Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Searching - phim độc lập đầu tiên trở thành phim chuỗi

19/08/2019

Bạn không chứng kiến nhiều phim độc lập ra mắt ở Sundance được sản xuất phần tiếp theo, nhưng Stage 6 Films, một đơn vị trực thuộc Sony, đang thực hiện phần thứ hai của Searching (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Truy tìm tung tích ảo), bộ phim ly kỳ về một người cha tìm kiếm cô con gái bị mất tích trong tuyệt vọng.

CHÂU Á

Chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam Hàn Quốc trước Nhật Bản được dựng thành phim

Bức ảnh do Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cung cấp vào ngày 14/8/2019, cho thấy đội tuyển Hàn Quốc đang gặp Nhật Bản ở Tokyo trong một trận đấu vòng loại FIFA World Cup 1954

Câu chuyện về chiến thắng đầu tiên của Hàn Quốc trước Nhật Bản trong bóng đá nam sẽ được kể trong một bộ phim điện ảnh vào năm tới.

Nhà sản xuất phim Tcha Sung Jai cho biết, anh đang làm một bộ phim về đội tuyển Hàn Quốc loại Nhật Bản trong vòng đấu loại châu Á FIFA World Cup 1954, với một buổi chiếu ra mắt vào cuối năm 2020. Phim đã được đặt tựa đề The Great Victory in Tokyo.

Tcha đã sản xuất một số phim thành công phòng vé, bao gồm Beat, Memories of MurderA Moment to Remember.

Vào tháng 3/1954, đội tuyển Hàn Quốc đã tới Tokyo để đấu với đội tuyển Nhật Bản lượt đi lượt về để giành một vị trí tại World Cup ở Thụy Sĩ. Choi Chung Min và Chung Nam Sik mỗi người ghi hai bàn trong chiến thắng 5-1 ở lượt đi, và hai bên đã chơi với tỷ số hòa 2-2 trong trận lượt về, và Hàn Quốc được đi tiếp. Những trận đấu đó diễn ra chưa đầy một năm kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên và chưa đầy một thập kỷ Hàn Quốc thoát khỏi ách thống trị của thực dân Nhật Bản.

“Tôi thấy hoàn cảnh xung quanh chiến thắng to lớn trong cuộc đối mặt đầu tiên của chúng tôi trước Nhật Bản sau khi giải phóng là đầy kịch tính," Tcha nói. "Chúng tôi sẽ bắt đầu ghi hình vào tháng 3 năm sau, và chúng tôi đang cố gắng tìm diễn viên cho các vai chính.”

Theo Tcha, Jo Bum Gu, từ các phim danh tiếng Quick The Divine Move, sẽ là đạo diễn.

Vòng loại World Cup đã được lên kế hoạch là một trận sân nhà một trận sân khách, nhưng sau đó, Tổng thống Hàn Quốc Rhee Syng Man không thau65n cho các cầu thủ Nhật Bản trên đất Hàn Quốc, buộc cả hai trận phải được chơi tại sân vận động Meiji Jingu Gaien ở Tokyo.

Phim Hàn bán được ít vé nhất trong vòng 11 năm

Kể từ khi phát hành vào ngày 24/7, chỉ có 900.000 người đã xem The King’s Letters

Số lượng khán giả Hàn xem phim nội địa chạm đáy vào tháng 7, ghi nhận lượng bán vé thấp nhất trong vòng 11 năm, Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc cho biết.

Theo công bố báo cáo hàng tháng từ tổ chức này, chỉ có khoảng 3,3 triệu người Hàn đến rạp để xem phim nội địa, đánh dấu con số nhỏ nhất kể từ năm 2008. So với tháng 6, đã giảm 2 triệu vé.

Hiện tượng này phần lớn là do sự ra mắt của các phim nước ngoài cạnh tranh cao như Spider-Man: Far From Home, và Lion King, đã khiến các công ty phát hành phim nội địa không thể phát hành phim của mình trong cùng thời kỳ. Một lý do khác nằm ở sự thất bại của bộ phim nội địa rất được mong đợi, The King’s Letters, có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng Song Kang Ho, Park Hae Il và Chun Mi Sun. Kể từ khi phát hành vào ngày 24/7, chỉ có 900.000 người đã xem phim này.

Tháng mà các phim nội địa thành công nhất, Exit The Divine Fury, đã được phát hành vào cuối tháng, cũng đóng góp số lượng khán giả thấp. Trong khi đó, phim nước ngoài bán được hơn 18 triệu vé ở phòng vé Hàn Quốc.

Thành công phòng vé mùa hè của Trung Quốc Na Tra phát hành ở Mỹ

Bộ phim thành công mùa hè của Trung Quốc, bom tấn hoạt hình Na Tra, đang hướng tới Bắc Mỹ.

Well Go USA Entertainment sẽ độc quyền phát hành bộ phim tại các rạp chiếu 3D Imax được chọn trên khắp Bắc Mỹ vào ngày 29/8, sau đó phát hành đại trà vào ngày 6/9.

Do Beijing Enlight Pictures sản xuất và nhà làm phim đầu tay Yang Yu (còn gọi là Jiao Zi) viết kịch bản và đạo diễn, Na Tra là phim hoạt hình lớn nhất của Trung Quốc từ trước đến nay, với tổng doanh thu phòng vé lên tới 555 triệu đôla và còn nữa. Vốn đã là phim lớn thứ tư mọi thời đại của Trung Quốc, Na Tra được hầu hết các nhà phân tích dự báo sẽ kết thúc thời gian chiếu rạp với hơn 600 triệu đôla. Thậm chí Na Tra có thể thách thức phim khoa học giả tưởng Lưu lạc địa cầu / The Wandering Earth trở thành phim lớn thứ hai trong lịch sử phòng vé Trung Quốc.

Cách tân trên thần thoại kinh điển nổi tiếng của Trung Quốc, Na Tra kể về một cậu bé được sinh ra từ các vị thần, thấy mình bị ruồng bỏ đáng sợ vì một lời tiên tri thần thánh rằng cậu ta sẽ mang đến sự hủy diệt cho thế giới. Chàng trai trẻ phải đối mặt với sự lựa chọn giữa thiện và ác để phá vỡ xiềng xích của số phận và trở thành anh hùng.

Câu chuyện ngầm của bộ phim đã kích thích khán giả Trung Quốc một cách sâu sắc, dẫn đến điểm số cao trong lịch sử cho bộ phim trên các hạ tầng đánh giá hàng đầu, chẳng hạn 9.7/10 trên ứng dụng bán vé Maoyan.

Là chuyên gia trong việc đưa các tựa phim hàng đầu châu Á — cả nghệ thuật và thương mại — đến các rạp chiếu ở Hoa Kỳ, các phát hành gần đây của Well Go bao gồm Burning của Lee Chang Dong, Shadow của Trương Nghệ Mưu và Master Z: The Ip Man Legacy của Viên Hòa Bình.

Trịnh Tú Văn-Lưu Đức Hoa lại thành đôi trong Fagara

Lại đóng chung, Trịnh Tú Văn và Lưu Đức Hoa là một đôi trong Fagara / Hoa tiêu chi vị sẽ ra rạp tháng 9/2019. Trịnh Tú Văn vào vai bà chủ một quán lẩu vướng vào tình tay ba với nhân vật của Lưu Đức Hoa và Nhậm Hiền Tề.

Trong trailer mới phát hành, hai nhân vật của Trịnh và Lưu dường như có trục trặc trong quan hệ, và cả hai cãi nhau về sự khác biệt giữa muốn kết hôn và cần kết hôn.

Ngược lại, nhân vật của Trịnh Tú Văn có cảm xúc mơ hồ dành cho nhân vật của Nhậm Hiền Tề. Trong khi đấu tranh với cảm xúc, họ rơi vào một chuyện tình tay ba.

Để ủng hộ bộ phim của Trịnh Tú Văn, Lưu Đức Hoa đã nhất quyết tham gia đóng phim dù đang trong thời gian dưỡng bệnh ở nhà. Vì hai diễn viên đã từng hợp tác qua nhiều phim, ‘fan’ có thể trông đợi cặp đôi tài năng này thể hiện cảm xúc ăn ý mạnh mẽ trên màn ảnh.

Huỳnh Thu Sinh đóng vai tội phạm bị AI điều khiển trong phim The Republic cho ViuTV

Được chào hàng là Black Mirror phiên bản Hồng Kông, phim bộ truyền hình mới nguyên của ViuTV The Republic là hợp tuyển thể hiện 13 câu chuyện riêng rẽ trong một cộng đồng xã hội sống ở tương lai, một tương lai hậu tận thế do công nghệ kiểm soát. Trong tập cuối “Prison Sounds” (“Thanh âm giám ngục”) do Huỳnh Thu Sinh đóng, ảnh đế vào vai một tay lừa đảo vặt bị tống giam phát điên trong nhà tù được kiểm soát hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong phiên bản xã hội này, các nguồn lực được chia nhỏ đến mức phòng tắm cũng bị sửa lại thành buồng giam. Mỗi buồng giam rộng chỉ cỡ buồng thang máy. Không có giường và không có chỗ nào để tù nhân thả lỏng. Toàn bộ hệ thống trừng phạt, từ giám đốc đến cai tù, đều thay bằng AI.

Thông qua sử dụng AI, chính quyền có thể theo dõi mọi hành vi và trao đổi của tù nhân. Mội tù nhân được đánh giá theo hệ thống chấm điểm — điểm càng cao thì khả năng được giảm án càng cao.

Tù nhân phải học cách sinh tồn trong một không gian cực kỳ nhỏ hẹp một thời gian dài. Họ phải làm vệ sinh và ăn uống trong khoảng thời gian hết sức ngắn, và họ không được nói gì chống lại hệ thống AI. Tù nhân nào có hành vi xấu, AI sẽ phát ra âm thanh chói tai gay gắt và sẽ bị trừ điểm.

Tập phim “Prison Sounds” sẽ phát sóng ngày 21/8.

Mortal Kombat Movie: Ludi Lin đàm phán cho vai Liu Kang

Ludi Lin đang đàm phán để đóng vai Liu Kang trong bộ phim Mortal Kombat sắp tới do James Wan sản xuất. Trò chơi video chiến đấu này đã được đưa lên màn ảnh rộng hai lần vào năm 1995 và phần tiếp theo năm 1997 Mortal Kombat: Annihilation. Sau hơn hai thập kỷ xếp xó, New Line Cinema đang chuẩn bị khởi động lại chuỗi phim này.

Bộ phim mới do Simon McQuoid đạo diễn với kịch bản của Greg Russo, và lần này nhà biên kịch đã có bản chuyển thể thích hợp cho trò chơi video bạo lực. Bộ phim sẽ được xếp loại R và dàn nhân vật sẽ gặp những hiểm nguy chính xác như trong trò chơi. Với việc bộ phim chuẩn bị khởi quay, trọng tâm của nhóm Mortal Kombat là chọn diễn viên. Thông báo đầu tiên về việc chọn vai được đưa ra vài tuần trước khi Joe Taslim của The Raid nhận vai Sub-Zero của bộ phim.

Variety mới đưa tin, New Line và nhóm Mortal Kombat đang trao đổi với Ludi Lin về việc tham gia. Lin chưa chính thức ký hợp đồng vào thời điểm này, nhưng anh sẽ đóng vai Liu Kang nếu đạt được thỏa thuận. Kang là một trong bảy nhân vật gốc từ trò chơi video Mortal Kombat đầu tiên và được Robin Shou đóng trong bản chuyển thể của bộ phim gốc. Mortal Kombat được định lịch ra rạp vào tháng 3 năm 2021.

Lin vẫn còn là một diễn viên tương đối mới, nhưng anh chàng chuyên gia võ thuật này thấy mình bất ngờ tham gia vào một số tác phẩm danh giá. Vai diễn lớn nhất của anh đến vào năm 2017 khi anh thủ vai Zack the Black Ranger trong Power Rangers. Tiếp theo, anh tham gia Aquaman trong một vai nhỏ, ở đó lần đầu tiên anh làm việc với đạo diễn Wan và có lẽ đã giúp anh được mời vào vai mới này. Gần đây Lin cũng xuất hiện trong tập phim “Striking Vipers” của Black Mirror, anh đóng vai một võ sĩ kung fu tên Lance trong một trò chơi video.

Có sức thu hút, Lin là một sự bổ sung đáng hoan nghênh cho dàn diễn viên của Mortal Kombat và có khả năng sẽ là vai lớn nhất của anh cho đến nay khi mọi chuyện đã rõ. Việc Lin và Taslim là hai người đầu tiên tham gia hy vọng là một dấu hiệu cho thấy bộ phim đang ưu tiên tìm kiếm các võ sĩ thực thụ cho các vai diễn. Nếu đó là điều mà Mortal Kombat đang tìm kiếm với toàn bộ dàn diễn viên của mình, thì nó sẽ cho phép bộ phim thực hiện các cảnh chiến đấu công phu hiệu quả với các diễn viên chính. Khả năng đấu đối kháng thực sự của các ngôi sao có thể giúp Mortal Kombat nổi bật trong đám đông phim hành động.

QUỐC TẾ

Stage 6 Films thực hiện phần tiếp theo của bộ phim độc lập thành công bất ngờ Searching

Bạn không chứng kiến nhiều phim độc lập ra mắt ở Sundance được sản xuất phần tiếp theo, nhưng Stage 6 Films, một đơn vị trực thuộc Sony, đang thực hiện phần thứ hai của Searching, bộ phim ly kỳ về một người cha tìm kiếm cô con gái bị mất tích trong tuyệt vọng. Sony Pictures Worldwide Acquisitions đã mua phim này với giá 5 triệu đôla cho quyền phát hành toàn cầu và rồi bộ phim trở thành một cú đột phá về doanh thu với 75 triệu đôla thu về từ phòng vé toàn thế giới.

Do Aneesh Chagant làm đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của John Cho và Debra Messing, Searching đã khéo léo biến màn hình máy tính thành một tấm toan điện ảnh khắc họa một người cha vốn quen với việc nuôi dạy con cái qua iMessages và trò chuyện FaceTime, phát hiện ra con gái mình bị mất tích và sử dụng máy tính xách tay mà cô bé để lại nhằm tìm kiếm manh mối để tìm ra cô trước khi quá muộn.

Bộ phim hóa ra lại là món hời tuyển từ Sundance 2018, giống như thương vụ A24 mua lại The Farewell trị giá 6 triệu đôla. Stage 6 Films sẽ phải tìm ra một cốt truyện mới và dàn diễn viên cho phần tiếp theo, nhưng có tin nhóm sáng tạo ban đầu đã được gọi trở lại.

Searching được sản xuất bởi Bazelevs Productions với đội ngũ sản xuất bao gồm Timur Bekmambetov, Sev Ohanian, Adam Sidman, và Natalie Qasabian, kịch bản do Chaganty và Ohanian viết. Đây cũng là phim điện ảnh chào sân của đạo diễn Chaganty, khi đó mới 25 tuổi và vốn liếng trong tay chỉ là bộ phim ngắn thời lượng hai phút mang tên Seeds, nói về Google Glass (sản phẩm kính thông minh), đã nhận được hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube trong 24 giờ. Chaganty đã được mời tham gia Phòng thí nghiệm sáng tạo của Google tại thành phố New York, nơi anh dành hai năm để phát triển, viết và chỉ đạo các quảng cáo của Google, sau đó anh rời dự án này để thực hiện Searching. Có lẽ cuối cùng anh sẽ cho ra đời một phim chuỗi hiếm hoi xuất thân từ Sundance.

Henry Golding đóng vai chính trong phim ăn theo G.I. Joe có tựa Snake Eyes

Paramount đã tìm thấy chiến binh ninja rồi.

Ngôi sao đột phá từ Crazy Rich Asians Henry Golding đang đàm phán để đóng vai chính trong Snake Eyes, một phim ăn theo G.I. Joe tập trung vào nhân vật biệt kích nổi tiếng, là sản phẩm hợp tác giữa Paramount, Skydance và AllSpark Pictures, theo nguồn tin The Hollywood Reporter.

Robert Schwentke, người đã chỉ đạo hai phần của chuỗi phim Divergent, được chọn làm đạo diễn phim hành động này, ngoài ra có Lorenzo di Bonaventura và Brian Goldner nằm trong số các nhà sản xuất.

Snake Eyes (Mắt Rắn) là biệt kích ninja xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1980, là một phần của chiến dịch mà Hasbro và Marvel Comics tái khởi động lại dòng đồ chơi, được đặt tên là G.I. Joe: A Real American Hero.

Nhân vật mặc trang phục toàn màu đen, không bao giờ để lộ khuôn mặt và không bao giờ nói chuyện, nổi bật trong nhóm chống khủng bố thuộc quân đội và nhanh chóng trở thành người nổi tiếng nhất. Thỉnh thoảng anh ta thực hiện các nhiệm vụ đơn độc cùng với con sói cưng của mình, tên Timber; kẻ thù truyền kiếp của anh ta là Storm Shadow (Bão Ảnh), một ninja cũng là anh em ruột của anh ta.

Paramount đã thực hiện hai phim G.I. Joe — G.I. Joe: The Rise of Cobra vào năm 2009 và G.I. Joe: Retaliation năm 2013 — với diễn viên xiếc nhào lộn Ray Park đóng vai Mắt Rắn.

Evan Spiliotopoulos đã viết kịch bản cho phần phim riêng này, tập trung vào việc Mắt Rắn tìm cách trả thù cái chết của cha mình bằng cách gia nhập vào một gia tộc ninja và đang trong quá trình tìm kiếm sự chấp thuận.

Golding xuất hiện lần đầu tiên trong một phim điện ảnh với vai chàng trai giàu có Nick Young trong Crazy Rich Asians, ra rạp cách đây một năm. Trong thời gian ngắn vừa qua, anh đã kịp có hai vai chính nữa, với phim lãng mạn hài sắp chiếu vào dịp Giáng sinh Last Christmas, đóng cùng Emilia Clarke và Emma Thompson, và phim ly kỳ về đề tài tội phạm mang tên The Gentlemen của Guy Ritchie, đóng cùng Matthew McConaughey. Anh cũng ra mắt công ty sản xuất phim của riêng mình, Long House Productions.

Lên nhanh như diều gặp gió, vai Mắt Rắn đánh dấu một bước tiến mới của Golding trong một phim chuỗi, do hãng phim lớn đầu tư.

Russell Brand đàm phán tham gia Death on the Nile

Diễn viên-nghệ sĩ hài và nhà hoạt động nổi tiếng người Anh Russell Brand đang đàm phán để tham gia cùng với Gal Gadot và Armie Hammer trong bộ phim chuyển thể Án mạng trên sông Nile / Death on the Nile cho 20th Century Fox của Kenneth Branagh, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

Brand đang được nhắm cho bản chuyển thể câu chuyện kinh điển cùng tên của Agatha Christie. Trong tiểu thuyết, xuất bản lần đầu năm 1937, thám tử bậc thầy Hercule Poirot đi nghỉ ở Ai Cập bị dính vào một mối tình tay ba trở nên tồi tệ chết chóc.

Branagh sẽ trở lại để chỉ đạo, tiếp sau Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông, do Michael Green chuyển thể kịch bản.

Bộ phim dự kiến sẽ bắt đầu quay vào cuối tháng 9. Fox đã lên lịch phát hành bộ phim vào ngày 20 tháng 12 năm 2020.

Brand được biết đến với vai ngôi sao nhạc rock Aldous Snow trong Forgetting Sarah Marshall cùng với Jason Segel, Kristen Bell và Mila Kunis, và sau đó trong Get Him to the Greek với Jonah Hill. Anh lồng tiếng hai phim Despossible Me đầu tiên và đóng vai chính trong Arthur phiên bản làm lại năm 2011 và phiên bản màn ảnh rộng của vở nhạc kịch Rock of Ages năm 2012. Anh cũng xuất hiện trong Army of One của Larry Charles, có sự tham gia của Nicolas Cage cho TWC-Dimension.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, The Hollywood Reporter,
Jayne Stars, Screen Rant, Deadline