Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Transformers kết hợp với Na Tra trong phim bộ hoạt hình mới

23/12/2019

Nezha: Transformers sẽ kết hợp “biểu tượng hoạt hình nổi tiếng thế giới” Transformers và Na Tra “đại diện cho văn hóa và tinh thần Trung Quốc”.

CHÂU Á

Beasts Clawing at Straws ra mắt ở Liên hoan phim Rotterdam

Phim điện ảnh Hàn Quốc Beasts Clawing at Straws đã được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Rotterdam (IFFR) đầu năm tới, đánh dấu sự ra mắt thế giới của bộ phim tại đây.

Bộ phim là một trong 10 phim ra mắt thế giới tại liên hoan phim, cũng cạnh tranh danh hiệu cao nhất tại liên hoan phim, Giải Tiger, theo IFFR.

Liên hoan phim thường niên này, diễn ra từ ngày 23/1 tới 2/2, tập trung vào những tác phẩm gần đây của các nhà làm phim trẻ tài năng và đã công bố danh sách phim chủ yếu là các tác phẩm độc lập hoặc phim tài liệu.

Một cơ số phim Hàn đã thắng Giải Tiger trong quá khứ, bao gồm The Journals of Musan năm 2010, Breathless năm 2009 và Jealousy Is My Middle Name năm 2002.

Beasts Clawing at Straws, do Kim Yong Hoon đạo diễn, là một bộ phim tội phạm dõi theo các nhân vật giấu một chiếc túi xách Louis Vuitton đầy tiền.

Bộ phim có sự tham gia của Jeon Do Yeon, nữ diễn viên đã thắng giải nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes năm 2007, diễn viên hàng đầu Jung Woo Sung và nữ diễn viên gạo cội Yoon Yeo Jeong. Phim dự kiến sẽ ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 2.

My Holo Love mở đầu mùa phim nguyên tác Hàn Quốc năm 2020 trên Netflix

Thông báo hôm 16/12 ở Seoul, My Holo Love, bộ phim tình tay ba đặc biệt sẽ được phát hành toàn cầu trên Netflix bắt đầu từ ngày 7/2/2020.

My Holo Love kể câu chuyện về ba nhân vật đặc biệt. So Yeon, do Ko Sung Hee thủ vai (Suits, While You Were Sleeping), đã sống một cuộc sống ẩn dật do bị bệnh quên khuôn mặt. Cô gặp Holo, một trợ lý AI hoàn hảo nhanh chóng gắn kết được với cô.

Tuy nhiên, Holo nhận ra những hạn chế của mình khi là một robot với trí thông minh nhân tạo. Cùng lúc, người lập trình ra cậu là Nando, dần dần có tình cảm với So Yeon khi chứng kiến cô tương tác với Holo. Yoon Hyun Min (Witch at Court, Tunnel) thử thách vai diễn đôi với cả vai Holo và Nando.

Hình ảnh chính thức của Netflix thể hiện một mối quan hệ nhạy cảm được giữa So Yeon và Holo. Hơn nữa, ảnh cho thấy sự cống hiến của Holo với So Yeon, người đã thầm lặng mong mỏi hơi ấm trong cuộc sống cô quạnh của mình.

Đạo diễn Lee Sang Yeob (Familiar Wife, Shopaholic Louis), bộ phim do biên kịch lừng danh Ryu Yong Jae của Time Between Dog and Wolf viết kịch bản.

“Đây là bộ phim tình cảm lãng mạn về những người trẻ có vẻ có cuộc sống rực rỡ nhưng thực ra nức nở với trái tim tan vỡ. Điều thực sự hấp dẫn là sự tồn tại của nhân vật là một trí thông minh nhân tạo ba chiều,” đạo diễn Lee Sang Yeop chia sẻ.

My Holo Love sẽ chiếu vào ngày 7/2/2020, độc quyền trên Netflix.

Phim điện ảnh mới của Quách Kính Minh Qing Ya Ji với Triệu Hựu Đình và Đặng Luân

Tiểu thuyết gia chuyển nghề đạo diễn Quách Kính Minh, đã nổi lên trong giới điện ảnh sau loạt phim tự đạo diễn Tiny Times, đang thực hiện một phim bom tấn mới.

Vào ngày 17/12, vị đạo diễn 36 tuổi tuyên bố anh sẽ thực hiện một phim giả tưởng mới có tựa tạm thời Qing Ya Ji, chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng của Nhật Bản Onmyoji do Baku Yumemakura sáng tác. Quách Kính Minh đã giành quyền chuyển thể vào năm 2016, và đã bỏ ra vài năm qua để hoàn thiện kịch bản phim.

Onmyoji được xuất bản lần đầu dưới dạng tiểu thuyết ngắn vào năm 1988. Kể câu chuyện của một bậc thầy onmyodo, một hình thức chiêm tinh truyền thống của Nhật Bản dựa trên các triết lý âm dương ngũ hành của Trung Quốc.

Cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể thành truyện tranh và phim truyền hình và điện ảnh ở Nhật Bản.

Triệu Hựu Đình đóng vai chính Tình Minh, một chuyên gia bói toán tài năng bảo vệ kinh đô trước những linh hồn xấu xa. Đặng Luân đóng vai Bác Nhã, nhà quý tộc có tấm lòng vàng.

Vương Tử Văn sẽ đóng vai công chúa, Xuân Hạ trong vai Lang Dịch và Uông Đạc trong vai Hạc Thủ Nguyệt.

Only Cloud Knows của Phùng Tiểu Cương phát hành ở Bắc Mỹ

Bộ phim lãng mạn Trung Quốc Only Cloud Knows đã phát hành giới hạn ở Bắc Mỹ hôm 20/12, mang đến một câu chuyện đầy cảm xúc dựa trên một mối tình có thật có thể cộng hưởng với khán giả.

Do Phùng Tiểu Cương, nhà làm phim thương mại hết sức thành công ở Trung Quốc, đạo diễn và có sự tham gia của Hoàng Hiên, Dương Thái Ngọc và Từ Phàm, chuyện tình lãng mạn diễn ra ở New Zealand và Trung Quốc xoay quanh một người đàn ông Trung Quốc trở về New Zealand sau cái chết của vợ và bắt đầu khám phá ra cô có một số bí mật.

Only Cloud Knows được China Lion Film Distribution phát hành phiên bản nói tiếng Quan Thoại và tiếng Anh với phụ đề tiếng Anh và tiếng Trung tại các rạp chọn lọc ở New York, Los Angeles, Houston, Vancouver, Toronto và một vài thành phố lớn khác khắp Hoa Kỳ và Canada.

China Lion Film Distribution thành lập năm 2010 là hợp tác giữa Hoa Nghị Huynh Đệ và Bona Film Group, hai tập đoàn giải trí lớn tại Trung Quốc. Công ty này đã kỷ niệm hơn chín năm phát hành các bộ phim tiếng Trung, với hơn 15 phim mới mỗi năm tại các rạp trên khắp Canada, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Một số nhà phê bình phim đã phân loại Only Cloud Knows là “một kiểu phim mùa lễ hoàn hảo dành cho những người tìm chút lãng mạn nhẹ nhàng.” Bộ phim đã nhận được một số đánh giá tích cực từ các nhà phê bình ở Bắc Mỹ.

Transformers kết hợp với thần thoại Na Tra làm phim bộ hoạt hình mới

Transformers biểu tượng của hãng đồ chơi Mỹ Hasbro sẽ cùng nhân vật thần thoại Trung Quốc Na Tra xuất hiện trong một xuất phẩm hoạt hình đồng sản xuất.

Một poster của phim bộ hoạt hình mới đã được Hasbro phát hành trên tài khoản Weibo chính thức, cùng một thông báo ngắn gọn về việc hợp tác với CCTV Animation, chi nhánh hoạt hình của Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc.

CCTV Animation cũng đã phát hành poster trên tài khoản Weibo của mình, nói rằng Nezha: Transformers sẽ kết hợp “biểu tượng hoạt hình nổi tiếng thế giới” Transformers và Na Tra “đại diện cho văn hóa và tinh thần Trung Quốc”.

Là nhân vật nổi tiếng trong các truyền thuyết Trung Quốc, Na Tra đã truyền cảm hứng cho nhiều phim điện ảnh và phim truyền hình. Bộ phim chuyển thể lớn gần đây nhất năm 2019 của đạo diễn Yang Yu đã thu về gần 5 tỉ nhân dân tệ (khoảng 710,64 triệu đôla Mỹ) ở Trung Quốc Đại lục và hiện là phim có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử Trung Quốc.

Căn cứ poster, Transformers vẫn sẽ mang hình dạng rôbô ban đầu của nhưng sẽ có “kiểu tóc” mới với hai bím giống như Na Tra.

Không có thêm thông tin chi tiết về xuất phẩm đồng sản xuất này.

QUỐC TẾ

Hitman’s Bodyguard 2 định ngày ra rạp cuối tháng 8/2020

Hitman’s Bodyguard 2 đã chốt ngày 28 tháng 8 năm 2020, phát hành tại các rạp, Lionsgate và Millennium đã công bố.

Ryan Reynold, Samuel L. Jackson và Salma Hayek sẽ quay lại vai diễn của họ từ bản gốc 2017, trong khi Patrick Hughes trở lại để đạo diễn từ kịch bản của Tom O’Connor.

Phần tiếp theo còn có sự góp mặt của Antonio Banderas, Morgan Freeman, Frank Grillo và Richard E. Grant, một lần nữa đóng vai Seifert.

Hitman’s Bodyguard 2 chứng kiến vệ sĩ Michael Bryce (Reynold) lên kế hoạch chấm dứt bạo lực khi sát thủ Kincaid (Jackson) và vợ Sonia (Hayek) cùng anh vướng vào nhiệm vụ cứu châu Âu thoát khỏi một kẻ hăng hái trả thù (Banderas).

Hitman’s Bodyguard là thành công bất ngờ ở phòng vé, kiếm được 177 triệu đôla toàn thế giới so với ngân sách 30 triệu đôla.

Universal và Lego đàm phán hợp tác làm phim

Việc kinh doanh phim Lego đang được xây dựng lại.

Thương hiệu đồ chơi nổi tiếng này đang đàm phán với Universal về một quan hệ đối tác độc quyền sẽ cho hãng phim sản xuất một mẻ phim mới tập trung vào đồ chơi Lego.

Dan Lin (hình trên, ảnh nhỏ) và công ty RidBack của anh, đã sản xuất các phim Lego trước đó, đang đàm phán để vẫn là nhà sản xuất trong bất kỳ thỏa thuận mới nào.

Lego đã khám phá các lựa chọn kể từ đầu mùa thu, khi thỏa thuận với Warner Bros. hết hạn. Hợp tác đó ban đầu thành công vang dội. The Lego Movie, phát hành năm 2014, đã giành được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình cũng như vàng phòng vé, vượt qua những người phản đối, cho rằng một bộ phim mang nhãn hiệu doanh nghiệp trần trụi như vậy sẽ thất bại.

Một phim ăn theo tập trung vào Batman cũng là ‘hit’ vào đầu năm 2017, và Warners đã lên kế hoạch cả dàn phim xung quanh Lego. Nhưng sự thất bại của The Ninjago Movie vào cuối năm 2017 đã gây ra sự trì hoãn và sau thất bại của Lego Movie: The Second Part năm nay, hãng Lego bắt đầu suy nghĩ lại về thỏa thuận của họ.

Các nguồn tin cho biết nhiều hãng phim đã tán tỉnh Lego, một trong những thương hiệu đồ chơi lớn nhất hành tinh thậm chí còn phát triển lớn hơn trong hai thập kỷ qua kể từ khi bắt đầu sản xuất các bộ dựa trên các tài sản được nhượng quyền. Các phim của họ cũng vớ bở cho công ty, nâng uy tín hơn nữa.

Trên lý thuyết Lego và Universal dường như rất phù hợp. Hãng phim rất nhanh nhẹn với các phim chuỗi có thương hiệu, không như các đối thủ Paramount, nơi có các bộ phim dựa trên đồ chơi Hasbro; Sony, nơi có chuỗi phim Spider-Man; và khổng lồ Disney.

Chuỗi phim uy tín nhất của Universal, Fast & Furious, vẫn đang hoạt động, dù không rõ liệu phim ăn theo Hobbs & Shaw mùa hè này có tiếp tục nữa không. Chuỗi phim Jurassic Park / World của Universal là một thành công, nhưng đến với tốc độ ngắt quãng. Và hãng có phim hoạt hình thông qua Illumination và DreamWorks. Nhưng Universal cần sự công nhận và đầu ra mang thương hiệu đáng tin cậy hơn, thứ mà Lego sẽ cung cấp. Universal cũng đang tung ra một dịch vụ phát trực tuyến, vì vậy Lego cũng có thể cung ứng vào đó.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, HelloKpop, Jayne Stars,
China.org.cn, China Daily, The Hollywood Reporter