Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trần Triển Bằng lần đầu lên ngôi Ảnh đế truyền hình TVB 2016

19/12/2016

Phim võ thuật truyền hình Anh hùng thành trại thắng lớn tại đêm trao giải, tổng cộng chiếm sáu tượng vàng trong đó có Phim truyền hình hay nhất

CHÂU Á

Jo In Sung trở lại màn ảnh rộng với The King

Jo In Sung (trái) và Jung Woo Sung tại buổi họp báo

Trong bộ phim chính trị ly kỳ sắp tới The King, Jo In Sung trở lại màn ảnh rộng trong vai công tố viên tham vọng Tae Soo, người muốn vươn tới quyền lực tuyệt đối.

Để vươn lên đỉnh cao, Tae Soo hợp tác với Han Kang Sik, do Jung Woo Sung thủ vai, nhiếp chính thực sự là người quyết định đằng sau nền chính trị quốc gia.

"Tôi nghĩ như thế rất dũng cảm," Jung Woo Sung chia sẻ tại buổi họp báo, nói về việc bộ phim mô phỏng scandal hiện tại ở Hàn Quốc về Tổng thống Park Geun Hye và người bạn thân có nhiều ảnh hưởng của bà.

"Khi tôi mới đọc kịch bản, tôi nghĩ phim là một sự châm biếm xã hội sắc sảo," anh nói. "Nhưng khi quay xong phim, bộ phim có vẻ giống thực tế một cách lạ lùng. Tôi hỏi đạo diễn (Han Jae Rim) rằng có phải anh ấy có năng lực tiên tri không."

Jung Woo Sung muốn "đẩy nhân vật của mình thật sâu," anh nói.

"(Kang Sik) trông thật khác biệt và cao quý, nhưng bên trong anh ta là một khía cạnh phi đạo lý. Tôi muốn thể hiện điều đó dưới dạng bạo lực với con người."

Đây là phim điện ảnh đầu tiên của Jo In Sung kể từ A Frozen Flower năm 2008. Jung Woo Sung mới xuất hiện trong Asura: City of Madness, phát hành hồi tháng 9.

The King, do Woojoo Film sản xuất và Next Entertaiment World phát hành, sẽ ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 1. Phim còn có sự tham gia của Ryu Jun Yeol và Bae Sung Woo.

Phim ly kỳ Hàn Quốc Master ra mắt ở Los Angeles

Bộ phim tội phạm ly kỳ Hàn Quốc Master sẽ ra mắt ở Los Angeles từ ngày 30/12, bắt đầu chuỗi chiếu ở Bắc Mỹ, nhà phân phối bộ phim cho biết.

CJ Entertaiment America cho biết bộ phim do Cho Ui Seok chỉ đạo sẽ được chiếu ở các thành phố Mỹ và Canada từ ngày 6/1, bao gồm New York, Chicago, Washington, D.C., Toronto và Vancouver.

Bộ phim hành động 143 phút với các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc là Lee Byung Hun và Kang Dong Won cùng ngôi sao đang lên Kim Woo Bin, nói về cuộc đấu trí giữa ba người đàn ông trong một vụ bê bối tài chính lớn.

Trong phim, Lee Byun Hun vào vai chủ tịch Jin, một kẻ lừa đảo dính líu vào một vố lớn liên quan tới nhiều quan chức chính trị và tài phiệt tài chính, để chiếm đoạt khoảng 4 nghìn tỉ won (3,4 tỉ USD). Anh và tay phải láu cá là tướng Park, do Kim Woo Bin thủ vai, đối mặt với cảnh sát điều tra Kim Jae Myeong của Cục tình báo tội phạm, do Kang Dong Won thủ vai.

Master chiếu ra mắt ở Seoul hôm 12/12 nhận được phản hồi tích cực, sẽ đồng loạt ra rạp ở Hàn Quốc từ 21/12.

Chương Tử Di, Cát Ưu tái hợp trong Wasted Times

Chương Tử Di và Cát Ưu xuất hiện trên sân khấu ra mắt The Wasted Times tổ chức tại Bảo tàng Điện ảnh Quốc gia Trung Quốc ở Bắc Kinh hôm 13/12

Bộ phim tội phạm The Wasted Times có màn ra mắt lớn tại Bắc Kinh, các diễn viên chính Cát Ưu và Chương Tử Di nói đáng lẽ họ nên có nhiều cảnh tình cảm hơn trong bộ phim.

Sự kiện được tổ chức tại Bảo tàng Điện ảnh Quốc gia Trung Quốc với đạo diễn Cheng Er, sản xuất Wang Zhonglei và dàn diễn viên cùng khách mời toàn sao.

Một bản phim The Wasted Times được lưu vào hệ thống của bảo tàng trước khi ra mắt, cho thấy hội đồng quản lý bảo tàng đã công nhận chất lượng bộ phim.

Cát Ưu và Chương Tử Di, hai cái tên lớn đã vắng mặt hai năm trên thị trường điện ảnh Trung Quốc, từng đóng chung trên sân khấu. Đây là lần đầu tái hợp kể từ khi diễn chung trong The Banquet (2006). Cát Ưu vào vai một trùm mafia còn Chương Tử Di vào vai người hết sức quảng giao.

Nhưng Cát Ưu cho biết sự qua lại và mối quan hệ của họ trong phim này không độc như trong The Banquet.

Bộ phim được trau chuốt và sản xuất trong vòng ba năm với dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Chương Tử Di, Cát Ưu, Tadanobu Asano, Chung Hân Đồng, Viên Tuyền, Yan Ni, Hàn Canh, Chung Hán Lương, Hoắc Tư Yến và nhiều nữa.

Một nhà phê bình của trang china.org.cn đã xem chiếu trước và cảm thấy rằng bộ phim mang nặng phong cách của Cheng Er, với nhiều nhân vật và cốt chuyện thể hiện những cuộc chiến mafia, âm mưu, tình yêu, tình dục và giết người trong thời kỳ đen tối của Thượng Hải xưa khi quân đội Nhật chiếm đóng thành phố. Nhiều tuyến thời gian và bối cảnh câu chuyện khá lạ và không được sắp xếp theo thứ tự.

"Bộ phim sẽ làm bạn phải dùng đầu óc để nghĩ về cốt truyện," Cát Ưu nói.

"Đây là một bộ phim hay, bạn phải xem," Chương Tử Di chia sẻ.

Đa số thoại là giọng Thượng Hải, cũng là một điểm nhấn hay lạ. Chương Tử Di nói cô, Cát Ưu và Yan Ni cùng nhiều diễn viên không phải gốc Thượng Hải khác phải tập giọng Thượng Hải rất cực cho bộ phim.

Bộ phim ra mắt ở các rạp chiếu Trung Quốc từ ngày 16/12, đối đầu với bộ phim bom tấn khác cũng toàn sao, The Great Wall từ Trương Nghệ Mưu.

Trần Triển Bằng - Hồ Định Hân đoạt Ảnh đế và Ảnh hậu truyền hình TVB 2016

Mùa phim truyền hình năm 2016 của Hồng Kông đã kết thúc với Lễ trao giải thưởng thường niên TVB, diễn ra tối chủ nhật 18/12.

Tổng cộng 17 giải đã được trao, trong đó có Giải thành tựu trọn đời TVB Và Giải Diễn viên chuyên nghiệp. Người thắng giải được quyết định bằng bầu chọn công khai kết hợp với hội đồng giám khảo chuyên môn, trong đó một số giải do chính nghệ sĩ TVB bầu chọn.

Phim võ thuật truyền hình Anh hùng thành trại thắng lớn tại đêm trao giải, tổng cộng chiếm sáu tượng vàng trong đó có Phim truyền hình hay nhất. Bộ phim đã đưa nam diễn viên 39 tuổi Trần Triển Bằng lần đầu lên ngôi Ảnh đế truyền hình Hồng Kông. Nữ diễn viên 35 tuổi Hồ định Hân lần thứ hai đoạt ngôi Ảnh hậu truyền hình, trở thành nữ diễn viên thứ hai tiếp nối Đặng Tụy Văn đoạt Ảnh hậu truyền hình hai năm liên tiếp.

“Sau nhiều năm trong nghề, tôi từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc,” tân Ảnh đế truyền hình phát biểu nhận giải. “Nhưng vừa may khi rất nhiều người xung quanh cho tôi cơ hội để tiếp tục cố gắng. Đây là năm thứ 21 của tôi trong nghề. Có rất nhiều người tôi muốn cám ơn! Tôi sẽ không bao giờ quên các bạn!” Trần Triển Bằng đặc biệt cám ơn mẹ anh, đã đến dự lễ trao giải, vì sự ủng hộ không mệt mỏi từ khi anh quyết định trở thành diễn viên năm 1994.

Hồ Định Hân, giờ đã hai lần đăng quang Ảnh hậu truyền hình, nói, “Một năm qua quá nhanh. Khi người ta gọi tên tôi năm ngoái, tôi đã sốc. Tôi cảm thấy như mình đang mơ. Tôi không trông đợi sẽ lại bước lên sân khấu này năm nay.”

Viên Vĩ Hào và Vương Quân Hinh của Anh hùng thành trại lần lượt thắng giải Nhân vật nam/nữ được yêu thích nhất, giải thưởng quan trọng đầu tiên của họ. Với chiến thắng này, Anh hùng thành trại trở thành phim đầu tiên từ sau Sức mạnh tình thân / Moonlight Resonance năm 2008 thắng hết bốn hạng mục diễn xuất quan trọng.

Viên Vĩ Hào gửi lời cám ơn bạn gái cũ Sầm Hạnh Hiền, vì sự ủng hộ cô dành cho anh suốt ba năm qua. “Nhiều năm rồi, tôi chỉ biết công việc. Tôi bỏ lơ rất nhiều người. Giải thưởng này dành cho em nữa! Cám ơn em, Jennifer!” Sau đó Viên Vĩ Hào cám ơn cha mẹ trong khi nước mắt tuôn tràn.

Vương Quân Hinh bàng hoàng khi tên cô được xướng lên với danh hiệu Nhân vật nữ được yêu thích nhất. Nữ diễn viên 30 tuổi, vừa mới đính hôn, cám ơn bạn bè và đoàn làm phim Anh hùng thành trại đã đưa nhân vật của cô vào cuộc sống.

Cựu Ảnh đế Lê Diệu Tường và cựu Ảnh hậu Đặng Tụy Văn trao giải Phim truyền hình xuất sắc. Lưu Tâm Du và La Lâm cùng trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc (Ảnh đế), trong khi Lâm Văn Long và Tuyên Huyên trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc (Ảnh hậu). Các ngôi sao của phim truyền hình sit-com Gia đình vui vẻ Tiết Gia Yến, Trần Ngạn Hành, Nguyễn Triệu Tường, và Đặng Triệu Tôn trao giải Cặp đôi trên phim được yêu thích nhất. Dàn diễn viên chính của Mái ấm gia đình trao các giải chương trình tạp kỹ.

Danh sách các giải thưởng chính


• Phim truyền hình xuất sắc
Anh hùng thành trại

• Nam diễn viên chính xuất sắc
Trần Triển Bằng, Anh hùng thành trại

• Nữ diễn viên chính xuất sắc
Hồ Định Hân, Anh hùng thành trại

• Nhân vật nam được yêu thích nhất
Viên Vĩ Hào trong vai Đoàn Nghênh Phong, Anh hùng thành trại

• Nhân vật nữ được yêu thích nhất
Vương Quân Hinh trong vai Hoa Mạn, Anh hùng thành trại

• Nam diễn viên phụ xuất sắc
Tào Vĩnh Liêm, Công công xuất cung

• Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Cung Gia Hân, Con rối hào môn

• Nam diễn viên tiến bộ nhất
Trương Dĩnh Khang

• Nữ diễn viên tiến bộ nhất
Lý Giai Tâm

• Cặp đôi trên phim được yêu thích nhất
Vương Hạo Tín và Chu Thiên Tuyết, Cảnh sát siêu năng

• Giải diễn viên chuyên nghiệp
Cổ Minh Hoa
Ngô Gia Lạc
Tần Hoàng

• Giải thành tựu trọn đời TVB
Chu Thông

Tiêu chí trao giải

• Hội đồng giám khảo chuyên nghiệp TVB (100%)
Giải thành tựu trọn đời TVB, Giải diễn viên chuyên nghiệp

• Công chúng bầu chọn (50%) + Hội đồng giám khảo chuyên nghiệp TVB (50%)
Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc, Phim truyền hình hay nhất, Nhân vật nam/nữ được yêu mấn nhất, Ca khúc trong phim được yêu thích nhất, Cặp đôi trên phim được yêu thích nhất

• Hội đồng giám khảo chuyên nghiệp TVB (50%) + Nghệ sĩ TVB (50%)
Nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc, Nam/Nữ diễn viên tiến bộ nhất

QUỐC TẾ

Sony Animation và Lin-Manuel Miranda hợp tác làm phim hoạt hình Vivo

Sau thành công của Moana, Lin-Manuel Miranda, nhà soạn nhạc cho bộ phim hoạt hình này của Disney, đã tìm được dự án phim tiếp theo của mình: phim hoạt hình Vivo do Sony Animation sản xuất.

Miranda sẽ viết một số ca khúc trong phim, trong khi đó, Quiara Alegría Hudes, người từng viết cuốn sách dựa theo nhạc kịch In the Heights của Miranda, sẽ viết kịch bản. Phim dự tính do Kirk De Micco đạo diễn.

Bộ phim sẽ ra rạp ngày 18/12/2020.

Ban đầu vốn được DreamWorks Animation sản xuất, phim kể về một chú khỉ yêu thích âm nhạc bắt đầu một cuộc phiêu lưu nguy hiểm từ Havana đến Miami để theo đuổi ước mơ.

Thành công âm nhạc của Miranda với vở nhạc kịch Hamilton và Moana đã thổi sức sống mới cho một số dự án khác, nhất là dự án làm phim In the Heights dựa theo vở nhạc kịch cùng tên cũng là nhạc kịch đầu tiên của Miranda, dự tính sẽ do Weinstein Co. sản xuất. Giống Vivo, In the Heights ban đầu vốn do Universal sản xuất, nhưng cuối cùng chuyển sang Weinstein vì những lý do về ngân sách.

Miranda hiện khá bận rộn với các phim điện ảnh. Năm sau anh cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim Mary Poppins Returns của Disney.

Sony định ngày ra mắt Spider-Man: Homecoming 2

Đây là tin kém ngạc nhiên nhất trong tuần: ngay sau khi cho ra mắt trailer đầu tiên của Spider-Man: Homecoming, Sony đã thông báo ngày ra mắt Spider-Man: Homecoming 2, chứng minh rằng trên đời này không có tựa phim nào quá gượng gạo đến mức Hollywood không thể cứ thêm số 2 đằng sau và tạm nghỉ.

Sony dự tính sẽ cho ra mắt phần hai của loạt phim mới về Người Nhện ra mắt vào 5/7/2019. Để xếp chỗ cho Người Nhện, Bad Boys 4 sẽ được dịch ngày ra mắt lên một tháng. Bad Boys 4  — à không, Bad Boys 3 còn chưa ra mắt, bạn không hoa mắt đâu  — giờ sẽ mở màn đúng lúc để cạnh tranh với Minecraft của Warner Bros. vào 24/5/2019.

Đương nhiên, không ai nghĩ Spider-Man: Homecoming sẽ là bộ phim duy nhất của Tom Holland trong loạt phim, nhưng thời điểm công bố này được tính là một sự khích lệ lớn từ phía Sony. Với việc trailer đầu tiên của Spider-Man: Homecoming được khán giả hào hứng đón nhận, Sony có vẻ sẵn sàng thêm lửa cho cả loạt phim. Trừ khi Spider-Man: Homecoming vì một lý do nào đó thất bại lớn, có vẻ Sony sắp tới sẽ chỉ có việc in tiền có hình Người Nhện thôi.

Trước khi ta quên rằng Spider-Man: Homecoming còn chưa ra mắt, dưới đây là tóm tắt của bộ phim phần một sẽ ra mắt vào 7/7/2017:

Đầy hưng phấn sau cuộc phiêu lưu với nhóm Avengers, Peter Parker trở về nhà, tiếp tục cuộc sống hàng ngày với Bác May, và dưới sự theo dõi chặt chẽ của Tony Stark. Peter cố gắng quay lại những thói quen cũ nhưng vẫn ôm mộng chứng minh bản thân có thể làm nhiều điều hơn ngoài giúp việc vặt quanh khu phố mình sống. Đúng lúc đó, Vulture xuất hiện, và tất cả những gì Peter yêu quý có vẻ sẽ bị đe dọa.

Spider-Man: Homecoming có sự tham gia của các diễn viên Tom Holland, Marisa Tomei, Robert Downey, Jr., Michael Keaton, và Zendaya.

Ben Mendelsohn của Rogue One sẽ đóng Cảnh sát trưởng hạt Nottingham trong Robin Hood: Origins

Diễn viên đóng nhân vật phản diện trong Rogue One: A Star Wars Story Ben Mendelsohn đang để mắt tới một vai phản diện khác.

Diễn viên đoạt giải Emmy này đang thương thảo để nhận vai Cảnh sát trưởng hạt Nottingham trong bộ phim Robin Hood: Origins của Lionsgate.

Bộ phim có Taron Egerton trong vai Robin Hood, Jamie Foxx trong vai Little John và Eve Hewson trong vai Maid Marian. Diễn viên Fifty Shades of Grey Jamie Dornan sẽ vào vai Will Scarlett, anh em cùng mẹ khác cha của Robin Hood.

Otto Bathurst sẽ đạo diễn với kịch bản của Joby Harold. Leonardo DiCaprio, Jennifer Davisson Killoran, Basil Iwanyk, Tory Tunnell, và Joby Harold là nhà sản xuất.

Bộ phim kể về việc Robin Hood trở về từ cuộc chiến Thập tự chinh, bắt tay với một vị tướng người Bắc Phi để nổi loạn chống lại đức vua Anh.

Mendelsohn hiện đang xuất hiện tại các rạp chiếu trong vai Orson Krennic, một sĩ quan của Đế chế Ngân hà, trong ngoại truyện Star Wars, Rogue One.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Yonhap News, China.org.cn
Jayne Stars, Screen Crush, Variety