Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim tài liệu gây tranh cãi thắng phim hay nhất Kim Tượng 2023

16/04/2023

Bộ phim tài liệu gây tranh cãi To My Nineteen-Year-Old Self đã thắng giải phim hay nhất tại giải thưởng điện ảnh danh giá nhất của Hồng Kông, mặc dù trước đó đã bị rút khỏi các rạp chiếu phim sau khi một số người được phỏng vấn cho biết họ không đồng ý tham gia bất kỳ buổi chiếu công khai nào.

“Nhớ đừng sợ hãi, hãy quay trước tiên, biên tập trước tiên và chiếu phim trước tiên,” đồng biên tập phim Quách Vĩ Luân phát biểu tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (Kim Tượng) lần thứ 41 hôm chủ nhật 16/4, kêu gọi các nhà làm phim tài liệu của thành phố tiếp tục tiến lên.

Đoàn làm phim To My Nineteen-Year-Old Self nhận giải Kim Tượng phim hay nhất

Bộ phim tài liệu về tuổi mới lớn do Trương Uyển Đình đạo diễn, kể về cuộc đời của sáu cô gái đến từ Trường nữ sinh Anh Hoa trong khoảng thời gian 10 năm.

Nhà trường cho biết họ đã không cử đại diện tham dự lễ trao giải vì họ đã quyết định rút khỏi sự kiện này.

“Trường chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới ban tổ chức và cảm ơn họ vì sự hỗ trợ và thấu hiểu trong vài tháng qua,” nhà trường viết trong một tuyên bố.

Họ cũng nhắc lại rằng trong quá trình sản xuất, những người tham gia vào bộ phim tài liệu đã làm việc với giả định được sự đồng ý và biết về chủ đề, không có ý định bí mật quay hoặc ép buộc.

Nhà trường trước đó cho biết họ đã quyết định rút bộ phim tài liệu khỏi hạng mục phim hay nhất sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, sau quyết định rút nó khỏi trình chiếu công chúng sau cuộc tranh cãi.

Một cảnh trong phim To My Nineteen-Year-Old Self của Trương Uyển Đình

Nhưng Quách Vĩ Luân, một trong những người biên tập bộ phim tài liệu, đã nói ông sẽ chấp nhận hai đề cử còn lại, đó là đạo diễn xuất sắc nhất và biên tập phim xuất sắc nhất, bất chấp sự phản đối kịch liệt của công chúng.

Trương Uyển Đình không tham dự lễ trao giải và không có đoạn phim nào trong phim được phát khi công bố các đề cử, trong khi hai trong số những người được phỏng vấn của bộ phim tài liệu đã xuất hiện.

Quách Vĩ Luân cho biết các nhà sản xuất đang đàm phán với nhà trường về việc nối lại các buổi chiếu, nhưng thừa nhận đó “là một vấn đề rất phức tạp”.

Ông nói thêm rằng bộ phim xứng đáng với giải thưởng và kêu gọi mọi người tách bạch tranh cãi và nghệ thuật.

Nói về đạo diễn của bộ phim, nhà sản xuất Eunice Wong Wai cho biết Trương Uyển Đình đã trải qua nhiều tháng “đau khổ không thể diễn tả được”. “Tôi mong ngày mai cô ấy có thể rời khỏi thung lũng trầm cảm, làm tốt hơn và trở lại mạnh mẽ hơn nữa,” cô nói thêm.

Trong khi đó, Detective vs Sleuths nổi lên với nhiều giải thưởng nhất. Phim đã mang về bốn giải, bao gồm kịch bản hay nhất và quay phim xuất sắc nhất. Vi Gia Huy cũng thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất, trong khi diễn viên kỳ cựu Lưu Thanh Vân lấy Ảnh đế Kim Tượng nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên-ca sĩ Trịnh Tú Văn, đã bảy lần được đề cử giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho 10 bộ phim kể từ năm 2000, cuối cùng đã mang về giải thưởng mà bao năm cô hằng ao ước sau khi vào vai một người mẹ đau buồn nuôi con cùng chồng trong Lost Love.

Ảnh đế Lưu Thanh Vân (trái) cùng Ảnh hậu Trịnh Tú Văn với giải thưởng trên tay

“Từ việc được mọi người xác định là một nữ diễn viên hài, chuyển sang đóng phim chính kịch nghiêm túc… nỗ lực và con đường mà tôi đã trải qua là rất dài,” Trịnh Tú Văn rưng rưng nước mắt nói.

“Tôi thực sự hạnh phúc, lần này tôi không phải ở trên đường đua lặng lẽ chạy phía sau và bên cạnh mọi người. Cuối cùng tôi cũng có thể tự hào vượt qua vạch đích.”

Trước đó, Dương Tử Quỳnh đã thu hút sự chú ý khi nữ diễn viên người Malaysia có chuyến thăm kỷ niệm tới thành phố nơi cô lần đầu tiên thành danh.

Nữ diễn viên 60 tuổi người Malaysia đã trở thành người châu Á đầu tiên trở thành Ảnh hậu Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong Everything Everywhere All at Once vào tháng trước.

Dương Tử Quỳnh đã trao giải cho hạng mục diễn viên mới xuất sắc nhất, thuộc về cậu bé 10 tuổi Sahal Zaman với The Sunny Side of the Street.

“Miễn là chúng ta tiếp tục vượt lên, tiếp tục phấn đấu, làm việc chăm chỉ, kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc. Hãy tin vào ước mơ của em và ước mơ sẽ thành hiện thực,” Dương Tử Quỳnh nói trước khi trao giải cho cậu bé.

Dương Tử Quỳnh (trái) sau khi trao giải cho cậu bé 10 tuổi Sahal Zaman

Zaman, trở thành thành viên đầu tiên của một nhóm dân tộc thiểu số thắng giải thưởng danh giá này, cảm ơn cha mẹ vì đã tin tưởng em và đạo diễn Lưu Quốc Thụy đã cho em cơ hội đóng phim.

Zaman vào vai cậu bé tị nạn người Pakistan ở Hồng Kông, hình thành mối quan hệ bất ngờ với một tài xế taxi địa phương.

Nổi bật với nhiều đề cử nhất, 16 đề cử, The Sparring Partner chỉ giành được giải đạo diễn mới xuất sắc nhất và biên tập phim xuất sắc nhất.

Dựa trên một vụ giết người kép khủng khiếp từng gây xôn xao dư luận năm 2014, bộ phim đã trở thành phim sản xuất trong nước có doanh thu cao nhất từ trước đến nay ở Hồng Kông với phân loại III – chỉ dành cho người lớn.

Trong đêm, Where the Wind BlowsWarriors of Future mỗi phim mang về ba giải.

Hứa Quán Văn (trái) nhận giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Nhận giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Where the Wind Blows, diễn viên hài kỳ cựu Hứa Quán Văn cho biết đây giống như một phép màu.

“Tôi đã thắng giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất trên chính sân khấu này 41 năm trước. Tôi chưa bao giờ mơ đến việc thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất 41 năm sau với một vai diễn không hài,” Hứa Quán Văn nói. “Tôi cảm thấy mình lại như một diễn viên mới.”

“Sau đại dịch, tôi nhìn cuộc sống khác đi. Cuộc sống rất ngắn ngủi, bạn nên trân trọng mọi cơ hội trong đời. Nếu bạn dám thử những thứ mới, điều kỳ diệu sẽ xảy ra,” ông nói.

Hồ Phong, 91 tuổi, được trao giải Thành tựu trọn đời.

Danh sách các giải thưởng chính:

Phim hay nhất: To My Nineteen-year-old Self
Nữ chính xuất sắc: Trịnh Tú Văn, Lost Love
Nam chính xuất sắc: Lưu Thanh Vân, Detective vs Sleuths
Diễn viên mới xuất sắc: Sahal Zaman, The Sunny Side of the Street
Đạo diễn mới xuất sắc: Hà Tước Thiên, The Sparring Partner
Đạo diễn xuất sắc: Vi Gia Huy, Detective vs Sleuths
Nam phụ xuất sắc: Hứa Quán Văn, Where the Wind Blows
Nữ phụ xuất sắc: Vương Uyển Chi, Table for Six

Công bố tuyển chọn chính thức của Liên hoan phim Cannes 2023

Tuyển chọn Cannes bao gồm phim của Wes Anderson, Hirokazu Kore-eda, Wim Wenders, Ken Loach, Todd Haynes và Steve McQueen.

Như đã thông báo trước đó, Jeanne du Barry của Maiwenn, do chính đạo diễn đóng cùng Johnny Depp, sẽ khai mạc liên hoan phim vào ngày 16 tháng 5.

Giám đốc kỳ cựu của liên hoan Thierry Frémaux đã họp báo công bố Lựa chọn chính thức tại nhà hát UGC Normandie ở Paris cùng với chủ tịch sắp tới của liên hoan Iris Knobloch.

Nhà làm phim người Thụy Điển hai lần đoạt giải Cành Cọ Vàng Ruben Östlund sẽ chủ trì ban giám khảo bình chọn các giải thưởng cao nhất của liên hoan phim trong hạng mục tranh giải.

Các tựa phim chiếu ra mắt đã được công bố trước đây là Killers Of The Flowers Moon của Martin Scorsese, Indiana Jones And The Dial Of DestinyStrange Way Of Life của Pedro Almodovar.

Kỳ liên hoan thứ 76 của Cannes sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 27 tháng 5.

Cảnh phim La Passion De Dodin Bouffant, đạo diễn Trần Anh Hùng

• Tranh giải

A Brighter Tomorrow, Nanni Moretti
About Dry Grasses, Nuri Bilge Ceylan
Anatomy Of A Fall, Justine Triet
Asteroid City, Wes Anderson
Banel Et Adama, Ramata-Toulaye Sy
Club Zero, Jessica Hausner
Fallen Leaves, Aki Kaurismaki
Firebrand, Karim Aïnouz
Four Daughters, Kaouther Ben Hania
Jeunesse, Wang Bing
Kidnapped, Marco Bellocchio
La Chimera, Alice Rohrwacher
La Passion De Dodin Bouffant, Trần Anh Hùng
Last Summer, Catherine Breillat
May December, Todd Haynes
Monster, Hirokazu Kore-eda
The Old Oak, Ken Loach
Perfect Days, Wim Wenders
The Zone Of Interest, Jonathan Glazer

• Không tranh giải

Cobweb, Kim Jee-Woon
The Idol, Sam Levinson
Indiana Jones And The Dial Of Destiny, James Mangold
Jeanne du Barry, Maiwenn (phim khai mạc)
Killers Of The Flower Moon, Martin Scorsese

• Suất chiếu nửa đêm

Acide, Just Philippot
Kennedy, Anurag Kashyap
Omar La Fraise, Elias Belkeddar

• Ra mắt ở Cannes

Bonnard, Pierre And Marthe, Martin Provost
Cerrar Los Ojos (Fermer Les Yeux), Victor Erice
Kubi, Takeshi Kitano
Le Temps D’aimer, Katell Quillévéré

• Suất chiếu đặc biệt

Le Bruit Du Temps, Anselm Kiefer, Wim Wenders
Man In Black, Wang Bing
Occupied City, Steve McQueen
Pictures Of Ghosts, Kleber Mendonça Filho

Le Regne Animal của đạo diễn Thomas Cailley, khai mạc hạng mục Un Certain Regard

• Un Certain Regard

The Breaking Ice, Anthony Chen
The Buriti Flower, João Salaviza, Renée Nader Messora
The Delinquents, Rodrigo Moreno
Goodbye Julia, Mohamed Kordofani
Hopeless, Kim Chang Hoon
How To Have Sex, Molly Manning Walker
If Only I Could Hibernate, Zoljargal Purevdash
Le Regne Animal, Thomas Cailley (khai mạc hạng mục)
Les Meutes, Kamal Lazraq
The Mother Of All Lies, Asmae El Moudir
The New Boy, Warwick Thornton
Omen, Baloji Tshiani
Rien À Perdre, Delphine Deloget
Rosalie, Stephanie di Giusto
The Settlers, Felipe Gálvez
Simple Comme Sylvain, Monia Chokri
Terrestrial Verses, Ali Asgari, Alireza Khatami

Đội hình Hàn Quốc tại Cannes năm nay

Áp phích phim Cobweb (trái) của Kim Jee Woon và Hopeless của Kim Chang Hoon

Bộ phim hài đen tối Cobweb của đạo diễn Kim Jee Woon và phim đầu tay Hopeless của đạo diễn Kim Chang Hoon đã được mời tham dự Liên hoan phim Cannes năm nay.

Không có phim Hàn nào được chọn để tranh giải chính, Cành Cọ Vàng, tại liên hoan phim lần thứ 76 diễn ra từ ngày 16 đến 27 tháng 5.

Nằm trong hạng mục không tranh giải là Cobweb, phim truyện đầu tiên của Kim Jee Woon sau 13 năm và là dự án thứ ba của anh được trình chiếu tại Cannes.

Với sự tham gia của nam diễn viên kỳ cựu Song Kang Ho, Cobweb xoay quanh cuộc đấu tranh của một đạo diễn phim (Song Kang Ho) vào những năm 1970 khi ngành này suy yếu do sự kiểm duyệt của chính phủ và diễn viên không được ủng hộ. Dàn diễn viên bao gồm Lim Soo Jeong, Oh Jeong Se, Jeon Yeo Been và Jung Soo Jung.

Cobweb theo sau bộ phim năm 2005 A Bittersweet Life The Good, The Bad, the Weird năm 2008 của đạo diễn Kim đã được mời tham gia phần không cạnh tranh trong các kỳ liên hoan trước. Cả hai đều do Song Kang Ho đóng chính.

“(Lời mời tham dự Cannes) lần này đối với tôi thực sự đặc biệt khi ngành công nghiệp điện ảnh đang trải qua một thời điểm quan trọng khi ‘thời đại điện ảnh’ phải hồi sinh sau đại dịch,” đạo diễn Kim nói thêm rằng anh cảm thấy rất vui khi được đến Cannes cùng nam diễn viên họ Song, “bạn đồng hành đáng tin cậy” của anh.

Đây sẽ là lần thứ tám Song Kang Ho đến Cannes. Nam diễn viên 56 tuổi này đã được mời trở lại Cannes với Cobweb sau khi thắng giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim Broker của đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Koreeda vào năm ngoái.

Trong khi đó, Hopeless, phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Kim Chang Hoon đã được chọn vào hạng mục Un Certain Regard, hạng mục tranh tài tập trung vào phim nghệ thuật song song với hạng mục chính.

Có Song Joong Ki tham gia, bộ phim xoay quanh Yun Kyu (Hong Sa Bin thủ vai) muốn thoát khỏi chật vật hàng ngày của mình. Một hôm, Yun Kyu gặp trùm tổ chức tội phạm Chi Gun (Song Joong Ki) và vướng vào những tình huống nguy hiểm.

Là xuất phẩm kinh phí thấp, Song Joong Ki đã xuất hiện trong phim không nhận bất kỳ thù lao đảm bảo nào.

Ngoài ra, trong phần không tranh giải còn có The Idol, phim bộ HBO có thành viên Blackpink Jennie.

Jennie đóng vai Angel trong dự án này, câu chuyện tình lãng mạn giữa một ca sĩ nhạc pop và chủ sở hữu hộp đêm ở Los Angeles, cũng là thủ lĩnh của giáo phái bí mật.

Công ty quản lý của Jennie, YG Entertainment, cho biết cô gái 27 tuổi đã được mời tham dự liên hoan, nhưng vẫn chưa quyết định liệu có đến thành phố nghỉ dưỡng này của Pháp hay không.

Kim Seo Hyun trong Pale Moon

Ba phim bộ truyền hình Hàn Quốc — Pale Moon, Midnight Horror: 6 Different NightsIsland — sẽ trình chiếu trong hạng mục không tranh giải Rendezvous của Liên hoan phim bộ truyền hình quốc tế Cannes lần thứ sáu, được biết đến rộng rãi với tên gọi Canneseries, tổ chức từ ngày 13 đến 19 tháng 4 tại thành phố nước Pháp.

Chương trình chiếu miễn phí này sẽ tổ chức các buổi trò chuyện dành cho người hâm mộ phim truyền hình quốc tế với các đạo diễn và diễn viên được mờ, bắt đầu lúc 2 giờ chiều giờ địa phương ngày 19 tháng 4.

Pale Moon của đạo diễn Yoo Jong Sun, là phim truyền hình dài tập của KT Genie Studio xoay quanh bà nội trợ trung niên Yoo I Hwa (Kim Seo Hyun) đối mặt với bước ngoặt bất ngờ trong cuộc đời sau khi tham ô tiền của khách hàng tại ngân hàng.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết The House on the Slope của nhà văn Nhật Bản Mitsuyo Kakuta, cũng đã được chuyển thể thành phim tiếng Nhật cùng tên Pale Moon năm 2014.

Áp phích Midnight Horror: 6 Different Nights

Midnight Horror: 6 Different Nights, phim truyền hình ly kỳ theo phong cách hợp tuyển sáu tập trên nền tảng phát trực tuyến địa phương Seezn kể câu chuyện của sáu người. Seo Yeon Hee đóng chính trong một tập phim với tư cách là tư vấn viên đường dây nóng, lắng nghe câu chuyện của những người bên bờ kết liễu cuộc sống của chính họ.

Đây là lần thứ ba Seo Yeon Hee đến Cannes sau khi cô được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 63 và 68 cho các phim Bedevilled (2010) và Madonna (2015).

Island, phim bộ truyền hình dựa trên webtoon được phát hành trên Tving vào đầu năm nay, đã đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu của Amazon Prime ở Singapore, Philippines, Hồng Kông và Đài Loan trong khi nằm trong top 10 ở 26 quốc gia trên Amazon Prime.

Trước đó đã đưa tin phim bộ ly kỳ tội phạm Bargain của dịch vụ phát trực tuyến Hàn Quốc Tving, do Jeon Woo Sung đạo diễn, đã được tranh giải tại Canneseries năm nay, diễn ra tại Grand Auditorium Louis Lumiere và Espace Miramar ở Cannes, Pháp.

Lễ trao giải và bế mạc được truyền hình trực tiếp vào ngày 19/4.

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh công bố đội hình tranh Giải Thiên Đàn

Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh (BJIFF) lần thứ 13 đã công bố đội hình ban giám khảo giải Thiên Đàn năm nay.

Đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đã được bổ nhiệm làm chủ tịch ban giám khảo giải Thiên Đàn năm nay, một trong những giải thưởng điện ảnh uy tín nhất ở Trung Quốc. Trương Nghệ Mưu là cái tên quen thuộc ở Trung Quốc và nổi tiếng với những thành tựu nghệ thuật và thương mại khi đạo diễn các tác phẩm điện ảnh kinh điển như Cao lương đỏ, Đèn lồng đỏ treo caoAnh hùng. Bộ phim ly kỳ lịch sử gần đây của ông, Mãn giang hồng, đã thu về 4,54 tỉ nhân dân tệ (659,4 triệu USD) trở thành phim có doanh thu cao nhất trong 36 năm sự nghiệp đạo diễn của Trương Nghệ Mưu. Trương Nghệ Mưu cũng chỉ đạo lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội Mùa hè Bắc Kinh 2008 cũng như lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội và Thế vận hội Người khuyết tật Mùa đông Bắc Kinh 2022, tạo nên những màn trình diễn đẹp như mơ cho khán giả trên toàn thế giới. Ông cũng sẽ tổ chức một khóa làm việc với bậc thầy trong BJIFF lần thứ 13.

Trương Nghệ Mưu sẽ dẫn đầu một ban giám khảo uy tín bao gồm Fernando E. Juan Lima, chủ tịch Liên hoan phim quốc tế Mar del Plata Argentina, đạo diễn Hồng Kông Quan Cẩm Bằng, đạo diễn người Israel Nadav Lapid, đạo diễn Thái Lan Pimpaka Towira, diễn viên Trung Quốc Trương Tụng Văn, và nữ diễn viên Trung Quốc Chu Đông Vũ. Họ sẽ cùng nhau đánh giá và quyết định người chiến thắng trong 10 hạng mục của Giải thưởng Thiên Đàn, bao gồm phim truyện hay nhất đáng khao khát.

Cuộc thi năm nay đã phá kỷ lục với 1.488 tác phẩm đến từ 93 quốc gia và khu vực. Những phim lọt vào danh sách chung kết là sự kết hợp của đạo diễn nổi tiếng và có triển vọng từ khắp nơi trên thế giới. Các phim được chọn bao gồm Adiós Buenos Aires (Đức/Argentina), Ciao (Trung Quốc), Driving Madeleine (Pháp), Lost in the Stars (Trung Quốc), Men of Deeds (Romania/Bulgaria), Scrapper (Anh), Sisters (Latvia/Ý), The Lulus (Pháp), The Man Without Guilt (Slovenia/Ý/Croatia), The Punishment (Chile/Argentina), The Shadowless Tower (Trung Quốc), Time Out (Bỉ/Pháp), To Catch A Killer (Mỹ), Totem (Mexico/Đan Mạch/Pháp) và Until Branches Bend (Canada).

BJIFF lần thứ 13 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 29 tháng 4 và các nhà làm phim từ khắp nơi trên thế giới một lần nữa sẽ được chào đón trực tiếp tham dự nhiều sự kiện khác nhau ở Bắc Kinh nhờ các chính sách mới trong việc kiểm soát COVID-19.

Trương Nghệ Mưu lên kế hoạch đạo diễn phim truyền hình trực tuyến đầu tiên

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu trong buổi ra mắt phim Shadow tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 75 ngày 6 tháng 9 năm 2018

Với các phim bom tấn Snipers Mãn giang hồng trong danh mục của mình, nhà làm phim Trương Nghệ Mưu đã thắng giải Đạo diễn xuất sắc hàng năm của M-Chart 2022-2023, một vinh dự nghề nghiệp do China Movie Channel, đài truyền hình điện ảnh có ảnh hưởng nhất Trung Quốc, tổ chức.

Lễ trao giải quy tụ khoảng 100 nam, nữ diễn viên và nhạc sĩ hàng đầu, được tổ chức tại Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 9 tháng 4.

Nổi tiếng là nhân vật hàng đầu trong “thế hệ đạo diễn thứ năm” của Trung Quốc, Trương Nghệ Mưu là một trong những đạo diễn Trung Quốc được quốc tế công nhận.

Điều thú vị là trong một phỏng vấn bên lề với các phóng viên Trung Quốc trước buổi lễ, Trương Nghệ Mưu tiết lộ ông dự định chỉ đạo Liên minh huyền thoại, phim bộ trực tuyến lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử cùng tên. Câu chuyện kể về một huyền thoại thể thao điện tử và một học sinh trung học hoán đổi linh hồn.

Tin tức nhanh chóng lan truyền trên mạng, bằng chứng là thẻ bắt đầu bằng #phim bộ trực tuyến đầu tiên của Trương Nghệ Mưu đã kiếm được 290 triệu lượt nhấp trên nền tảng Sina Weibo.

Ngoài Trương Nghệ Mưu, một loạt những người nổi tiếng hạng A cũng nhận được giải thưởng M-Chart, bao gồm giải đóng góp xuất sắc hàng năm cho nam diễn viên Lý Tuyết Kiện, Ngô Kinh và Trương Dịch đồng đoạt giải nam diễn viên xuất sắc hàng năm, cũng như giải nữ diễn viên xuất sắc thuộc về Hề Mỹ Quyên và Viên Tuyền.

Trung Quốc làm lại Itaewon Class

Trái: webtoon Itaewon Class, phải: phim bộ chuyển thể cùng tên của Hàn Quốc

Một công ty chế tác của Trung Quốc đã thông báo có kế hoạch làm lại phim bộ truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc Itaewon Class. Đổi tên thành Trường Lạc Vị Ương, phim sẽ bắt đầu quay vào tháng 8.

Dựa trên webtoon nổi tiếng, Itaewon Class Hàn Quốc được phát sóng năm 2020 và nhận tỷ suất người xem cao cũng như đánh giá tốt từ giới phê bình. Câu chuyện bắt đầu với chàng trai trẻ Park Sae Royi (Park Seo Joon) có cha là nạn nhân của một vụ đâm xe rồi bỏ chạy, thủ phạm đã thoát lưới pháp luật nhờ sự giàu có và địa vị xã hội. Trong nỗ lực trả thù cho cha mình, Park Sae Royi phải ngồi tù vì tội hành hung hung thủ. Sau khi mãn hạn tù, Park Sae Royi phải làm những công việc lao động nặng nhọc do trình độ học vấn hạn chế và có tiền án. Anh làm việc cật lực suốt bảy năm để dành dụm đủ tiền mở một quán rượu nhỏ ở Itaewon và bắt đầu kế hoạch trả thù.

Do được phát trực tuyến trên Netflix, Itaewon Class đã thu hút sự chú ý của quốc tế và cũng làm tăng danh tiếng của Park Seo Joon. Phim đã được làm lại ở Nhật Bản vào năm ngoái và có tựa Roppongi Class, với sự tham gia của Ryoma Takeuchi, Yuko Araki và Yurina Hirate.

Tác giả webtoon Gwang Jin bày tỏ: “Sau Hàn Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc hiện là quốc gia thứ ba làm lại Itaewon Class. Từ đó, tôi cảm nhận được vị thế của webtoon Hàn Quốc đang tiếp tục gia tăng đáng kể. Tôi được biết rằng Itaewon Class phiên bản Trung Quốc sẽ có một đội ngũ sản xuất hùng hậu và các diễn viên nổi tiếng, vì vậy tôi rất háo hức được xem thành phẩm.”

Lưu Diệc Phi đóng Mai khôi cố sự cùng Hoắc Kiến Hoa

Lưu Diệc Phi đang rồ ga cho dự án mới Mai khôi cố sự cùng với dàn diễn viên ấn tượng gồm Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân, Đồng Đại Vi và Bành Quán Anh. Với dàn diễn viên toàn sao hạng A, fan háo hức chờ xem mối quan hệ giữa các nhân vật sẽ phát triển như thế nào.

Sự nghiệp của Lưu Diệc Phi tiếp tục tăng mạnh sau khi đóng vai chính trong một loạt phim bộ truyền hình thành công bao gồm Mộng hoa lục, và Đi đến nơi có gió. Sau khi thắt giải thưởng khán giả yêu thích của Weibo năm 2023, Lưu Diệc Phi đã nhận được nhiều lời mời và cuối cùng đã đồng ý đóng chính trong Mai khôi cố sự.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết lãng mạn của nhà văn Hồng Kông Diệc Thư, bộ phim kể về cuộc đời của nhân vật nữ chính và các mối quan hệ của cô bắt đầu từ những ngày còn đi học và cuối cùng là hôn nhân. Nhân vật của Lưu Diệc Phi gặp gỡ nhiều nhân vật nam quan trọng khác nhau ở mọi giai đoạn trong cuộc đời và mỗi cuộc gặp gỡ đều mang lại cho cô nguồn cảm hứng và sự trưởng thành.

Tuy có rất ít thông tin về vai diễn của các bạn diễn nam của Lưu Diệc Phi, người hâm mộ rất phấn khích khi thấy nam diễn viên điển trai Đài Loan Hoắc Kiến Hoa có tên trong danh sách. Lần gần đây nhất nam diễn viên xuất hiện với vai khách mời bất ngờ là trong phim bộ truyền hình Hoa đăng sơ thượng năm 2021 và người hâm mộ đang mong chờ ngôi sao chính thức trở lại màn ảnh nhỏ sau khi kết hôn.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm diễn xuất, Hoắc Kiến Hoa đã từng hợp tác với nhiều nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc bao gồm Dương Mịch trong Trúc mộng tình duyên, Triệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt và Lưu Thi Thi trong Nữ y Minh Phi truyện. Với Mai khôi cố sự đang được sản xuất, Hoắc Kiến Hoa sẽ hợp tác với một nữ diễn viên nổi tiếng nữa của Trung Quốc.

Hãng thời trang Pháp Saint Laurent ra mắt Phân ban điện ảnh

Ethan Hawke (trái) và Pedro Pascal trong phim ngắn Strange Way of Life của Pedro Almodovar

Saint Laurent đang lấn sân sang lĩnh vực làm phim sau khi các ngôi sao Hollywood trưng diện trên thảm đỏ Cannes và những nơi khác với những tác phẩm sáng tạo từ nhà mốt huyền thoại.

Saint Laurent Productions, bộ phận của nhà thiết kế mang tính biểu tượng, sẽ được dẫn dắt bởi giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello. Động thái này cũng theo sau các đạo diễn và diễn viên điện ảnh từ lâu đã là một phần của các buổi trình diễn thời trang hào nhoáng, cho dù bằng cách ngồi ở hàng ghế đầu hay xuất hiện hoành tráng trên sàn diễn với các nhà thiết kế hàng đầu.

Giờ đây, bảng hiệu sản xuất phim mới của Saint Laurent sẽ ra mắt tại Cannes với xuất phẩm đầu tiên, Strange Way of Life của Pedro Almodóvar. Phim ngắn này chứng kiến Ethan Hawke và Pedro Pascal vào vai hai tay súng trung niên có mối liên hệ sâu sắc gặp lại nhau sau 25 năm xa cách.

Và bộ phận sản xuất phim của thương hiệu xa xỉ này còn hai dự án liên quan đến David Cronenberg và Paolo Sorrentino đang được thực hiện. “Những đạo diễn này luôn giúp tôi mở mang đầu óc và theo cách nào đó, tầm nhìn cấp tiến, độc đáo mà họ mang đến cho điện ảnh đã giúp tôi trở thành con người của ngày hôm nay,” Vaccarello nói trong một tuyên bố.

Đạo diễn người Canada Cronenberg được yêu thích của Cannes và đã công chiếu bộ phim mới nhất của ông, Crimes of the Future, ở Croisette. Và đạo diễn người Ý Sorrentino cũng đã ra mắt các phim của mình tại Cannes, bao gồm The Hand of God năm 2021.

Nhà thiết kế quá cố người Pháp Yves Saint Laurent đã thành lập và điều hành thương hiệu thời trang cao cấp cùng với đối tác kinh doanh và bạn đời Pierre Bergé. Các phim sắp tới của Saint Laurent Productions sẽ giới thiệu trang phục của Vaccarello cho hãng thời trang của ông.

“Tôi muốn làm việc cùng và tạo không gian cho tất cả những tài năng điện ảnh tuyệt vời, những người đã truyền cảm hứng cho tôi trong nhiều năm qua,” Vaccarello nói thêm.

Dịch: © Yên Khuê – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily, Korea Herald, China.org.cn,
JayneStars, The Hollywood Reporter