Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Sát thủ gợi cảm ra mắt ở Bắc Kinh

02/07/2012

Một tuần nhiều tin tức đáng chú ý nhất sau nhiều tuần không sôi động! Không có trong điểm tin Ống kính bên dưới đây, nhưng đáng để nhắc qua rằng đầu tuần Quái vật Điện ảnh đã đưa tin kết quả Liên hoan phim Thượng Hải lần thứ 15, và cuối tuần kịp chuyển đến bạn đọc tin  "chấn động" sự nghiệp của Tom Cruise khi Katie Holmes, vợ anh, vừa chính thức khởi động thủ tục ly hôn vào ngày 29/6.

Tin tức liên quan:
Cruise-Holmes ly hôn: Sự nghiệp của Tom chịu ảnh hưởng thế nào?
Phim Iran Bear đoạt giải Kim Tước của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải

Tiếp theo đây sẽ là rất nhiều tin đáng chú ý khác trong tuần vừa qua, xin mời các bạn nhích "chuột" và khám phá!

CHÂU Á
  • Năm bộ phim ngắn Hàn Quốc trình chiếu tại Liên hoan phim New York

Cảnh trong phim Night Fishing

Năm bộ phim ngắn Hàn Quốc, trong đó có bốn phim hiện đang trình chiếu tại một liên hoan ở Seoul, được chiếu tại Liên hoan phim châu Á New York (NYAFF), diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 15/7.

Bốn bộ phim là Hideout, tác phẩm hành động, ly kỳ do Lee Chang Hee đạo diễn; Heart, phim hoạt hình của Erick Oh; Finis Operis, phim hài của Mun Byong Gon; và The Lucky Gumboy, phim tài liệu của Choi Shin Choon, ban thư ký Liên hoan phim ngắn Mise-en-Scene đã thông báo hôm 29/6.

Night Fishing, tác phẩm của đạo diễn giàu kinh nghiệm Park Chan Wook (Old Boy) và em trai anh Park Chan Kyong cũng được chiếu tại Liên hoan phim New York.

Liên hoan phim châu Á New York là liên hoan hàng đầu về điện ảnh châu Á ở Bắc Mỹ. Bắt đầu từ năm 2002 do Subway Cinema tổ chức, liên hoan chỉ trình chiếu những bộ phim “xuất sắc nhất, lạ lùng nhất, và thú vị nhất” cho khán giả New York, bao gồm từ những phim bom tấn chủ đạo, phim nghệ thuật kỳ cục tới các bộ phim kinh điển nổi tiếng.

Liên hoan phim ngắn Mise-en-Scene là liên hoan phim ngắn hàng đầu tại Hàn Quốc, khai mạc vào ngày 28/6 vừa qua. Tổng cộng 60 phim ngắn sẽ được chiếu tới ngày 4/7.
  • Kim Hyun Joong đi khắp Nhật Bản để quay phim City Conquest

Nam diễn viên Kim Hyun Joong

Các diễn viên tham gia phim truyền hình do Kim Hyun Joong đóng chính, City Conquest, sẽ đi khắp Nhật Bản để quay phim vào đầu tháng 7.

Nhà tài trợ của bộ phim, Feel Boy Entertainment, thông báo trong một thông cáo báo chí rằng Kim Hyun Joong, Nam Goong Min, Kim Seung Woo và Jung Yu Mi đã lên lịch bay tới Nhật Bản để quay City Conquest bắt đầu từ ngày 10/7.

Công ty này cũng tiết lộ các diễn viên chính sẽ ở Nhật Bản khoảng ba tuần tại Nikko, Utsunomiya và Kinugawa.

City Conquest, dựa trên loạt truyện tranh trên báo bán được cả triệu bản cùng tên của Shin Hyung Bin, tập trung vào câu chuyện của Baek Mir (Kim Hyun Joong), người đổ lỗi cho cha mình vì đã rời bỏ gia đình và quyết định trả thù những gì đã hủy hoại gia đình anh.

Đầu tháng 6, một nhân viên hãng đại diện của Kim Hyun Joong, KEYEAST, nói với 10.Asiae rằng quyền phân phối City Conquest đã được bán cho Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan trước khi phim khởi chiếu tại Hàn Quốc.
  • Park Shin Hye đóng vai hồn ma trong phim truyền hình đặc biệt của đài KBS

Park Shin Hye

Nữ diễn viên Hàn Quốc Park Shin Hye đã xác nhận vai diễn của cô trong phim truyền hình đặc biệt sắp tới của đài KBS, hãng đại diện của Park, 4HIM Entertainment, cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 26/6.

Trong Don’t Worry, Because I’m a Ghost (tựa đề dịch sang tiếng Anh), Park Shin Hye sẽ đóng vai hồn ma tên là Yeon Hwa, các diễn viên đã khởi quay vào cuối tuần vừa qua.

Ghost, bắt đầu lên sóng từ ngày 15/7 tới, thuật lại các sự việc xảy ra với Moon Ki (do nam diễn viên Bong Tae Gyu thủ vai), một ngày nọ anh thức dậy ở bệnh viện sau khi mất trí nhớ. Khi thức dậy, anh thấy một hồn ma dễ thương tên là Yeon Hwa ở cạnh mình, và hai người phải lòng nhau.

“Chúng tôi không thể tìm được nữ diễn viên nào khác cho vai Yeon Hwa ngoài Park Shin Hye. Bản thân cô ấy là Yeon Hwa, một hồn ma trong câu chuyện nhưng có sức sống hoạt bát hơn bất cứ ai,” nhà sản xuất Lee Eun Jin nói, giải thích lý do lựa chọn nữ diễn viên vào vai Yeon Hwa.

4HIM bổ sung rằng Park Shin Hye háo hức tham gia phim truyền hình đặc biệt sắp tới, sau December 23, và nữ diễn viên này đang chăm chỉ học cách thể hiện mình trong vai một nhân vật tưởng tượng.

Park Shin Hye lần đầu tiên giành được tiếng tăm ở Hàn Quốc sau khi tham gia bộ phim truyền hình ăn khách Nấc thang lên thiên đường (SBS, 2003), do Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo đóng chính.

Sự nghiệp đóng phim của cô cũng bao gồm phim điện ảnh The Evil Twin (2007), Cyrano Agency (2010) và phim hoạt hình Green Days, trong đó cô lồng tiếng cho một nhân vật nữ.

Cùng với Jung Yong Hwa của CNBLUE, đóng chung với cô trong Heartstring, Park Shin Hye đang chuẩn bị cho buổi gặp gỡ người hâm mộ được tổ chức mừng bộ phim của hai người khởi chiếu tại Nhật Bản, vào ngày 16/7.

Heartstrings, chiếu tại Hàn Quốc từ tháng 6 đến tháng 8 năm ngoái, sẽ lên sóng tại Nhật Bản trên kênh Fuji TV từ ngày 9/7 tới.
  • Bộ phim Sát thủ gợi cảm ra mắt tại Bắc Kinh

Tạ Đình Đình và An Chí Kiệt tại sự kiện ra mắt Naked Soldier [Ảnh: Mtime.com]

Nhà sản xuất Vương Tinh cùng các diễn viên Tạ Đình Đình và An Chí Kiệt đã tới dự sự kiện ra mắt bộ phim hành động Naked Soldier (phát hành ở Việt Nam với tựa Sát thủ gợi cảm) tại Bắc Kinh hôm 28/6.

Đây là bộ phim "chị em" với Naked Weapon (Siêu vũ khí) của đạo diễn Trình Tiểu Đông, phim có sự tham gia của Maggie Q.

Tạ Đình Đình và An Chí Kiệt cũng là một cặp đôi lãng mạn ở ngoài đời, trong phim Tạ Đình Đình vào vai một sát thủ gợi cảm và còn An Chí Kiệt trong vai đặc vụ, hai người vướng vào một mối tình lãng mạn đầy mạo hiểm.

Sát thủ gợi cảm khởi chiếu tại Trung Quốc vào ngày 13/7 và bộ phim cũng sẽ ra mắt khán giả Việt Nam cùng thời điểm này.
  • Thành Long làm phim hài hành động nói tiếng Anh

Thành Long tại buổi họp báo phim CZ 12 (Mười hai con giáp) hôm 18/5 tại Cannes [Ảnh: Xinhua]

Thành Long đang chuẩn bị cho bộ phim hành động sắp tới của anh.

Công ty giải trí JC Group International của Thành Long cùng công ty sản xuất và phát hành phim Talent International Media Group (TIMG) đóng tại Bắc Kinh hợp tác với nhau trong một dự án mà tên phim chưa được tiết lộ và đã thuê Jay Longino viết kịch bản.

Dựa trên ý tưởng ban đầu của Thành Long, bộ phim hài hành động này là câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính, Thành Long vào vai một thám tử lần theo dấu vết một con bạc người Mỹ trốn nợ dạt tới các sòng bài ở Ma Cao. Phim sẽ được quay tại nhiều nơi từ Hồng Kông, Ma Cao, Trung Quốc Đại lục cho tới Đông Âu.

Thành Long vừa là diễn viên chính vừa đảm nhận vai trò sản xuất, bên cạnh Esmond Ren của TIMG và David Gerson đến từ InterTitle Films.

TIMG sẽ đầu tư kinh phí với tư cách nhà đồng sản xuất phía Trung Quốc. Rất nhiều dự án làm phim gần đây của Thành Long, đặc biệt là những phim làm tại Trung Quốc, nói tiếng Trung nhưng bộ phim mới nhất này sẽ sử dụng tiếng Anh.

Phim nói tiếng Trung mới nhất của Thành Long là Chinese 12 Zodiac (Mười hai con giáp), anh vừa là đạo diễn, tác giả kịch bản, nhà sản xuất kiêm diễn viên chính. Bộ phim hành động phiêu lưu này sẽ ra mắt tại Bắc Kinh ngày 12/12/2012.
  • Bản đầy đủ phim Jade Love (Ngọc Khanh Tẩu) sẽ được chiếu tại Liên hoan phim Đài Bắc

Bộ phim Đài Loan Jade Love (Ngọc Khanh Tẩu) từng chịu kiểm duyệt gắt gao sẽ lần đầu tiên được chiếu bản đầy đủ tại Liên hoan phim Đài Bắc năm nay, nhân kỷ niệm 30 năm Làn sóng mới đổ bộ vào điện ảnh Đài Loan.

Bộ phim ra mắt năm 1984 này là câu chuyện về một góa phụ trẻ đã giết người tình của mình sau khi phát hiện ra anh lừa dối cô và có quan hệ với một nữ diễn viên, được kể từ góc nhìn của vị thiếu gia trong gia đình giàu có mà cô tới làm vú em.

Dương Huy San đã thắng giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á Thái Bình Dương năm 1984 với vai diễn Ngọc Khanh. Cũng tại giải Kim Mã năm đó, bộ phim nhận được hai đề cử cho hạng mục phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, một cảnh trong phim đã bị cơ quan kiểm duyệt cắt bỏ, bởi tính nhạy cảm tại thời điểm đó. Theo đó, cảnh cậu chủ nhỏ nhìn thấy Ngọc Khanh và người tình ân ái "làm phương hại tới hình ảnh người phụ nữ Trung Quốc".

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng người Đài Loan Bạch Tiên Dũng, chỉ được chiếu đầy đủ một lần duy nhất tại trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lincoln Center, New York.

Tuy nhiên, gần đây cơ quan phụ trách phát triển phim ảnh và âm nhạc Đài Loan đã yêu cầu ban tổ chức gửi bộ phim tới để thẩm định lại, và tuần trước họ đã quyết định cho phép công chiếu bản đầy đủ tại Liên hoan phim Đài Bắc.

Phim xếp loại PG, có nghĩa là trẻ em dưới 12 tuổi sẽ không được phép xem phim này.

Trong khi đó, nhằm ghi nhận những đóng góp của đạo diễn Trương Nghị cho Làn sóng mới của điện ảnh Đài Loan, ông đã được chọn là Đạo diễn tâm điểm của Liên hoan phim năm nay và Jade Love sẽ được chiếu vào ngày 7/7, cùng ba phim khác của ông.

Đạo diễn Trương Nghị là một trong những người đặt nền móng cho Làn sóng mới của điện ảnh Đài Loan, tập trung khai thác những đề tài mang tính xã hội cao chứ không chỉ dừng lại ở những phim kiếm hiệp và tình cảm của những thập niên về trước.

Nhân kỷ niệm 30 năm ra đời kỷ nguyên mới của điện ảnh Đài Loan, In Our Time (1982) cũng được chọn là một trong hai phim bế mạc sự kiện. Đây là tác phẩm được cho là đã đánh dấu sự hình thành Làn sóng mới, mô tả những thay đổi của xã hội Đài Loan trong những thập niên 1950 - 1980. In Our Time (Quang âm đích cố sự) tập hợp bốn phim ngắn riêng rẽ của các đạo diễn Dương Đức Xương, Đào Đức Thần, Kha Nhất Chính và Trương Nghị.

Cũng nằm trong khuôn khổ liên hoan phim, một diễn đàn thảo luận về Làn sóng mới sẽ được tổ chức trong hai ngày 7-8/7 quy tụ các nhà làm phim Đài Loan nhiều thế hệ.

Liên hoan phim Đài Bắc lần thứ 14 khai mạc ngày 29/6 và bế mạc ngày 21/7.

QUỐC TẾ
  • Uggie đánh dấu chân tại Nhà hát Grauman
Mỗi chú chó đều có ngày để tỏa sáng – và thứ hai tuần này là ngày tỏa sáng của Uggie.

Chú chó ngôi sao trong bộ phim đoạt giải Oscar The Artist đã trở thành chú chó đầu tiên được đánh dấu chân ngoài thềm Nhà hát Grauman nổi tiếng ở Hollywood.

Chú chó giống Jack Russell tinh nghịch này đã được vinh danh tại một buổi lễ bên thềm nhà hát và thành viên hội đồng quản lý nhà hát Tom LaBonge đã tuyên bố hôm đó là Ngày Uggie ở Los Angeles.

“Thông điệp chính Uggie muốn đưa tới mọi người là nếu có thể, xin hãy nhận nuôi các chú chó, người huấn luyện của Uggie, Omar Van Muller, cho biết. “Uggie đã được nhận nuôi và có được thành công hôm nay. Nếu các bạn có thể nhận nuôi những chú chó hoang, có thể chúng không nổi tiếng nhưng sẽ có thể trở thành ngôi sao trong chính nhà bạn.”

Buổi lễ cũng đánh dấu ngày Uggie chính thức nghỉ hưu. Van Muller cho biết, sau Mr. Fix ItWater for Elephants, Uggie sẽ không xuất hiện trên phim nữa, nhưng vẫn sẽ đến dự các buổi từ thiện và hoạt động khác.

Uggie được đưa tới nhà hát trong một chiếc xe cứu hỏa, đã được tặng một chiếu vòng cổ bằng vàng và một chiếc bánh hình xe cứu hỏa sau khi biểu diễn cho đám đông thưởng thức.

Gia nhập cuộc vui sau đó còn có các chú chó diễn viên khác, Lassie và Rin Tin Tin cùng diễn viên phim Artist, Ken Davitian.

Hai chú chó đóng thế cho Uggie trong Artist, anh em cùng lứa với chú, Dash và một chú chó Jack Russell khác tên Dude, đều không có mặt trong buổi lễ.

Cả Lassie và Rin Tin Tin đều được ăn mặc giống Uggie trong The Artist. Trong phim, Uggie vào vai một chú chó được nhân vật của Jean Dujardin nuôi. Bộ phim đoạt năm giiar Oscar, trong đó có giải Phim xuất sắc.

Sau khi đánh dấu chân, Uggie cũng đã cho chân vào mực và “ký tặng” nhiều bản DVD và đĩa Blu-ray bộ phim The Artist. Chú có có vẻ hơi căng thẳng trong buổi lễ, có lẽ vì tiếng ồn từ đám đông cộng với nhiệt độ cao. Sau buổi lễ kéo dài một tiếng, Uggie và những người chăm sóc đã vào nhà hát để nghỉ.

Uggie đã gia nhập một nhóm những tên tuổi nổi tiếng được đánh dấu chân và tay ngoài nhà hát này, gồm Johnny Depp, John Wayne, Marilyn Monroe, Fred Astaire và Kim Novak.

Dù Uggie là chú chó đầu tiên được đánh dấu chân tại sân nhà hát Grauman, ba chú chó khác - Lassie, Rin Tin Tin và Strongheart – đều có ngôi sao của riêng mình trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, cùng với các nhân vật khác như Godzilla, Kermit the Frog, Big Bird và The Muppets.
  • Batman và Superman hợp sức trong… phim Lego

Warner Bros. đang muốn tạo cơ hội cho Batman và Superman hợp sức trong một bộ phim trong vòng 10 năm nay rồi. Những nỗ lực gồm ý tưởng như làm một bộ phim mang tên Justice League. Sau thành công của The Avengers, ý tưởng phim Justice League trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết, nhưng trừ khi Warner có thể làm phim này kịp để ra mắt vào 2014, thì có thể Batman và Superman sẽ xuất hiện cùng nhau trong một bộ phim hoàn toàn khác.

Channing Tatum và Will Arnett đang thương thảo để lồng tiếng cho Superman và Batman trong một bộ phim mang tên LEGO: The Piece of Resistance. Đây dự tính là phim hoạt hình đồ họa của Warner Bros, ra mắt vào 28/2/2014.

Batman và Superman không phải nhân vật chính trong phim này, nhưng sẽ xuất hiện ở hình dạng những nhân vật Lego, cùng với các siêu anh hùng DC khác.

Chưa có thêm thông tin về câu chuyện cụ thể của LEGO: The Piece of Resistance và liệu các nhân vật khác gồm những ai. Phil Lord và Chris Miller sẽ đồng đạo diễn với Chris McKay (Robot Chicken), và Lord cùng Miller sẽ viết kịch bản.
  • Tiết lộ thông tin về hai phim bí mật của Marvel ra mắt trong năm 2014

Vài tuần trước, có tin Black Panther sẽ chính là phim thứ hai của Marvel ra mắt vào 2014 sau Captain America 2, nhưng hãng phim này đã nhanh chóng phủ nhận. Trong cùng tuần đó lại có một tin đồn khác nhưng Marvel chưa có nỗ lực phủ nhận nào.

Tại buổi họp Comic Con thường niên diễn ra vào tháng sau, nhiều người mong đợ Marvel Studios sẽ chính thức thông báo dự án phim siêu anh hùng tiếp theo của họ sẽ là Guardians of the Galaxy, dự tính ra mắt 16/5/2014.

Để giải thích Guardians of the Galaxy là những ai, cần phải nhấn mạnh rằng có hai nhóm siêu anh hùng với cái tên đó, và nhiều câu chuyện đăng tải trên mạng internet thường trộn lẫn hai bên.

Nhóm Guardians of the Galaxy đầu tiên được giới thiệu vào năm 1969, và họ đến từ một tương lai có những người ngoài hành tinh mang tên Badoon đang hoành hành. Đội ngũ siêu anh hùng có thể xuất hiện trong phim có vẻ là phiên bản gần đây hơn (xuất hiện lần đầu vào năm 2008). Nhóm này gồm những nhân vật truyện tranh liên quan tới vũ trụ và không gian như Adam Warlock, Drax the Destroyer, Gamora, Moondragon, Star-Lord, Groot và Rocket Raccoon.

Chưa có thông tin về chi tiết cốt truyện nhưng có lẽ sẽ liên quan tới sự xuất hiện của Thanos trong The Avengers, và sẽ liên quan tới The Avengers 2.

Nhưng Guardians of the Galaxy cũng không phải là nhóm siêu nhân ít được biết tới duy nhất mà Marvel đang lên kế hoạch làm phim.

Trong tuần này ại có tin Marvel Studios và Disney Animation có thể sẽ hợp tác làm một bộ phim về Big Hero 6. Đây là một nhóm siêu nhân được chính phủ Nhật Bản tài trợ. Điều đáng nói là nhóm này có hai thành viên có vẻ khó xuất hiện trong một phim của Marvel Studios. Cả Sunfire và Silver Samurai là những siêu nhân đột biến gen của Marvel, có nghĩa rằng 20th Century Fox vẫn giữ bản quyền của hai nhân vật này. Silver Samurai dự tính sẽ là một nhân vật quan trọng trong The Wolverine. Các nhân vật khác trong nhóm Big Hero 6 mà Disney và Marvel có thể sử dụng gồm Fredzilla (người có thể biến thành thằn lằn), GoGo Tomago (cô gái có thể tự phát nổ), Honey Lemon (với chiếc ví màu nhiệm), Hiro Takachiho (một thần đồng 13 tuổi với áo bay), Baymax (bạn rôbô của Hiro), và Wasabi-No-Ginger, nột siêu đầu bếp biết dùng kiếm.

Big Hero 6 vẫn là một nhóm nhân vật được ít người biết tới, dù có là người hâm mộ truyện tranh nhưng như Guardians of the Galaxy, đây có vẻ là chiến lược mới của Marvel: làm phim về các nhân vật có sẵn nhưng không quá nổi tiếng.

Theo trang blog của Disney, Big Hero 6 sẽ là dự án mới cho đạo diễn Don Hall (Winnie the Pooh), và dự tính sẽ ra mắt vào 2014, sau Wreck-It Ralph trong năm 2012 và Frozen vào 2013.

Dịch: © Xuân Hoa - Hoàng Hà - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Korea Herald, 10Asia, China.org, Taipei Times, Rotten Tomatoes, AP


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi