Tin tức

Cruise hoài nghi anh có thể diễn thuyết phục vai ngôi sao nhạc rock

27/06/2012

Siêu sao Hollywood Tom Cruise từng nghĩ anh sẽ không thể thuyết phục công chúng với vai diễn ngôi sao nhạc rock Stacee Jaxx trong phiên bản điện ảnh Rock of Ages.

Tin tức liên quan:

Cruise hoài nghi anh có thể diễn thuyết phục vai ngôi sao nhạc rock
Cruise-Holmes ly hôn: Sự nghiệp của Tom chịu ảnh hưởng thế nào?
Tom Cruise mở rộng âm vực
[Bình luận phim] Kỷ nguyên Rock

Những ngày mới bắt đầu quay phim, Cruise tâm sự với đạo diễn Adam Shankman rằng nếu anh không hát được, anh sẽ không đảm nhận vai này.

Shankman nhớ lại, “Có lúc chúng tôi nhìn nhau và Tom nói, “Này, nếu tôi không thể thuyết phục được khán giả thì sao? Vì tôi sẽ không nhận vai này nếu không hát được.” Với mọi chuyện anh làm, từ các pha mạo hiểm đến trình diễn trước đám đông, đều phải là tự anh làm.

“Anh tin khán giả trông đợi điều đó, và sao mà không bận tâm chứ? Nhưng đây chính là điều anh yêu thích. Anh thích làm phim và muốn thành diễn viên giỏi thực thụ, vì thế anh làm việc chăm chỉ hơn bất kỳ người nào.”

Nhưng Cruise đã nỗ lực hết mình để vai diễn ngôi sao nhạc rock được thu hút. Thay vì tập trung giảm cân, điều anh thường làm khi đóng phim hành động, Cruise tập trung vào khả năng thanh nhạc. Sau anh nhận ra rằng thực sự anh có thể hát rất hay. Đúng, thậm chí với vai dàn bao đó, Cruise đã tự mình diễn rất tốt, trong Rock of Ages.

“Từ lúc ký hợp đồng, Tom bắt đầu luyện giọng với bậc thầy thanh nhạc Ron Anderson,” Shankman nói.

“Tôi nhớ lần đầu chúng tôi nghe anh hát. Anh có thể hát lên đến quãng bốn – hóa ra tổ tiên anh có người là ca sĩ opera, vì thế có lẽ anh thừa hưởng thiên hướng ca hát, nhưng trước giờ chưa ai từng đề nghị anh hát. Tôi chỉ là người may mắn phát hiện ra.”

Cruise nỗ lực hết mình vào vai ngôi sao nhạc rock

Nhà làm phim thú nhận cảm giác nhẹ nhõm khi phát hiện Cruise có thể ca hát vì ông luôn muốn một ngôi sao Hollywood đóng vai Stacee Jaxx. “Niềm vui khi phát hiện ra anh có thể hát là một sự thở phào nhẹ nhõm,” Shankman thừa nhận.

Trong kịch bản, “Stacee Jaxx là thiên tài nhạc rock mà mọi chàng trai đều muốn được như anh và các thiếu nữ đều muốn lên giường với anh. Là ca sĩ chính của Arsenal, Stacee đang ở bước ngoặt của sự nghiệp, và cuộc đời. Anh định đi hát đơn, và buổi trình diễn cuối cùng với ban nhạc diễn ra ở The Bourbon Room.

Đó là một kiểu hồi tưởng, khi anh lần đầu biểu diễn theo hợp đồng với ở đó. Nhưng danh tiếng và vận may đến với anh quá dễ dàng, sau nhiều năm buông thả, anh trở nên nghiện rượu và mất hứng đến mức chán ngán, và trở nên kém tin cậy khi xuất hiện trong chương trình của riêng anh.”

Một cảnh trong phim

Shankman nhìn lại giấc mơ về dàn diễn viên của ông đã trở thành hiện thực: “Tôi tự nghĩ, ‘Không phải là tuyệt sao nếu chúng ta có một trong những ngôi sao điện ảnh lớn nhất thế giới đóng vai một trong những ngôi sao nhạc rock lớn nhất thế giới?’ Khi vận may đến, tôi chạy thẳng đến Tom Cruise, cho anh biết tôi đang dạo diễn bộ phim này, rằng đó là một phim nhạc kịch, và tôi mời anh tham gia vai diễn. Anh hỏi, ‘Anh nghiêm túc đấy chứ?’ Tôi trả lời là mình nghiêm túc. Sau đó tôi mô tả nhân vật Stacee với anh và anh cười thật to. Điều tiếp theo tôi biết là anh nhận lời tham gia, và tôi sẽ làm một bộ phim nhạc kịch với Tom Cruise.”

May mắn cho đạo diễn phim Hairspray, Cruise vượt cả mong đợi: “Tom là một thiên tài nhạc rock vì anh mang tất cả sức mạnh ngôi sao đi cùng với việc là Tom Cruise, và anh phát hiện ra một nhân vật mà trước giờ khán giả chưa từng thấy.

Tuy nhiên, Cruise không là ngôi sao hạng A duy nhất trong phim, còn có Alec Baldwin và Catherine Zeta-Jones cũng như Russell Brand, Paul Giamati và Malin Akerman nằm trong danh sách.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi