Tin tức

Ứng dụng Smart Cinema: Xi-nê di động của Trung Quốc

13/05/2019

Smart Cinema đã ra mắt phiên bản mới tại Bắc Kinh hôm 9/5, khám phá những cách mới để thưởng thức phim và mở rộng thị trường phim ảnh.

Liên doanh xi nê di động của nhân vật kỳ cựu ngành điện ảnh Cao Quần Diệu, Smart Cinema, là một phần của hệ thống chiếu phim Trung Quốc. Không giống như các trang web phim trực tuyến thông thường và dịch vụ video theo yêu cầu, Smart Cinema biến điện thoại di động của mọi người thành màn hình theo cách sáng tạo để truyền các bản phim mới phát hành được cơ quan chức năng Trung Quốc phê duyệt và được chiếu ở rạp.

Ông Cao Quần Diệu, trái, CEO của Smart Cinema, cùng các đối tác tại lễ ra mắt Smart Cinema V2.0 ở Bắc Kinh ngày 9/5/2019

Ngày 9 tháng 5 đánh dấu lần đầu ra mắt hạ tầng này, trong khi phiên bản V2.0 mới ra mắt tiếp tục đổi mới trong lĩnh vực trình chiếu và nâng cấp trải nghiệm xem phim.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Cao nói: “Smart Cinema V1.0 đã hiện thực hóa mong muốn của khán giả xem phim mọi lúc mọi nơi. V2.0 hiện thực hóa mong muốn của khán giả xem phim theo bất cứ cách nào họ muốn.”

Ông mô tả phiên bản mới thúc đẩy tương tác xã hội giữa các khán giả, như mời gia đình và bạn bè đến buổi chiếu phim ảo, tạo ra một làn sóng xem và trải nghiệm tương tác mới.

Smart Cinema cũng đã tích hợp công nghệ thực tế ảo (VR) vào trải nghiệm xem phim chưa từng có, bao gồm hiệu ứng trình chiếu 3D trên thiết bị di động, hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị nghe nhìn VR lớn DPVR, Skyworth, XiaoZhai và Pico.

Khách dùng thử thiết bị nghe nhìn VR để xem phim trên hạ tầng Smart Cinema tại lễ ra mắt Smart Cinema V2.0 tổ chức tại Bắc Kinh, ngày 9 tháng 5 năm 2019

Bộ phim kỳ ảo Asura của Trung Quốc, đã buộc phải rút khỏi các rạp chiếu do kém hưởng ứng vào năm ngoái, đã trở thành tài nguyên 3D đầu tiên cho Smart Cinema V2.0. Tính đến 7 giờ ngày 9/5, khoảng 1.000 khán giả đã nhấp mạng để xem phim ở định dạng 3D bằng thiết bị nghe nhìn VR, cho phép Smart Cinema tuyên bố đây là buổi ra mắt “3D di động đầu tiên trên thế giới”.

Hiện tại, phim được đưa lên các hạ tầng trực tuyến nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm sau khi hoàn tất giai đoạn chiếu rạp, nhưng Smart Cinema cung cấp cho người dùng cơ hội xem phim theo yêu cầu ngay cả khi chúng vẫn đang chiếu ở rạp, khi các nhà phát hành đồng ý với quy trình này. Ứng dụng Smart Cinema sẽ được vận hành giống như rạp chiếu phim, nghĩa là một vé mua một lần xem và thu nhập được tạo trên ứng dụng sẽ được tự động đưa vào thống kê phòng vé chính thức, chứ không đưa vào doanh thu phát trực tuyến.

Tính đến tháng 4 năm 2019, trong số 2.876 khu vực hành chính cấp quận ở Trung Quốc, 880 đơn vị chỉ có một rạp chiếu phim, 151 không có rạp nào, và hơn 70% dân số Trung Quốc chưa bao giờ có trải nghiệm mắt thấy tai nghe phim chiếu rạp.

Bộ phim kỳ ảo Asura, đã buộc phải rút khỏi các rạp chiếu do kém hưởng ứng vào năm ngoái, đã trở thành tài nguyên 3D đầu tiên cho Smart Cinema V2.0

Tiến bộ toàn diện của hạ tầng mạng di động và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ internet di động đã hỗ trợ mạnh mẽ cho việc phổ biến ứng dụng Smart Cinema và sẽ giúp giải phóng tiềm năng to lớn của thị trường phim ảnh.

Chẳng hạn, ở Tây Tạng, có 30 rạp chiếu phim với tổng số 86 màn hình. 63 trong số 77 khu vực hành chính cấp huyện không có rạp chiếu phim; tỷ lệ lượt xem phim chiếu rạp trên đầu người hàng năm chỉ 0,5. Vào ngày 6 tháng 4 năm 2019, Smart Cinema đã chiếu bộ phim dân tộc Gesang Meiduo ở Mang Khang, Tây Tạng, nơi không có rạp chiếu, và đã thành công trong việc biến điện thoại thông minh của mọi người thành màn hình trình chiếu.

Tại lễ ra mắt, đại diện của các đối tác hợp tác như Well Go USA và Aspiegel Ltd. cũng đã ký thỏa thuận triển khai ứng dụng Smart Cinema tại các thị trường nước ngoài như Bắc Mỹ, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và các khu vực Hồng Kông, Macao và Đài Loan của Trung Quốc.

“Theo thống kê, có hơn 60 triệu người Trung Quốc sống ở nước ngoài. Sự xuất hiện của Smart Cinema đã phá vỡ các rào cản địa lý, đáp ứng nhu cầu của khán giả nước ngoài đối với phim Trung Quốc và cho phép thế giới cũng yêu mến điện ảnh Trung Quốc,” ông Cao nói.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn