Tin tức

Yoo Teo - 'trai Hàn-Đức' của Ghét mà vẫn yêu

16/02/2023

Tuy bày tỏ sự hài lòng với vai chính Nam Kang Ho trong phim bộ lãng mạn hài mới nhất của Netflix Ghét mà vẫn yêu / Love to Hate You, Yoo Teo thận trọng chia sẻ một số mục tiêu cập nhật để trở thành diễn viên giỏi hơn.

Yoo Teo đóng vai ngôi sao nổi tiếng hàng đầu Nam Kang Ho trong Ghét mà vẫn yêu

“Với sự gia tăng các nền tảng phát trực tuyến địa phương và toàn cầu, tôi trở nên tham vọng hơn và mơ ước cái gì đó lớn hơn. Nhiều cơ hội bất ngờ hơn đang chờ đợi các diễn viên. Tôi ý thức rõ còn phải làm việc nhiều hơn nữa để đạt được mục tiêu của mình, nhưng tôi cảm thấy thực sự có thể đạt được giấc mơ cả đời trong môi trường truyền thông và ngành công nghiệp nội dung sáng tạo hiện tại của chúng ta,” nam diễn viên 41 tuổi nói với nụ cười rạng rỡ.

Trong một phỏng vấn gần đây với các phóng viên tại một quán cà phê ở Samcheong-dong, trung tâm Seoul, Yoo Teo không nói cụ thể ước mơ gì, nhưng đề cập đến một số diễn viên nổi tiếng mà anh ngưỡng mộ, như Brad Pitt và Tom Cruise. Anh ám chỉ mong muốn trở thành một diễn viên được khen ngợi cả về trình diễn và năng lực sản xuất nội dung sáng tạo.

Ghét mà vẫn yêu là câu chuyện tình của hai con người kỳ quặc ghét nhau dựa trên định kiến ​​tương ứng của họ về người khác giới

Một vai chính đầy thách thức

Trong phim bộ mới nhất của mình, Yoo Teo đóng vai một sao Hàn tên là Nam Kang Ho, ghét phụ nữ và không tin tưởng họ.

Đây là vai chính lãng mạn-hài đầu tiên trong 20 năm sự nghiệp diễn xuất của anh. Với vai này, Yoo Teo đã sẵn sàng vượt qua thử thách và thể hiện khía cạnh ít được biết đến của bản thân.

“Tôi lớn lên ở Đức và dành nhiều thời gian ở nước ngoài, vì vậy tôi luôn suy nghĩ sâu sắc về những gì được coi là điển hình và hợp với khán giả Hàn Quốc. Tôi đã cố gắng tìm một hình mẫu hoặc nguồn cảm hứng để có thể thêm vào cách diễn giải của riêng mình và phát triển thành một nhân vật mới nguyên khác,” Yoo Teo nói.

Các nhân vật tạo ra mối quan hệ mới khi câu chuyện phát triển với những sự kiện bất ngờ

Theo nam diễn viên, quá trình này có vẻ mệt mỏi nhưng chắc chắn là cần thiết.

Không như nhiều diễn viên Hàn Quốc khác nói rằng họ cố gắng giữ khoảng cách với nhân vật mình đảm nhận, các dự án trong quá khứ và tài liệu tham khảo để làm cho vai diễn của họ nguyên bản hơn, Yoo Teo nói anh phải tham khảo tất cả những điều trên nhằm bù đắp những gì anh thiếu: hiểu biết sâu sắc về văn hóa, xã hội Hàn Quốc.

“Diễn viên hài kiêm người dẫn chương trình truyền hình Shin Dong Yup và nhân vật hoạt hình Nhật Bản Shinnosuke Nohara bộc lộ suy nghĩ của họ một cách hài hước mà không làm mất lòng bất kỳ người xem nào. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ để khiến Nam Kang Ho được như vậy,” Yoo Teo giải thích.

Người xem cần phải chấp nhận Kang Ho mà không gặp khó khăn nào bất kể những bình luận gay gắt, hung hăng của anh ấy về phụ nữ trong Ghét mà vẫn yêu

“Người xem cần phải chấp nhận Kang Ho mà không gặp khó khăn nào bất kể những bình luận gay gắt, hung hăng của anh ấy về phụ nữ trong Ghét mà vẫn yêu,” anh nói thêm.

Nam diễn viên chia sẻ rằng biên kịch cũng khuyên anh nên tham khảo diễn xuất của Hyun Bin và những người khác trong Khu vườn bí mật, phim bộ lãng mạn hài cực kỳ nổi tiếng của Hàn Quốc.

“Sau khi nghiên cứu những nhân vật như vậy, tôi chuyển sang sáng tạo thứ gì đó của riêng mình,” Yoo Teo nói, đề cập rằng anh đã áp dụng nỗ lực như vậy vào tất cả các tác phẩm trước đây của mình.

Đây là vai chính lãng mạn-hài đầu tiên trong 20 năm sự nghiệp diễn xuất của anh. Với vai này, Yoo Teo đã sẵn sàng vượt qua một số thử thách và thể hiện khía cạnh ít được biết đến của bản thân

Nhận thức của người xem toàn cầu

Từ lần ra mắt trong phim điện ảnh Hàn Quốc Actresses (2009) cho đến phim bộ truyền hình mới nhất Ghét mà vẫn yêu, một trong những mối quan tâm thường trực của Yoo Teo là người xem toàn cầu nhìn nhận nhân vật của anh như thế nào.

“Cách người xem Hàn Quốc nhìn nhận nhân vật của tôi trong một dự án nước ngoài hay cách khán giả toàn cầu cảm nhận vai diễn trong một phim Hàn là rất quan trọng. Mặc dù người xem đến từ các quốc gia và nền tảng văn hóa khác nhau, nhưng tôi hy vọng khán giả có thể hiểu và dễ dàng đồng cảm với nhân vật của tôi,” Yoo Teo nói với Korea Herald.

Khi được hỏi liệu anh có nghĩ rằng những nhiệm vụ như vậy có thể chia sẻ với các diễn viên lồng tiếng và dịch giả, những người cũng chịu trách nhiệm bản địa hóa hay không, Yoo Teo tin rằng những gánh nặng này giúp anh có thêm động lực để diễn hay hơn.

Yoo Teo đã đóng vai nhạc sĩ rock Liên Xô Viktor Tsoi trong phim Leto của đạo diễn người Nga Kirill Serebennikov

“Tôi nghĩ những khoảng thời gian ấy đã tạo nên con người tôi ngày hôm nay. Tôi nghĩ điều này thực sự cho phép tôi hoàn toàn đắm chìm vào nhân vật và hiểu rõ hơn vai diễn của mình,” anh nói.

Thừa nhận những chỉ trích về khả năng nói tiếng Hàn lưu loát, Yoo Teo — thông thạo tiếng Đức và tiếng Anh hơn — nói rằng làm việc chăm chỉ là cách sống duy nhất.

“Tôi tập luyện gần 100 lần cho một cảnh quay. Bỏ qua việc đào tạo ở trường diễn xuất và học viện thanh nhạc, tôi một mình thử lời thoại và chuyển sang luyện điểm nhấn và sắc thái,” Yoo Teo nói.

“Tiếng Hàn vẫn là một nhiệm vụ rất lớn đối với tôi, nhưng tôi tin rằng mình có thể vượt qua thử thách này. Tôi hy vọng người xem cũng thấy tôi đã tiến bộ thế nào ở vai trò diễn viên trong phim bộ sắp tới,” Yoo Teo nói.

Yoo Teo cùng các diễn viên Leto tại Liên hoan phim Cannes 2018

Bên ngoài Hàn Quốc, Yoo Teo đã đóng vai nhạc sĩ rock Liên Xô Viktor Tsoi trong phim Leto của đạo diễn người Nga Kirill Serebennikov. Bộ phim về bối cảnh nhạc rock ngầm ở Nga vào đầu những năm 1980 đã tranh giải cao nhất tại Liên hoan phim Cannes 2018, thắng giải nhạc phim của Cannes.

Yoo Teo tiếp tục đóng nhiều vai khác nhau trong các phim Hàn Quốc, bao gồm New Year Blues (2021), và ra mắt đạo diễn với Log in Belgium (2022), chia sẻ những câu chuyện riêng tư nhất của anh trong thời gian ngắn tự cách ly ở Bỉ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Ra mắt đạo diễn với Log in Belgium (2022), chia sẻ những câu chuyện riêng tư nhất của anh trong thời gian ngắn tự cách ly ở Bỉ khi đại dịch COVID-19 bùng phát

Phim bộ lãng mạn hài 10 tập Ghét mà vẫn yêu của anh đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Netflix toàn cầu, theo công ty phân tích phát trực tuyến FlixPatrol có trụ sở Mỹ.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald