Tin tức

Taron Egerton của Rocketman: Đừng so sánh chúng tôi với Bohemian Rhapsody

24/05/2019

Chưa đầy 24 giờ sau khi Rocketman ra mắt tại Liên hoan phim Cannes, bộ phim nhạc kịch về Elton John này đã tạo ra sự so sánh với Bohemian Rhapsody. Và Taron Egerton không ở đây vì chuyện đó.

Trong cuộc họp báo tại liên hoan hôm thứ 17/5, chàng trai 29 tuổi này được hỏi liệu anh có đang hình dung mình là Rami Malek không khi nam diễn viên đóng vai Freddie Mercury đó đã giành giải Oscar nam diễn viên xuất sắc nhất vào tháng 2.

Taron Egerton, phải, chỉ vào áo khoác của ca sĩ-nhạc sĩ Elton John khi họ đến dự buổi chiếu bộ phim Rocketman tại Liên hoan phim Cannes 2019

“Câu hỏi sao mà kinh khủng,” Egerton cười lớn đáp.

Tất nhiên, có những điểm tương đồng được rút ra giữa Rocketman — sẽ ra rạp ở Mỹ vào ngày 31 tháng 5 — và Bohemian Rhapsody, bộ phim về nhóm nhạc Queen đã kiếm được 903 triệu đôla đáng kinh ngạc trên toàn thế giới năm ngoái. Nhưng như Egerton lưu ý, bởi vì Rhapsody là phim tiểu sử, nên nó không đòi hỏi diễn viên đóng vai chính hát được, điều mà một phim nhạc kịch như Rocketman yêu cầu. (Giọng hát của Mercury đã được sử dụng, Malek hát nhép.)

“Tôi rất cảm kích vì người ta so sánh chúng tôi và hy vọng điều đó cho thấy có khẩu vị dành cho những bộ phim mang tính chất như thế này,” nam diễn viên nói tiếp. “Tuy nhiên, bộ phim đó là một con kỳ lân, còn Rocketman thực sự rất hay. Chúng tôi rất tự hào về Rocketman. Bất kỳ câu hỏi nào của quý vị về Rocketman, chúng tôi rất vui được trả lời đầy đủ.”

Elton John biểu diễn cùng Taron Egerton, nam diễn viên đóng vai ông trong Rocketman, tại gala sau buổi chiếu ra mắt ở Cannes

Tất nhiên, Egerton có phần khiêm tốn. Rocketman ra mắt lấy được những đánh giá tích cực vào tối thứ 16/5 ở đại lộ Croisette, nơi nam diễn viên xúc động rơi nước mắt khi đám đông đứng dậy vỗ tay hoan hô anh. Sau đó, anh và nam ca sĩ Elton John, 72 tuổi, lên đường đến Carlton Beach — địa điểm của video ca khúc đơn I’m Still Standing của nam ca sĩ — biểu diễn cho hàng trăm người dự tiệc trên bãi biển. Sau khi thể hiện giai điệu cứu rỗi đó với đám đông, John đã mời Egerton lên sân khấu song ca Rocketman với ông.

“Diễn xuất của cậu ấy trong vai một nhạc sĩ trong bộ phim này rất xuất sắc,” Elton John nói với đám đông, lưu ý rằng Egerton đã nhận vai sau khi “ai đó khác” — Tom Hardy — từ bỏ dự án vì quá già để thể hiện tượng đài này. “Nhưng hơn hết thảy, khi tôi xem phim, tôi không thấy diễn viên; tôi thấy chính mình. Và làm được như vậy là điều phi thường với một diễn viên. Cậu ấy đã cống hiến một triệu phần trăm bản thân trong màn trình diễn này, và tôi có cảm ơn bao nhiêu cũng không đủ.”

Trước báo giới một ngày sau đó, Egerton đã nói về việc anh trở nên thân thiết với John và bạn đời của nam danh ca, David Furnish như thế nào. Trước khi bắt đầu quay, anh đã dành vài ngày ở nhà của John, cùng với bạn gái anh, trợ lý đạo diễn Emily Thomas, và đã có một đêm say xỉn đến nỗi “trưởng ban an ninh của ông bắt gặp tôi ăn cắp trong bếp nhà ông ấy lúc 3 giờ sáng.”

Jamie Bell và Taron Egerton trong Rocketman

“Ông cho phép tôi biết về ông bên ngoài tất cả phù hoa và kiểu cách của cuộc đời ông, thực sự,” Egerton tiếp tục. “Đặc quyền tuyệt vời của tôi và vận may lớn của tôi là tôi được có nhiều thời gian với ông và trò chuyện về bất cứ điều gì. Tôi đã chuẩn bị bằng cách ở bên ông ấy, phần lớn, và có đặc quyền tuyệt vời của việc biết bất cứ điều gì. Thực sự có thể hỏi ông ấy bất cứ điều gì — ý tôi là, ông ấy sẽ nói với bạn mọi thứ.”

Bất chấp sự thân thiết của họ, đạo diễn Dexter Fletcher vẫn khăng khăng rằng John và Furnish — cũng là nhà sản xuất bộ phim này — đã cho các diễn viên và đoàn làm phim tự do thể hiện mọi thói hư tật xấu của nam ca sĩ.

“Elton John không muốn đây là phim cho ông ấy,” Fletcher nói. “Phim không thể hiện bề mặt của ông. Tôi nghĩ đó là một trong những thế mạnh tuyệt vời của ông.”

Dexter Fletcher, phải, đạo diễn Rocketman, người đã hoàn tất Bohemian Rhapsody khi đạo diễn ban đầu của dự án Bryan Singer bị sa thải

“Bộ phim là một sự ca ngợi, nhưng không có nghĩa chúng tôi tìm cách thần thánh hóa Elton hoặc làm cho ông ấy trở nên không tì vết hoặc hoàn hảo,” Egerton nói thêm. “Chúng tôi muốn kể câu chuyện của một con người. Elton là một con người phi thường, nhưng ông vẫn là một con người. Đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy vực sâu lẫn đỉnh cao. Không nhiều đến khiến ông đỏ mặt, vì vậy ông rất yên tâm khi chúng tôi kể chuyện theo cách này.”

Tất nhiên, Fletcher bị loại ra khỏi một mùa giải thưởng khi dẫu sao vai trò của ông với Bohemian Rhapsody đã chịu thiệt thòi. Đạo diễn này bước vào hoàn tất xuất phẩm sau khi Bryan Singer bị sa thải — thậm chí Egerton còn trêu chọc trong buổi họp báo ở đây, nói đùa: “Tôi không thể nhớ ai đã làm [phim] đó và ai đã hoàn thành nó.”

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ là “quá nhiều" trong thể loại nhạc rock ‘n’ roll không, Fletcher nói không, dẫn “khoảnh khắc tồn tại hay không tồn tại” của những bộ phim âm nhạc làm cho chúng hấp dẫn. Bryce Dallas Howard, đóng vai mẹ của John trong phim, nói bối cảnh chín muồi là kết quả “màn trình diễn hoành tráng” của những phim thể loại này vào thời đại mà người trong ngành điện ảnh “thực sự cần phải nghĩ đến việc nâng cấp” trước uy thế của phim truyền hình và dịch vụ phát trực tuyến.

Bryce Dallas Howard trong phim

“Bạn đến rạp vì trải nghiệm và vì thứ gì đó đáng nhớ và được chia sẻ, nên đương nhiên những câu chuyện về các nhạc sĩ mang lại màn trình diễn đó,” cô nói. “Và đó là loại nhu cầu đem đến trải nghiệm hợp quần. Xem bộ phim này một mình, đơn độc sẽ xấu hổ lắm. Thành thật mà nói, đúng là vậy đó.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times