Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Chủ tịch Cheryl Boone Isaacs rời ban điều hành Viện Hàn lâm

15/05/2017

Boone Isaacs đã phục vụ trong ban điều hành Viện Hàn lâm, đơn vị chủ trì giải Oscar, suốt 24 năm và là vị chủ tịch da đen đầu tiên — người phụ nữ thứ ba — trong bốn năm qua.

CHÂU Á

The Day After từ Hong Sang Soo ra mắt trailer và poster

Trailer đen trắng và áp phích cho bộ phim sẽ chiếu ở Liên hoan phim Cannes của Hong Sang Soo The Day After mới vừa được tiết lộ.

Bộ phim là câu chuyện nữa về tình yêu và sự hiểu lầm do Hong Sang Soo biên kịch và đạo diễn với sự tham gia của Kwon Hae Hyo, Cho Yun Hee và Kim Min Hee.

Kwon Hae Hyo vào vai Bong Wan một người đàn ông đã có vợ ngoại tình với đồng nghiệp ở nhà xuất bản nơi anh làm việc. Người phụ nữ kia bỏ việc, để lại anh sầu muộn. Một nhân viên mới tên Areum, do Kim Min Hee thủ vai, tới đây làm việc.

Vợ Bong Wan, do Cho Yun Hee thủ vai, nghi ngờ chồng ngoại tình và tới văn phòng, để rồi nhầm Areum là người tình của chồng.

The Day After là một trong hai phim của Hong Sang Soo tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Phim còn lại là Claire’s Camera với Isablle Huppert đóng chính chiếu trong hạng mục tranh giải.

Liên hoan phim Cannes sẽ diễn ra từ ngày 17 tới 28 tháng 5.

Hàn Quốc giảm xuất siêu lĩnh vực truyền thông giải trí do mâu thuẫn THAAD

Thặng dư thương mại trong lĩnh vực giải trí truyền thông của Hàn Quốc thu hẹp đáng kể trong quý đầu 2017 so với một năm trước do lệnh cấm của Trung Quốc đối với sản phẩm văn hóa Hàn và giảm lượng du khách Trung Quốc đến Hàn Quốc giữa mâu thuẫn ngoại giao về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở Hàn Quốc (gọi tắt là THAAD).

Theo dữ liệu của Ngân hàng Hàn Quốc, phía Hàn Quốc ghi nhận thặng dư thương mại 77 triệu USD trong các dịch vụ nghe nhìn ba tháng đầu năm, giảm đáng kể so với thặng dư 107 triệu USD năm ngoái và 102 triệu USD triệu USD ba tháng trước.

Ba tháng đầu năm đánh dấu quý đầu tiên giảm xuất siêu trong lĩnh vực này kể từ quý 3 năm 2014.

Cán cân thương mại của mảng này chủ yếu liên quan đến nhập khẩu và xuất khẩu chương trình giải trí truyền thông trọng điểm, từ chương trình truyền hình, điện ảnh, âm nhạc và nguồn thu nhập từ các ngôi sao Hàn Quốc tham gia thị trường nước ngoài.

Xuất siêu giảm là do doanh thu điện ảnh, âm nhạc và truyền hình Hàn Quốc ở Trung Quốc giảm đáng kể sau khi hành động có vẻ là trả đũa của Bắc Kinh đối với các sản phẩm Hàn Quốc, bao gồm cả sản phẩm văn hóa.

Năm ngoái, xuất siêu của Hàn Quốc từ mảng này đã vượt 500 triệu USD lần đầu tiên do tăng trưởng doanh thu từ phim điện ảnh, âm nhạc và truyền hình đại chúng.

Từ khi Seoul có quyết định về THAAD tháng 7 vừa rồi, nhiều hãng điện ảnh truyền thông giải trí đã gặp khó khăn khi các chương trình của họ ở Trung Quốc bị hủy.

Rain xác nhận vào vai người hùng xe đạp Uh Bok Dong

Từ trái qua: Rain, Lee Bum Soo và Kang So Ra

Việc chọn Rain, Kang So Ra, Lee Bum Soo và Min Hyo Rin cho bộ phim lịch sử sắp tới đã được xác nhận.

Bộ phim, dựa vào câu chuyện có thật về Uh Bok Dong, một người đạp xe liên tục thời Nhật Bản chiếm đóng, do Kim Yoo Seong đạo diễn.

Rain (Jung Ji Hoon) từng xuất hiện trong những bộ phim ly kỳ Mỹ như Ninja Assassin (2009) trở lại màn ảnh rộng để vào vai người hùng đạp xe. Nhân vật thích việc đạp xe do tình cờ, nhưng nhờ luyện tập không ngừng nghỉ mà đạt tới vinh quang.

Lee Bum Soo sẽ vào vai một nhân vật đấu tranh cho độc lập kiêm huấn luyện viên xe đạp Hwang Jae Ho còn Min Hyo Rin vào vai nhà quản lý hoạt bát của đội tuyển xe đạp. Kang So Ra vào vai Kim Hyung Shin, cô gái mất cha do chiến tranh và tham gia vào phong trào kháng chiến.

Lee Bum Soo cũng ra mắt trong vai trò sản xuất bộ phim.

Phim được dự kiến ra ra rạp Hàn Quốc trong năm tới.

Ngộ Không truyện ra mắt trailer cảnh phim

Chuyển thể từ tiểu thuyết ngắn cùng tên, vốn dĩ kể lại câu chuyện Tây du ký, Ngộ Không truyện vừa phát hành trailer mới để chuẩn bị cho ngày tổng phát hành 13/7/2017. Với Bành Vu Yến trong vai Tề Thiên Đại Thánh bên cạnh các bạn diễn Nghê Ni, Âu Hào, Dư Văn Lạc, Trịnh Sảng, Kiều Sam và Dương Địch. Phim do Quách Tử Kiện đạo diễn và Hoàng Kiến Tân sản xuất.

Trailer mới giới thiệu Bành Vu Yến trong vai Tôn Ngộ Không, bán thần khỉ trẻ muốn chống lại thiên đình để thách thức số phận. Trong cuộc đại náo, khỉ ta đã rút gậy Như Ý— tức thiết bảng — giắt trên tai ra và niệm chú cho nó lớn lên, đánh bại kẻ thù.

Tiểu thuyết gốc Ngộ Không do Kim Hà Tại viết, lần đầu tiên đăng tải 20 chương lên diễn đàn trực tuyến, Jin Yong Inn Stories, năm 2000. Câu chuyện được kể qua ba người riêng biệt Trư Bát Giới, Tôn Ngộ Không, và Đường Tam Tạng, từng người dấn thân vào hành trình bảo vệ định mệnh của mình.

Phim sẽ ra rạp khắp Trung Quốc ngày 13/7/2017.

Thành Long, Sylvester Stallone kết hợp trong phim hành động Ex-Baghdad

Scott Waugh, nhà đạo diễn của Need for Speed, đang thương thảo để chỉ đạo Ex-Baghdad, dự án phim hành động sẽ do Thành Long và Sylvester Stallone đóng chính.

Talent International sẽ đồng bỏ vốn để cùng Thành Long, Hans Canosa, Esmond Ren, và Joe Tam sản xuất.

Chuyện phim xoay quanh hai cựu lính đặc nhiệm phải hộ tống một nhóm thường dân theo "Xa lộ Tử Thần" của Baghdad đến nơi an toàn ở Vùng Xanh.

Dự án có kinh phí 80 triệu đôla, mà theo các nguồn tin là một trong những dự án có kinh phí cao nhất của xuất phẩm phim Trung Quốc.

Dự án này nhắm đến khán giả quốc tế: Thành Long là một trong những cái tên được nhận biết và kiếm ra tiền nhất trên thế giới còn Stallone là diễn viên có giá trị hơn bên ngoài nước Mỹ.

IM Global đưa sáu phim Á vào danh mục phim chào bán ở Cannes 2017

Anthem, cánh tay chuyên về kinh doanh và tài chính của IM Global, đã bổ sung sáu phim Á vào danh mục phim bán ở Cannes. Trong đó có bốn phim của Enlight Pictures Trung Quốc.

Bốn phim mới của Enlight gồm phim hoạt hình phiêu lưu The Guardian phối hợp tranh thủy mạc Trung Hoa và hoạt hình vẽ tay. Phim tài liệu Return to the Wolves, kể lại chuyện họa sĩ Li Weiyi sống trong hoang dã suốt chín tháng để cứu một sói con mồ côi trong vùng đồng cỏ Tứ Xuyên. Phim lãng mạn All About Secrets, chuyển thể tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Nhiêu Tuyết Mạn, nói về một gia đình với những bí mật đe dọa họ; và phim hài City of Rock, về một người đàn ông cố gắng bảo vệ môi trường trước những nhà phát triển địa ốc.

Từ Alibaba Pictures, IM Global đã chọn phim lãng mạn kỳ ảo Once Upon a Time. Phim do Anthony Molinara và nhà quay phim được đề cử Oscar Triệu Tiểu Đinh (House of Flying Daggers) đồng đạo diễn, với các ngôi sao Lưu Diệc Phi (A Chinese Fairy Tale) và Yang Yang (I Belonged to You). Dựa theo cuốn tiểu thuyết ăn khách To The Sky Kingdom (Tang Qi), phim là câu chuyện về những trận chiến sử thi, đam mê, yêu quái đe dọa cuộc sống, và phép thần thông.

Các phim Hàn được đưa vào danh mục chào bán là Real từ Cove Pictures, có Kim Soo Hyun, Sung Dong Ll, Lee Sung Min, và Choi Jin Ri đóng chính, phim kể về một người muốn kiểm soát toàn bộ giới tội phạm bằng cách mở một sòng bạc lớn nhất nước. CJ Entertainment sẽ phát hành phim này ở Hàn Quốc. IM Global giữ quyền phát hành quốc tế, trừ Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Mông Cổ.

Bổ sung vào danh sách còn có hai bom tấn của Trung Quốc từ Hoa Nghị Huynh Đệ: Youth, của Phùng Tiểu Cương, và Detective Dee: The Four Heavenly Kings do Từ Khắc đạo diễn.

QUỐC TẾ

Anya Taylor-Joy và Maisie Williams đóng chính trong New Mutants

Phim ăn theo loạt phim X-Men của Fox, New Mutants, cuối cùng cũng có diễn viên.

Anya Taylor-Joy, diễn viên chính của các phim The Witch và Split, cùng Maisie Williams của Game of Thrones đã ký hợp đồng đóng chính trong bộ phim về siêu anh hùng trẻ tuổi do Josh Boone đạo diễn.

Bộ phim dự tính sẽ bắt đầu bấm máy vào tháng 7 với kịch bản của Boone và Knate Lee.

New Mutants, ý tưởng của Chris Claremont và Bob McLeod, là truyện tranh ăn theo X-Men đầu tiên, ra mắt vào những năm 1980 và được xuất bản trong suốt hai thập kỷ.

Bộ phim sẽ kể về những cuộc phiêu lưu của một nhóm siêu anh hùng tuổi mới lớn gồm cô gái người thổ dân Mỹ Danielle Moonstar, người Scotland Wolfsbane, chàng trai đào hoa người Brazil Sunspot, một chàng trai người Kentucky với biệt danh Cannonball và Magik người Nga. Ngoài ra, còn có một người ngoài hành tinh mang tên Warlock.

Taylor-Joy sẽ vào vai Magik, một cô gái có tài pháp thuật và là em gái của Colossus, một nhân vật X-Man từng xuất hiện trong Deadpool.

Williams sẽ vào vai Wolfsbane, một cô gái vật lộn với đức tin và khả năng biến thành sói của mình.

New Mutants dự tính ra mắt 18/4/2018.

Diễn viên Downton Abbey Hugh Bonneville đóng vai Roald Dahl trong phim tiểu sử

Hugh Bonneville, một trong những diễn viên chính của Downton Abbey, sẽ đóng vai nhà văn viết cho trẻ em được yêu thích Roald Dahl trong một bộ phim tiểu sử chưa có tên do Goldcrest Films và Atticus Pictures sản xuất.

Câu chuyện ngọt bùi này kể về cuộc hôn nhân của Dahl với nữ diễn viên Patricia Neal, lấy bối cảnh ở New York, Anh, và Los Angeles vào đầu thập kỷ 1960, khi Dahl vất vả viết những câu chuyện nổi tiếng nhất của mình và Neal trở lại diễn xuất với phim Hud, mang về cho cô giải Oscar cho Nữ diễn viên xuất sắc.

Bộ phim tiểu sử dự tính mang phong cách Saving Mr. Banks và Finding Neverland, sẽ dựa theo cuốn tiểu sử về Neal của Stephen Michael Shearer, An Unquiet Life.

Hiện chưa có nữ diễn viên nào được chọn cho vai Neal.

Dahl là một trong những nhà văn thành công nhất của Anh, với nhiều tác phẩm của ông từng được chuyển thể trên sân khấu và màn ảnh rộng. Trong số truyện bán chạy của ông, có Charlie and the Chocolate Factory, James and the Giant Peach, The BFG và Matilda. Ông kết hôn dài 30 năm với Neal vào năm 1953.

Neal có vai diễn đầu đời vào năm 1949 rồi sau đó đóng chính trong những phim kinh điển của Hollywood như The Day the Earth Stood Still và Breakfast At Tiffany’s trước khi đoạt giải Oscar với Hud năm 1963.

Cliff Curtis tham gia Avatar phần tiếp theo

Sau khi xác nhận Sam Worthington, Zoe Saldana và Sigourney Weaver sẽ trở lại trong bốn phần tiếp theo của loạt phim Avatar của James Cameron, bây giờ là lúc đạo diễn này tìm những diễn viên mới để đưa thế giới Pandora trở lại màn ảnh rộng. Cliff Curtis của Fear The Walking Dead đã được chọn vào một vai chính.

Curtis, tham gia đóng đóng phim Avatar trong thời gian nghỉ của phim truyền hình nói trên, sẽ vào vai Tonowari, tù trưởng bộ tộc người ven biển Metkayina, và có thể là đồng minh của những nhân vật chúng ta đã gặp.

Cameron đã vất vả chuẩn bị cho bốn phần tiếp theo này trong nhiều năm, cùng với các biên kịch Josh Friedman, Rick Jaffa, Amanda Silver, và Shane Salerno, và giờ đây cuối cùng họ cũng đã sẵn sàng để bắt đầu làm phim. Phần hai dự tính ra mắt 18/12/2020 và các phần tiếp theo sẽ theo sau vào các năm 2021, 2024 và 2025.

Chủ tịch Cheryl Boone Isaacs rời ban điều hành Viện hàn lâm

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ Cheryl Boone Isaacs sẽ không tranh cử vào ban điều hành ở kỳ bầu cử kế tiếp.

Boone Isaacs đã phục vụ trong ban điều hành viện hàn lâm, đơn vị chủ trì giải Oscar, suốt 24 năm và là vị chủ tịch da đen đầu tiên — người phụ nữ thứ ba — trong bốn năm qua. Boone Isaacs không đủ tư cách tranh cử chủ tịch nhiệm kỳ tiếp theo sau khi kết thúc nhiệm kỳ bốn năm của cô. Nhưng cô đủ tư cách cho một nhiệm kỳ ba năm nữa trong ban điều hành.

Tuy nhiên, Boone Isaacs đã ra thông báo hôm thứ sáu 12/5 nói cô sẽ không tìm ghế cho mình trong các kỳ bầu cử tới đây (đề cử hội đồng bầu chọn sẽ mở vào ngày 15/5).

“Được phục vụ cho ban điều hành viện hàn lâm trong hơn hai thập niên qua là vinh hạnh lớn lao nhất đời tôi, và sẽ là đặc quyền để cung cấp cơ hội cho những tiếng nói mới có chỗ trên bàn họp," tuyên bố viết.

Nhiệm kỳ chủ tịch của Boone Isaacs thể hiện nhiều sáng kiến để thúc đẩy tính đa dạng trong viện hàn lâm, gồm mở rộng ban điều hành, đơn vị chính thức chủ trì Giải thưởng thường niên của Viện hàn lâm.

Nhiệm kỳ chủ tịch của cô chịu hoen ố bởi vụ nhầm lẫn tại lễ trao giải Oscar năm nay, khi hãng kiểm toán của viện hàn lâm trao nhầm phong bì cho người xướng tên giải phim hay nhất, khiến công bố nhầm phim thắng giải.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, Yonhap News, Jayne Stars, USA Today,
The Hollywood Reporter, Empire Online, Variety