Tin tức

Emma Stone: 'cô gái khác' của Người Nhện

26/06/2012

Ngược với những gì mà bộ ba phim Người Nhện trước đó [Tobey Maguire đóng chính] khiến những khán giả chưa đọc qua truyện tranh nghĩ, Mary Jane Watson không phải là người con gái duy nhất trong trái tim của Peter Parker.

Loạt tin về phim The Amazing Spider-man:

10 lý do The Amazing Spider-Man sẽ là phim hay nhất năm 2012
The Amazing Spider-ManMan of Steel thay đổi so với truyện gốc
Emma Stone: 'cô gái khác' của Người Nhện
5 điều mong đợi ở phim The Amazing Spider-Man
[Bình luận phim] Siêu Nhện tái xuất

Thực vậy, theo nội dung truyện tranh, nữ sinh viên tóc vàng Gwen Stacy [xuất hiện lần đầu trong bộ truyện The Amazing Spider-Man số 31] là mối tình đầu của Peter. Nhưng nếu bạn không có thời gian để gỡ rối mối tình rối như tơ vò và tranh luận về vấn đề này thì chỉ cần nói rằng cuối cùng Gwen Stacy chính thức lên màn ảnh với Peter sau khi xuất hiện như một nhân vật nhỏ trong Người Nhện 3 của Maguire.

Trong bộ phim sắp tới do Marc Webb đạo diễn có Andre Garfield đóng chính, The Amazing Spider-Man (phát hành ở Việt Nam với tựa Siêu Nhện tái xuất) - bám sát gót bộ ba phim đầu tiên, nếu bạn hỏi rằng Gwen Stacy-nào đó, do Emma Stone đóng, có phải là người tình “vui vẻ, nóng nảy và cực kỳ thông minh” của Peter, khác xa kiểu thiếu nữ đang lâm nguy thường gặp trong hầu hết các bộ truyện tranh thời xưa, không.

Gwen Stacy, mối tình đầu của Người Nhện

Một sinh viên ngành khoa học giỏi giang tôn thờ người cha là cảnh sát trường, mối quan hệ giữa Gwen với Peter là “việc vô trách nhiệm đầu tiên cô từng làm,” Stone nói. “Cô biết cậu trai này đang gặp nguy hiểm… Đây là lần đầu tiên cô dũng cảm đương đầu với cha của mình và làm điều ông không tán thành. Cô đã lên kế hoạch cho cả đời mình và Peter thực sự thay đổi vì cô.”

Stone, tự miêu tả mình là một “đứa trẻ nghiện Internet” không trưởng thành cùng những bộ truyện tranh, thừa nhận cô được giới thiệu đến Người Nhện “bởi có liên quan và biết đến gia đình Marvel qua Avi [Arad, người sáng lập Marvel Studios và là cựu Giám đốc điều hành].” Cô nắm bắt vai diễn lớn bằng cách xem tất cả những phần phim trước đó. Nhưng bạn diễn Garfield tình cờ lại là một người hâm mộ trung thành của Người Nhện.

Mô tả anh là một người “tận tâm”, Stone nói về Andrew rằng: “Bạn không thể chọn được ai đó yêu thích chuyến hành trình của Peter Parker hơn Andrew. Tôi có thể đảm bảo với bạn từng khoảnh khắc diễn xuất đều được suy nghĩ thấu đáo. Anh thể hiện một cách khó tin, nhưng cũng rất thận trọng và suy gẫm về việc cậu bé này là ai. Tôi nghĩ đó là một phẩm chất tuyệt vời ở một con người và anh cũng như thể ngoài đời thật.”

Cô cũng nhớ lại, “Tôi đến thử vai với Andrew vào ngày khởi chiếu Easy A, với căn bệnh viêm phế quản trầm trọng. Tôi gia nhập vào thế giới Người Nhện như vậy đó.”

Tình cờ, Sony liên hệ với Stone để đóng thử vai Gwen Stacy khi cô đang quay bộ phim [được đề cử giải Oscar] The Help. Đóng chung với cô trong cùng bộ phim là Bryce Dallas Howard, người cũng đã đóng vai Gwen Stacy trong Người Nhện 3.

Một cảnh trong The Amazing Spider-Man

Hồi tưởng lại, cô nói, “Nhân vật Stacy của chúng tôi quá khác nhau đến nỗi thật kỳ lạ khi hai chúng tôi đều đóng vai Gwen Stacy. Thật thú vị khi chia sẻ vai diễn với chị ấy.”

Mặc dù sẽ không có màn “chúc ngược mà hôn” mang tính biểu tượng nào ở phiên bản phim này, Stone thuật lại, “Điều tốt đẹp là Gwen hôn Peter, không phải Người Nhện. Ban đầu cô phải lòng Peter. Sau đó trở thành tri kỷ của anh ta. Cô là người duy nhất biết [bí mật của anh], thật tuyệt. Tôi thực sự thích chuyện cô yêu Peter, mặc dù anh ta là Người Nhện, thay vì là điều ngược lại.”

Và trong trường hợp phim giả tình thật, có tin rằng Stone, 23 tuổi, và Garfield, 28 tuổi, đang hẹn hò ngoài đời – nói về việc yêu thích một người con trai, chứ không phải anh chàng phía sau mặt nạ trong bộ phim bom tấn của Hollywood!

Trong những bài báo gần đây, Garfield nói với MTV News rõ ràng, “Chúng tôi thực sự ăn ý trong những cảnh quay. Điều đó thật thú vị. Giữa những cảnh đó, chúng tôi toàn đùa cợt, và tôi cảm thấy, ‘À, đây là khác biệt.’”

May mắn là Stone giành được vai diễn và nhận lời tham gia, anh chia sẻ, “Cô buộc bạn phải tập trung, và điều đó khiến bạn tỉnh táo. Đó là sự khởi đầu.”

Và điều tốt nhất về bộ phim đối với anh là những cảnh lãng mạn họ cùng chia sẻ. “Đó là những ngày tôi trông đợi, bạn biết chứ? Đối với Peter, bởi vì anh đã trải qua nhiều việc khủng khiếp trong bộ phim.”

Cuối cùng, tình yêu và chủ nghĩa anh hùng là phần tuyệt nhất trong câu chuyện về siêu anh hùng. Stone cho biết, “Câu chuyện về Người Nhện thật tuyệt vời, truyền cảm hứng cho vô số người trong cuộc sống đề trở nên tốt hơn và can đảm, và điều đó quả là đặc biệt.”

The Amazing Spider-Man ra rạp ngày 29/6.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi