Tin tức

Những điều đã biết về dự án phim Barbie của Margot Robbie

21/04/2022

Danh sách chọn diễn viên cho bộ phim Barbie của Hollywood đã dài hơn lý lịch của biểu tượng Mattel này rồi. Kể từ khi có tin Margot Robbie sẽ sản xuất và đóng vai chính trong bộ phim sắp tới, người hâm mộ đã tự hỏi phiên bản người đóng thế giới của công chúa Malibu sẽ ra sao.

Trở lại năm 2019, tại buổi ra mắt Once Upon a Time in Hollywood, Robbie giải thích lý do tại sao Barbie là một nhân vật xứng đáng có cuộc sống. “Tôi nghĩ rằng đó là cơ hội tuyệt vời để đưa ra sự quả quyết với thế giới và là cơ hội truyền cảm hứng cho trẻ nhỏ,” cô nói với Variety.

Margot Robbie nói rằng Barbie là một nhân vật xứng đáng có cuộc sống

Do Greta Gerwig đạo diễn, từ kịch bản mà nhà làm phim Little WomenLady Bird cùng viết với Noah Baumbach, bộ phim do Warner Bros., Mattel và LuckyChap Entertainment của Robbie đồng sản xuất. Tuy nhiên, thông tin thêm về bộ phim rất hạn chế, cốt truyện được bọc plastic kín bưng.

Trong một phỏng vấn hồi tháng 8 năm 2021 với tạp chí Vogue của Anh, Robbie đã nhấm nhá rằng việc nhận vai Barbie “đi kèm với rất nhiều gánh nặng… và rất nhiều mối liên hệ hoài niệm.”

“Nhưng cùng với đó là rất nhiều cách thú vị để tấn công nó,” cô nói với tờ tạp chí. “Mọi người thường nghe Barbie và nghĩ, ‘Tôi biết bộ phim đó sẽ như thế nào’, sau đó họ nghe nói Greta Gerwig đang viết kịch bản và đạo diễn, và họ nói, ‘Ồ, có lẽ tôi không biết…’”

Ryan Gosling (trái) sẽ là Ken, bạn trai đồ chơi lâu năm của Barbie của Margot Robbie (phải)

Vì vậy, những gì Robbie và Gerwig có trong cửa hàng đã biết được như sau:

Dàn diễn viên toàn sao

Người từng hai lần được đề cử giải Oscar Ryan Gosling sẽ đóng cùng Robbie trong vai Ken, bạn trai đồ chơi lâu năm của Barbie. Vì vậy, với cặp đôi kinh điển này, người hâm mộ không thể không tự hỏi ai trong số bạn bè bằng nhựa khác của họ sẽ xuất hiện (Còn Skipper? Christie thì sao?)

Dàn diễn viên phụ bao gồm các diễn viên từng đoạt giải Emmy: America Ferrera (Ugly Betty, Superstore) và Kate McKinnon (Saturday Night Live), cùng với siêu anh hùng Marvel Simu Liu (Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân) trong những vai chưa được tiết lộ.

Will Ferrell được đồn đoán sẽ đóng vai CEO của một công ty đồ chơi

Variety tiết lộ độc quyền rằng nghệ sĩ chuyển giới tiên phong Hari Nef (And Just Like That, You) và Alexandra Shipp (Tick, Tick… ​​Boom!) đã tham gia vào dàn diễn viên với những vai diễn cũng chưa được tiết lộ. Còn có sự góp mặt của Ariana Greenblatt và Will Ferrell, được đồn đoán sẽ đóng vai CEO của một công ty đồ chơi.

Những sự bổ sung gần đây nhất cho dàn diễn viên là Issa Rae, Michael Cera, Kingsley Ben-Adir, Rhea Perlman, Sharon Rooney, Scott Evans, Ana Cruz Kayne, Ritu Arya và Jamie Demetriou. Nhà làm phim Promising Young Woman Emerald Fennell cũng sẽ xuất hiện, đoàn tụ với Robbie sau khi cô sản xuất bộ phim đoạt giải Oscar dưới bảng hiệu LuckyChap của mình. Thêm vào đó, phim có sự tham gia của ba ngôi sao Sex Education: Emma Mackey — mà người hâm mộ thường nhận xét là trông rất giống Robbie — Ncuti Gatwa và Connor Swindells.

Đang sản xuất

Barbie đã khởi quay tại Leavesden Studios của WB ở London vào đầu năm nay, với kế hoạch phát hành rạp vào năm 2023.

Ngôi sao Sex Education Emma Mackey — mà người hâm mộ thường nhận xét là trông rất giống Robbie — cũng tham gia dự án phim Barbie

Các dự án Barbie khác đã và đang được triển khai

Ngoài những lần Barbie đảm nhận vai chính trong nhượng quyền thương mại gần 40 phim hoạt hình của cô, nhiều phim chuyển thể người thật khác đã được công bố trong những năm qua. Amy Schumer và Anne Hathaway đều gắn bó với vai Barbie khi bộ phim chuyển thể người thật đóng được ấp ủ tại Sony; Diablo Cody, biên kịch của Juno Young Adult, là một trong những biên kịch được hãng phim mời viết kịch bản.

Kế hoạch lên màn ảnh rộng của Barbie cuối cùng đã thành hình sau khi Mattel Films hợp tác với Warner Bros. để sản xuất bộ phim, với Robbie, Gerwig và Baumbach lần lượt tham gia dự án vào năm 2018 và 2019.

Greta Gerwig (phải) sẽ đạo diễn và đồng viết kịch bản với Noah Baumbach (trái) cho Barbie

Ngoài đóng phim, Robbie còn sản xuất cùng với Tom Ackerley của LuckyChap, Robbie Brenner của Mattel, và David Heyman cho Heyday Films. Josey McNamara của LuckyChap và Ynon Kreiz của Mattel là điều hành sản xuất.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety