Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trung Quốc tái phát hành phim bom tấn cũ giúp rạp chiếu mở cửa lại

23/03/2020

Trong số đủ loại thách thức mà giới điều hành rạp chiếu Trung Quốc phải đối mặt để khởi động lại hoạt động kinh doanh là khan hiếm xuất phẩm được mong đợi để chiếu. Cục Điện ảnh Trung Quốc, làm việc với bộ phận phát hành của China Film Group do nhà nước hậu thuẫn, đã tham gia một kế hoạch tạm thời cung cấp cho các rạp chiếu một số chọn lựa bổ sung.

CHÂU Á

Ha Ji Won trở lại màn ảnh rộng với đạo diễn Lee Ji Won trong Bi Gwang

Ace Factory đã thông báo Ha Ji Won quyết định quay lại màn ảnh rộng. Cô sẽ đóng vai chính trong Bi Gwang, do Lee Ji Won đạo diễn, đánh dấu sự trở lại màn bạc của cô sau Manhunt vào năm 2017.

Bi Gwang là phim gia đình kể câu chuyện một cặp vợ chồng đang gặp khó khăn, từng sống trong cảnh huy hoàng nhưng rơi xuống đáy vực, cố gắng lấy lại mọi thứ bị mất.

Ha Ji Won sẽ đóng vai Nam Mi, từng là một người nổi tiếng hàng đầu nhưng mất đi địa vị và giờ làm một nghệ sĩ giải trí được trả lương thấp. Mong đợi sự phát triển nhân vật của cô khi câu chuyện tiến triển.

Người xem cũng mong muốn được nhìn thấy sự kết hợp giữa cô với nam diễn viên Ryu Seung Ryong.

Hơn nữa, bộ phim trước đó của Lee Ji Won Miss Baek đã nhận được những lời khen ngợi từ khán giả và giới phê bình.

Bi Gwang dự kiến khởi quay vào tháng 6.

Lee Jung Jae, Park Hae Soo tham gia phim Netflix sắp tới Round Six

Phim truyền hình nguyên tác của Netflix Round Six xoay quanh một nhóm người chật vật với những thách thức của cuộc sống. Tất cả đều thất bại trong cuộc sống riêng, dẫn tới việc họ tham gia vào một trò chơi sinh tồn trong đó người chiến thắng duy nhất được thưởng tiền mặt lớn. Những người tham gia sẽ chơi ở một địa điểm bị cô lập. Không ai được ra ngoài trừ người chiến thắng.

Lee Jung Jae là một trong những nam diễn viên kỳ cựu nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở các quốc gia khác. Anh lần đầu ra mắt trong vai trò người mẫu thời trang. Anh xuất hiện trên truyền hình và các vai phụ khác khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Vai diễn trong Sandglass năm 1995 là một bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Jung Hae. An Affair năm 1998 đã tạo ra nhiều cơ hội hơn khi người xem yêu thích vai diễn của anh. Anh đóng phim ở nhiều thể loại khác nhau như hài, lãng mạn và các vai hành động. Anh đã thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong City of the Rising Sun năm 1999 và The Housemaid năm 2010.

Ngoài lịch làm việc bận rộn, anh không bao giờ quên việc học của mình. Lee Jung Jae đã hoàn thành thạc sĩ về Sân khấu & Nghệ thuật Điện ảnh của Đại học Dongguk. Anh còn mạo hiểm kinh doanh với người bạn tốt Jung Woo Sung. Lee Jung Jae sở hữu một chuỗi nhà hàng Ý ở Seoul.

Một vai chính khác trong loạt phim là Park Hae Soo. Anh bắt đầu tham gia nhiều phim truyền hình Hàn Quốc đạt tỷ suất xem cao. Anh đóng vai thứ trong Legend of The Blue Sea. Bước đột phá khiến anh nhận được khá nhiều sự công nhận là trong Prison Playbook. Anh xuất hiện với vai khách mời trong Memories of the Alhambra.

Bộ não đằng sau Round Six là đạo diễn Hwang Dong Hyuk. Trong một phỏng vấn, đạo diễn Hwang đã chia sẻ sự phấn khích hợp tác với Netflix. Ông trích dẫn rằng làm việc với công ty này cho phép khả năng sáng tạo của ông dâng tràn.

Loạt phim truyền hình trước đây của đạo diễn Hwang bao gồm The FortressSilenced.

Trung Quốc tái phát hành các phim bom tấn cũ để giúp rạp chiếu mở cửa trở lại

Khi các rạp chiếu phim trên khắp Bắc Mỹ và châu Âu tiến tới đóng hoàn toàn, các rạp chiếu phim ở Trung Quốc, thị trường phòng vé lớn thứ hai thế giới, đang bắt đầu các bước để mở cửa trở lại.

Hôm thứ năm 19/3, Trung Quốc đã đạt được một cột mốc quan trọng trong nỗ lực ngăn chặn virus corona: Lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, các cơ quan y tế đã báo cáo không có ca lây nhiễm mới. Khi sức khỏe cộng đồng đã nhanh chóng được cải thiện, nhà chức trách đã chuyển trọng tâm sang việc khởi động lại nền kinh tế — bao gồm các hoạt động tiêu dùng hằng ngày phổ biến như xem phim.

Trong tuần qua, một số rạp chiếu phim nhỏ ở các vùng xa xôi của đất nước này đã cố gắng mở cửa trở lại. Theo ứng dụng bán vé hàng đầu Maoyan, 17 rạp chiếu phim đã quay lại hoạt động vào thứ tư 18/3, tất cả đều nằm ở các khu vực xa xôi như Tân Cương, Thanh Hải và Phúc Kiến. Tổng doanh số bán vé trên toàn quốc gần như không có gì, chỉ là 1.070 USD (7.606 nhân dân tệ).

Trong số đủ loại thách thức mà giới điều hành rạp chiếu Trung Quốc phải đối mặt để khởi động lại hoạt động kinh doanh là khan hiếm xuất phẩm được mong đợi để chiếu. Bộ sưu tập lộn xộn của các rạp chiếu phim đang hoạt động trong tuần này cho thấy một danh sách ngắn các tựa phim có sẵn cho họ vào tháng 12, trước khi cuộc khủng hoảng bắt đầu. Tất cả các phim mới lớn nhất của Trung Quốc đều rút khỏi lịch phát hành ngay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào tháng 1 khi các hãng phim dự đoán mức độ nghiêm trọng sắp tới của dịch bệnh. Các nhà phân phối giờ đây đương nhiên chưa muốn định ngày phát hành mới cho phim của họ cho đến khi họ tự tin rằng khán giả đã sẵn sàng trở lại rạp.

Cục Điện ảnh Trung Quốc, làm việc với bộ phận phát hành của China Film Group do nhà nước hậu thuẫn, đã tham gia một kế hoạch tạm thời cung cấp cho các rạp chiếu một số chọn lựa bổ sung. China Film Group cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ phân phối các bản phim của năm thành công phòng vé trước đó cho bất kỳ rạp nào muốn chiếu. Các cơ quan chức năng đã thỏa thuận với chủ sở hữu quyền năm phim đó cho phép các rạp chiếu giữ 100% doanh thu bán vé. Thông thường, các nhà phân phối và chủ sở hữu bản quyền lấy 43% doanh thu vé, với 51% cho nhà rạp và phần còn lại là thuế và phí.

Năm phim được đưa vào chương trình là bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại của Trung Quốc, Chiến lang 2 (2017), phim giả tưởng Lưu lạc địa cầu (2019), phim cổ trang Wolf Totem (2015), American Dreams in China của Trần Khả Tân (2013), và phim độc lập của Lebanon Capernaum (2018), đã trở thành một thành công bất ngờ ở Trung Quốc vào năm 2019, kiếm được 54 triệu USD.

Một giám đốc điều hành tại một công ty sở hữu quyền một trong những bộ phim có trong chương trình đã miêu tả nỗ lực này như một “hành động từ thiện” để giúp các công ty điện ảnh ốm yếu của đất nước. “Nhiều người trong số họ đang thực sự chật vật và sẽ sớm phá sản nếu không nhận được nhiều giúp đỡ,” đại diện này nói. “Cần nhiều nỗ lực sáng tạo và hỗ trợ hơn.”

Hãng Warner Bros. hôm 19/3 đã thông báo trên mạng xã hội Trung Quốc rằng họ sẽ phát hành phiên bản 4K mới của Harry Potter and the Sorcerer’s Stone (2001) ở Trung Quốc. Chưa có ngày phát hành chính xác, và không chắc tựa phim được chiếu trong động thái hỗ trợ điện ảnh của Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc. Có tin trong ngành rằng Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc đã tiếp cận các hãng phim Mỹ về việc đưa các tựa phim đến rạp chiếu theo các điều khoản ưu đãi để hỗ trợ quá trình xây dựng lại.

Một nhân viên tại văn phòng Bắc Kinh của Warner Bros đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Hollywood Reporter.

Bắc Kinh đã giao nhiệm vụ cho các chính quyền cấp tỉnh của Trung Quốc thiết lập các chính sách và hướng dẫn riêng của họ về thời điểm và cách thức các rạp chiếu phim có thể mở cửa trở lại. Các trung tâm dân số lớn, như Thanh Đảo và Tứ Xuyên, gần đây đã đưa ra các tuyên bố cho thấy họ sẽ sớm tiến tới khởi động lại.

Cách tiếp cận phi tập trung là hợp lý khi một số khu vực của đất nước bị dịch virus corona tấn công mạnh hơn nhiều so với các khu vực khác. Nhưng sự hỗn loạn của các chính sách cũng đã tạo ra cơn đau đầu hậu cần cho các chuỗi rạp lớn hoạt động trên toàn quốc.

Các nguồn tin có liên hệ với cơ quan chức năng Trung Quốc, chẳng hạn như Richard Gelfond, Giám đốc điều hành Imax, điều hành hơn 700 màn chiếu khổng lồ ở nước này, đã nói với The Hollywood Reporter rằng họ hy vọng các rạp chiếu phim Trung Quốc sẽ thu hút khán giả quay lại dần đều, bắt đầu với danh mục các phim được chiếu lại, chuyển sang phát hành mới các bộ phim nhỏ của Trung Quốc và các phim uy tín của Hollywood (chẳng hạn các phim Oscar đã có lịch phát hành vào tháng 2) và sau đó chuyển sang các phim bom tấn mới của Trung Quốc — có lẽ sớm nhất là tháng 5.

Trong một sự đảo ngược số phận từ chỉ vài tuần trước, các phim bom tấn lớn của Hollywood có thể sẽ không quay lại thị trường Trung Quốc cho đến khi tình hình y tế công cộng ở Bắc Mỹ ổn định.

QUỐC TẾ

Viện Hàn lâm đánh giá mọi khía cạnh đại dịch corona tác động đến giải Oscar lần thứ 93

Với các rạp chiếu phim khắp nước Mỹ đóng cửa vô thời hạn trong đại dịch virus corona, một vấn đề mới đã nảy sinh đối với Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, nơi đang đánh giá “tất cả các khía cạnh của bối cảnh bất định này và những thay đổi có thể cần được thực hiện” trước mùa giải .

“Viện Hàn lâm tập trung vào việc giúp nhân viên, thành viên của chúng tôi và ngành công nghiệp an toàn đi qua cuộc khủng hoảng kinh tế và sức khỏe toàn cầu này,” một phát ngôn viên của Viện Hàn lâm cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi đang trong quá trình đánh giá tất cả các khía cạnh của bối cảnh bất ổn này và những thay đổi có thể cần phải thực hiện. Chúng tôi cam kết tư duy nhanh và hướng tới khi thảo luận về những gì tốt nhất cho tương lai của ngành và sẽ đưa ra thông báo tiếp theo trong những ngày tới.”

Để đủ điều kiện tham gia đại đa số các hạng mục Oscar, một bộ phim phải chiếu tại một rạp chiếu thương mại ở Los Angeles trong một tuần trong năm dương lịch của năm trước lễ trao giải Oscar. Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 dự kiến vào ngày 28 tháng 2 năm 2021.

Trong tuần qua, ba chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất nước Mỹ — AMC, Regal Cinemas và Cinemark — đã đóng cửa tất cả các địa điểm của họ và một số hãng phim giờ đây chọn phát hành trực tiếp VOD và phát trực tuyến thay vì giữ lại chờ phát hành rạp sua này. Universal Pictures đã phá vỡ mô hình chiếu rạp truyền thống bằng cách cho biết họ sẽ phát hành bộ phim hoạt hình Trolls World Tour sắp tới theo yêu cầu vào ngày 10 tháng 4 với mức phí thuê 19,99 đôla trong 48 tiếng khi các rạp chiếu vẫn tắt đèn.

Trong trường hợp các rạp chiếu phim ở Los Angleles vẫn đóng cửa một thời gian đáng kể trong phần còn lại của năm 2020, thì chỉ một số ít phim đủ điều kiện để tranh Oscar — tất cả các tựa phim quý đầu tiên, như The Invisible Man, Onward, Emma, First Cow The Way Back. (Nói rõ hơn, đây là những bộ phim được phê bình đánh giá tốt nhất và những bộ phim có doanh thu cao nhất năm cho đến nay.)

Viện Hàn lâm có thể phải chọn từ một số chọn lựa thay thế ít lý tưởng hơn.

Một lựa chọn trong số đó là, tổ chức này có thể tiếp tục với thời gian biểu hiện có của mình và chọn những đề cử từ nhóm nguồn rất hạn chế đó.

Cách khác, họ có thể điều lệ áp dụng một lần cho phép các bộ phim đủ điều kiện đủ điều kiện tranh giải Oscar thông qua các dịch vụ phát trực tuyến — của chính nhà phân phối (ví dụ Netflix) và / hoặc được tạo cho các thành viên Viện Hàn lâm — dù không chiếu trong một tuần ở một rạp chiếu ở Los Angeles. (Adam Benzine, nhà báo và nhà làm phim tài liệu được đề cử giải Oscar, đã gợi ý rằng Viện Hàn lâm có thể đánh giá phẩm chất-qua-phát trực tuyến tùy theo có một kiểu cam kết nào đó rằng bộ phim sẽ được phát hành rạp khi có thể, nhưng điều này dường như không thể bắt buộc — vả lại chắc chắn sẽ chọc điên các chuỗi rạp.)

Hoặc, Viện Hàn lâm có thể hoãn giải Oscar, mà đã từng xảy ra ba lần trước đó — lùi một tuần vào năm 1938 khi Los Angeles bị ngập lụt nghiêm trọng; lùi hai ngày vào năm 1968 sau vụ ám sát Mục sư Martin Luther King; và lùi một ngày vào năm 1981 sau vụ ám sát hụt Tổng thống Ronald Reagan — và kéo dài thời gian hội đủ điều kiện tranh giải Oscar lần thứ 93 hơn một năm.

Thực tế đã có tiền lệ để thực hiện giai đoạn đủ điều kiện khác với năm dương lịch từ tháng 1-tháng 12. Hãy xem xét sáu lễ trao giải Oscar đầu tiên:

Lần thứ 1:
Thời gian đủ điều kiện: Phim phát hành trong năm 1927 hoặc 1928
Trao giải: tháng 5 năm 1929

Lần thứ nhì:
Thời gian đủ điều kiện: từ 1 tháng 8 năm 1928 – 31 tháng 7 năm 1929
Trao giải: tháng 4 năm 1930
Lưu ý: Về mặt ngữ nghĩa, có vẻ các phim được phát hành từ ngày 1 tháng 8 năm 1928 đến ngày 31 tháng 12 năm 1928 đủ điều kiện cho một năm thứ hai liên tiếp. Nhưng không có ứng viên nào được công bố trong năm này, và người chiến thắng được xác định bởi ‘Ban giám khảo của Ban điều hành’, có lẽ đã tìm cách tránh trùng lặp với những người được vinh danh năm trước.

Lần thứ ba
Thời gian đủ điều kiện: 1 tháng 8 năm 1929 – 31 tháng 7 năm 1930
Tro giải: tháng 11 năm 1930
Lưu ý: Đúng, hai lễ trao giải Oscar đã được tổ chức trong một năm dương lịch, chỉ cách nhau bảy tháng! Điều này đã được lên lịch vào tháng 11 để, tiến tới, các lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra gần hơn với thời điểm kết thúc thời gian hội đủ điều kiện hơn, tức là là ngày 31 tháng 7.

Lần thứ tư
Thời gian đủ điều kiện: 1 tháng 8 năm 1930 – 31 tháng 7 năm 1931
Trao giải: tháng 11 năm 1931

Lần thứ năm
Thời gian đủ điều kiện: 1 tháng 8 năm 1931 – 31 tháng 7 năm 1932
Trao giải: tháng 11 năm 1932

Lần thứ sáu
Thời gian đủ điều kiện: 1 tháng 8 năm 1932 – 31 tháng 12 năm 1933.
Trao giải: tháng 3 năm 1934
Lưu ý: Đúng vậy, không có lễ trao giải Oscar nào vào năm 1933, năm khủng hoảng ngân hàng. Thay vào đó, lễ trao giải Oscar năm 1934 đã xem xét các bộ phim được phát hành trong khoảng thời gian 17 tháng, để tạo ra một giai đoạn đủ điều kiện mới: năm dương lịch trước lễ trao giải.

Kể từ giải Oscar lần thứ sáu, lễ trao giải đã được tổ chức vào tháng 2, tháng 3 hoặc tháng 4, và xem xét những bộ phim được phát hành trong năm dương lịch trước — nhưng không có gì bắt buộc tổ chức phải duy trì thời gian biểu đó.

Universal hoãn phát hành Minions: The Rise of Gru đầu tháng 7

Sau khi đẩy F9 lùi phát hành một năm do đại dịch virus corona, Universal sẽ hoãn việc phát hành đầu tháng 7 của bom tấn hoạt hình Minions: The Rise of Gru từ Illumination Entertainment.

Nước đi này nhấn mạnh rằng lịch phát hành phim có thể bị ảnh hưởng tới tận mùa hè vì gián đoạn trong quá trình hậu kỳ. Những tựa phim hàng đầu của tháng 3, tháng 4 và tháng 5 đã bị hoãn vì đóng cửa rạp có thể kéo dài ít nhất sáu đến 12 tuần.

Rise of Gru đã được lên lịch ra rạp ở Bắc Mỹ vào ngày 3 tháng 7, sau khi bắt đầu phát ở nước ngoài vào cuối tháng 6.

“Để đối phó với mức độ nghiêm trọng của tình hình ở Pháp, chúng tôi đang tạm thời đóng cửa xưởng phim Illumination Mac Guff ở Paris,” Giám đốc điều hành Illumination Chris Meledandri cho biết trong một tuyên bố.

Ông nói tiếp: “Với quyết định này, chúng tôi tuân thủ các hướng dẫn của chính phủ Pháp và làm mọi điều có thể để kìm hãm sự lây lan virus vì chúng tôi quan tâm các họa sĩ của chúng tôi và gia đình họ. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ không thể hoàn thành Minions: The Rise of Gru kịp cho thời gian phát hành toàn cầu theo kế hoạch của chúng tôi vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Trong khi tất cả chúng ta vật lộn với khủng hoảng quy mô này, chúng tôi phải đặt sự an toàn và bảo vệ của nhân viên lên trên hết. Chúng tôi trông đợi tìm được ngày phát hành mới cho sự trở lại của Gru và các Minion.”

Universal và Illumination là những người đầu tiên dẫn các vấn đề hậu kỳ là lý do để đẩy ngày phát hành. Cho đến giờ, quyết định hoãn một loạt phim là do rạp chiếu ở Bắc Mỹ và nhiều vùng lãnh thổ ở nước ngoài đóng cửa.

Các rạp chiếu ở Hoa Kỳ đã bắt đầu đóng cửa nghiêm ngặt trong tuần rồi. Đến ngày 18/3, tất cả trừ khoảng 430 trong số 5.400 rạp chiếu phim ở Mỹ đã đóng cửa, bao gồm các siêu chuỗi rạp AMC, Regal và Cinemark. Việc đóng cửa rạp chiếu là chưa từng có.

Liên hoan phim Cannes hoãn giữa nỗi sợ virus corona

Virus corona đã khiến Liên hoan phim Cannes ngừng sự kiện năm nay như dự kiến vào tháng 5.

Liên hoan phim uy tín nhất thế giới đã chính thức tuyên bố kỳ liên hoan năm 2020 sẽ không diễn ra như dự kiến vào cuối tháng 5 vì lo ngại lây nhiễm liên quan đến sự lây lan của virus corona ở châu Âu.

Tài khoản Twitter chính thức của liên hoan đã đăng, “Do khủng hoảng sức khỏe và tiến triển của tình hình này ở quốc tế và Pháp, Festival de Cannes sẽ không còn có thể diễn ra vào các ngày dự kiến, từ ngày 12 đến 23 tháng 5.”

Các nhà tổ chức vẫn đang giữ hy vọng rằng liên hoan năm 2020 có thể được tổ chức sau đó. Trong một tuyên bố, ban tổ chức cho biết họ đang xem xét “nhiều lựa chọn” để tổ chức sự kiện này, “lựa chọn chính là hoãn... đến cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2020”.

Họ nói sẽ theo dõi tình hình y tế của Pháp và quốc tế để đánh giá liệu có thể tổ chức liên hoan vào một ngày sau đó hay không và nói rằng đang tham vấn “với Chính phủ Pháp và Tòa thị chính của Cannes cũng như với Hội đồng Thành viên của liên hoan, các chuyên gia trong ngành điện ảnh và tất cả các đối tác của sự kiện.”

Trong khi đó, Liên hoan phim Cannes cho biết họ “lên tiếng ủng hộ” để kêu gọi mọi người ở Pháp tôn trọng cách ly cộng đồng được giới thiệu vào đầu tuần này, yêu cầu người ta ở nhà, chỉ đi lại vì những việc thiết yếu như đi công tác hoặc mua thực phẩm hoặc các mặt hàng thiết yếu khác.

Pháp là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ sự bùng phát virus corona, với hơn 9.000 ca nhiễm bệnh được xác nhận và hơn 240 trường hợp tử vong cho đến nay.

Hiện chưa rõ điều gì sẽ xảy ra với Marché du Film, hội chợ phim song song với Liên hoan phim Cannes. Đầu tuần này, Marché đã công bố kế hoạch thiết lập hội chợ ảo để “song hành với sự kiện thực” cho những người không thể tham dự vì lo ngại virus corona. Có khả năng Marché sẽ chuyển sự kiện ảo của mình khớp với lịch mới của Cannes.

Một loạt các công ty phim độc lập cũng đã lên kế hoạch cho một hội chợ ảo thay thế để các công ty chào các dự án mới và chiếu các bộ phim hoàn tất nếu Cannes bị hủy.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, The Hollywood Reporter