Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim đề tài nô lệ thắng giải cao nhất tại LHP Toronto

23/09/2013

Liên hoan phim quốc tế Toronto kéo dài 11 ngày đã kết thúc vào ngày 15/9, và giải thưởng cao nhất của liên hoan, Giải thưởng lựa chọn của khán giả, đã được trao cho phim 12 Years a Slave của Steve McQueen.

CHÂU Á

No Breathing của Lee Jong Suk và Seo In Guk công chiếu rạp vào tháng 10

Lee Jong Suk (trái) và Seo In Guk trên áp phích phim
về đề tài thể thao
No Breathing [Ảnh: 9ers Entertainment]

Bộ phim về đề tài thể thao No Breathing của hai nam diễn viên Hàn Quốc Lee Jong Suk và Seo In Guk xác định ngày công chiếu là ngày 31/10 và đã phát hành áp phích lẫn đoạn trich phim, công ty phát hành 9ers Entertainment của phim đưa tin hôm 17/9.

Trong áp phích phim, là phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên về môn bơi lội, Lee Jong Suk và Seo In Guk, hai ngôi sao ‘hot’ nhất Hàn Quốc, khoe đường nét cơ thể rắn chắc của họ trong vai vận động viên bơi lội dày dạn kinh nghiệm và thể hiện ý chí cạnh tranh mạnh mẽ.

Áp phích phim được chụp tại một bãi biển nổi tiếng ở Davao, Philippines, bối cảnh cho những cảnh huấn luyện ở nước ngoài, 9ers giải thích.

Với sự góp mặt của Yuri (nhóm Girls’ Generation) trong vai nữ chính, bộ phim tập trung vào sự ganh đua và tình bạn giữa hai vận động viên bơi lội trung học, một là thiên tài bơi lội Cho Won Il (Seo In Guk đóng) và người kia là vận động viên bơi lội của đội tuyển quốc gia tên Jung Woo Sang (Lee Jong Suk đóng).

Quách Phú Thành dẫn chương trình Liên hoan phim Busan 2013

Quách Phú Thành trong phim Cold War

Nam diễn viên Hồng Kông Quách Phú Thành sẽ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) năm nay, nhà tổ chức sự kiện đưa tin hôm 16/9.

Quách Phú Thành được chọn làm người dẫn chương trình cùng với nữ diễn viên Hàn Quốc Kang Soo Yeon cho buổi khai mạc Liên hoan phim diễn ra vào ngày 3/10.

Anh là nghệ sĩ quốc tế thứ hai được chọn dẫn chương trình lễ khai mạc BIFF sau nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy, cô đã đảm nhiệm vai trò này năm 2012.

Nam diễn viên 48 tuổi này vừa là ca sĩ, vũ công vừa là diễn viên Hồng Kông đã hoạt động từ những năm 1980 và cũng nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Gần đây nhất, anh tham gia vào Cold War (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Điệp vụ đối đầu), một bộ phim hình sự ly kỳ của Hồng Kông do đạo diễn Lục Kiếm Thanh và Lương Lạc Dân thực hiện. Anh đã từng đến dự Busan vào tháng 10 năm ngoái để quảng bá cho bộ phim này, phim đã được chọn mở màn BIFF năm đó. Bộ phim đã công chiếu các rạp ở Hàn Quốc vào hôm 12/9.

Liên hoan phim năm nay diễn ra từ ngày 3 đến ngày 12/10 ở thành phố cảng phía nam Busan, có 301 phim từ 70 quốc gia.

Phim điện ảnh Trung Quốc đầu tiên của Kim Bum công chiếu các rạp vào ngày 28/9

Kim Bum trên phim trường bom tấn Trung Quốc
Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon [Ảnh: King Kong Entertainment]

Bộ phim bom tấn Trung Quốc sắp sửa công chiếu có Kim Bum tham gia diễn xuất gây hứng thú cho cả khán giả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc vào mùa thu năm nay.

Bộ phim nước ngoài chính thức đầu tiên của Kim Bum Young Detective Dee: Rise of the Sea Dragon (phát hành ở Việt Nam với tựa Địch Nhân Kiệt: Rồng biển nổi dậy) sẽ ra mắt khán giả Trung Quốc vào ngày 28/9 và ở Hàn Quốc vào ngày 2/10.

Được thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng Hồng Kông Từ Khác, bộ phim này là tiền truyện của bộ phim hành động đình đám năm 2010 Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame, có siêu sao Hồng Kông Lưu Đức Hoa đóng chính.

Còn có tham gia của nam diễn viên Đài Loan Triệu Hựu Đình, người mẫu kiêm diễn viên Hồng Kông Angelababy, các diễn viên Trung Quốc Phùng Thiệu Phong, Lâm Canh Tân và Lý Băng Băng, bộ phim 3D này xoay quanh một thám tử trẻ tên Địch Nhân Kiệt (Triệu Hựu Đình đóng) lên đường điều tra vụ án đầu tiên của mình về một con quái vật biển bí ẩn.

Là diễn viên Hàn Quốc duy nhất tham gia vào dự án lớn lần này, Kim Bum đảm nhận nhân vật tên Nguyên Trấn, một thành viên của hoàng gia nắm giữ chìa khóa giải quyết vụ án.

The Hollywood Reporter đưa tin hồi tháng 5, bộ phim này đã được bán cho Pháp và khắp Châu Á, bao gồm Ấn Độ, Trung Đông, Thái Lan, Philippine, Nga, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Đài Loan. Đây là một tin tuyệt vời dành cho người hâm mộ của Kim Bum khắp thế giới.

Thời gian này, Kim Bum đã hoàn tất việc ghi hình cho bộ phim truyền hình Trung Quốc mới có tựa V Love, được xem là phiên bản Trung Quốc của bộ phim Mỹ Gossip Girl, tuy nhiên lịch phát sóng vẫn đang được sắp xếp, công ty đại diện King Kong cho biết.

Kim Bum tròn 24 tuổi vào tháng 7 vừa rồi, và hiện đang tham gia vào bộ phim cổ trang của đài MBC Goddess of Fire cùng với Moon Geun Yeong, Lee Sang Yoon và Park Geun Hyung.

Phần tiếp theo của Tứ đại danh bổ tung trailer đầu tiên

Mặc dù bộ phim võ hiệp The Four/ Tứ đại danh bổ 2012 nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía giới phê bình và khán giả nhưng nó vẫn chứng tỏ đủ đảm bảo doanh thu phòng vé để quay phần tiếp theo lúc phần đầu công chiếu các rạp. Do Trần Gia Thượng đạo diễn và làm giám chế, Tứ đại danh bổ II sẽ có sự trở lại của dàn diễn viên cũ, bao gồm Đặng Siêu, Lưu Diệc Phi, Trâu Triệu Long và Trịnh Trung Cơ.

Trailer được tung ra gần đây đã tiết lộ một chút nội dung của phim, phần giới thiệu tứ thần bổ - Lãnh Huyết (Đặng Siêu), Vô Tình (Lưu Diệc Phi), Thiết Thủ (Trâu Triệu Long) và Truy Mệnh (Trịnh Trung Cơ). Khán giả còn được thấy sự trở lại của các diễn viên Hoàng Thu Sinh, Giang Nhất Yến và Thành Thái.

Ngoài ra còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Đại lục Liễu Nham, thủ vai nhân vật mới tên Như Yên. Trong trailer, cô xuất hiện đầy gợi cảm nhưng nở nụ cười tà mị cùng với giọt huyết lệ, phản phất sự nguy hiểm và bản chất khó lường trong cô. Theo báo chí đưa tin, Như Yên chịu trách nhiệm cho toàn bộ những mâu thuẫn trong phim, trong đó có sự tranh chấp tình cảm giữa Lãnh Huyết và Vô Tình.

Ngạc nhiên hơn, Ngô Tú Ba cũng xuất hiện vào cuối trailer. Trong phần 1, Ngô Tú Ba thủ vai phản diện An Thế Cảnh, đã biến mất sau làn khói trong trận chiến cuối cùng, khiến khán giả phân vân không biết hắn đã chết hay còn sống. Trailer mới miêu tả hắn như “người cây”, với rễ cây bao quanh đầu và bện vào cơ thể. Là kẻ thù cũ của tứ thần bổ, hắn ta sẽ vạch ra âm mưu gì cho lần này?

Tứ đại danh bổ 2, được quay 3D với đội ngũ hiệu ứng kỹ xảo hàng đầu từ Hollywood, sẽ công chiếu các rạp vào ngày 22/11. Phần ba đã được quay và hiện đang trong giai đoạn hậu kỳ, cũng sẽ được làm 3D, mặc dù ngày phát hành chưa được ấn định.

Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi hợp tác trong Incisive Great Teacher

Sau thành công của bộ phim du hành xuyên thời gian Bộ bộ kinh tâm, Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi lại tái hợp không chỉ trong phần kế tiếp sắp chiếu mà hiện tại còn đang quay chung bộ phim cổ trang Incisive Great Teacher / Vi sư sắc sảo. Trong phim họ vào vai hai vị sư phụ luôn bất đồng quan điểm về việc chấp nhận cho phụ nữ được đi học trong trường học đầu tiên của Trung Quốc.

Pha trộn giữa bối cảnh cổ xưa với các yếu tố trẻ trung hiện đại, Vi sư sắc sảo bắt đầu phim khi hoàng đế mong muốn thúc đẩy sự bình đẳng giới, cho phép phụ nữ được đi học. Tuy nhiên, chỉ dụ của nhà vua gặp phải thế lực bảo thủ ngầm phản đối. Để đảm bảo chính sách trên được thực hiện, một mặt hiệp khách giang hồ Liễu Ngạo Thiên (Ngô Kỳ Long đóng) đã được mời đến làm thầy ở học viện Hoằng Văn, và một nhóm môn đồ toàn nữ đầu tiên được giáo dục thử nghiệm tại đây.

Sau khi đến học viện, Liễu Ngạo Thiên bắt gặp nhiều người, trong đó có Lộ Vân Phi (Lưu Thi Thi đóng), cũng đến làm thầy ở đây và trước đó cô với Ngạo Thiên xảy ra hiểu lầm. Lúc đầu, họ không làm gì nhưng vẫn cãi nhau, nhưng rồi dần dần phải lòng nhau, rồi sau đó một thầy giáo khác là Nhiếp Văn Tinh (Hoắc Chính Ngạn đóng) xen vào mối quan hệ của họ.

Xuyên suốt cuộc sống tình cảm khó khăn và trách nhiệm giáo dục của mình, Ngạo Thiên phải liên tiếp đấu tranh với sự tấn công học viện Hoằng Văn của bọn bảo thủ. Với sự từng trải, anh đã dẫn dắt môn đồ cùng các thầy khác chống lại sự phá hoại trên, anh phát hiện ra có một kẻ mật thám của phái bảo thủ trà trộn vào trong học viện, khiến anh phải đối mặt với sự nguy hiểm.

Mặc dù bối cảnh cổ trang nhưng bộ phim này vẫn chứa nhiều yếu tố tương đồng mà sinh viên hiện nay trải nghiệm qua: tuổi trẻ, tình yêu, học tập, sự động viên, khoe khoang và thái độ cư xử lập dị. Được chế tác bởi Ngô Kỳ Long và đạo diễn bởi Hoàng Vỹ Kiệt và Mã Hoa Hàn, Vi sư sắc sảo còn có sự góp mặt của nam diễn viên Diệp Tổ Tân và diễn viên gạo cội Nhạc Dược Lợi, cũng như các khách mời đặc biệt Hoắc Kiến Hoa và Trịnh Bội Bội.

Hàn Đống tham gia bản chuyển thể Lộc đỉnh ký mới nhất

Bản chuyển thể mới nhất tiểu thuyết võ hiệp Lộc đỉnh ký đã bắt đầu khởi quay ở Hoành Điếm vào ngày 8/9 vừa qua. Bộ phim do đạo diễn Hồng Kông Lại Thủy Thanh thực hiện, có sự góp mặt của nam diễn viên Đại lục Hàn Đống trong vai Vi Tiểu Bảo, một nhân vật hài hước và có tính lăng nhăng trong truyện.

Là tác phẩm cuối cùng của nhà văn Kim Dung, và là một trong số những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của ông, Lộc đỉnh ký khác những câu chuyện khác trong thể loại võ hiệp bởi vì nhân vật chính không trở thành cao thủ võ lâm. Hơn nữa, Vi Tiểu Bảo dựa vào sự may mắn và khôn vặt trong cuộc sống. Suốt chuyến phiêu lưu của mình, anh ta kết thân với vua Khang Hy và cưới bảy bà vợ.

Trong mọi bản chuyển thể Lộc đỉnh ký, người ta chú ý nhiều vào dàn diễn viên nữ trong vai bảy bà vợ của Vi Tiểu Bảo. Hiện tại, sáu người đóng vai đó đã được xác nhận. Trương Mông sẽ đóng vai Song Nhi, Lâu Nghệ Tiêu vào vai công chúa bướng bỉnh Kiến Ninh, Giả Thanh vào vai A Kha xinh đẹp, Trương Hinh Dư vai Tô Thuyên, Triệu Kha vai Phương Di, và nữ diễn viên mới nổi Ngô Thiến vai Mộc Kiếm Bình.

Vai vua Khang Hy, bạn thân thiết của Vi Tiểu Bảo, sẽ do Ngụy Thiên Tường đảm nhận, anh được khán giả nhớ đến là Hàn Hiểu Đông trong một bộ phim cổ trang gần đây King of Lan Ling / Lang Lăn Vương.

Đạo diễn Lại Thủy Thanh không xa lạ gì với việc chuyển thể tiểu thuyết của Kim Dung: một trong những bộ đạo diễn đầu tiên của ông là bản chuyển thể 1993 Ỷ Thiên Đồ Long ký. Tiếp đó, ông đạo diễn Thần điêu hiệp lữ năm 1998 và Tiếu ngạo giang hồ năm 2000. Dự án Kim Dung gần đây nhất của ông là Thiên long bát bộ, với sự góp mặt của Chung Hán Lương.

Nhờ kinh nghiệm trong thể loại trên mà Lại Thủy Thanh tự tin hiểu được phiên bản mới Lộc đỉnh ký, trong đó ông sẽ đảm nhận vai diễn khách mời trong vai Ngao Bái, một đại thần bị vào tù và bị chết dưới tay của Vi Tiểu Bảo.

QUỐC TẾ

12 Years a Slave nhận giải cao nhất tại Liên hoan phim Toronto

Liên hoan phim quốc tế Toronto kéo dài 11 ngày đã kết thúc vào ngày 15/9, và giải thưởng cao nhất của liên hoan, Giải thưởng lựa chọn của khán giả, đã được trao cho phim 12 Years a Slave của Steve McQueen.

Sau khi được chiếu sớm tại Liên hoan phim Telluride, phim thứ ba của McQueen, với Chiwetel Ejiofor vào vai Solomon Northup, một người đàn ông da đen tự do bị lừa trở thành nô lệ, đã có lễ công chiếu toàn cầu tại Liên hoan phim Toronto và được giới phê bình khen ngợi. Phim cũng nhận được tràng pháo tay dài 10 phút trong buổi công chiếu đầu tiên. Ngoài lời khen dành cho diễn xuất của Ejiofor, nhiều khả năng mang về cho anh đề cử Oscar, giới phê bình cũng đánh giá cao diễn xuất của Michael Fassbender và diễn viên mới Lupita Nyong'o.

Những phim khác từng đoạt giải thưởng này của Toronto gồm Slumdog Millionaire của Danny Boyle và The King's Speech của Tom Hooper, cả hai sau đó đều đoạt giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất. Phim đoạt giải năm ngoái, Silver Linings Playbook của David O. Russell, cũng nhận được nhiều đề cử Oscar, và mang về giải Oscar Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Jennifer Lawrence.

Các phim đoạt giải nhì và ba là Philomena của Stephen Frears, với diễn viên chính Judi Dench và Steve Coogan, và Prisoners của Denis Villeneuve, diễn viên chính Hugh Jackman và Jake Gyllenhaal.

Woody Allen nhận Giải thưởng Cecil B. DeMille tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 71

Đạo diễn người Mỹ Woody Allen sẽ được vinh danh với giải thưởng Cecil B. DeMille tôn vinh đóng góp xuất sắc cho ngành điện ảnh, được trao tại lễ trao giải Quả cầu vàng vào tháng 1 tới.

Allen, 77 tuổi, nổi tiếng nhất với phim năm 1978 Annie Hall, phim mang về cho ông giải Oscar Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc.

Đạo diễn kiêm biên kịch này được ban điều hành Hiệp hội Báo chí Nước ngoài tại Hollywood bình chọn. Giải thưởng Quả cầu vàng của hiệp hội này nhằm vinh danh những thành tựu truyền hình và điện ảnh trong năm.

“Không ai xứng đáng với giải thưởng này hơn Woody Allen," chủ tịch hiệp hội, Theo Kingma, cho biết. “Đóng góp của ông cho ngành thật vĩ đại và ông là một báu vật quốc tế.”

Allen từng làm gần 50 phim trong sự nghiệp 58 năm của mình, và nổi tiếng với những nhân vật với khiếu hài hước mang tính châm biếm, phần lớn do chính ông thủ vai.

Ông cũng từng đoạt giải Oscar năm 1986 cho phim Hannah and her Sisters và năm 2012 cho phim Midnight in Paris.

DeMille từng là một đạo diễn có nhiều ảnh hưởng tại Hollywood trong thời kỳ chuyển giao từ phim câm sang phim có thoại. Những người từng nhận giải thưởng mang tên ông gồm diễn viên Jody Foster và Robert De Niro, và đạo diễn Steven Spielberg và Martin Scorsese.

Dù Allen có thói quen không tham dự các lễ trao giải, thật khó tin rằng Hiệp hội Báo chí sẽ chọn trao giải cho ông trước khi có được lời xác nhận là ông sẽ xuất hiện để nhận giải trong lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp này.

Colin Firth lồng tiếng Gấu Paddington trong phim hoạt hình

Colin Firth sẽ lồng tiếng Gấu Paddington trong một bộ phim hoạt hình về chú gấu lịch sự đến từ Peru được gia đình Brown người Anh tìm thấy tại một ga tàu ở London và nhận nuôi.

Phim gần đây nhất của diễn viên này, The Railway Man, vừa ra mắt ở Toronto và đưa anh quanh những bờ biển phương Đông, xây dựng đường tàu lửa Miến Điện (tức Myanmar hiện nay) trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Phim màn ảnh rộng đầu tiên về Paddington sẽ đưa chú gấu đối đầu với một chuyên gia nhồi xác động vật do bạn diễnRailway Man của Firth, Nicole Kidman đóng.

Nhân vật được Michael Bond tạo ra vào năm 1958 được đặt tên theo ga tàu ở miền tây London. Paddington là một chú gấu được tìm thấy trong bộ đồ gồm một áo khoác ngoài màu xanh, mũ đỏ và bảng ghi dòng chữ “xin hãy chăm sóc chú gấu này”. Gia đình Brown tốt bụng đã nguyện làm việc đó, và hơn hai mươi cuốn sách cho trẻ em đã được viết, và được làm thành phim hoạt hình chiếu trên đài BBC.

Phim do anh em Weinstein và nhà sản xuất Harry Potter David Heyman đứng ra sản xuất, với đạo diễn Paul King. Cùng xuất hiện trong phim còn có Hugh Bonneville, Sally Hawkins, Julie Walters và Jim Broadbent. Phim dự tính ra mắt vào mùa đông năm sau.

Carey Mulligan, Michael Sheen và Juno Temple sẽ xuất hiện trong Far From the Madding Crowd

Fox Searchlight Pictures vừa công bố bộ phim Far From the Madding Crowd của đạo diễn Thomas Vinterberg đã bắt đầu quay ở Anh từ ngày 16/9. Phim có sự góp mặt của các diễn viên Carey Mulligan (The Great Gatsby, Drive), Matthias Schoenaerts (Rust and Bone, Bullhead), Michael Sheen (Midnight in Paris, Frost/Nixon), Tom Sturridge (On the Road, Pirate Radio) và Juno Temple (The Dark Knight Rises, Killer Joe). Kịch bản do David Nicholls viết. Allon Reich và Andrew Macdonald của hãng DNA Films sản xuất cùng Christine Langan của BBC Films. Phim sẽ quay ở Dorset, Oxfordshire, Buckinghamshire và London.

Far from the Madding Crowd là một trong những câu chuyện kinh điển và hấp dẫn nhất trong văn học nước Anh. Kịch bản của David Nicholls đã bao trọn cái hồn của tiểu thuyết của Thomas Hardy, và chúng tôi rất vui mừng được giúp Thomas Vinterberg đưa câu chuyện này lên màn ảnh rộng. Tôi cũng rất vui được làm việc với Carey Mulligan và một dàn diễn viên thật tuyệt vời," Macdonald và Reich cho biết.

Dựa theo tiểu thuyết của Thomas Hardy, Far From the Madding Crowd là câu chuyện của một cô gái xinh đẹp, tự lập, tính cách mạnh mẽ Bathsheba Everdene (Carey Mulligan đóng), cô thu hút sự chú ý của ba người đàn ông rất khác nhau: Gabriel Oak (Matthias Schoenaerts đóng), một nông dân nuôi cừu, yêu thích sự bướng bỉnh của nàng; Frank Troy (Tom Sturridge đóng), một cảnh sát đẹp trai và liều lĩnh; và William Boldwood (Michael Sheen đóng), một người đàn ông lớn tuổi và bạo dạn. Câu chuyện về quá trình tìm hiểu tình yêu và lựa chọn của Bathsheba khám phá tính đích thực của quan hệ tình cảm và tình yêu, và khả năng vượt qua khó khăn và đau khổ của con người.

Cate Blanchett đạo diễn phim đầu tay: The Dinner

Diễn viên Blue Jasmine đã ký hợp đồng đạo diễn phim đầu tay của mình, dựa theo tiểu thuyết của Herman Koch.

Cate Blanchett sẽ lần đầu đứng sau máy quay ở bộ phim đầu tiên trong vai trò đạo diễn, dựa theo tiểu thuyết The Dinner.

Bộ phim mang tính ly kỳ đen tối, sẽ được Cotty Chubb Eva Maria Daniels và Olga Segura sản xuất.

Tiểu thuyết của Koch là một câu chuyện về hai gia đình đối mặt với một quyết đinh khó khăn về hai đứa con trai của mình: tất cả câu chuyện được diễn ra trong vòng một bữa ăn. Tiểu thuyết trở thành sách bán chạy nhất ở châu Âu sau khi được xuất bản tại Hà Lan năm 2009.

Phim diễn ra trong một buổi tối mùa hè ở Amsterdam, hai cặp vợ chồng gặp nhau trong một nhà hàng sang trọng để ăn tối. Trong bữa ăn, cuộc nói chuyện là những lời hỏi thăm xã giao lịch sự. Nhưng đằng sau những lời nói không thật lòng này, có nhiều điều đen tối hơn đòi được thảo luận, và với mỗi nụ cười mỉm không thật lòng là có một người đang mài dao ở đâu đó.

Mỗi cặp vợ chồng có một đứa con trai 15 tuổi. Hai cậu bé đang bị cảnh sát truy hỏi về một tội lỗi kinh hoàng, phá vỡ bầu không khí bình yên của gia đình họ. Bữa ăn đi đến đỉnh điểm khi cuộc nói chuyện chuyển sang hai đứa con. Sự lịch sự và tình bạn tan đi, hai cặp vợ chồng chứng minh họ có thể làm những gì để bảo vệ người thân.

Oren Moverman (Rampart, The Messenger) sẽ viết kịch bản.

Dịch: © Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Jayne Stars, Coming Soon, Reuters,
The Guardian, The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi