Tin tức

Ji Sung và hai điều nữa khiến Bác sĩ John trở thành phim truyền hình y khoa khác biệt

24/07/2019

Doctor John là phim truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc xem xét cuộc sống của các bác sĩ gây mê và cách họ khám phá ra nguyên nhân gây đau đớn ở những bệnh nhân mắc bệnh nan y. Phim có sự tham gia của Ji Sung, Lee Se Young, Lee Kyu Hyung, Kim Hye Eun, Shin Dong Mi, Uhm Hyo Sup và Oh Seung Hyun.

Ji Sung vào vai Cha Yo Han, giáo sư khoa gây mê trẻ nhất của Bệnh viện Hanse và là bác sĩ triển vọng nhất trong lĩnh vực này. 12 năm sau New Heart, đây là phim bộ truyền hình y khoa đầu tiên của nam diễn viên.

Dưới đây là những lý do khiến Doctor John khác biệt với các phim bộ truyền hình Hàn khác!

Phân tích về an tử

Doctor John là phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên chạm đến vấn đề “chết có phẩm giá”, hay còn gọi là an tử. Trong suốt quá trình điều trị, nếu hai bác sĩ cho rằng bệnh nhân không thể phục hồi hoặc bị bệnh nan y, bệnh nhân đó hoặc thành viên gia đình của họ có thể quyết định chết tự nhiên. Cho dù là gỡ máy trợ thở, ngừng hóa trị hoặc chạy thận nhân tạo, hoặc không thực hiện CPR (hồi sức tim phổi), điều đó có nghĩa là chỉ cung cấp cho bệnh nhân nhu cầu về nước, chất dinh dưỡng, và không khí trước khi họ tự chết.

Tuy nhiên, tiêu chuẩn hoặc cơ sở để quyết định điều này thì không rõ ràng và do đó cực kỳ gây chia rẽ trong giới y khoa. Ngoài ra, thuật ngữ “bệnh nhân” đã được phát triển về định nghĩa để đại diện cho nhiều trường hợp khác nhau, thêm vào phạm vi không xác định này. Doctor John sẽ cho phép miêu tả sâu hơn những xung đột nảy sinh đối với đề tài an tử và truyền cảm hứng để suy nghĩ và thảo luận về quyền của một con người được quyết định kết thúc cuộc đời mình.

Tiêu điểm là khoa gây mê

Ji Sung vào vai Cha Yo Han, giáo sư khoa gây mê trẻ nhất của Bệnh viện Hanse và là bác sĩ triển vọng nhất trong lĩnh vực này

Tuy là phim y khoa, Doctor John kể câu chuyện về các bác sĩ gây mê, thay vì các bác sĩ cấp cứu hoặc bác sĩ phẫu thuật như thường thấy. Mỗi tập phim sẽ thể hiện bệnh nhân là nạn nhân, và bác sĩ là thám tử truy tìm nguyên nhân của cơn đau mãn tính mà một bệnh nhân mắc bệnh nan y đang phải chịu đựng.

Giống như cuộc săn lùng để tìm ra nghi phạm hoặc tội phạm, bí ẩn cơn đau nhắm đến sự hồi hộp và căng thẳng. Con người đều trải qua nỗi đau cả về thể xác, tinh thần và cảm xúc, đủ để nói rằng lịch sử loài người là lịch sử của nỗi đau. Tuy nhiên, Doctor John sẽ tập trung vào không phải nỗi đau thông thường, mà là nỗi đau đi theo bạn cho dù bạn có cố gắng tránh và thoát khỏi nó đến thế nào, đến mức nó trở thành một phần trong bản sắc của bạn.

Bác sĩ thực tập Si Young (Lee Se Young)

Một nhà sản xuất của bộ phim đã chia sẻ, “Qua nền y học và công nghệ y khoa phát triển phi thường của xã hội chúng ta, Doctor Jonh nắm bắt câu chuyện về sống chết không theo kiểu điển hình và hiển nhiên. Bác sĩ là người cứu sống, chữa lành cho bệnh nhân, và khiến mọi người cảm thấy khỏe hơn, nhưng cũng là người cố gắng hết sức ngay cả khi họ không thể cứu sống, chữa lành cho bệnh nhân, hoặc làm cho cơn đau biến mất. Chúng tôi sẽ chào đón người xem bằng thông điệp ý nghĩa rằng cách bạn chết dứt khoát tương quan với cách bạn sống.”

Cảm nhận của dàn diễn viên

Ji Sung cho biết, “Tôi cảm thấy rất nhiều trách nhiệm. Trong New Heart tôi là một bác sĩ nội trú, còn lần này tôi là giáo sư. New Heart thực sự ý nghĩa vì đó là dự án đầu tiên của tôi sau khi xuất ngũ. Tôi nhớ mình đã làm việc chăm chỉ khi chuẩn bị. Sau khi hoàn thành bộ phim đó, tôi nghĩ, ‘Trong tương lai, tôi nên đóng vai một giáo sư chứ không phải bác sĩ nội trú,’ và giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Tôi thích bệnh viện. Tôi thích mùi của bệnh viện và mùi thuốc khử trùng. Có một cảm giác điềm tĩnh khi đến bệnh viện. Tôi nghĩ đó là nơi chất chứa sự chân thành nhiều nhất trên đời. Tâm trí tôi cảm thấy thoải mái khi đến bệnh viện, vì vậy tôi cảm thấy phấn khích hơn khi chọn một dự án phim y khoa nữa.”

Phim gây sốc khán giả khi mở ra với nhân vật của Ji Sung ở tù

Nam diễn viên cho biết thêm, “Tôi đã chuẩn bị đủ cách khác nhau để đóng vai một giáo sư gây mê. Tôi để tâm nghiên cứu mọi thứ hết sức có thể. Tôi nghĩ nên làm đến mức tôi có thể chịu trách nhiệm cho những gì tôi nói trong lời thoại của mình.”

Ji Sung tiết lộ, “Vì bị bệnh thoái hóa cột sống bẩm sinh (khiếm khuyết cột sống), tôi không có xương ở một số chỗ. Nên tôi thường tập thể dục cho khỏe, và tôi có thể liên hệ rất nhiều [đến bộ phim] vì tôi rất chú ý đến sức khỏe của mình. Nếu ai đó nói lưng dưới của họ bị đau, tôi có rất nhiều điều để nói như thể tôi là một bác sĩ gây mê. Tôi có thể liên hệ trong việc giữ gìn sức khỏe của mình, và tôi thích điều đó.”

Về diễn chung với Lee Se Young, Ji Sung cho biết, “Cô ấy làm việc rất chăm chỉ trong cuộc sống thực. Nên tôi nghĩ mình cần làm việc chăm chỉ để không gây hại. Lee Se Young thực sự là tiền bối của tôi. Cô ấy đã ở trong nghề này lâu nay, vì vậy tôi thích thấy cô diễn xuất với tinh thần trách nhiệm. Tôi nghĩ mình đã gặp được một bạn diễn giỏi.”

Cuộc gặp gỡ với cô bác sĩ thực tập Si Young trong trại giam chính là bước ngoặt thay đổi cuộc sống của Cha Yo Han

“Tôi tham gia bộ phim mà lòng vui mừng sau khi biết đạo diễn Jo Soo Won và Ji Sung sẽ tham gia,” Lee Se Young nói. “Người ta cảm thấy rất đồng cảm với thời gian khó khăn và đau khổ của bệnh nhân. Tôi hy vọng nhiều người sẽ được an ủi và chữa lành khi xem bộ phim của chúng tôi.”

Lee Kyu Hyung nói thêm, “Ngay lập tức tôi nói sẽ tham gia bộ phim khi nghe tin Ji Sung và Lee Se Young tham gia. Kịch bản rất dễ đọc. Tôi thích bộ phim có cả niềm vui lẫn nỗi buồn mà không trở nên khiêu khích.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Soompi