Tin tức

Cruise-Holmes ly hôn: Sự nghiệp của Tom chịu ảnh hưởng thế nào?

30/06/2012

Giờ đây người ta sẽ thôi nói về thành tích kém của Tom Cruise trong Rock of Ages.

Tin tức liên quan:

Cruise hoài nghi anh có thể diễn thuyết phục vai ngôi sao nhạc rock
Cruise-Holmes ly hôn: Sự nghiệp của Tom chịu ảnh hưởng thế nào?
Tom Cruise mở rộng âm vực
[Bình luận phim] Kỷ nguyên Rock

Katie Holmes và Tom Cruise [Ảnh: Joanne Davidson/PictureGroup]

Tin tức nổ ra vào ngày thứ sáu 29/6 rằng Katie Holmes đưa đơn ly hôn ra tòa, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài năm năm của họ, đến vào một thời điểm tế nhị trong sự nghiệp bập bềnh của Tom Cruise. Rock of Ages, chuyển thể điện ảnh vở nhạc kịch rock 'n' roll, mới công chiếu gần đây thu được những con số dưới chuẩn và sau đó tan biến nhanh như một ban nhạc nổi đình nổi đám được một lần.

Sau khi ra mắt vào ngày 15/6 thu được 14,4 triệu đôla – thấp hơn những phim doanh thu khiêm tốn nhất khoảng 25% -- cuối tuần rồi, Rock of Ages sụt giảm đến 50%, chỉ còn thu 7,7 triệu. Với doanh thu vé tính đến nay là 31,4 triệu, bộ phim ca nhạc kinh phí 75 triệu đôla từ New Line của Warner Bros. sẽ càng gặp khó trước sự kiện chia tay này.

Báo nào báo nấy tràn ngập tin Tom Cruise-Katie Holmes ly hôn còn những lời châm biếm cũng lan đi cùng khắp trên các mạng xã hội. Nhưng phải chăng tất cả sự “ì xèo” đó nhấn mạnh thêm một câu hỏi còn quan trọng hơn: Vụ việc này tác động thế nào đến sự nghiệp đầy thăng trầm của Tom Cruise đây?

Tom Cruise vừa hồi phục hình ảnh sau vai diễn khách mời trong Tropic Thunder bốn năm trước. Rồi anh đánh cược vào vai chính từng là thành công phòng vé trong bom tấn Mission: Impossible – Ghost Protocol vào tháng 12 cuối năm ngoái.

Nhưng với một Rock of Ages lập bập trong mùa hè năm nay và giờ đây không tránh khỏi là điểm nút của câu chuyện đương thời, liệu sự nghiệp của Cruise có chìm xuồng trở lại không? Sau đây là bốn phim có thể chịu ảnh hưởng bởi vụ ly hôn này.

Hình ảnh mới nhất của Tom Cruise trong Jack Reacher

-- Jack Reacher. Phim kế tiếp của Cruise — và là một phim có thể “trúng đòn” nặng nhất từ vụ ly hôn. Được lên lịch ra rạp vào mùa lễ cuối năm, bộ phim do Christopher McQuarrie đạo diễn này theo chân một điều tra viên (Cruise trong vai diễn cũng là tựa phim) nỗ lực phá một vụ án về một tay bắn tỉa giết người. Liệu chúng ta có xem trọng Cruise trong một vai diễn kiểu người hùng hành động vài tháng sau vụ ly hôn trò cười cho thiên hạ này không? Và liệu Tom có đi quảng bá cho phim được không? Làm sao mà có hiệu quả khi anh đang trải qua một thời kỳ trắc trở như vậy chứ.

-- Rock of Ages. Phim ca nhạc hài này thực sự đang làm tốn nhiều giấy mực hơn lúc mới ra rạp. Nếu phim mà thành công — hay là người ta nhìn nhận về Cruise một cách cảm thông hơn, thì Ages sẽ thăng lên ở phòng vé không chừng. Than ôi, phim này, không như âm nhạc trong đó, không thăng được đâu cả.

-- Oblivion. Vai này tiếp liền vai kia vì Universal tung ra bộ phim Oblivion do Joseph Kosinki đạo diễn vào tháng 4/2013. Tin xấu cho bộ phim này là gì? Phim có yếu tố ngoài không gian, là một nguồn cho mấy tay viết hài về khoa học giáo châm chích. Tin may cho Universal là: Nếu Reacher chìm nghỉm, ít ra họ còn đủ thời gian hoãn việc phát hành.

-- All You Need Is Kill. Một kịch bản “nóng” lúc Warner Bros. mua về vài năm trước. Giờ thì dự án này, vẫn chưa khởi quay, có thể nguội ngắt. Doug Liman được chọn làm đạo diễn và Emily Blunt là đồng vai chính trong một bộ phim siêu tưởng trong đó nhân vật của Cruise chiến đấu trong một cuộc chiến kiểu chống lại người ngoài hành tinh, như phim Groundhog Day. Để xem liệu bộ phim này có được xúc tiến không.

Tom Cruise bị "sét đánh ngang tai"?

Tom Cruise là một trong những ngôi sao Hollywood giàu nhất. Vợ anh, Katie Holmes, đã huy động một nhóm luật sư nổi tiếng để xử lý thủ tục ly hôn. Liệu vụ ly hôn diễn ra thân thiện, như luật sư của Cruise hy vọng, hay là sẽ trở thành phiên bản ở tòa án của bộ phim War of the Worlds mà Tom Cruise đã đóng chính?

Katie Holmes và Tom Cruise đến tham dự buổi ra mắt War Of The Worlds tại
Quảng trường Odeon Leicester ngày 19/6/2005, ở London
[Ảnh: MJ Kim / Getty Images]

Thông báo hôm 29/6 nói rằng người vợ hơn năm năm của Cruise muốn chấm dứt cuộc hôn nhân của họ dường như đến với ngôi sao của loạt phim Mission: Impossible một cách bất ngờ. Các đại diện của Cruise, anh đang ở Iceland để quay phim Oblivion, được thông báo bằng “mail và fax” về khởi sự ly hôn, Bert Fields, luật sư của Cruise, nói.

Holmes đưa đơn ly hôn hôm thứ năm 28/6 tại Manhattan, Fields xác nhận. Holmes thuê hai hãng chuyên về ly hôn của giới giàu có. Allan E. Mayefsky, luật sư ở New York, đã từng tham gia một số vụ ly hôn căng thẳng, thu hút chú ý của dư luận, trong đó có vụ ly hôn của người mẫu Christie Brinkley, người dẫn chương trình truyền hình Joan Lunden và một nhà tài chính phố Wall bị buộc phải trả cho bà vợ 44 triệu đôla.

Ngoài ra, Holmes thuê một luật sư về ly hôn ở New Jersey, Jonathan Wolfe, trang web của ông này khoe khoang về sự tinh thông của ông trong những “vấn đề hôn nhân phức tạp” liên quan đến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, giới giải trí và thể thao. Ông này viết nhiều về hợp đồng hôn nhân và những cách giành lại tài sản giấu riêng trong những vụ ly hôn. Trong một thông báo, Wolfe gọi cuộc ly hôn này là “một vấn đề riêng tư và cá nhân.”

“Chúng tôi đang cân nhắc việc sử dụng ai,” Fields nói, ông là đại diện pháp lý lâu năm của Cruise trong những vấn đề về kiện tụng, tranh chấp nhưng không phải là chuyên gia về ly hôn. Fields nói thêm, “Chúng tôi phải bàn bạc về chiến lược.”

“Quan tâm hàng đầu của Katie vẫn là, mà lúc nào cũng thế, quyền lợi tốt nhất cho con gái Suri của cô,” Wolfe nói.

Tin đồn về một hợp đồng hôn nhân đã nổi lên gần như ngay sau khi Cruise công bố đính hôn với Holmes tại một cuộc họp báo ở Paris. Cruise đã hai lần ly hôn, với nữ diễn viên Nicole Kidman và Mimi Rogers, kiếm tiền nhiều hơn Holmes, cô nổi tiếng nhất với loạt phim truyền hình Dawson’s Creek (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Ngã rẽ cuộc đời) và có vai diễn trong Jack and Jill của Adam Sandler năm ngoái.

Mới đây Forbes đã liệt kê Cruise có thu nhập 75 triệu đôla. Giống như một số diễn viên giàu nhất khác ở Hollywood, Cruise thường hưởng phần trên tổng doanh thu của một bộ phim, chứ không chỉ hưởng lương căn bản mà thôi.

Tom Cruise và Katie Holmes chụp ảnh cưới tại Lâu đài
Odescalchi ở Bracciano, gần Rome
[Ảnh: Getty Images]

Cặp đôi này có bất động sản ở Los Angeles và New York và hàng trăm mẫu ở Telluride, Colorado. Lần hẹn hò đầu tiên của họ là một chuyến đi trên máy bay riêng của Cruise. Hôn lễ xa hoa của Cruise và Holmes diễn ra tại một lâu đài ở Italy năm 2006.

Khi được hỏi liệu có hợp đồng hôn nhân giữa họ không, Fields nói: “Tôi không thể nói gì. Mọi chuyện rồi sẽ rõ.”

Mặc cho lực lượng pháp lý hùng hậu do Holmes thống lĩnh, Fields nói rằng ông muốn vấn đề được giải quyết một cách thuận tình. “Tôi hy vọng đây không là một vụ việc bất đồng. Tôi biết Tom không phải là người hay gây gỗ,” ông nói thêm.

Bernard Clair, luật sư về ly hôn ở Manhattan có nhiều thân chủ giàu có, nói rằng tòa thường ra lệnh các đôi xin ly hôn chấp hành đúng theo hợp đồng hôn nhân của họ khi động đến vấn đề tài chính. Nhưng tòa cũng thường điều chỉnh các điều khoản liên quan đến việc nuôi nấng và giám hộ con cái, những vấn đề tiềm tàng trong vụ ly hôn của Cruise-Holmes.

“Những điều khoản liên quan đến quyền giám hộ hầu như luôn được xem là thể hiện ý chí và nguyện vọng chứ không phải có tính ràng buộc thi hành,” Clair nói.

Quyết định nộp thủ tục ly hôn ở New York thay vì California có thể là vì tiện – Holmes và con gái hiện đang sống ở New York – nhưng cũng có thể phản ánh mong muốn giữ sự riêng tư.

“Phán đoán của tôi là cô ấy đưa đơn ở New York vì hồ sơ được giữ kín,” luật sư Raoul Felder ở Manhattan, một luật sư kỳ cựu về các vụ ly hôn của nhân vật nổi tiếng, nói. “Nếu ở California, mọi chuyện đều công khai và bạn có thể bước vào văn phòng lục sự để có được tài liệu.”

Katie Holmes, cùng Tom Cruise tại bữa tiệc Oscar của Vanity Fair đầu năm nay
[Ảnh: Alberto E. Rodriguez / Getty Images / 26/2/2012]

Sao lại đổ vỡ nhanh thế này?

Mới mấy ngày trước, Tom Cruise còn tuôn tràn lời lẽ yêu thương dành cho Katie Holmes, nói với tạp chí People rằng thời gian tốt đẹp nhất của anh là "lúc bên Kate."

Buồn thay, những ngày ấy qua rồi.

Ngày 28/6, chỉ năm ngày nữa là sinh nhật thứ 50 của Cruise, Holmes, 33 tuổi, nộp thủ tục ly hôn ở New York, bỏ lại Cruise "chìm đắm trong đau buồn" – và người hâm mộ họ tìm kiếm câu trả lời.

Mặc dù cặp đôi này đã từng đối diện với tin đồn chia tay từ khi họ quay cuồng trong tình yêu dẫn đến một lễ đính hôn, một đứa con và rồi hôn lễ, thời điểm và hoàn cảnh của việc gãy đổ vẫn đến như một cú sốc – và đặt ra nghi vấn có phải nam diễn viên hoàn toàn bị bất ngờ.

Một gia đình bình thường: Tom Cruise, Katie Holmes và con gái Suri đi xem con trai của Cruise,
Connor, chơi bóng bầu dục tại Beverly Hills High School ngày 4/3/2007
[Ảnh: X17online.com]

Cruise xác nhận rằng chính Holmes là người nộp đơn – không phải anh – và một thông báo ngắn gọn từ đại diện của anh nói rằng nam diễn viên này cần được riêng tư để "giải quyết".

Giọng điệu của thông báo cộc lốc này khác xa với giọng điệu hồ hởi của anh trong buổi phỏng vấn quảng bá phim Rock of Ages, dạt dào tình cảm dành cho Holmes, người vợ mà anh đã kết hôn tháng 11/2006 trong một lễ cưới xa hoa ở Ý.

Mặc cho anh ngân nga những lời ca ngợi cô, giới truyền thông đã ghi nhận rằng Holmes không cùng chồng tham gia buổi chiếu ra mắt Rock of Ages ở Hollywood hôm 8/6.

Cruise giải thích với People rằng Holmes có lịch làm việc ở Trung Quốc với một tổ chức từ thiện, để lại Cruise cùng con gái Suri 6 tuổi.

Kate Holmes, mang nhẫn cưới một ngày trước khi nộp
thủ tục ly hôn
[Ảnh: Jackson Lee / Splash News Online]

Người ta bắt gặp đi hai mẹ con đi cùng nhau hôm 18/6 ở Reykjavik, Iceland, đếm thăm hiện trường quay phim của Cruise. Sau đó Holmes trở về nhà họ ở New York mà không có Tom, ở đây người ta chụp được ảnh cô cùng Suri trên đường phố, ngay hôm thứ năm 28/6 – ngày nộp thủ tục ly hôn.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles TimesPeople


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi