Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Sony và Paramount chạy đua làm phim về Agatha Christie

27/06/2016

Hai phim đang được lên kế hoạch ở đây — Agatha Christie tại Sony và Agatha tại Paramount — sẽ kể về chính bản thân tác giả ở thời kỳ đầu sự nghiệp.

CHÂU Á

Lee Min Ki và Shin Min Ah sẽ đóng cặp trong phim du hành thời gian?

Shin Min Ah từ Oh My Venus và Lee Min Ki của Shut Up Flower Boy Band sẽ cùng nhau làm nên một cặp đôi sáng chói.

Nếu lời đồn là chính xác thì họ có thể đóng cặp trong bộ phim mới tựa Tomorrow With You. Bộ phim sẽ được chiếu trên kênh tvN. Nếu Shin Min Ah đồng ý nhận vai, đây là dự án đầu tiên của cô với tvN.

Lee Min Ki xuất hiện trên truyền hình bốn năm trước trong bộ phim Shut Up Flower Boy Band. Hiện tại anh sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Khả năng cao anh sẽ được xuất ngũ vào ngày 3/8, tin theo Soompi. Bên cạnh đó, Shin Min Ah sẽ trở lại với màn ảnh nhỏ sau năm tháng. Cô mới xuất hiện trong bộ phim Oh My Venus trên KBS2.

Đây không phải lần đầu Lee Min Ki và Shin Min Ah làm việc cùng nhau. Họ từng hợp tác trong phim điện ảnh A Million năm 2009. Chưa có xác nhận gì từ phía hai diễn viên, song người ta tin rằng hai người vẫn đang cân nhắc lời mời. Tomorrow with you là tựa tạm thời của bộ phim sắp tới tập trung vào một cặp đôi mới cưới cùng nhau bắt đầu hành trình của mình, Asian Crush đưa tin. Điều thú vị trong bộ phim này đó là chú rể sẽ là một người du hành thời gian. Bộ phim được mô tả là "ngọt ngào và lãng mạn hoang dại kỳ diệu."

Lúc đầu, vai nữ chính được giao cho Han Ji Min nhưng cô từ chối bởi không khớp lịch làm việc của cô. Ngày ra mắt của bộ phim dự kiến trong mùa thu phụ thuộc vào xác nhận từ hai diễn viên. Biên kịch của Full SunAll About My Life viết kịch bản.

Quay phim Yoo Je Won của phim truyền hình Oh My GhostessKing of High School sẽ đạo diễn. Người ta đang bàn bạc có nên chiếu bộ phim ngay sau The Good Wife kết thúc trong tháng 9. Nhiều thương lượng đang diễn ra với khung giờ chiếu này để sắp xếp với bộ phim sắp tới khác K2 có sự tham gia của Ji Chang Wook.

Lee Dong Gun và Jo Yoon Hee tham gia Gentleman của KBS2

Nam diễn viên Lee Dong Gun và Jo Yoon Hee đã xác nhận tham gia bộ phim mới của KBS2 tựa tạm thời Gentlemen of Laurel Tree Tailors, theo công ty sản xuất Pan Entertainment.

"Hai diễn viên đã hoàn thiện các bước để tham gia vào bộ phim chiếu cuối tuần này và sẽ phát trong nửa cuối năm nay."

Lee Dong Gun vào vai con trai độc nhất của tiệm may lâu đời nhất đất nước và từ chối tiếp quản sự nghiệp gia đình.

Jo Yoon Hee vào vai một nhà thiết kế mơ ước trở thành người làm hàng may mặc giỏi nhất Hàn Quốc.

Bộ phim sắp tới này, phát sóng sau Five Enough, sẽ đề cập đến tình bạn, sự thành công và tình yêu của các nhân vật.

Với phim này, Lee Dong Gun sẽ trở lại màn ảnh nhỏ sau một năm ba tháng kể từ Super Daddy Yeol (2015).

Jo Yoon Hee mới đây tham gia bộ phim của tvN Pied Piper, kết thúc trong tháng 4. Cô hiện đang tham gia chương trình tạp kỹ The Body Show 3: My Body Guard.

The Crew đưa điện ảnh Nga trở lại Nhật sau 10 năm vắng bóng

Bộ phim về thảm họa này là bộ phim nội địa có doanh thu cao nhất ở Nga năm nay.

Ekipazh / The Crew đã bán quyền phát hành cho Nhật Bản và sẽ trở thành bộ phim Nga đầu tiên chiếu rạp ở nước này trong hơn 10 năm nay.

"Tôi rất ấn tượng với chất lượng của The Crew," Robert Jones, CEO của IPA Asia Pacific, đơn vị phát hành bộ phim ở Nhật, phát biểu với The Hollywood Reporter. "Những chương trình giải trí của Nga đang trở nên ngày càng hay hơn, và chúng tôi cảm thấy sẽ có khán giả cho phim này ở Nhật Bản."

Do đạo diễn Nikolai Lebedev chỉ đạo và TRITE Studio sản xuất, The Crew là bản làm lại bộ phim cùng tên năm 1979 của đạo diễn Alexander Mitta, một trong những phim thương mại thành công nhất thời Xô viết.

Bộ phim tập trung vào một phi công đường bay quốc tế cố gắng cứu hành khách sau một thảm họa trong một thị trấn nhỏ trên núi.

Bộ phim Nga gần nhất ra rạp ở Nhật là Nochnoy Dozor / Night Watch của Nochnoy Dozor thu về 477.000 USD hồi tháng 4/2006.

Phim được dự tính ra rạp ở Nhật trong mùa thu, nhưng ngày chính xác và số rạp chiếu sẽ được quyết định sau đó.

The Crew đã phát hành ở Nga ngày 22/4 và thu về 23 triệu USD. Hiện là phim nội địa ăn khách nhất và là phim ăn khách thứ ba ở Nga sau ZootopiaDeadpool.

Ngoài Nhật Bản, quyền phát hành còn được bán cho Trung Đông, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Cambodia, Thổ Nhĩ Kỳ, các nước vùng Baltic, Mông Cổ, Chilê, Peru, Bolivia và Ecuador. Quá trình thương lượng với các nhà phân phối ở Anh và các vùng lãnh thổ nói tiếng Anh khác đang được tiến hành.

Manhunt phiên bản chuyển thể tiểu thuyết Nhật Bản kinh điển của Ngô Vũ Sâm

Chuyển thể điện ảnh của một tiểu thuyết kinh điển Nhật Bản phiên bản mới nhất sẽ bắt đầu quay ở Osaka, cũng lấy tựa Manhunt như bản chuyển thể năm 1976.

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã tham gia buổi mừng sự kiện này cùng với các nam nữ diễn viên chính.

Cuốn tiểu thuyết có nhan đề Going across an Angry River kể câu chuyện một người đàn ông bị kết tội giết người, nhưng đã tìm ra kẻ thủ ác thực sự nhờ sự giúp đỡ của một người phụ nữ.

Tuy nhiên, bản chuyển thể mới sẽ chỉ phỏng theo tác phẩm gốc.

Câu chuyện lấy bối cảnh quốc tế và sẽ thêm vào các yếu tố hiện đại. Phim sẽ nói cả ba ngôn ngữ Anh, Hoa, Nhật.

Thay vì sáng tạo một vụ án ly kỳ như trong tiểu thuyết gốc, Ngô Vũ Sâm dự định đưa vào phim phong cách thẩm mỹ bạo lực cá nhân ông.

Ngô Vũ Sâm là đạo diễn Trung Quốc nổi tiếng ở Hollywood chủ yếu với những phim hành động bạo lực, như Face Off.

Baidu đầu tư 2 tỉ nhân dân tệ làm phim

Từ Vĩnh Minh, chủ tịch Baidu Nuomi Pictures

Baidu Nuomi Pictures, chi nhánh điện ảnh của công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, vừa công bố lập quỹ 2 tỉ nhân dân tệ (303,4 triệu đôla) đẩ đầu tư vào ít nhất 30 tựa phim.

Từ Vĩnh Minh, chủ tịch Baidu Nuomi Pictures, nói rằng quỹ sẽ đầu tư theo các dự đoán rủi ro thị trường được tính toán từ phân tích dữ liệu lớn, cũng như đánh giá tương lai phát triển ngành điện ảnh Trung Quốc của hãng.

Ông còn tiết lộ quỹ này chủ yếu sẽ dành vào những thể loại sinh lợi, gồm hoạt hình, hành động và tình cảm tuổi trẻ chuyển thể từ các tác phẩm sáng tác phải mua tác quyền, với doanh thu tổng cộng dự tính lên đến 10 tỉ tệ.

Nói về việc các công ty mạng có lợi thế trong việc phân tích thói quen tiêu dùng của người xem phim, ông Từ lấy Monkey King 2 làm ví dụ.

Ông nói số liệu trên mạng cho thấy phim chuyển thể tiểu thuyết kinh điển Tây du ký đã chứng tỏ sự nổi tiếng từ năm 2013.

Từ Vĩnh Minh nói rằng Monkey King 2 chứng minh dự báo thị trường của hãng từ những nghiên cứu trên không gian mạng là đúng. Đến nay bộ phim kỳ ảo này đứng thứ năm trong số những phim có doanh thu cao nhất năm nay.

Nhà làm phim The Autobots Trung Quốc bị kết tội đạo ý tưởng

Áp phích tiếng Trung của Cars Autobots

Các công ty đứng đằng sau bộ phim hoạt hình The Autobots của Trung Quốc bị kiện ăn cắp ý tưởng của Disney Enterprises và Pixar, vì làm rất giống các phim Cars thành công của họ, Tòa án nhân dân Tân Khu Phố Đông nói.

Disney Enterprises yêu cầu ba công ty — Lanhuoyan ở Hạ Môn, G-Point Bắc Kinh và trang web PPLive — dừng việc phát hành bộ phim. Họ cũng muốn khoản bồi thường 4 triệu tệ (607.488 đôla) từ hai công ty đầu.

Cars là phim hoạt hình do Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành năm 2006. Phần tiếp theo Cars 2 ra mắt năm năm sau đó. Cars đã đoạt nhiều giải thưởng của năm 2006 và được đề cử Oscar Phim hoạt hình xuất sắc.

Disney và Pixar nói rằng The Autobots, ra rạp tháng 7 năm ngoái và được PPLive phát hành trực tuyến, hết sức giống loạt phim Cars.

Hai nguyên đơn khẳng định rằng hai nhân vật chính trong The Autobots — K1 và K2 — được dựa theo Lightning McQueen trong Cars và Francesco Bernoulli, đối thủ chính của McQueen từ Italy, trong Cars 2.

Áp phích của The Autobots cũng hết sức giống Cars 2, họ khẳng định, nói thêm rằng tựa tiếng Trung của The Autobots cũng gây nhầm lẫn với tựa tiếng Trung của loạt phim Cars.

Họ nói với tòa rằng việc này cấu thành sự vi phạm tác quyền và cạnh tranh không lành mạnh.

Trong phản biện, Lanhuoyan nói họ không ăn cắp ý tưởng vì đội ngũ của họ sáng tạo bộ phim này một cách độc lập và dẫn ra vô số khác biệt giữa hai phim, trong đó có tính cách và ngoại hình của các nhân vật.

Tòa án chưa đưa ra phán quyết cuối cùng.

QUỐC TẾ

Spider-Man: Homecoming sẽ một nhân vật phản diện thứ ba do diễn viên Fargo đóng

Bokeem Woodbine vừa được công bố sẽ tham gia dàn diễn viên Spider-Man: Homecoming — bộ phim được Sony và Marvel Studio hợp tác sản xuất để khởi động lại loạt phim về siêu anh hùng tung lưới nhện nổi tiếng.

Phim vừa bắt đầu bấm máy vào tuần vừa qua ở Atlanta.

Thông tin về các nhân vật phụ ngoài Peter Parker còn khá ít ỏi, nhưng một số nguồn tin cho biết Woodbine sẽ sánh vai cùng Michael Keaton và Logan Marshall-Green trong vai phản diện.

Jon Watts là bộ não đằng sau máy quay trong bộ phim do Tom Holland thủ vai chính, Peter Parker/Spider-Man. Bộ phim sẽ đưa siêu anh hùng này trở lại gốc gác của mình, và trong phim, Peter là học sinh trung học.

Phim hiện có một dàn diễn viên phụ hùng hậu gồm Michael Keaton, Marisa Tomei, Zendaya, Robert Downey Jr. và Donald Glover.

Lần xuất hiện gần đây của Woodbine là trong mùa thứ hai của phim truyền hình Fargo. Một số phim điện ảnh khác của diễn viên này gồm RiddickTotal Recall bản làm lại.

Sony và Paramount chạy đua với kế hoạch làm phim về Agatha Christie

Quên đi câu hỏi thủ phạm làm ai. Câu hỏi bây giờ là ai sẽ hành động trước?

Sony và Paramount là hai hãng phim đang chạy đua với kế hoạch làm phim về nhà văn Agatha Christie. Những dự án đó không phải là phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn trinh thám này (dù tất nhiên một số hãng khác đang có kế hoạch làm phim chuyển thể thật, gồm Fox với Murder on the Orient Express). Không, hai phim đang được lên kế hoạch ở đây — Agatha Christie tại Sony và Agatha tại Paramount — sẽ kể về chính bản thân tác giả ở thời kỳ đầu sự nghiệp.

Sony đang mời Alicia Vikander đóng một Christie trong vai trò người vận động nữ quyền tiên phong, không thỏa mãn với vai trò người vợ truyền thống (ngược lại, bà giao lưu với những tên tuổi như tác giả Sherlock Holmes, Arthur Conan Doyle và Winston Churchill). Tên đầu tiên trong danh sách mong muốn của Paramount là Emma Stone, trong một câu chuyện trinh thám có thật nổi tiếng giới văn chương Anh, về những gì xảy ra với Christie khi bà biến mất trong vòng 11 ngày vào năm 1926.

Cả hai phim sẽ cần Di sản Christie đồng ý trước khi được bản thân các hãng phim duyệt lần cuối. Đây sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhất là khi Fox mất bảy năm mới được duyệt làm Orient Express.

John Boyega đóng chính trong phim về cuộc ẩu đả ở Detroit của Kathryn Bigelow

Diễn viên Star Wars: The Force Awakens John Boyega đã chính thức gia nhập dàn diễn viên bộ phim mới của Kathryn Bigelow và Mark Boal, kể về các cuộc ẩu đả tại Detroit diễn ra vào năm 1967. Đây là dự án phim tiếp theo của họ, hiện chưa có tên, sau Zero Dark Thirty.

Chi tiết hiện chưa có nhiều, ngoài thông tin cho biết đây là một bộ phim tội phạm lấy bối cảnh vào năm ngày ẩu đả bạo lực diễn ra tại Detroit vào mùa hè 1967. Hiện chưa có thông tin hãng sẽ phân phối phim, nhưng các nhà làm phim muốn cho ra mắt bộ phim vào năm 2017, vào thời điểm kỷ niệm 50 năm sự kiện này.

Vai trò của Boyega trong bộ phim cũng chưa được tiết lộ.

Dù Boyega vẫn còn khá bận rộn với Star Wars, vừa đóng máy phần tám, diễn viên người Anh này gần đây vừa ký hợp đồng đóng chính trong Pacific Rim: Maelstrom và cũng sẽ xuất hiện trong The Circle bên cạnh Emma Watson và Tom Hanks.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movie News Guide, JoongAng Daily, China.org.cn
The Hollywood Reporter, Variety