Tin tức

Kong Yoo và bước chuyển biến sau mười năm diễn xuất

09/10/2011

Kong Yoo vào vai thầy giáo tại một trường học cho người khiếm thính tên là Kang In Ho trong phim The Crucible.

Anh cho biết, “Tôi ra mắt mười năm trước, và lần này giống như vai diễn thứ hai trong cuộc đời diễn xuất của tôi. Tôi muốn dành đam mê hơn vào những thứ tôi làm và tôi muốn thể hiện bản thân mình nhiều nữa.”

Kong Yoo giành được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ nữ với sự xuất hiện trong phim truyền hình Coffee Prince, và lần này, anh thể hiện hoàn hảo diễn xuất nghiêm túc trong The Crucible. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kong Ji Young, và câu chuyện bắt nguồn từ sự việc có thật xảy ra ở một ngôi trường dành cho người khiếm thính. Kong Yoo vào vai nhà giáo Kang In Ho, người cố gắng tìm ra sự thật và đứng lên vì những người yếu thế. Phim sẽ tiết lộ quá trình đấu tranh tại tòa án chống lại những kẻ quyền lực đã lạm dụng tình dục những đứa trẻ tàn tật, vì vậy các diễn viên khắc họa quá trình đó cần phải thể hiện một diễn xuất nghiêm túc.

Kong Yoo vào vai Kang In Ho, một giáo viên mỹ thuật tại trường dành cho trẻ khiếm thính

Kong Yoo đã đề nghị báo chí không coi vai diễn trong bộ phim này chỉ là một sử thử nghiệm của anh để thay đổi trong diễn xuất. Anh nói, “Thực ra tôi không thích tất cả những nhân vật mà tôi đã thủ vai từ trước đến nay; đôi khi tôi quyết định đóng một bộ phim chỉ để xây dựng sự nghiệp diễn viên. Tôi trở nên thành thật hơn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự bởi tôi có thể nói ra những điều tôi không thể nói trước đây. Hiện giờ tôi nghĩ rằng mình đang ở giai đoạn thứ hai của cuộc đời một diễn viên, vì vậy tôi muốn làm một điều gì đó tôi thực sự muốn thay vì làm những thứ chỉ để thể hiện bản thân mình với người khác.”

Đã mười năm kể từ ngày anh ra mắt, và anh nói, “Tôi nghĩ rằng danh sách phim trong độ tuổi 20 và 30 của tôi sẽ rất khác nếu tôi nhìn lại chúng sau 10 năm. Khi tôi còn trẻ, tôi thường phàn nàn rằng mọi người không nhận ra tôi và tại sao mọi người đánh giá tôi chỉ bằng những tác phẩm tôi xuất hiện trong đó, nhưng tôi trở nên thoáng hơn với những quan điểm này khi tôi lớn tuổi hơn. Đánh giá của họ chỉ dựa trên sự xuất hiện của tôi hoàn toàn tự nhiên bởi họ không có cơ hội nói chuyện với tôi.” Được hỏi về sở thích phim ảnh của mình, anh trả lời, “Tôi có xu hướng xem nhiều phim bất kể thể loại, nhưng tôi thường thích một bộ phim được thực hiện tốt mặc dù khó xem hơn những phim nổi tiếng.” Anh chọn bộ phim Incendies, được thực hiện bởi đạo diễn người Cananda Denis Villeneuve, là phim ấn tượng nhất trong số các phim anh xem gần đây.

Một cảnh trong The Crucible

Quyết định xuất hiện trong The Crucible của anh không phải là một sự thay đổi đột ngột. Anh đã đọc cuốn tiểu thuyết gốc khi còn trong quân đội. Anh nhận cuốn sách The Crucible như một món quà khi anh được thăng cấp trong quân đội và anh ngay lập tức yêu thích cuốn tiểu thuyết này. Anh đã rất kinh ngạc khi lần đầu tiên đọc sách. Anh nói, “Câu chuyện được viết dựa trên một sự việc có thật, nhưng ban đầu có vẻ như một sự bịa đặt. Tôi không thể hiểu nổi sự việc như vậy lại xảy ra trong xã hội này và tôi thấy sợ hãi. Tôi cũng rất thất vọng về thái độ của nhân vật chính Kang In Ho trong cuốn tiểu thuyết bởi anh có vẻ cố gắng trốn tránh khỏi thực tại một cách đáng xấu hổ, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng sự tồn tại của anh chính xác giống như chúng ta hiện giờ. Tôi đã nhìn lại bản thân mình khi nghĩ về những cảm xúc đa dạng của Kang In Ho như đau đớn, tức giận, sợ hãi và dũng cảm.” Nhưng thực hiện phim dựa trên câu chuyện này đã đem đến cho Kong Yoo nhiều nỗi đau về cảm xúc. Anh nói “Khi việc quay phim bắt đầu, tôi cảm thấy áp lực và hối hận rằng mình đã quyết định xuất hiện trong bộ phim này đơn giản chỉ bởi khát khao của mình. Tôi không dám mong mọi người khen ngợi diễn xuất của mình, nhưng tôi phải có trách nhiệm với bộ phim. Tôi nghĩ rằng khán giả sẽ theo cảm xúc của Kang In Ho khi xem phim, và tôi nên giúp họ hiểu được anh thông qua diễn xuất của mình. Tôi luôn đau đầu khi quay phim này bởi mọi người cảm thấy xa lạ với diễn xuất nghiêm túc khác lạ của tôi trong phim mặc dù chính bản thân tôi rất quen thuộc với kiểu phim nghiêm túc và trang trọng này. Vì vậy tôi phải chịu nhiều áp lực và tôi hoàn toàn kiệt sức sau khi quay phim này.”

Anh xem bộ phim hoàn chỉnh lần đầu tiên ở buổi chiếu ra mắt, và anh đã khóc khi xem phim. Anh nói, “Tôi không nghĩ mình sẽ khóc, nhưng tôi đã nghĩ về những cảm xúc mà tôi có khi quay phim này, mặc dù phim được quay từ lâu, khi xem phim trên một màn ảnh lớn với âm thanh tuyệt hảo. Tôi thậm chí trở nên nhạy cảm với bất cứ cảnh nhỏ nhặt nào mà những người khác có thể bỏ qua.” Anh tiết lộ rằng anh không thể thoát khỏi nhân vật Kang In Ho trong suốt ba tháng quay phim. Anh nói, “Sau khi hoàn thiện phim, tôi thấy rằng tôi không thể hòa đồng với bạn bè. Tất cả mọi người cười nói, nhưng tôi không thể, và tôi cảm giác như mình đang chìm xuống. Có lẽ lúc đó tôi đã bị trầm cảm. Nhưng với tư cách một diễn viên, tôi hạnh phúc khi quay bộ phim này hơn bất kỳ tác phẩm nào khác, mặc dù chuyện phim quá đau đớn.”

Kong Yoo và bạn diễn Jung Yoo Mi trong buổi họp báo giới thiệu phim

Thông điệp gì được cố gắng truyền tải qua bộ phim này? Anh nói, “Tôi nghe nói rằng nhà văn Kong Ji Young thực sự đã tham gia vào một cuộc biểu tình đường phố trong khi viết cuốn sách khi cô đọc tin tức về những nạn nhân trên báo. Tất cả nhân viên chắc đã có chung những cảm xúc với người viết, và tôi hy vọng rằng khán giả sẽ cảm nhận theo đúng cách đó khi xem phim. Kong Ji Young gọi đó là “góc khuất trong tâm hồn mỗi chúng ta". Tôi tin rằng nếu nhiều người có cảm giác về công lý trong nhận thức của họ, một ngày nào đó sẽ có thể tạo nên một sức mạnh khổng lồ.”

Khi được hỏi về cảm xúc của anh sau khi kỷ niệm 10 năm ra mắt, anh trả lời, “Cũng không có nhiều ý nghĩa lắm, nhưng dù sao thì, tôi muốn chúc mừng bản thân bởi tôi đã ở trong ngành giải trí 10 năm mà không phạm phải bất cứ lỗi lớn nào bởi tôi đã nghĩ rằng tôi không hợp với môi trường này. Trước đây tôi không muốn trở thành diễn viên, nhưng giờ tôi rất hành phúc khi đứng trước một chiếc máy quay. Khi tôi ở độ tuổi 20, tôi chịu nhiều áp lực khi quá lo lắng về sự nghiệp của mình, nhưng ở độ tuổi 30 của mình tôi đã trở nên thoáng hơn. Tôi không biết tôi sẽ làm diễn viên trong bao lâu, nhưng tôi muốn trở thành nghệ sĩ mà những người khác sẽ đánh giá bằng cách nói "diễn viên này khác biệt so với những diễn viên khác" nhiều năm sau khi tôi từ bỏ nghiệp diễn. Ước muốn duy nhất của anh là vẫn đẹp trai khi về già. Anh nói, “Hình mẫu lý tưởng của tôi là diễn viên kiêm đạo diễn Hollywood Clint Eastwood. Chính khuôn mặt ông cũng biết diễn xuất. Những nếp nhăn và giọng nói của ông dường như cũng đang diễn. Mọi bộ phim đều phản ánh trên mái tóc hoa râm và những nếp nhăn trên gương mặt. Tôi muốn già và sống tốt không chỉ như một diễn viên, mà còn như một người bình thường.”


Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KBS Global


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi