Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Rotten Tomatoes ra mắt tính năng 'xác nhận' đánh giá của khán giả

27/05/2019

Trang web điện ảnh tổng hợp phê bình Rotten Tomatoes đang đưa ra các biện pháp mới cho chức năng đánh giá của khán giả để chống lại “các diễn viên xấu” và những kẻ gây rối trực tuyến (troll) lợi dụng hệ thống đánh giá công khai.

Tính năng này, gọi là đánh giá và bình luận được xác nhận, tách riêng phần điểm số của khán giả được tạo thành từ các bình luận của những người xem phim xác nhận họ đã mua vé xem bộ phim mà họ bình phẩm.

CHÂU Á

Kim Go Eun cùng Lee Min Ho vào vai chính trong phim kỳ ảo mới của Kim Eun Sook

Biên kịch Kim Eun Sook sẽ có một cuộc hội ngộ khác trong bộ phim sắp tới của cô!

Vào ngày 20/5, công ty sản xuất Hwa & Dam Pictures đã thông báo Kim Go Eun được chọn vào vai chính cho bộ phim truyền hình tiếp theo của Kim Eun Sook The King: The Eternal Monarch (tựa dịch). Kim Go Eun trước đây đã từng làm việc với Kim Eun Sook trong bộ phim truyền hình ăn khách Goblin.

Hwa & Dam Pictures đã công bố, “The King: The Eternal Monarch là phim tình cảm giả tưởng giữa hai vũ trụ song song của Đại Hàn Dân Quốc và Đế chế Hàn Quốc. Kim Go Eun sẽ đảm nhận hai vai: điều tra viên Jung Tae Eul ở Hàn Quốc và tên tội phạm Luna trong Đế chế Triều Tiên.”

Thông báo này tiếp tục cho biết, “Không dễ dàng gì để vào vai hai nhân vật hoàn toàn khác nhau vừa là một điều tra viên vừa là một tên tội phạm. Chúng tôi tin rằng với sự đa năng của Kim Go Eun trong vai trò diễn viên, điều mà cô đã thể hiện qua nhiều phim khác nhau và qua vai diễn trong Goblin, cô thể hiện chiều sâu khi nhân vật của cô phát triển từ thiếu nữ thành phụ nữ trưởng thành, cô sẽ có khả năng thể hiện thành công hai vai cùng lúc.”

The King: The Eternal Monarch là câu chuyện tình lãng mạn của hai thế giới song song nơi hoàng đế của Đế chế Triều Tiên Lee Gon nỗ lực chống lại cái ác bằng cách hợp tác với điều tra viên Jung Tae Eul đóng lại cánh cửa giữa hai thế giới. Lee Min Ho, từng làm việc với Kim Eun Sook trong Heirs, đã được xác nhận đóng vai Lee Gon.

Dự kiến phim sẽ khởi quay vào nửa cuối năm nay, và bắt đầu phát sóng năm 2020.

Well Go USA mua quyền phát hành bộ phim tội phạm Hàn Quốc The Gangster, The Cop, The Devil

Well Go USA đã giành được quyền phát hành ở Bắc Mỹ đối với bộ phim ly kỳ tội phạm Hàn Quốc The Gangster, The Cop, The Devil, do Lee Won Tae viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của Ma Dong Seok, Kim Moo Yul và Kim Sung Ku.

The Gangster, The Cop, The Devil có buổi chiếu đặc biệt trong phần Midnight Section của Liên hoan phim Cannes năm nay.

Ma Dong Seok gần đây đã ký hợp đồng để ra mắt điện ảnh Mỹ trong The Eternals của Marvel và kế hoạch làm lại bản tiếng Anh cho The Gangster, The Cop, The Devil đã có trong các tác phẩm từ công ty sản xuất của Sylvester Stallone là Balboa Production.

Thỏa thuận ở Cannes do Doris Pfardrescher của Well Go USA và Sylvie Kim của K-Movie Entertainment đàm phán.

Pfardrescher, chủ tịch và giám đốc điều hành của Well Go USA cho biết: “The Gangster, The Cop, The Devil mang đến mọi thứ mà chúng tôi yêu thích phim ly kỳ tội phạm, hành động, nước ngoài.”

The Gangster, The Cop, The Devil theo chân trùm băng đảng tàn bạo Jang Dong Su (Ma Dong Seok) khi anh ta bị tấn công dữ dội sau một chuyện không đâu giữa đêm mưa. Chống trả mãi anh ta mới thoát được, tuy nhiên danh tiếng một trùm băng đảng đáng sợ bị tổn hại không thể khôi phục. Cách duy nhất để phục hồi hình ảnh của anh ta là tìm kẻ tấn công và trả thù chính xác. Jang Dong Su hợp tác với thám tử Jung Tae Seok (Kim Moo Yul) để tìm kẻ tấn công, nhưng ngay sau đó phát hiện kẻ tấn công đó thực ra là một tên giết người hàng loạt. Không có sự hỗ trợ từ sở cảnh sát, thám tử Jung buộc phải sử dụng nguồn lực của băng đảng để truy tìm kẻ giết người. Hai người đàn ông phải làm việc cùng nhau để tìm một gã được biết đến với cái tên đơn giản là “K”.

Trước đó tại Hội chợ phim Cannes, Well Go đã giành được quyền phát hành Bắc Mỹ cho hai phim sắc sảo đến từ châu Á, phim tuổi mới lớn House of Hummingbird của Hàn Quốc, và bộ phim tâm lý gai góc Hồng Kông-Trung Quốc Better Days.

Akira của Taika Waititi định ngày phát hành năm 2021

Akira của Taiira Waititi giờ đã có ngày phát hành.

Bản chuyển thể manga kinh điển này sẽ ra rạp vào ngày 21/5/2021, Warner Bros. đã công bố. Akira được định lịch đối đầu với John Wick: Chapter 4 của Lionsgate. Warner Bros đã dời bộ phim hoạt hình DC Super Pets đến năm 2022.

Akira bắt đầu cuộc sống của một bộ truyện manga vào năm 1982, với việc loạt truyện cyberpunk của tác giả Katsuhiro Otomo bắt đầu từ năm 1990. Otomo đã chuyển thể tài sản này thành anime vào năm 1988. Lấy bối cảnh Tokyo hậu tận thế, câu chuyện gốc xoay quanh cậu thiếu niên tên Tetsuo phát hiện ra mình có khả năng cách không dịch chuyển đe dọa thế giới. Từng là thành viên của một băng đảng đua xe máy, người duy nhất dường như có thể ngăn chặn cậu thiếu niên toàn năng và nguy hiểm này là người bạn thời thơ ấu và thủ lĩnh băng đảng, Kaneda. Bộ phim năm 1988 là chuẩn mực văn hóa đại chúng và đưa anime đến với nhiều khán giả hơn ở Mỹ. Akira đã được nhắc đến trong nhiều phim truyền hình và điện ảnh, bao gồm South Park.

Một Akira bản người đóng đã được thảo luận từ lâu ở Hollywood. Hồi năm 2012, một phiên bản có sự tham gia của Garrett Hedlund đã bị gác lại, với nhiều nhà làm phim khác nhau đến và đi trên một dự án sẽ là phiên bản Mỹ hóa của câu chuyện. Waititi dự kiến sẽ theo con đường chân thực hơn, khẳng định hồi năm 2017 rằng anh muốn đưa diễn viên châu Á vào các vai.

Leonardo DiCaprio sẽ sản xuất Akira qua Appian Way của anh cùng với Andrew Lazar.

Chương Tử Di làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Tokyo 2019

Nữ diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di sẽ là chủ tịch ban giám khảo hạng mục chính tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) năm nay, ban tổ chức liên hoan công bố hôm 22/5 tại Cannes.

Giám đốc Liên hoan phim Nhật Bản Takeo Hisamatsu gọi Chương Tử Di là “một trong những nữ diễn viên hàng đầu thế giới” và nói diễn xuất của cô trong bộ phim cuối cùng của đạo diễn Nhật Bản Seijun Suzuki, Princess Raccoon (2005) đã “thu hút được nhiều người hâm mộ Nhật Bản.”

Chương Tử Di nhớ lại lần đầu đến Tokyo với bộ phim điện ảnh đầu tiên cô đóng, The Road Home (1999) của Trương Nghệ Mưu, đã thắng giải Gấu bạc tại Liên hoan phim quốc tế Berlin. “Tôi vô cùng cảm động trước sự đón tiếp nồng nhiệt và tận mắt chứng kiến tình yêu và niềm đam mê mà nước Nhật dành cho nghệ thuật làm phim,” cô nói.

Với sự nghiệp kéo dài từ Ngọa hổ tàng long của Lý An, Hồi ức một Geisha của Rob Marshall, Rush Hour 2 của Brett Ratner và The Grandmaster của Vương Gia Vệ, bộ phim đưa Chương Tử Di đoạt nhiều giải thưởng, nữ diễn viên là ngôi sao quốc tế nổi tiếng nhất của Trung Quốc . Cô sẽ xuất hiện trong Godzilla: King of the Monsters sắp tới và dự định sẽ tiếp tục vai của cô trong Godzilla vs Kong năm 2020.

Chương Tử Di từng làm giám khảo tại Cannes và các liên hoan phim quốc tế khác.

Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 32 dự kiến diễn ra từ ngày 28 tháng 10 đến tháng 5 tháng 11 tại Roppongi Hills và các địa điểm khác ở trung tâm Tokyo.

Củng Lợi vào vai huyền thoại bóng chuyền Trung Quốc Lang Bình

Củng Lợi sẽ đóng vai Lang Bình trong bộ phim mới về môn thể thao bóng chuyền lên lịch phát hành vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, dự kiến khởi chiếu ngày 25/1/2020.

Lang Bình là vận động viên/huấn luyện viên bóng chuyền huyền thoại của Trung Quốc, còn có biệt danh “Cây búa thép”, và theo nhiều nguồn tin, bộ phim sẽ đặt dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Hồng Kông Trần Khả Tân.

Bộ phim sẽ có sự tham gia của một số vận động viên chuyên nghiệp của Đại lục, theo suốt hành trình của đội bóng chuyền nữ Trung Quốc trong 40 năm qua. Phim dự kiến khởi quay sớm và là một trong hai dự án mà đạo diễn Trần Khả Tân đang thực hiện, phim còn lại là bộ phim tài liệu về ngôi sao quần vợt đã giải nghệ Lý Na, theo sina.com.

Tên tuổi Củng Lợi gắn liền với những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao như Đèn lồng đỏ treo cao, Cao lương đỏBá Vương biệt Cơ, đã nhận Cành cọ vàng danh giá vào năm 1993, và hiện đang ở Cannes đón nhận vinh dự là người gốc Á đầu tiên được vinh danh tại Liên hoan phim Cannes - hạng mục tôn vinh những đóng góp của phụ nữ cho điện ảnh, trao giải hàng năm.

Ngôi sao điện ảnh 53 tuổi đã trở thành biểu tượng, từng xuất hiện trong một số phim Hollywood như Miami Vice, Hồi ức một GeishaHannibal Rising, cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim Mulan của Disney, dự kiến phát hành vào tháng 3 năm 2020.

Lang Bình, 58 tuổi, được coi là một trong những vận động viên/huấn luyện viên bóng chuyền nữ Trung Quốc vĩ đại nhất mọi thời đại, đã giành được huy chương vàng cho Trung Quốc với tư cách là một cầu thủ tại Thế vận hội Los Angeles 1984 và sau đó trên cương vị là một huấn luyện viên tại Thế vận hội Rio 2016.

Theo nguồn tin Variety, Củng Lợi cho biết cô rất vinh dự được nhận giải thưởng của Cannes mà trước đây đã được trao cho những ngôi sao Hollywood như Jane Fonda năm 2015, Geena Davis và Susan Sarandon vào năm 2016.

“Phim ảnh là nền tảng cuộc sống của tôi, và tôi rất cảm kích khi có thể tiếp tục chia sẻ công việc và niềm đam mê của mình,” cô phát biểu qua variety.com.

Tiêu đề tiếng Anh của bộ phim bóng chuyền dựa trên câu chuyện có thật của nhiều thế hệ đội bóng chuyền nữ Trung Quốc, chưa được ấn định, nhưng Củng Lợi, Lang Bình và đạo diễn Trần Khả Tân cùng với ngôi sao bóng chuyền, tuyển thủ Trương Thường Ninh tham dự sự kiện ra mắt dự án phim mới đây.

Trần Khả Tân là một nhà làm phim đã giành được nhiều giải thưởng, với các tác phẩm tiêu biểu như Bodyguards and Assassins năm 2010 (trên cương vị nhà sản xuất) và Perhaps Love năm 2015, bộ phim Hồng Kông được đề cử Oscar hạng mục Phim nước ngoài hay nhất.

Đội bóng chuyền nữ của Trung Quốc hiện đang ở Thụy Sĩ tham dự giải Montreux Masters, thi đấu cùng các đội Ba Lan, Đức và Nhật Bản.

Nữ diễn viên Triệu Đào tham gia ban giám khảo Liên hoan phim Thượng Hải 2019

Đạo diễn người Ý Paolo Genovese và nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Đào là hai thành viên ban giám khảo cho Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải sắp tới. Chủ tịch ban giám khảo đã được công bố trước đó, người thắng Cành cọ vàng Cannes 2014, Nuri Bilge Ceylan, đạo diễn người Thổ Nhĩ Kỳ của The Wild Pear Tree.

Bộ phim Perfect Strangers năm 2106 của đạo diễn Genovese kiếm được 7,7 triệu đôla tại các rạp chiếu Trung Quốc năm ngoái, trong khi đó, Kill Mobile, bản làm lại của Trung Quốc, kiếm được 92,7 triệu đôla sau đó vài tháng.

Tham gia cùng họ trong việc đánh giá Giải Cốc vàng SIFF lần thứ 22 còn có Andreassey German Jr. (Dovlatov) của Nga, Rajkumar Hirani (3 Idiots) của Ấn Độ, nhà sản xuất Nicolas Celis (Roma) của Mexico và diễn viên Vương Cảnh Xuân (So Long, My Son của đạo diễn Vương Tiểu Soái). Hạng mục phim tài liệu sẽ do đạo diễn người Nga Viktor Kossakovsky (Aquarela) làm trưởng ban giám khảo, cùng với các thành viên Chu Hảo (The Chinese Mayor) và nhà sản xuất Isabelle Arrate Fernandez của Hà Lan.

Đạo diễn người Ireland Tomm Moore (The Breadwinner, The Secret of Kells) sẽ dẫn dắt ban giám khảo hạng mục hoạt hình, trong khi đạo diễn người Mỹ Raul Garcia (Extraordinary Tales) sẽ chủ trì hạng mục phim ngắn, cùng với các thành viên Leonel Vieira của Bồ Đào Nha và đạo diễn người Tây Tạng Sonthar Gyal.

Gần 50% phim gửi đến liên hoan là từ các quốc gia liên quan đến dự án cơ sở hạ tầng toàn cầu “Vành đai Con đường” của Trung Quốc. Hơn 83% trong số 64 quốc gia tham gia sáng kiến cơ sở hạ tầng này đã gửi tác phẩm.

QUỐC TẾ

Sonic the Hedgehog lùi lịch phát hành ba tháng sau khi có nhiều ý kiến phản đối tạo hình nhân vật

Dự án Sonic the Hedgehog tạm hoãn.

Đạo diễn Jeff Fowler cho biết hôm 24/5 rằng bộ phim sẽ dời lịch khởi chiếu đến ngày 14/2/2020, chậm ba tháng so với ngày dự kiến ban đầu là 8/11/2019.

“Dành thêm một chút thời gian để chăm chút cho Sonic,” Fowler đã ‘tweet’ vào hôm 24/5.

Động thái này được đưa ra sau khi trailer đầu tiên của bộ phim bị phản đối kịch liệt, khiến Fowler và nhóm của anh phải suy nghĩ lại về tạo hình nhân vật Sonic. Diện mạo của nhân vật trò chơi điện tử kinh điển đã bị chỉ trích rộng rãi trên mạng, và Fowler cho biết nhóm sẽ phải làm việc lại về vấn đề này.

“Cảm ơn các bạn đã hỗ trợ. Và những lời chỉ trích,” Fowler đã ‘tweet’ vào ngày 2/5 ngay sau khi đón nhận những phản ứng dữ dội. “Thông điệp rất quyết liệt, và rõ ràng... các bạn không hài lòng với tạo hình và các bạn muốn thay đổi. Sẽ đúng là như vậy. Mọi người ở Paramount và Sega đều cam kết sẽ xây dựng nhân vật này thành một phiên bản TỐT NHẤT có thể... #sonicmovie #gottafixfast (#sẽ-sửa-liền-tay)”

Ben Schwartz lồng tiếng cho Sonic bên cạnh James Marsden và Jim Carrey đảm nhiệm vai chính trong bộ phim người thật đóng do Paramount sản xuất và phát hành.

Lùi lịch phát hành đẩy Sonic bước vào một tháng 2 đầy cạnh tranh. Cuộc chiến sẽ nổ ra với phần tiền truyện cho phim Kingsman sắp tới của Fox và khi đó Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) của liên minh Warner Bros. và DC mới đang ở tuần chiếu thứ hai - phim có sự tham gia của Margot Robbie.

Khi Fowler lần đầu tiên tuyên bố rằng Sonic sẽ được thiết kế lại, câu hỏi đã được đặt ra là làm thế nào nhóm hiệu ứng hình ảnh có thể làm cho kịp ngày phát hành. Để trả lời cho câu hỏi đó, Fowler thả ‘hashtag’: #novfxartistswereharmedinthemakingofthismovie (#không-có-nghệ-sĩ-kỹ-xảo-hình-ảnh-nào-bị-hại-trong-quá-trình-thực-hiện-bộ-phim-này, nhại vui theo cam kết thường thấy ở phần giới thiệu cuối phim trong những phim có sử dụng đối tượng tham gia làm phim dễ bị tổn hại).

Rotten Tomatoes ra mắt tính năng “xác nhận” đánh giá của khán giả để chống nạn ‘troll’

Mọi khách truy cập trang web Rotten Tomatoes sẽ vẫn có thể xếp hạng và đánh giá phim, và tất cả các bình luận sẽ được liệt kê trên trang web, bất kể có được xác nhận là từ người đã mua vé hay không. Nhưng điểm số từ khán giả đã xác nhận sẽ hiển thị mặc định trên trang đích của bộ phim, trong khi điểm số của khán giả được tổng hợp từ tất cả các đánh giá có thể truy cập được thì phải nhấp vào tab “Tất cả khán giả” mới hiển thị.

Thêm nữa, khi được hiển thị, những bài bình phẩm nào từ các thành viên khán giả đã được xác minh sẽ được đánh dấu “đã xác nhận”.

Bắt đầu từ thứ năm 23/5, người dùng có thể chọn cho xếp hạng và đánh giá của họ "đã xác nhận" nếu họ mua vé xem phim trên Fandango, công ty mẹ của Rotten Tomatoes. Nếu một người xem phim đã mua vé của họ thông qua Fandango, họ sẽ nhận được thông báo sau khi suất chiếu kết thúc và sẽ có thể bình phim trực tiếp trong ứng dụng của Fandango. Bài bình phim này sau đó sẽ được đăng trên trang Rotten Tomatoes của bộ phim.

Kể từ ngày 23/5, điểm số của khán giả được tạo thành từ các đánh giá đã được xác nhận sẽ được hiển thị bên cạnh tựa phim trong ứng dụng Fandango, bên cạnh xếp hạng độ tươi mới của giới phê bình.

Điểm khán giả được xác nhận này sẽ được áp dụng trên các phim phát hành rạp từ nay về sau. Cho điểm và bình phim được xác nhận sẽ không áp dụng hồi tố cho các phim đã phát hành trước đây.

Ngoài ra, các chuỗi nhà rạp hàng đầu AMC, Regal Cinemas và Cinemark lên kế hoạch tham gia với tư cách là người xác thực việc mua vé vào cuối năm nay. Trong khi các kế hoạch về cách chứng thực những vé này vẫn đang được phát triển với các chuỗi rạp chiếu, Rotten Tomatoes đang xem xét khả năng sử dụng số xác nhận lệnh đặt vé trực tuyến hoặc mã vạch làm phương tiện xác nhận mua vé của bên thứ ba.

Hy vọng trong tương lai những khán giả mua vé thực tại phòng vé của rạp chiếu sẽ có thể tham gia vào hệ thống đánh giá được xác nhận này. Nói như phó chủ tịch Greg Ferris, “Cuối cùng, mục tiêu của chúng tôi là làm cho điều này trở nên phổ biến nhất có thể.”

“Chúng tôi nghĩ rằng đây là nơi tiếp theo để tăng thêm độ tin cậy cho điểm số của chúng tôi,” giám đốc marketing của Fandango, Lori Pantel nói. “Một trong những giá trị gia tăng của được xác nhận này là nó có thể ngăn cản cái mà chúng tôi gọi là ‘diễn viên xấu’ bình luận về một bộ phim thậm chí có thể họ chưa từng xem.”

Các hệ thống đánh giá có nguồn gốc công khai, như điểm số khán giả của Rotten Tomatoes hoặc xếp hạng sao của IMDb, từ lâu đã dễ bị tấn công trực tuyến từ nạn ‘troll’ trên internet nhấn chìm điểm số trực tuyến của một phim nào đó bằng các bình luận tiêu cực.

Chẳng hạn, Captain Marvel do nhân vật nữ dẫn dắt, đã bị tràn ngập những bình luận tiêu cực trước khi bộ phim khởi chiếu vào ngày 8 tháng 3. Đáp lại, Rotten Tomatoes đã đưa ra chính sách mới đóng chức năng khán giả bình luận về các bộ phim cho đến khi phim ra rạp. Vào thời điểm đó, Rotten Tomatoes đã nói về biện pháp mới này: “Thật không may, chúng tôi đã thấy một sự gia tăng đầu vào không có tính xây dựng, đôi khi sát với việc ‘troll’, mà chúng tôi tin là làm hại cho độc giả chung của chúng tôi.”

Một bài xã luận được đăng trên trang chủ của Rotten Tomatoes phác thảo tính năng xác nhận mới này và cách người dùng truy cập được.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Soompi, The Hollywood Reporter, South China Morning Post, Variety