Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh trong tuần

10/10/2011

Chốt sổ ngày 9/10/2011, Quái vật Điện ảnh xin cập nhật với bạn đọc về giải thưởng truyền hình Nhật Bản, giải Kim Mã, các phim được chú ý tại Busan, vai diễn mới của Johnny Depp và Leonardo DiCaprio...

CHÂU Á

  • Dream High đoạt hai giải thưởng truyền hình Nhật Bản

Bộ phim âm nhạc Dream High của đài truyền hình KBS đã đoạt hai giải thưởng truyền hình Nhật Bản.

Nhật báo Sankei Sports đưa tin Dream High nhận giải thưởng lớn và giải Làn sóng Hàn tại Giải thưởng truyền hình SkyPerfect 2011, diễn ra tại Tokyo vào ngày 5/10.

Ngôi sao Bae Yong Joon và nam diễn viên Kim Soo Hyun đến dự lễ trao giải và thay mặt dàn diễn viên phim nhận hai giải thưởng này.

Bae Yong Joon và Kim Soo Hyun nhận giải thưởng

Phim truyền hình Dream High là sản phẩm hợp tác giữa hai công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc Keyeast và JYP Entertainment, xoay quanh câu chuyện của sáu học sinh trường Trung học nghệ thuật Kirin có mơ ước trở thành ngôi sao.

Phim cũng có sự tham gia của thành viên nhóm nhạc thần tượng 2PM Taec Yeon và Woo Young, thành viên nhóm nhạc Miss A Suzy, Eun Jung của T-ara và nữ ca sĩ IU.

Phim đạt tỷ suất khán giả trung bình khoảng 20% khi phát sóng tại Hàn Quốc và đã phát sóng trên kênh DATV và TBS Nhật Bản vào năm nay.

Dàn diễn viên Dream High cũng đến Nhật Bản vào tháng trước nhân sự kiện phát hành DVD phim diễn ra tại sân vận động Saitama Tokyo.

  • Đạo diễn Kwak Jae Yong làm phim về Dương Quý Phi

Đạo diễn Kwak Jae Yong cùng hai ngôi sao Trung Quốc Phạm Băng Băng, Vương Lực Hoành và nam diễn viên Hàn Quốc Ohn Ju Wan đã có mặt tại Liên hoan phim Busan lần thứ 16 và công bố về dự án phim sắp tới của ông, bộ phim Dương Quý Phi.

Phim dựa trên cuộc đời và chuyện tình cảm của vương phi nổi tiếng nhất thời nhà Đường và là một trong Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa.

Đạo diễn Kwak Jae Yong cho biết đây là một dự án phim do Hàn Quốc và Trung Quốc hợp tác sản xuất. “Có kinh phí 15 triệu USD nhưng với việc được quay tại Trung Quốc, đây không phải là một con số quá lớn. Chi phí làm phim tại Trung Quốc khá cao và phim cần quay tại nhiều địa điểm,” ông cho biết.

Đạo diễn Kwak Jae Yong, Ohn Ju Wan, Phạm Băng Băng và Vương Lực Hoành
tại Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 16

Kwak Jae Yong được biết đến nhiều nhất với vai trò đạo diễn phim Cô nàng ngổ ngáo, bộ phim đưa Jun Ji Hyun trở thành một ngôi sao.

Phạm Băng Băng, một trong những ngôi sao hàng đầu Trung Quốc từng đóng vô số phim điện ảnh như Quan Âm SơnLạc lối ở Bắc Kinh. Ohn Ju Wan từng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Durban năm 2006 với vai diễn trong bộ phim của đạo diễn Cho Chang Ho Peter Pan Formula, cũng là Phim truyện xuất sắc nhất tại liên hoan phim này.

“Phim nói về lịch sử Trung Quốc nhưng ở thời đó, nhà Đường đồng nghĩa với cả thế giới,” Kwak Jae Yong nói về việc lựa chọn đạo diễn một phim lịch sử Trung Quốc. “Tôi nghĩ cũng giống như một đạo diễn người Mỹ làm phim về đế chế La Mã vậy.”

  • Phạm Băng Băng tuyên truyền cho My Way

Nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng cho biết cô rất vui khi được làm việc với dàn diễn viên ngôi sao đa quốc gia, bao gồm hai tên tuổi nổi tiếng nhất châu Á Jang Dong Gun của Hàn Quốc và Odagiri Joe của Nhật Bản, trong bộ phim điện ảnh sắp ra mắt My Way.

“Quả là một kinh nghiệm thú vị đối với tôi khi làm phim với hai diễn viên tuyệt vời,” Phạm Băng Băng nói trong một cuộc họp báo có hàng trăm phóng viên tham gia.

Cô đã đến dự Liên hoan phim Quốc tế Busan để quảng bá cho hai bộ phim mới My WayDương Quý Phi, cả hai đều được chỉ đạo bởi những nhà làm phim nổi tiếng của Hàn Quốc.

Phạm Băng Băng trong My Way

My Way là bộ phim bom tấn chiến tranh do Kang Je Kyu thực hiện, với kinh phí sản xuất khoảng 28 tỉ won (23,9 triệu USD).

Phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn này sau khi ông làm ra Taegukgi (Cờ bay phấp phới) cách đây bảy năm. Taegukgi, kể lại những nỗi kinh hoàng của chiến tranh Triều Tiên trong một câu chuyện chính kịch gia đình, đã thu hút hơn 12 triệu khán giả tại phòng vé Hàn Quốc.

My Way xoay quanh hai người đàn ông trong bối cảnh cuộc chiến Normandy thời Thế chiến thứ hai. Dù đây là một phim chiến tranh nhưng chủ yếu phác họa câu chuyện về lòng nhân đạo chân chính vượt qua mọi biên giới quốc gia.

Phạm Băng Băng đóng vai một người phụ nữ Trung Quốc tinh thông kỹ năng bắn tỉa, đang tìm cách báo thù quân Nhật đã giết hại cả gia đình cô.

Nữ diễn viên này cho biết hai bạn diễn đã cho cô động lực và sức mạnh để vượt qua những khó khăn cô phải đối mặt khi quay phim.

“Ban đầu tôi rất sợ vì có rất nhiều cảnh chiến đấu và bắn súng. Nhưng sau khi thấy hai bạn diễn làm việc tích cực thế nào, tôi nghĩ mình không nên sợ hãi,” Phạm Băng Băng nói.

Bộ phim dự kiến sẽ được phát hành ở Hàn Quốc vào cuối năm nay, ngày 14/1 ở Nhật và một ngày nào đó trong tháng 1 ở Trung Quốc và Mỹ.

  • Phim sử thi Đài Loan dẫn đầu số đề cử tại giải “Oscar Hoa ngữ”

Bộ phim sử thi hai phần được khen ngợi Seediq Bale dẫn đầu số đề cử tại giải thưởng Kim Mã thường niên của Đài Loan, còn được xem là giải “Oscar Hoa ngữ”.

Một cảnh trong Seediq Bale

Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Đài Loan Ngụy Đức Thánh được đề cử trong 11 hạng mục, bao gồm Phim xuất sắc nhất, theo một tuyên bố của ủy ban Liên hoan và Giải thưởng Điện ảnh Kim Mã Đài Bắc.

Seediq Bale còn được đề cử giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Diễn viên mới xuất sắc tại giải thưởng tôn vinh các bộ phim đến từ Đài Loan, Trung Quốc đại lục và Hồng Kông này.

Bộ phim tiêu tốn 700 triệu Đài tệ (23 triệu USD) chi phí sản xuất, là một kỷ lục trong lịch sử điện ảnh Đài Loan.

Các chuyên gia hy vọng Seediq Bale, dựa trên câu chuyện có thật về cuộc chiến của những thổ dân bản xứ chống lại quân Nhật xâm lược những năm 1930, sẽ phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé 530 triệu USD do Cape No. 7 thiết lập, đây là bộ phim lãng mạn đã làm nên tên tuổi của Ngụy Đức Thánh năm 2008.

Phần đầu tiên của Seediq BaleThe Sun Flag đã thu về 370 triệu USD doanh thu vé từ khi khởi chiếu ngày 9/9. Phần thứ hai, The Rainbow Bridge, đã được phát hành vào ngày 30/9.

Bộ phim bom tấn của Trung Quốc Let the Bullets Fly nhận được chín đề cử và một xuất phẩm khác của Trung Quốc, The Piano in a Factory giành được bảy đề cử.

Tổng cộng 161 phim sẽ cạnh tranh tại giải Kim Mã lần thứ 48 và danh sách những người thắng cuộc sẽ được công bố vào ngày 26/11.

  • Nhà sản xuất phim Hồng Kông làm chủ tịch hội đồng giám khảo quốc tế của APSA 2011

Nhà làm phim nổi tiếng của Hồng Kông Thi Nam Sanh đã được bổ nhiệm làm chủ tịch hội đồng giám khảo quốc tế của Giải thưởng Điện ảnh châu Á-Thái Bình Dương (APSA) 2011, theo ban tổ chức đưa tin.

Hội đồng giám khảo APSA 2011 (từ trên xuống, từ trái qua): Thi Nam Sanh,
Minh Chấn Giang, Kaori Momoi, Cameron Bailey và Samuel Maoz

Chủ tịch APSA Des Power cho biết giải thưởng rất vinh dự được đón tiếp ban giám khảo quốc tế với các thành viên là những gương mặt xuất sắc nhất của ngành điện ảnh châu Á-Thái Bình Dương và hơn thế nữa.

“Năm nay cũng không ngoại lệ với năm thành viên đại diện đầy kinh nghiệm và thấu hiểu về điện ảnh đến từ những nền văn hóa và châu lục khác nhau,” ông Power nói.

Ngoài Thi Nam Sanh, thành viên ban giám khảo còn có Cameron Bailey, đồng giám đốc của Liên hoan phim Quốc tế Toronto, nữ diễn viên-đạo diễn Nhật Bản Kaori Momoi, đạo diễn Israel Samuel Maoz, và giám đốc điều hành của Hiệp hội các Nhà sản xuất phim Trung Quốc Minh Chấn Giang

Các giám khảo APSA 2011 sẽ gặp nhau tại Gold Coast của Úc vào cuối tháng 11 chuẩn bị cho lễ trao giải vào 24/11/2011.

Hơn 240 bộ phim đến từ 43 quốc gia sẽ cạnh tranh trong sự kiện năm nay, lần đầu tiên có sự tham gia của các bộ phim từ Samoa và Cyprus. Danh sách đề cử sẽ được công bố trong vòng đầu tháng 10.

Thi Nam Sanh đã hoạt động trong ngành điện ảnh hơn 30 năm và sản xuất ra những bộ phim thương mại thành công nhất nhì châu Á, bao gồm Địch Nhân Kiệt, Long hổ môn, loạt phim Hoàng Phi Hồng do Lý Liên Kiệt đóng vai chính và loạt phim Aces Goes Places.

Variety đã liệt kê bà vào danh sách 50 nhà làm phim độc lập có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Thi Nam Sanh còn là thành viên của Hội đồng Phát triển Điện ảnh Hồng Kông.

Minh Chấn Giang, một trong những nhà sản xuất và phê bình điện ảnh nổi tiếng nhất Trung Quốc và còn là một nhà văn, nhà thơ trứ danh, là giám đốc điều hành của Hiệp hội các Nhà sản xuất phim Trung Quốc, cơ quan đại diện chính thức ở Trung Quốc của Hiệp hội các Nhà sản xuất phim Quốc tế FIAPF.

Ông còn là chủ tịch của hãng phim August First.

QUỐC TẾ

  • Johnny Depp vào vai Dr. Seuss

Sau một sự nghiệp với những vai Mad Hatter, Willy Wonka và người sáng tạo ra Peter Pan J.M. Barrie, tuần này Johnny Depp đưa thêm một tên tuổi kinh điển viết cho thiếu nhi vào vùng cảm hứng của anh. Trong vai trò nhà sản xuất Johnny Depp sẽ cùng Universal Pictures và Illumination Entertainment (Hop, Despicable Me) làm phim tiểu sử do người thật đóng về cuộc đời của Theodor Geisel, tức Dr. Seuss, trong đó Johnny Depp còn đóng vai Geisel.

Johnny Depp sẽ đóng vai Theodor Geisel, tức Dr. Seuss

Dr. Seuss là bút danh, tất nhiên, để Geisel viết và minh họa hàng chục cuốn sách thiếu nhi kinh điển, nhiều truyện đã lên phim, như How the Grinch Stole Christmas, The Cat in the Hat, Horton Hears a Who, và bản chuyển thể sắp ra mắt của Illumination The Lorax. Trừ Horton Hears a Who, tất cả những phim đó đều do Universal Pictures phát hành. Biên kịch Keith Bunin, chưa từng viết kịch bản phim điện ảnh, nhưng đã viết rất nhiều tập cho loạt phim truyền hình In Treatment của HBO và hiện đang viết kịch bản chuyển thể điện ảnh tiểu thuyết Horns của Joe Hill, đã được thuê bắt đầu viết kịch bản về cuộc đời Theodor Geisel.

  • Thành công của Lion King 3D thúc đẩy Disney lên kế hoạch phát hành thêm nhiều phim 3D làm lại khác

Một trong những thành công phòng vé đình đám trong tháng 9 (mà lẽ ra không gì phải ngạc nhiên) đó là doanh thu 80 triệu đôla tính đến nay của The Lion King 3D. The Lion King 3D là phim kinh điển thứ hai mà Walt Disney Pictures đã lên kế hoạch phát hành lại, tiếp theo The Beauty and the Beast 3D đáng lẽ đã trở lại rạp hồi tháng 2/2010 (phim chỉ được phát hành lại ở định dạng 3D tại Mỹ). Giờ đây, Disney công bố kế hoạch tiếp tục chuyển đổi nhiều phim hoạt hình cũ với tốc độ hai phim mỗi năm, trong đó sẽ có một phim kinh điển của Disney, và một phim hoạt hình vi tính của Pixar. The Beauty and the Beast 3D sẽ tái phát hành đại trà tháng 1/2012, kế đó là Finding Nemo 3D vào tháng 9/2012 rồi đến Monsters Inc. 3D tháng 1/2013, phần nào đó là để quáng bá cho việc ra mắt tiền truyện Monsters University vào 21/6/2013. Phim thứ năm là The Little Mermaid 3D tháng 9/2013.

  • Tuần lễ ngập tràn tin về Leonardo DiCaprio

Cả một loạt năm tin tức mới về ba bộ phim khác nhau, tất cả đều ít nhiều liên quan đến Leonardo DiCaprio. Trước hết, Warner Bros mua quyền làm phim tiểu thuyết Satori của Don Winslow để làm bệ phóng cho Leonardo DiCaprio. Nếu Satori được làm thật, Leonardo DiCaprio sẽ đóng vai một sát thủ Viễn Tây được nuôi lớn lên ở Nhật và đào tạo thành sát thủ, sau đó "dính vào thời loạn lạc hậu Thế chiến thứ 2 khi Mỹ, Liên Xô (cũ), Pháp và Trung Quốc thao túng Đông Nam Á đầu thập niên 1950". Don Winslow sẽ lại kết hợp với biên kịch Shane Salerno (Aliens vs Predator - Requiem; đồng viết kịch bản cho Armageddon), sau lần cùng làm việc gần đây nhất với bản chuyển thể điện ành tiểu thuyết Savages của Winslow do Oliver Stone đạo diễn, sắp ra mắt. Leonardo DiCaprio còn là nhà sản xuất năng động qua công ty Appian Way của anh, và một trong những dự án của họ với Warner Bros là làm lại loạt phim The Twilight Zone. Tuy nhiên, lần này The Twilight Zone sẽ không là hợp tuyển (như bản phim năm 1983 hoặc nhiều hiện thân khác nhau trên phim truyền hình). Thay vì thế, Warner Bros đang tìm kiếm đạo diễn kể câu chuyện Twilight Zone nổi bật, và theo báo chí đưa tin thì đứng đầu danh sách chọn lựa của hãng phim là Christopher Nolan (The Dark Knight, Inception), kế tiếp là Alfonso Cuaron (Children of Men, Gravity sắp ra mắt), Michael Bay (Armageddon, Pearl Harbor) và Rupert Wyatt (Rise of the Planet of the Apes).

Bản phim truyền hình The Twilight Zone (2002)

Cuối cùng, bộ phim về thời kỳ nô lệ của Quentin Tarantino Django Unchained, trong đó Leonardo DiCaprio trong vai một chủ nô xấu xa và Jamie Foxx cùng các nô lệ âm mưu lật đổ hắn. Kevin Costner được trông đợi vào vai đốc công đồn điền tên Ace, nhưng anh đã bỏ vai, và Kurt Russell đã thay vào. Russel từng làm việc với Tarantino trong Death Proof (cũng là lần gần đây nhất Russell xuất hiện trên màn ảnh rộng, tức là đã bốn năm trước). Laura Cayouette, từng có một vai nhỏ Rocket trong Kill Bill Vol. 2, cũng sẽ tái hợp với Tarantino trong vai bà chị góa của nhân vật DiCaprio thủ diễn. Rốt cuộc, người hâm mộ LOST có thể vui mừng rằng M.C. Gainey, đã đóng vai Tom Friendly trong loạt phim đó, cũng đang đàm phán để cùng đóng chính trong Django Unchained với vai một gã quản nô lệ tàn bạo tên Big John Brittle.


Dịch: © Hồng Hạnh, Trúc Phương, Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, KOFIC, AFP, CIRENGLISH, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi