Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim hoạt hình về Hồng Kông thập niên 1960 tranh giải ở Venice

29/07/2019

Do Dương Phàm đạo diễn, tác phẩm hoạt hình đầu tay No. 7 Cherry Lane của anh sẽ đưa khán giả trở lại Hồng Kông năm 1960, một thập kỷ tăng trưởng kinh tế thành công cho vùng đất nhượng địa cũ của Anh nhưng là thời kỳ hỗn loạn chính trị ở Trung Quốc Đại lục.

CHÂU Á

Phòng vé Hàn Quốc bùng nổ bất chấp kinh tế trì trệ

Ảnh được chụp vào ngày 26/2/2019, cho thấy các áp phích điện tử của bộ phim hài Extreme Job ở một rạp chiếu tại Seoul

Với năm 2019 vừa qua nửa chặng đường, ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đang chú ý đến khả năng bốn bộ phim thu hút hơn 10 triệu lượt xem, được coi là thành công lớn về doanh thu phòng vé ở một quốc gia có dân số khoảng 52 triệu người.

Phim hài Extreme Job khởi chiếu vào tháng 1 và có lượng xem cao nhất năm đến nay với tổng số 16,2 triệu vé được bán, tiếp theo là Avengers: Endgame của Marvel với 13,9 triệu và phim người thật đóng Aladdin của Walt Disney với 10,3 triệu.

Parasite đoạt giải Cannes là cái tên tiếp theo tham gia câu lạc bộ, đã vượt 10 triệu lượt xem vào ngày 22/7, trở thành phim thứ 26 mọi thời đại ghi nhận hơn 10 triệu lượt bán vé tại Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên ở phòng vé Hàn Quốc, bốn bộ phim đạt được cột mốc trong bảy tháng đầu năm, và sẽ ngang kỷ lục cả năm thiết lập vào năm 2014.

Trong năm 2014, bốn phim - phim hoạt hình Disney Frozen, phim khoa học giả tưởng Interstellar, phim lịch sử Hàn Quốc Roared Currents và phim chính kịch Hàn Quốc Ode to My Father - đã bán được hơn 10 triệu vé.

Được thúc đẩy bởi sự phổ biến lớn của bốn bộ phim 10 triệu - Extreme Job, Endgame, AladdinParasite, các rạp chiếu phim Hàn Quốc đã chứng kiến số lượt người xem kỷ lục trong nửa đầu.

Tổng số lượt xem trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 đã tăng 13,5% so với cùng kỳ lên mức cao nhất mọi thời đại là 109,32 triệu, theo báo cáo do Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) công bố. Doanh số đã tăng 16% so với cùng kỳ lên mức kỷ lục 930,7 tỉ won (795,4 triệu USD) so với cùng kỳ.

Samsung Electronics ra mắt phim điện ảnh ngắn

Samsung Electronics đang phát hành phim ngắn về tình yêu bí ẩn giữa hai người trở thành sự thật với sự trợ giúp của công nghệ bán dẫn, công ty công bố.

Bộ phim khoa học giả tưởng ngắn mới này dài 33 phút, tựa đề Memories, có sự tham gia của các diễn viên Kim Moo Yul và An So Hee. Nhân vật của Kim tìm kiếm một người phụ nữ bí ẩn mà anh nhìn thấy trong giấc mơ.

Hyun Oh (Kim) có năng khiếu - và bị nguyền - với khả năng nhớ từng chi tiết trong giấc mơ của mình, như thể chúng thực sự xảy ra. Với sự trợ giúp của công nghệ bán dẫn tiên tiến, Hyun Oh tìm thấy Joo Eun, cuối cùng truyền đạt một kết thúc đầy hy vọng sẽ đến với sự phát triển của công nghệ.

Memories được hợp tác sản xuất với Cheil Worldwide và công ty sản xuất phim Eastgate. Đạo diễn Kim Jong Gwan của bộ phim Netflix đình đám Persona chỉ đạo.

Bộ phim là dự án thứ ba trong loạt phim ngắn của Samsung Electronics.

Năm 2017, công ty đã giới thiệu Two Lights: Relumino, một ứng dụng thực tế ảo (VR) được phát triển cho những người tổn thương thị lực. Năm ngoái, công ty đã sản xuất My Dream Class, để quảng bá chương trình giáo dục Samsung Dream Class của mình.

Hãng cũng đã tạo ra một phim truyền hình dài bốn phần vào tháng 9 năm ngoái, có tựa đề Ambergris, lấy bối cảnh năm 2053.

Memories sẽ được phát hành chính thức vào thứ năm, với buổi chiếu đặc biệt có sự tham gia của đạo diễn và hai diễn viên chính tại chi nhánh của Lotte Cinema Konkuk University ở phía đông Seoul.

Phim hoạt hình No. 7 Cherry Lane đưa Hồng Kông những năm 1960 trở lại

Do Dương Phàm đạo diễn, tác phẩm hoạt hình đầu tay No. 7 Cherry Lane của anh sẽ đưa khán giả trở lại Hồng Kông năm 1960, một thập kỷ tăng trưởng kinh tế thành công cho vùng đất nhượng địa cũ của Anh nhưng là thời kỳ hỗn loạn chính trị ở Trung Quốc Đại lục.

Lấy bối cảnh năm 1967, bộ phim kể câu chuyện một sinh viên văn học Anh bị cuốn vào mối tình tay ba với người mà anh dạy kèm, và người mẹ tuổi trung niên của học sinh đó. Phim được một số gương mặt hợp tác thường xuyên của Dương Phàm, trong đó có Trương Ngãi Gia, Triệu Vy, Ngô Trấn Vũ, Lâm Đức Tín, lồng tiếng.

Phố Kế Viên, nơi diễn ra phần lớn câu chuyện, nằm ở khu vực phía bắc Hồng Kông, từng được coi là Tiểu Thượng Hải trong suốt năm 1950. Các nhà văn nổi tiếng của Trung Quốc như Tống Kỳ và Trương Ái Linh từng sống ở đó.

No. 7 Cherry Lane dựa theo truyện ngắn A Night Drunk on the Spring Breeze, do chính Dương Phàm viết.

Bộ phim được chọn tranh giải Sư tử vàng Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 76, và tham gia Liên hoan phim quốc tế Toronto 2019.

The Secret of China: phim lấy cảm hứng từ tác phẩm ăn khách của Edgar Snow ra rạp

The Secret of China, một bộ phim lấy cảm hứng từ cuốn sách Red Star over China của nhà báo Mỹ Edgar Snow, đã có lịch ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 8 tháng 8, theo Hiệp hội Phát hành và chiếu phim Trung Quốc.

Dựa trên các sự kiện lịch sử năm 1936, bộ phim kể việc Snow mạo hiểm vào một thị trấn ở phía bắc tỉnh Thiểm Tây, lúc đó được gọi là “thủ đô đỏ” của Trung Quốc, ở đó ông đã phỏng vấn Mao Trạch Đông và các nhà lãnh đạo khác của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC).

Các cuộc phỏng vấn, quan sát và trải nghiệm đó về sau Snow biên soạn thành Red Star over China, cuốn sách bán chạy giới thiệu CPC với phần còn lại của thế giới.

Với sự tham gia của Vương Bằng Khải và Kenan Heppe, The Secret of China do Vương Ký Hình đạo diễn và Tập đoàn phim Emei có trụ sở tại Thành Đô, Tứ Xuyên sản xuất.

Êkíp trong mơ của Me and My Motherland kỷ niệm sự tiến bộ của Trung Quốc

Ảnh ghép thể hiện các đạo diễn Trần Khải Ca, Hoàng Kiến Tân, Trương Nhất Bái, Quản Hổ, Tiết Hiểu Lộ, Từ Tranh, Ninh Hạo và Văn Mục Dã làm việc trên các trường quay riêng rẽ tương ứng cho dự án của êkíp trong mơ Me and My Mortherland

Một bộ phim kết hợp tác phẩm của bảy đạo diễn ưu tú Trung Quốc bao gồm Trần Khải Ca và với dàn diễn viên toàn sao sẽ được phát hành vào ngày 1 tháng 10 để kỷ niệm những tiến bộ và khoảnh khắc lịch sử của Trung Quốc trong bảy thập kỷ qua.

Me and My Motherland, kết hợp bảy bộ phim ngắn tập trung vào bảy cá nhân Trung Quốc bình thường lớn lên cùng Trung Quốc và trải qua bảy khoảnh khắc lịch sử quan trọng, được chỉ đạo bởi một nhóm các đạo diễn nổi tiếng nhất của Trung Quốc thuộc các thế hệ khác nhau: Trần Khải Ca (Bá vương biệt Cơ), Trương Nhất Bái (Spring Subway), Quản Hổ (Mr. Six), Tiết Hiểu Lộ (Finding Mr. Right), Từ Tranh (Lost in Thailand), Ninh Hạo (Crazy Alien) và Văn Mục Dã (Dying To Survive).

Trần Khải Ca, người đã được công nhận qua nhiều giải thưởng điện ảnh trong và ngoài nước, bao gồm cả Cành cọ vàng Liên hoan phim Cannes, sẽ là tổng đạo diễn toàn dự án. Nhà sản xuất và đạo diễn Hoàng Kiến Tân (The Founding of A Republic) đảm nhận phần sản xuất.

Một lưu ý thú vị: các đạo diễn của dự án kết hợp lại đã giành được hơn 100 giải thưởng và phim của họ kết hợp lại đã kiếm được hơn 15 tỉ nhân dân tệ (2,18 tỉ USD), khiến họ trở thành một ‘Dream Team’ thực sự trong ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc, tạo ra kỳ vọng lớn cho khán giả.

Dàn diễn viên toàn sao bao gồm các nam/nữ diễn viên ưu tú và từng đoạt giải thưởng Cát Ưu, Hoàng Bột, Nhậm Đạt Hoa, Vương Thiên Thần, Đồng Lệ Á, Trương Gia Dịch, Trương Dịch, Vương Thiên Nguyên, Âu Hào, Lưu Đào, Lưu Hạo Nhiên, Trần Phi Vũ, Huệ Anh Hồng, Đỗ Giang và Tống Giai.

Huaxia Film Distribution, nhà phát hành phim lớn thứ hai tại Trung Quốc bỏ vốn và sản xuất, hứa hẹn bộ phim sẽ có một cách tiếp cận sáng tạo và sẽ kể những câu chuyện để làm sống lại những ký ức tập thể và được chia sẻ của người dân Trung Quốc.

Me and My Motherland sẽ được phát hành vào ngày 1 tháng 10, ngày Quốc khánh quan trọng kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Phim giả tưởng Trung Quốc-Nga với Thành Long, Arnold Schwarzenegger cuối cùng cũng được phát hành

Bộ phim giả tưởng Trung Quốc-Nga bị hoãn đã lâu của Thành Long và Arnold Schwarzenegger, The Mystery of the Dragon Seal: Journey to China cuối cùng ra rạp chiếu ở hai nước.

Do nhà làm phim người Nga Oleg Stepchenko đạo diễn, bộ phim đã hoàn tất tại Bắc Kinh vào tháng 2 năm 2017 sau thời gian dài quay-rồi-ngừng-rồi-lại-quay ở Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc. Sau đó, phim sa lầy trong giai đoạn hậu kỳ hơn hai năm trong lúc tin đưa về tranh chấp giữa các đối tác sản xuất.

Nhưng ngày 24/7 rồi, các nhà sản xuất công bố bộ phim giả tưởng hoành tráng này cuối cùng đã lấy được ngày phát hành đồng thời ở Trung Quốc và Nga vào 16 tháng 8. Không có kế hoạch phát hành rạp ở Bắc Mỹ được công bố.

Journey to China là lần đầu tiên các huyền thoại hành động Thành Long và Schwarzenegger đóng chung, theo thứ tự vào vai một phù thủy bậc thầy và một thuyền trưởng oai phong. Các nhà sản xuất chưa tiết lộ liệu hai tượng đài này có cảnh đấu tay đôi không.

Đây là phần tiếp theo Forbidden Empire năm 2014 (còn được gọi là Viy) của đạo diễn Stepchenko, dựa theo tiểu thuyết kinh dị của nhà văn Nga Nikolai Gogol. Bộ phim đầu có sự tham gia của nam diễn viên người Anh Jason Flemyng (Snatch, The Curious Case of Benjamin Button) trong vai nhà thám hiểm người Anh thế kỷ 18, chu du về phía đông và gặp những bí ẩn đen tối ở một ngôi làng nép mình trong những khu rừng bất khả xâm phạm của Ukraine.

Forbidden Empire thành công bất ngờ ở phòng vé Nga, kiếm được gần 40 triệu đôla. Các nhà sản xuất sau đó quyết định phát triển lớn hơn với phần tiếp theo, định vị bộ phim là hợp tác sản xuất giữa Trung Quốc và Nga và đưa Thành Long và Schwarzenegger tham gia vào.

Trước đây có tựa Viy 2: Journey to China hay Journey to China: The Mystery of the Iron Mask, phần tiếp theo này được đầu tư khoảng 50 triệu đôla, với câu chuyện được chuyển đến vùng đất biên giới Nga-Trung Quốc. Biên kịch-nhà sản xuất người Nga Alexey Petrukhin viết kịch bản và do Tập đoàn điện ảnh Nga, Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc cùng với Sparkle Roll Media của Thành Long sản xuất. Thành Long còn là một nhà sản xuất của bộ phim.

Phần tiếp theo một lần nữa có sự tham gia của Flemyng trong vai nhà thám hiểm người Anh, lần này được Peter Đại đế ra lệnh vẽ bản đồ Viễn Đông Nga. “Một lần nữa, anh bắt đầu cuộc hành trình dài đầy những cuộc phiêu lưu đáng kinh ngạc cuối cùng đưa anh đến Trung Quốc,” tóm tắt cốt truyện chính thức của bộ phim. “Người vẽ bản đồ này sẽ đối mặt với nhiều khám phá ngoạn mục, gặp gỡ những sinh vật kỳ quái, gặp gỡ các công chúa Trung Quốc và đối đầu với các bậc thầy võ thuật nguy hiểm và Vua Rồng.”

Charles Dance, Rutger Hauer và bộ ba diễn viên người Trung Quốc, anh em nhà Lưu, góp mặt trong phim. Nữ diễn viên Trung Quốc Anna Yao xuất hiện trong vai con gái của pháp sư bậc thầy do Thành Long thủ vai.

QUỐC TẾ

Sony tiếp cận Andy Serkis trong công cuộc săn lùng đạo diễn Venom 2

Andy Serkis nằm trong số những cái tên được Sony để ý cho phần tiếp theo bộ phim Venom, theo nguồn tin The Hollywood Reporter.

Nhưng Serkis, người được giới phê bình đánh giá cao và được yêu mến với công việc diễn xuất trong các dự án sử dụng công nghệ bắt chuyển động, hay phản diện trong Black Panther, không được nhắm tới trong vai trò diễn viên. Thay vào đó, anh đang được xem xét như một đạo diễn tiềm năng cho phần tiếp theo của bộ phim ăn khách năm 2018 mà Tom Hardy đóng vai chính - một nhà báo trở thành vật chủ cộng sinh với một symbiote ngoài hành tinh.

Đạo diễn Ruben Fleischer đã chỉ đạo bộ phim năm 2018 nhưng không quay trở lại với phần tiếp theo. Serkis đã bay tới Los Angeles dự các cuộc họp do Sony tổ chức vào đầu tuần này. Anh là một trong một số các nhà làm phim trong đích ngắm, các nguồn tin cho biết, bởi Sony phải cân nhắc cẩn thận người sẽ chỉ đạo phần tiếp theo cho một bộ phim đã kiếm được 850 triệu đôla phòng vé toàn cầu.

Sony muốn dự án khởi quay vào tháng 11.

Serkis được biết đến với vai trò tiên phong trong công việc diễn xuất bắt chuyển động và trở nên nổi tiếng sau khi thể hiện nhân vật Gollum trong bộ ba Lord of the Rings của Peter Jackson từ năm 2002 đến 2004. Anh đã tái hợp với Jackson cho bộ ba phim The Hobbit (2012-2014), đồng thời lấy kinh nghiệm chỉ đạo thông qua việc điều hành tổ quay phim thứ hai (second-unit), sau đó chính thức có tác phẩm đạo diễn đầu tay với Breathe năm 2017. Anh cũng chỉ đạo một dự án ‘phi-Disney’ dựa trên câu chuyện của Rudyard Kipling Mowgli: Legend of the Jungle, làm cho Warner Bros. và cuối cùng hạ cánh trên Netflix. Bản lý lịch này đưa anh đến một bộ phim như Venom 2, dự án mang đậm dấu ấn hiệu ứng hình ảnh với sự pha trộn giữa công nghệ DG và bắt chuyển động diễn xuất.

Kelly Marcel viết kịch bản cho phần tiếp theo này, ngoài ra còn có sự tham gia của Michelle Williams và một vai khách mời vào phút chót của Woody Harrelson trong vai phản diện Cletus Kasady, hay còn gọi là Carnage.

Jennifer Lopez đóng chính, đồng sản xuất bộ phim dựa trên câu chuyện có thực về một bà trùm ma túy The Godmother

Jennifer Lopez trong phim sắp chiếu năm nay Hustlers

Jennifer Lopez và STXfilms đang tái hợp cho dự án The Godmother, phim dựa trên câu chuyện có thật về bà trùm ma túy người Colombia Griselda Blanco.

Lopez sẽ đóng vai Blanco và đồng sản xuất cùng với Elaine Goldsmith-Thomas, Benny Medina và Julie Yorn. Điều đó để ngỏ khả năng Lopez có thể lần đầu ra mắt ở cương vị đạo diễn với The Godmother, mặc dù cô chưa chính thức lên tiếng xác nhận.

Kịch bản do Regina Corrado và Terence Winter viết.

“Tôi đã bị mê hoặc bởi câu chuyện của Griselda Blanco và nắm bắt cơ hội được thể hiện nhân vật này trên màn ảnh. Blanco hội tụ tất cả những gì chúng tôi tìm kiếm trong nghệ thuật kể chuyện và là một nhân vật biến hóa linh hoạt - khét tiếng, tham vọng, quyến rũ, lạnh lùng,” Lopez phát biểu.

Winter, Alex Pettyfer, Alex Brown và Rick Yorn sẽ điều hành sản xuất The Godmother, theo chân bà trùm ma túy khét tiếng, trỗi dậy từ tuổi thơ bần cùng ở Colombia, vượt qua các đối thủ để trở thành nhân vật chủ chốt trong thế giới ngầm ở Miami.

STXfilms và Lopez trước đó đã hợp tác trong bộ phim hài lãng mạn Second Act, kiếm được 72 triệu đôla tại phòng vé toàn cầu, và Hustlers sắp ra mắt vào ngày 13 tháng 9 sau buổi trình làng tại Liên hoan phim Toronto. Lopez diễn cùng Cardi B, Keke Palmer và Constance Wu.

Các vai diễn của Lopez trước đây trên màn ảnh rộng có thể kể tới The Boy Next Door, Monster-in-LawThe Wedding Planner, và nhiều phim khác.

Trên màn ảnh nhỏ, cô đã sản xuất và làm giám khảo chương trình thi khiêu vũ World of Dance.

Kate Vorhoff sẽ thay mặt STXfilms giám sát giám trình sản xuất The Godmother.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, The Hollywood Reporter, China.org.cn, Jayne Stars