Tin tức

Mọi điều cần biết về chính sách chặn chia sẻ tài khoản của Netflix

16/02/2023

Đã gần một năm kể từ khi Netflix lần đầu thông báo họ sẽ bắt đầu yêu cầu một số người đăng ký thuê bao trả thêm phí để chia sẻ tài khoản của họ với người dùng bên ngoài gia đình họ.

Giờ đây, khi dịch vụ phát trực tuyến này cho triển khai rộng rãi hơn sự thay đổi chính sách, họ cũng công bố chi tiết hơn cách họ chặn chia sẻ tài khoản như thế nào.

Trong thư gửi cổ đông hồi tháng 1, Netflix cho biết việc chặn chia sẻ tài khoản sẽ có hiệu lực trên toàn cầu vào cuối tháng 3. Công ty cũng đã cập nhật Trung tâm Trợ giúp với nhiều thông tin hơn về những gì người dùng sẽ gặp phải trong tương lai.

Netflix cho biết họ ước tính có hơn 100 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới đang dùng chung tài khoản và việc ngăn chặn chia sẻ mật khẩu sẽ là “cơ hội lớn” để tăng doanh thu. Việc triển khai theo kế hoạch diễn ra sau một năm đầy biến động, trong đó gã khổng lồ phát trực tuyến lần đầu mất thuê bao sau hơn một thập kỷ, đưa ra gói thuê bao có quảng cáo cho dịch vụ của mình lần đầu tiên trong lịch sử 15 năm và vấp phải nhiều tranh cãi.

“Năm 2022 là một năm khó khăn, với khởi đầu gập ghềnh nhưng kết thúc tươi sáng hơn,” Netflix cho biết trong thư gửi cổ đông. “Chúng tôi tin chúng tôi có lộ trình rõ ràng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu: tiếp tục cải thiện mọi khía cạnh của Netflix, ra mắt tính năng chia sẻ có trả tiền và xây dựng gói dịch vụ có quảng cáo. Như mọi khi, kim chỉ nam của chúng tôi vẫn là làm hài lòng các thành viên của chúng tôi và tạo ra lợi nhuận thậm chí còn lớn hơn theo thời gian.”

Netflix cho biết họ ước tính có hơn 100 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới đang dùng chung tài khoản và việc ngăn chặn chia sẻ mật khẩu sẽ là “cơ hội lớn” để tăng doanh thu

Đây là những gì bạn cần biết về chính sách chặn chia sẻ mật khẩu của Netflix.

Việc ngăn chặn chia sẻ mật khẩu của Netflix hoạt động như thế nào?

Hiện tại, người đăng ký thuê bao Netflix ở Mỹ có thể sử dụng tài khoản của họ trên một, hai hoặc bốn màn hình cùng lúc và giá cả phản ánh số lượng màn hình được phép, dao động từ 9,99 USD đến 19,99 USD mỗi tháng. Sẽ vẫn như vậy sau khi chính sách chặn chia sẻ mật khẩu có hiệu lực, ngoại trừ một thay đổi lớn — tất cả các thiết bị phát trực tuyến đã đăng nhập vào một tài khoản sẽ phải được đặt trong cùng một hộ gia đình.

Netflix đã bắt đầu thử nghiệm tính phí chia sẻ mật khẩu ở Costa Rica, Chile và Peru vào nửa đầu năm ngoái. Ở ba quốc gia đó, Netflix đã cung cấp cho người dùng đang mượn tài khoản của người khác khả năng chuyển thông tin hồ sơ hiện có của họ — bao gồm lịch sử xem và các đề xuất được cá nhân hóa — sang tài khoản của chính họ. Họ cũng cho phép những thuê bao muốn tiếp tục chia sẻ với gia đình hoặc bạn bè bên ngoài hộ gia đình của họ trả tiền “tài khoản phụ” cho các thành viên bổ sung.

Sau khi chính sách chặn chia sẻ mật khẩu có hiệu lực thì tất cả các thiết bị phát trực tuyến đăng nhập chung tài khoản sẽ phải được đặt trong cùng một hộ gia đình

Người đăng ký thuê bao ở các quốc gia đó có thể thêm tối đa hai thành viên bổ sung vào tài khoản của họ với phụ phí lần lượt là 2,99 USD, 2.380 peso Chile và 7,9 sol Peru mỗi tháng. Netflix vẫn chưa công bố kế hoạch tính phí bao nhiêu cho dịch vụ như vậy ở các quốc gia khác.

“Từ kinh nghiệm của chúng tôi ở Mỹ Latinh, chúng tôi dự kiến một số phản ứng hủy thuê bao ở mỗi thị trường khi chúng tôi triển khai chia sẻ có trả phí, vốn sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng thuê bao trong ngắn hạn,” Netflix cho biết trong thư gửi cổ đông. “Nhưng khi các hộ gia đình vay mượn tài khoản bắt đầu kích hoạt tài khoản độc lập của riêng họ và tài khoản thành viên bổ sung được thêm vào, chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy doanh thu tổng thể được cải thiện, đó là mục tiêu của chúng tôi với tất cả các thay đổi về gói thuê bao và giá.”

Netflix sẽ ngăn bạn chia sẻ mật khẩu của mình như thế nào?

Trong tương lai, Netflix sẽ yêu cầu bất kỳ ai sử dụng tài khoản trên thiết bị phát trực tuyến không cùng hộ gia đình của chủ sở hữu tài khoản nhập mã xác minh gồm bốn chữ số sẽ được gửi đến địa chỉ email chính hoặc số điện thoại đăng ký tài khoản. Người sử dụng thiết bị sẽ phải nhập mã trong vòng 15 phút để có quyền truy cập. Netflix cho biết họ sẽ sử dụng thông tin như địa chỉ IP, ID thiết bị và hoạt động tài khoản từ các thiết bị đã đăng nhập vào tài khoản để xác định xem thiết bị có cùng một hộ gia đình hay không.

Trong tương lai, Netflix sẽ yêu cầu bất kỳ ai sử dụng tài khoản trên thiết bị phát trực tuyến không cùng hộ gia đình của chủ sở hữu tài khoản nhập mã xác minh gồm bốn chữ số sẽ được gửi đến địa chỉ email chính hoặc số điện thoại đăng ký tài khoản

Hiện tại, Netflix cho biết họ sẽ không tự động tính phí nếu bạn chia sẻ tài khoản của mình với một người không sống cùng bạn.

Chủ sở hữu tài khoản chính, và những người sống cùng họ, có thể truy cập tài khoản của họ mà không cần xác minh khi đi du lịch, theo Netflix. Tuy nhiên, nếu bạn xa nhà một thời gian dài, đôi khi bạn sẽ được yêu cầu xác minh thiết bị của mình.

The Streamable đã đưa tin chính sách chặn chia sẻ sẽ yêu cầu người dùng kết nối Wi-Fi tại vị trí chính của họ, mở ứng dụng hoặc trang web Netflix và xem nội dung nào đó ít nhất 31 ngày trên bất kỳ thiết bị nào được liên kết với tài khoản của họ để tránh bị chặn. Tuy nhiên, thông tin đó, vẫn hiển thị trên trang Lưu trữ Internet, đã bị xóa khỏi Trung tâm trợ giúp của Netflix ở Mỹ.

Trong một tuyên bố gửi qua email tới The Verge, người phát ngôn của Netflix, Kumiko Hidaka cho biết dịch vụ phát trực tuyến chưa xác nhận những chi tiết đó. “Chắc bạn còn nhớ, chúng tôi đã triển khai Thành viên Bổ sung ở Chile, Costa Rica và Peru vào tháng 3. Nhưng Mỹ (và các quốc gia khác) không có,” Hidaka nói.

Trong thư gửi cổ đông hồi tháng 1, Netflix cho biết việc chặn chia sẻ tài khoản sẽ có hiệu lực trên toàn cầu vào cuối tháng 3

“Điều duy nhất chúng tôi đã xác nhận cho đến nay trong báo cáo thu nhập của chúng tôi vào ngày 19 tháng 1 là ‘Sau đó trong quý 1, chúng tôi dự kiến sẽ bắt đầu triển khai chia sẻ có trả phí rộng rãi hơn.’”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Time