Tin tức

Way Back Home: Hành trình chữa lành tổn thương của nạn nhân bị cưỡng hiếp

04/05/2021

Way Back Home đi sâu vào hành trình nội tâm trở lại cuộc sống bình thường sau vụ xâm hại gây tổn thương của người sống sót sau vụ tấn công cưỡng hiếp.

Han Woo Yeon (đứng sau) đóng vai Jung Won, sống sót sau một vụ cưỡng hiếp, kết hôn với người chồng quan tâm mình, Sang Woo (Jeon Suk Ho)

Trong phim, Han Woo Yeon đóng vai Jung Won, sống sót sau một vụ cưỡng hiếp, kết hôn với người chồng quan tâm mình, Sang Woo (Jeon Suk Ho), và có cuộc sống bình thường qua ngày đoạn tháng. Một hôm, cô nhận cuộc gọi từ cảnh sát nói rằng hung thủ 10 năm trước đã bị bắt.

Song, Jung Won do dự khi kể với chồng về việc này, lo sợ phản ứng của anh. Thoạt tiên mối quan hệ của cặp đôi trở nên ngượng nghịu và xa cách, nhưng khi quá khứ đau buồn của Jung Won được hé lộ, Sang Woo vỗ về cô, giúp cô vượt qua cú sốc.

Đạo diễn Park Sun Joo nói cô muốn tập trung vào con đường chữa lành vết thương lòng của nhân vật chính. “Tôi quyết định làm một phim về nạn nhân sống sót sau vụ cưỡng hiếp sau khi xem tin tức về một hung thủ bị bắt sau 10 năm phạm tội nhờ vào xét nghiệm ADN,” cô nói trong buổi họp báo giới thiệu phim.

Jung Won do dự khi kể với chồng về việc này, lo sợ phản ứng của anh. Thoạt tiên mối quan hệ của cặp đôi trở nên ngượng nghịu và xa cách

Hậu quả của việc bị cưỡng hiếp có thể làm tổn thương tâm lý, mất phương hướng, song đạo diễn không chuyển tải câu chuyện theo cách gây kích động. Cô tránh thể hiện hành động bạo lực hoặc trả thù, và thay vào đó xoáy sâu vào hành trình nội tâm của nhân vật chính.

Với cách kể chuyển nhập vai, Way Back Home đề nghị khán giả đi theo góc nhìn của Jung Won và cảm nhận câu chuyện vô cùng xúc động của cô. Điều này cho phép khán giả có đủ đồng cảm để hiểu những gì cô đã trải qua.

Không có nhiều cảnh hành động hay nhân vật, song phim vẫn thu hút hoàn toàn sự chú ý của khán giả. Thay vì đùng đùng nổi giận, nhân vật chính vẫn giữ những cảm xúc phức tạp chẳng hạn như đau khổ, tủi nhục và oán hận bên trong.

Jung Won lặn ngụp trong hồ bơi, thể hiện cảm xúc chìm sâu như thể ai đó đang ghì trái tim cô xuống

Sự im lặng làm nổi bật cảm xúc dữ dội của Jung Won. Thay vì đối thoại, cảm xúc và ý chí vượt qua tổn thương của nhân vật chính được chuyển tải trong hành động của cô. Ví dụ, có một cảnh mà Jung Won, một huấn luyện viên bơi lội, lặn ngụp trong hồ bơi. Nó thể hiện cảm xúc chìm sâu như thể ai đó đang ghì trái tim cô xuống.

Màn thể hiện đau đớn tột độ của Han Woo Yeon khắc họa chấn thương chưa bao giờ nguôi đã đeo bám nhân vật của cô thậm chí là sau một thập kỷ. Jung Woo chần chừ nói về việc bị cưỡng hiếp ở tuổi mới lớn và nó khiến cô cảm giác thế nào dù rằng không ai trong gia đình nghi ngờ cô.

Cô từ từ học cách thổ lộ sự tổn thương với gia đình luôn ủng hộ cô mà không hề phán xét

Nhờ sự giúp đỡ không thành kiến, cô từ từ học cách thổ lộ sự tổn thương với gia đình luôn ủng hộ cô mà không hề phán xét. Mối quan hệ hôn nhân cảm động qua diễn xuất của Han Woo Yeon và Jeon Suk Ho thể hiện với sắc thái cẩn trọng. Nhờ Sang Woo, Jung Woo có thể rũ bỏ cơ chế phòng vệ tâm lý và đương đầu với nỗi đau của mình.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times