.

Với sự tham gia của Han Ji Min và Nam Joo Hyuk, Josee là chuyển thể Quốc từ truyện ngắn Nhật Bản năm 1985, Josee, the Tiger and the Fish, của Seiko Tanabe và bộ phim lãng mạn Nhật Bản năm 2003 cùng tên, do Isshin Inudo đạo diễn.

Phiên bản điện ảnh kể câu chuyện cô bé tuổi mới lớn phải ngồi xe lăn, biệt danh Josee và bạn trai là một trong những bộ phim được đánh giá cao trong những phim về tuổi sắp trưởng thành những năm gần đây theo người hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc.

Bản làm lại được dự kiến phát hành ở Hàn Quốc và Singapore ngày 10/12 và Đài Loan ngày sau đó, theo Warner Bros Hàn Quốc. Phim sẽ ra rạp ở Việt Nam (từ ngày 18/12 với tựa Josee, nàng thơ của tôi), Indonesia và Hồng Kông lần lượt ngày 18, 23 và 31 tháng 12.

Hãng phân phối cho biết bộ phim đã được bán quyền phát hành ở các nước khác, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Canada và Mỹ.

Hàn Quốc làm lại Money Heist của Netflix

Phim bộ nguyên tác Tây Ban Nha của Netflix Money Heist sẽ có bản làm lại Hàn Quốc dài 12 tập.

Kim Hong Sun, nhà sản xuất các phim của OCN The Guest, Voice, và Black, cùng các phim khác, sẽ sản xuất bản làm lại Hàn Quốc, trong khi Ryu Yong Jae, người viết kịch bản loạt phim nguyên tác Netflix My Holo Love, sẽ lo kịch bản. BH Entertainment, từng làm bộ phim A Single Rider, và Zium Content, với Itaewon Class, đứng sau sản xuất bộ phim sẽ được phát trực tuyến trên Netflix.

Bản làm lại Money Heist — tựa gốc La Casa de Papel (The House of Paper) ở Tây Ban Nha — lấy bối cảnh bán đảo Triều Tiên sẽ cho thấy một bậc thầy thiên tài kết hợp với băng cướp với những kỹ năng và tính cách khác nhau làm một vụ cướp để đời.

“Rất nhiều năm, các nội dung Hàn Quốc, như La Casa de Papel, đã vượt khỏi biên giới và thu hút khán giả toàn cầu qua cách kể chuyện và văn hóa đặc biệt,” Alex Pina, đạo diễn chính của loạt phim gốc nói. “Với những lý do đó, tôi đã bị hấp dẫn bởi những tiềm năng mà phiên bản Hàn của La Casa de Papel có.”

Money Heist xoay quanh một người đàn ông gọi là “Giáo sư” chuyên tổ chức những vụ cướp tầm cỡ vào Sở Đúc tiền Hoàng gia Tây Ban Nha và Ngân hàng Tây Ban Nha.

Netflix mua quyền chiếu bộ phim này sau mùa thứ hai ở Tây Ban Nha và đã chiếu từ năm 2017. Từ khi Netflix chiếu mùa thứ ba, nó đã trở thành một trong những loạt phim nổi tiếng nhất trên thế giới. Mùa thứ tư chiếu hồi tháng 4 đã được 65 triệu người xem toàn cầu trong bốn tuần chiếu đầu tiên.

Trong khi đó, tựa bản làm lại, cũng như dàn diễn viên và ngày chiếu, sẽ sớm được thông báo sau.

Ji Chang Wook đàm phán đảm nhận vai chính trong phim bộ Annarasumanara cho Netflix

Nam diễn viên Hàn Quốc Ji Chang Wook đã có hai năm bận rộn kể từ khi anh xuất ngũ vào năm 2019. Nam diễn viên 33 tuổi liên tiếp quay Melting Me Softly của tvN và Backstreet Rookie của SBS sau khi trở lại. Phim mới của anh, Lovestruck in the City, cũng sẽ sớm phát sóng. Giờ đây, anh đang thảo luận để đóng vai chính trong Annarasumanara của Netflix.

Công ty quản lý của Chang Wook tiết lộ nam diễn viên đã nhận được lời mời đóng vai chính trong phim bộ sắp tới, được chuyển thể từ webtoon cùng tên của họa sĩ hoạt hình Hàn Quốc Ha Il Kwon. Do đạo diễn Kim Sung Yoon của Itaewon Class chỉ đạo, phim kể câu chuyện một cô gái ngây thơ gặp phải một nhà ảo thuật bí ẩn sống trong một công viên giải trí bỏ hoang. Bất cứ ai đi qua nhà ảo thuật đều phải nghe câu hỏi kỳ bí, “Bạn có tin là có phép thuật không?” Netflix đã đề nghị vai nhà ảo thuật cho Ji Chang Wook, theo công ty quản lý của anh.

Mặc dù sự tham gia của anh vẫn chưa được xác nhận, nhưng trong thời gian chờ đợi người hâm mộ có thể mong đợi các dự án được lên lịch của Ji Chang Wook. Tuần này, đài truyền hình Hàn Quốc JTBC thông báo Chang Wook sẽ lần đầu tiên tham gia chương trình truyền hình thực tế Knowing Bros của họ. Dự kiến anh sẽ quay chương trình này cùng với các bạn diễn Lovestruck in the City là Kim Min Seok và Ryu Kyung Soo vào ngày 10 tháng này. Dự kiến phát sóng vào ngày 19.

Sau đó, Lovestruck in the City sẽ khởi chiếu vào ngày 22 tháng 12. Ban đầu dự kiến sẽ phát sóng vào ngày 8, nhưng đã bị lùi lại sau khi một diễn viên phụ trong bộ phim có kết quả dương tính với COVID-19. Phim bộ nguyên tác của KakaoTV kể câu chuyện tình yêu của những người trẻ tuổi luôn che giấu con người thật của mình trong một thành phố phức tạp.

Leap của Trần Khả Tân đại diện Trung Quốc tranh giải Oscar 2021

Phim thể thao của đạo diễn Trần Khả Tân, Leap, đã được Trung Quốc chọn làm đại diện tranh giải Phim truyện quốc tế hay nhất tại Lễ trao giải Oscar 2021.

Bộ phim tỏa sáng về đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Trung Quốc. Miêu tả cuộc đấu tranh của nhiều thế hệ tuyển thủ Trung Quốc trong nỗ lực đem vinh quang về cho quốc gia, bộ phim trải dài 35 năm từ 1981 đến 2016.

Vai chính trong phim, Lang Bình, do con gái bà Lydia Lang Bai (vai Lang Bình lúc trẻ) và nữ diễn viên nổi tiếng Củng Lợi đóng. Nổi tiếng với biệt danh "Tay Búa Sắt" với những cú đấm bóng lợi hại khi còn là cầu thủ, Lang Bình hiện là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Trung Quốc. Lang Bình là người đầu tiên của môn thể thao này giành được huy chương vàng Olympic với tư cách cầu thủ (năm 1984) và huấn luyện viên (năm 2016). Cô cũng từng dẫn dắt đội tuyển bóng rổ nữ Hoa Kỳ từ năm 2005-2008, đưa họ tới huy chương bạc tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Thứ bảy tuần trước, tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Leap đã nhận được ba chiếc cúp và vì vậy đã trở thành người chiến thắng lớn nhất tại giải Kim Kê lần thứ 33. Ban đầu bộ phim dự kiến ra mắt tại các rạp Trung Quốc vào ngày 24 tháng 1, đêm giao thừa Tết Nguyên đán, nhưng sự bùng phát COVID-19 bất ngờ đã buộc các rạp chiếu phim nước này phải đóng cửa trong nhiều tháng. Phim ra mắt ngay trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh đông đúc vào ngày 25 tháng 9 và thu về 835 triệu nhân dân tệ (127,25 triệu USD).

Nhà sản xuất Leap, Jojo Hui, có cơ hội hiếm hoi nhận được hai giải Oscar. Tác phẩm Hồng Kông của cô, Better Days, đã được công bố là đại diện đặc khu Hồng Kông của Trung Quốc. Khu vực Đài Loan đã chọn bộ phim gia đình đen tối của Chung Mạnh Hoành, A Sun, làm ứng cử viên tranh giải Oscar năm 2021.

Leap sẽ cạnh tranh với The Milkmaid của Nigeria, Two Of Us của Pháp, When Our Born của Ai Cập, You Will Die At Twenty của Sudan, The Sleepwalkers của Argentina, Babenco: Tell Me When I Die của Brazil, Song Without a Name của Peru, I'm No Longer Here của Mexico, True Mothers của Nhật Bản, Wet Season của Singapore, And Tomorrow the Entire World của Đức, Dear Comrades! của Nga, Sun Children của Iran, The Man Standing Next của Hàn Quốc, và nhiều tác phẩm khác.

Hạng mục Phim truyện quốc tế hay nhất của Oscar tiền thân là Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Trung Quốc đã gửi phim tới Oscar từ năm 1979. Nhưng chiến thắng duy nhất của Trung Quốc cho đến nay ở giải Oscar là Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An năm 2001.

Nhưng ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc vẫn không ngừng cố gắng, và người ta luôn tò mò về những tựa phim được chọn tranh giải Oscar hàng năm của Trung Quốc để thể hiện hình ảnh và thông điệp tích cực về đất nước này với thế giới. Bản thân việc được chọn cũng sẽ khiến các nhà làm phim và êkíp cảm thấy vinh dự.

Để đủ điều kiện, một bộ phim phải được phát hành tại quốc gia tương ứng trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 10 năm 2019 đến ngày 31 tháng 12 năm 2020. Danh sách rút gọn 10 phim sẽ được công bố vào ngày 9 tháng 2 năm 2021.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 4 năm 2021. Ban đầu được ấn định vào ngày 28 tháng 2, nhưng sau đó buổi lễ và thời gian đủ điều kiện đã bị dời lại và kéo dài thêm hai tháng mỗi lần do đại dịch COVID-19.

Phim truyện quốc tế được định nghĩa là phim truyện có thời lượng dài được sản xuất bên ngoài Hoa Kỳ với phần lời thoại chủ yếu không phải tiếng Anh và có thể bao gồm phim hoạt hình và phim tài liệu.

Một thay đổi khác do virus gây ra đối với quy định về tính đủ điều kiện là các phim đã có kế hoạch phát hành rạp trước đó nhưng đã hoặc ban đầu được cung cấp thông qua dịch vụ SVoD thương mại hiện có thể đủ điều kiện để xem xét. Trước đây, quy tắc quy định việc phát hành lần đầu ở rạp là bắt buộc.

QUỐC TẾ

Warner Bros. bùng cửa sổ phát hành, đưa toàn bộ dàn phim 2021 lên HBO Max và ra rạp cùng lúc

Trong một thông báo vô tiền khoáng hậu, hãng phim sẽ gửi 17 phim — bao gồm The Matrix 4, The Suicide Squad Dune tới dịch vụ phát trực tuyến của mình trong 31 ngày cùng ngày ra rạp.

Warner Bros. lên kế hoạch đối phó sâu rộng với đại dịch COVID-19 đang diễn ra, đã đóng cửa các rạp chiếu phim khắp nơi. Sau khi thông báo rằng Wonder Woman 1984 sẽ lên sóng HBO Max cũng như các rạp chiếu cùng vào ngày 25 tháng 12, hãng phim đã vạch ra lộ trình tương tự cho đội hình phim năm 2021 trong bối cảnh bất định về thời điểm rạp chiếu phim sẽ trở lại bình thường.

Hãng phim đã công bố các bản phát hành đồng loạt vào ngày thứ năm cho danh sách 17 phim của mình, sẽ lên HBO Max trong khung thời gian một tháng bắt đầu cùng ngày phim sẽ có mặt tại các rạp chiếu Hoa Kỳ.

Đội hình phim năm 2021 của hãng bao gồm các dự án như The Suicide Squad, The Matrix 4, Dune, Godzilla vs. Kong Space Jam: A New Legacy. Các phim khác bao gồm Little Things, Judas and the Black Messiah, Tom & Jerry, Mortal Kombat, Those Who Wish Me Dead, The Conjuring: The Devil Made Me Do It, In the Heights, Reminiscence, Malignant, The Many Saints of Newark, King Richard Cry Macho.

Động thái chưa từng có tiền lệ này khiến các chủ rạp bật ngửa và làm đảo lộn một mô hình tồn tại hàng thập kỷ. Warner Bros. nhấn mạnh rằng đây là những quy tắc chỉ dành cho đại dịch, nhưng một khi điều gì đó đã đổ vỡ, còn có thể gắn lại với nhau lần nữa sao? Điều này cũng làm dấy lên những lo ngại nghiêm trọng về bối cảnh đi xem phim năm 2021.

Sofia Carson và Charles Melton đóng chính trong phim lãng mạn tuổi mới lớn Purple Hearts

Hai diễn viên đang lên rất nhanh Sofia Carson (Songbird) và Charles Melton (Riverdale) đã tham gia bộ phim lãng mạn Purple Hearts của đạo diễn Elizabeth Allen Rosenbaum (Sneakerella) kể về hai con người từ hai thế giới khác nhau lại yêu nhau.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Tess Wakefield của Kyle Jarrow (Valor) và Liz Garcia (The Lifeguard), Rosenbaum sẽ đạo diễn câu chuyện về ca sĩ kiêm nhạc sĩ đầy tham vọng Cassie và chàng quân nhân Luke, bất chấp khác biệt rõ ràng giữa họ, rơi vào mối tình vô vọng.

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ Carson sẽ viết và biểu diễn ca khúc của bộ phim. Phim được Leslie Morgenstein sản xuất và Elysa Dutton của cuốn tiểu thuyết là chuyên gia cho Alloy Entertainment, hãng phim được biết đến với Everything, Everything, Gossip Girl, Pretty Little LiarsThe Vampire Diaries.

Embankment đã mở bán quyền phát hành thế giới cho dự án này tại Hội chợ phim Mỹ ảo. Phim sẽ khởi quay vào tháng 5 năm 2021 tại Austin, Texas.

Được biết đến nhiều nhất với vai Evie trong loạt phim Descendants và Freeform của Pretty Little Liars: The Perfectionists, Carson gần đây đã xuất hiện lần đầu tiên trong phim điện ảnh Feel The Beat của Netflix. Tiếp theo, cô đóng cùng KJ Apa trong phim ly kỳ đại dịch Songbird, do Michael Bay sản xuất.

Melton, hiện đóng vai Reggie Mantle trong loạt phim nổi tiếng Riverdale của CW, đã đóng vai chính trong các phim bao gồm The Sun Is also a Star của Warner Bros. và Bad Boys For Life của Sony.

Đạo diễn Rosenbaum đã chỉ đạo các phim tuổi mới lớn bao gồm Ramona And BeezusAquamarine. Cô đang tham gia sản xuất Sneakerella, phiên bản hiện đại của câu chuyện Cinderella cho Disney+.

Rosenbaum nói: “Purple Hearts cung cấp niềm hy vọng rằng hai người có quan điểm thế giới khác nhau, bị mắc kẹt ở cùng một nơi, buộc phải chiến đấu cùng một cuộc chiến, có thể tìm hiểu một chút về niềm tin của nhau, vượt qua những điều nhảm nhí của chính họ, bắt đầu hiểu nhau và cứ thế yêu nhau. Đó là một câu chuyện rất đúng thời điểm, đầy cảm xúc — thực sự là một câu chuyện lãng mạn dành cho mọi lứa tuổi.”

Dutton nói thêm: “Purple Hearts là sự tôn vinh của âm nhạc, nhân văn và tình yêu. Đây là một câu chuyện tình yêu đúng lúc kể về hai người đến với nhau bất chấp sự khác biệt của họ và chống lại mọi khó khăn. Chúng tôi tự tin câu chuyện này sẽ gây được tiếng vang đối với khán giả trên toàn thế giới và bất kỳ ai đã từng yêu thích.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Jayne Stars, China.org.cn,
The Hollywood Reporter