Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Barbra Streisand trở lại ghế đạo diễn

25/06/2012

Huyền thoại Người đàn bà trong tình yêu Barbra Streisand từng chinh phục khán giả với giọng ca trầm ấm mê hoặc, từng chinh phục Viện Hàn lâm lấy một Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc năm 1968 với vai diễn trong phim Funny Girl, từng hai lần ngồi ghế đạo diễn... sắp trở lại cương vị đạo diễn với một chuyện tình đích thực mang tên Skinny and Cat.

CHÂU Á
  • Điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc vẻ vang tại các liên hoan ở Thượng Hải
Phim truyền hình nhiều tập của đài MBC The Moon Embracing the Sun đã thắng cúp bạc Magnolia Awards, lễ trao giải đã được tổ chức trong thời gian diễn ra Liên hoan truyền hình Thượng Hải.

Áp phích The Moon Embracing the Sun

The Moon Embracing the Sun, đã từng đạt đỉnh tỷ suất người xem 46,1% trong thời gian phát sóng, đã được trao giải bạc -- giải thưởng cao quí thứ nhì -- tại Quảng trường Văn hóa Thượng Hải, hôm 15/6.

Với việc bộ phim tài liệu về thiên nhiên Tears of the Antarctic -- phần ba của loạt phim tài liệu về thiên nhiên Tears of the Earth -- được đưa vào cạnh tranh hạng mục phim tài liệu, MBC đã trở thành nhà đài Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử tham gia tranh giải cả hai hạng mục trong cùng một năm.

The Moon, do Han Ga In, Kim Soo Hyun và Jung Il Woo đóng, được xem là phim truyền hình thành công nhất ở Hàn Quốc nửa đầu năm 2012 và đã từng áp đảo về tỷ suất người xem giờ vàng tối thứ tư và thứ năm cũng như bảng xếp hạng tỷ suất người xem hàng tuần từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay.

Trong khi đó, loạt phim hoạt hình Kioka của đài KBS đã thắng giải nhất hạng mục hoạt hình.

Còn tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải, bộ phim lãng mạn Architecture 101 của Hàn Quốc (đã phát hành ở Việt Nam với tựa đề Lớp học 101) được chọn là phim bế mạc kỳ liên hoan lần thứ 15 này (SIFF).

Áp phích Architecture 101 [Ảnh: CJ Entertainment]

J-One Plus, hãng đại diện của nữ diễn viên Han Ga In, đã xác nhận nữ diễn viên này cùng với nam diễn viên Lee Je Hoon, hai trong bốn diễn viên chính của Architecture 101, và đạo diễn Lee Yong Joo tham gia sự kiện bế mạc liên hoan diễn ra vào ngày 24/6.

Từ khi ra rạp ở Hàn Quốc ngày 22/3 đến nay, Architecture đã thu hút hơn 4,1 triệu lượt người xem, theo CJ Entertainment, nhà phát hành phim.
  • Hai phim truyền hình Đài Loan bị cư dân mạng phát hiện "nhái" phim Hàn

Trên: Áp phích phim Ti Amo Chocolate, dưới: Happy Michelin Kitchen

Nhiều người hâm mộ tinh ý đã phát hiện hai phim bộ truyền hình của Đài Loan có cốt chuyện và tuyến kịch bản tương tự phim truyền hình được ưa chuộng của Hàn Quốc.

Một là bộ phim phát sóng giờ vàng trên kênh SETTV, Ti Amo Chocolate (còn có tựa là Set Chocolate). Một số cư dân mạng còn mỉa mai quá đà bằng cách bảo rằng bộ phim này nên đổi tựa thành “Ti Amo Korean Drama”. Giống như Quán cà phê Hoàng tử (The 1st Shop of Coffee Prince), vai nữ chính giả trai để làm việc tại một nhà hàng. Cư dân mạng cũng chỉ ra cảnh nhân vật của nam diễn viên Ngô Kiến Hào suýt phát hiện ra nhân vật của Tằng Chỉ Kiều là con gái khi cô tham dự buổi tiệc rất giống cảnh nhân vật của Yoon Eun Hye ăn mặc đẹp để dự buổi triển lãm tranh và tình cờ gặp nhân vật của Gong Yoo.

Còn nhiều điểm giống nhau kỳ lạ khác mà cộng đồng mạng đã phát hiện ra. Trong bộ phim Hàn, You’re Beautiful, Park Shin Hye nhảy lên nóc xe tải cố lấy lại chiếc điện thoại di động. Chiếc xe tải bắt đầu di chuyển và Jang Geun Suk phải đuổi theo cô. Trong Ti Amo Chocolate, nhân vật của Ngô Kiến Hào té xuống một chiếc xe tải do xung đột với nhân vật của Tằng Chỉ Kiều. Sau đó nhân vật nữ chính đã phải dùng xe đạp đuổi theo khi chiếc xe tải đột nhiên chuyển bánh.

Bộ phim truyền hình thứ hai của Đài Loan bị chỉ trích là Happy Michelin Kitchen. Trước khi phim lên sóng, tin tức đã nổ ra rằng phim này sao chép phim Hàn. Tuy nhiên, nhóm chế tác giải thích rằng bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện kinh điển Butterfly Lovers (Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài). Thú vị là, khi phát sóng ở Đại lục bộ phim lấy tựa đề là Nhân gian mỹ vị nhất hiệu điếm (chuyển ngữ tiếng Hoa sát nghĩa từ The 1st Shop of Deliciousness [tạm dịch: Đệ nhất quán ngon]), khiến người ta nhớ đến cái tựa "Cà phê Hoàng tử".
  • The Last Supper hoãn phát hành

Áp phích The Last Supper

Tần Hồng, chủ tịch Stellar Mega Media Group, đã thông báo rằng bộ phim sử thi The Last Supper đã bị hoãn phát hành, Mtime.com đưa tin.

Nhân vật quan trọng của ngành điện ảnh Trung Quốc này đã được dẫn lời, "Do những hạn chế của phim phi thương mại, chúng tôi buộc phải hủy bỏ lịch phát hành ban đầu, tức là ngày 5/7. Hiện ngày phát hành chính xác chưa được xác nhận."

Đạo diễn Lục Xuyên lập tức đáp lại tin này bằng câu đùa "em bé chờ đăng ký hộ khẩu", tức là Cục Phát thanh, Truyền hình và Điện ảnh Trung Quốc chưa chấp thuận bộ phim.

Người hâm mộ đồn đoán rằng nếu The Last Supper có lịch ra rạp vào tháng 8 thì phim này sẽ gặp những đối thủ cạnh tranh mạnh từ các bom tấn Hollywood The Amazing Spider Man, The Bourne LegacyThe Expendables 2.

Đạo diễn Lục Xuyên đã mất ba năm để hoàn tất bộ phim này. Ngô Ngạn Tổ, Lưu Diệp và Trương Chấn đảm nhận các vai chính.
  • Phim 1942 của Phùng Tiểu Cương ra mắt những hình ảnh đầu tiên

Áp phích phim 1942

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã tiết lộ phim sử thi 1942 tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 15. Một cuộc họp báo toàn ngôi sao đã được tổ chức để quảng bá cho bộ phim, Mtime.com đưa tin.

1942 dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên và là câu chuyện về nạn đói ở tỉnh Hồ Nam năm 1942 khiến 3 triệu người bị chết.

Đạo diễn Phùng cùng biên kịch Lưu Chấn Đông, CEO Hoa Nghị Huynh Đệ Vương Trung Lỗi và các diễn viên Từ Phàm, Trương Hàm Dư, và Trương Mặc tham gia sự kiện. Trailer đầu tiên của bộ phim đã được trình chiếu. Một tít phụ của trailer nói rằng, "Đây là một lịch sử không thể quên lãng và cũng là một sự thật khắc nghiệt mà chúng ta phải đối mặt." Tim Burton, đóng vai một linh mục trong phim, nói, "Phim thể hiện cả hai mặt tối và sáng của bản chất con người."

Đạo diễn Phùng đã có ý định chuyển thể thành phim từ 19 năm trước. Tại buổi họp báo ông dự đoán doanh thu phòng vé của 1942 sẽ không ngờ nổi.

Hoa Nghị Huynh Đệ, một trong những công ty chế tác lớn nhất ở Trung Quốc, chưa bao giờ né tránh những đề tài "nặng", từ Ke Ke Xi Li (Khả Khả Tây Lị) đến Hiệu lệnh tập kết (Assembly). Ông Vương Trung Lỗi nói với giới truyền thông rằng Hoa Nghị Huynh Đệ hy vọng khán giả được khai sáng bởi những xuất phẩm của họ. "Chúng tôi hy vọng đánh lửa cho khán giả suy nghĩ về đất nước, lịch sử của chúng ta và về bản chất con người."

QUỐC TẾ
  • "Sự nổi dậy của loài khủng long"

Hai nhà biên kịch phim Sự nổi dậy của loài khỉ Rick Jaffa
và Amanda Silver sẽ viết kịch bản phần bốn của
Công viên kỷ Jura

Một trong những thiếu sót của Viện Hàn lâm hiện đại đó là họ chưa thực sự có kế hoạch vinh danh những kịch bản xuất sắc theo thể loại nhất định, như kịch bản hài, kinh dị và khoa học viễn tưởng. Nếu họ (và những người đứng đầu các giải thưởng điện ảnh khác) làm được điều này, thì năm ngoái Rise of the Planet of the Apes / Sự nổi dậy của loài khỉ hẳn phải nhận được nhiều sự chú ý và tôn vinh hơn dành cho hai người viết kịch bản Rick Jaffa và Amanda Silver.

Trở lại một năm trước, quả đã có nhiều lời nhạo báng trong cộng đồng yêu điện ảnh rằng tiền truyện của loạt phim vừa già nua vừa ọp ẹp là Planet of the Apes chẳng khác nào một quả bom xịt được báo trước. Đặt nền móng cho Sự nổi dậy của loài khỉ trên cơ sở khoa học và đạo đức hiện đại, Jaffa và Silver đã có thể lôi kéo mọi người một lần nữa chú ý đến loạt phim này. Và điều đó dẫn đến việc tái khởi động một loạt phim "có tuổi" khác cũng đang cần chính xác một cú nhảy như vậy, khi Jurassic Park / Công viên kỷ Jura sẽ có sinh nhật tuổi 20 vào mùa hè tới.

Quả vậy, Universal Pictures đã thuê Rick Jaffa và Amanda Silver viết kịch bản cho phần bốn của Công viên kỷ Jura. Không có thông tin chính xác họ sẽ viết gì: phần tiếp theo, làm lại hay tiền truyện tùy bạn đoán thôi. Chỉ chắc chắn một điều là Steven Spielberg (người đạo diễn hai phần phim đầu tiên) sẽ không trở lại ghế chỉ đạo cho phần bốn này, dù ông vẫn nắm vai trò của một trong các nhà sản xuất của loạt phim.
  • Barbra Streisand trở lại ghế đạo diễn với phim Skinny and Cat

Đã 16 năm trôi qua kể từ khi The Mirror Has Two Faces ra mắt, đây là bộ phim thứ ba Barbra Streisand làm đạo diễn, sau YentlThe Prince of Tides. Sau một thời gian để ngỏ khả năng làm lại Gypsy không mấy khả thi, Barbra Streisand quyết định sẽ trở lại cương vị đạo diễn với một chuyện tình đích thực mang tên Skinny and Cat.

Đây là chuyện tình lãng mạn có thật đã dẫn đến cuộc hôn nhân kéo dài từ năm 1939 tới năm 1942 giữa nhà văn nổi tiếng người miền Nam nước Mỹ Erskine Caldwell (tác giả cuốn God's Little Acre / Cánh đồng của Chúa) và phóng viên ảnh Margaret Bourke White, hai người đã cộng tác cho ra đời ba cuốn sách ảnh tài liệu mang tựa Depression Era America.

Để đảm nhận hai nhân vật chính một người đến từ Georgia, người kia xuất thân ở quận Bronx (New York), Barbra Streisand lựa chọn hai diễn viên có nền tảng không thể khác biệt hơn: nam diễn viên người Anh Colin Firth và nữ diễn viên Australia Cate Blanchett. Dĩ nhiên rồi, vậy mới gọi là diễn xuất. Barbra Streisand hiện còn đang tìm nguồn tài chính cho Skinny and Cat, nếu mọi chuyện thuận lợi, bộ phim sẽ bắt đầu bấm máy vào tháng 1 năm 2013.
  • Happy Smekday!: DreamWorks dàn dựng cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh

Jim Parsons và Rihanna

Nam diễn viên Jim Parsons (The Big Bang Theory) và nữ ca sĩ nhạc pop kiêm ngôi sao phim Battleship / Chiến hạm Rihanna sẽ tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình ra mắt cuối năm 2014 của hãng DreamWorks mang tên Happy Smekday!.

Happy Smekday! là chuyển thể điện ảnh từ cuốn sách thiếu nhi xuất bản năm 2007 của Adam Rex về tình bạn hy hữu giữa một người ngoài hành tinh (Parsons) và cô gái tuổi mới lớn (Rihanna) khi anh chàng đến Trái đất để chạy trốn kẻ thù trong thiên hà. Về cơ bản, câu chuyện nghe như sự pha trộn giữa những tình bạn thiếu nhi trongDistrict 9, Alien Nation, Lilo & Stitch và nhiều chương trình truyền hình khác.

Bộ phim do Tim Johnson đạo diễn (người đã làm AntzOver the Hedge / Bên kia hàng rào), và kịch bản của Tom J. Astle và Matt Ember, đồng biên kịch Get Smart / Điệp viên 86Failure to Launch. Astle và Ember còn đảm nhận công việc viết kịch bản cho hai phim hoạt hình khác: Epic của Fox Animation ra mắt năm 2013, và Me and My Shadow cũng của DreamWorks ra rạp năm 2014.

Dịch: © Xuân Phong - Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, China.org, Chinesefilm.com, CPopAcess và Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi