Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Mâm Xôi 2020 hủy lễ trao giải vào phút chót

16/03/2020

Dù đã quyết làm theo lịch trình, Giải Mâm Xôi 2020 vẫn phải hủy vào phút chót trong bối cảnh dịch cúm virus corona, vì Thị trưởng Los Angeles đóng cửa tất cả các địa điểm nào thuộc sở hữu thành phố có sức chứa hơn 50 người tụ tập.

CHÂU Á

Liên hoan phim Busan 2020 giảm số lượng phim tham gia

Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) năm nay sẽ giới thiệu phim ít hơn khoảng 13%, ban tổ chức cho biết.

Trong một cuộc họp tổng thể gần đây, ban thư ký đã quyết định mời khoảng 260 phim cho kỳ liên hoan thứ 25, một sự cắt giảm mạnh từ khoảng 300 phim được chiếu trong những năm trước.

Nhà tổ chức cũng quyết định tổ chức sự kiện năm nay từ ngày 7 đến 16/10 với khẩu hiệu “New Start, Always BIFF” (tạm dịch: “Khởi đầu mới, BIFF mãi mãi”).

Việc thu hẹp được đưa ra khi nguồn tài trợ của Liên hoan phim Busan đã bị cắt giảm 6% xuống còn 11,95 tỉ won (9,75 triệu USD) — 1,5 tỉ won từ chính phủ trung ương, 5,05 tỉ won từ thành phố Busan và 5,4 tỷ won từ tiền riêng của liên hoan.

“Chúng tôi giảm số lượng phim để làm cho liên hoan trở nên quan trọng hơn, và thay vào đó tăng cường quảng bá các bộ phim lớn,” một đại diện liên hoan nói.

Hội chợ phim châu Á trực thuộc Liên hoan phim Busan sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13/10.

Kể từ năm 1996, liên hoan phim lớn nhất châu Á này đã được tổ chức hàng năm tại thành phố cảng phía đông nam Busan.

Kim Woo Bin quay phim mới sau bốn năm yên ắng

Nam diễn viên Kim Woo Bin sẽ bắt đầu quay bộ phim Alien (tựa tạm thời) vào cuối tháng này, bộ phim đầu tiên anh tham gia kể từ Master (2016).

“Kim Woo Bin sẽ bắt đầu quay bộ phim mới của đạo diễn Choi Dong Hoon,” công ty quản lý AM Entertainment cho biết.

Sự nghiệp của Kim Woo Bin đình trệ sau chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng vào tháng 5 năm 2017. Sau khi hồi phục, anh xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên với tư cách là người dẫn chương trình tại Giải Điện ảnh Rồng Xanh vào tháng 11 năm ngoái.

Gần đây, anh đã quyên góp 100 triệu won (83.000 đôla) để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus corona ở nước này.

Bộ phim khoa học giả tưởng mới kể về người ngoài hành tinh sống ở Hàn Quốc. Kim Tae Ri, Ryu Jun Yeol, So Ji Sub và Lee Ha Nee nằm trong số các diễn viên. Ngày ra mắt của bộ phim chưa được quyết định.

Kim Woo Bin ra mắt với nghề người mẫu vào năm 2008 và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2011 với bộ phim ngắn tập White Christmas. Anh đã có vai chính trong nhiều tác phẩm, bao gồm phim truyền hình Uncontrollingly Fond (2016) và phim điện ảnh Twenty (2015).

Gong Yoo cân nhắc tham gia dàn diễn viên toàn sao của phim điện ảnh Wonderland

Nam diễn viên Gong Yoo, trái, đang đàm phán để tham gia bộ phim tương lai Wonderland sẽ có các diễn viên hạng A, theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái, Choi Woo Shik, Thang Duy, Park Bo Gum và Bae Suzy

Nam diễn viên Gong Yoo đang xem xét đảm nhận vai chính trong bộ phim mới Wonderland, theo công ty quản lý SOOP.

Do Kim Tae Yong đạo diễn, bộ phim xoay quanh một thế giới ảo gọi là Wonderland, nơi hình ảnh được tái tạo theo yêu cầu. Một người phụ nữ có bạn trai bị hôn mê và một người đàn ông góa vợ yêu cầu được gặp bạn trai và vợ mình.

Hãng đại diện cho biết Gong Yoo đã được mời đóng vai người chồng, nhưng chưa quyết định. Nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy, cũng là vợ của đạo diễn, sẽ đóng vai người vợ.

Các diễn viên hạng A khác đã xác nhận vai của họ trong phim, bao gồm Choi Woo Shik, Bae Suzy và Park Bo Gum.

Đây là phim đầu tiên của đạo diễn Kim Tae Yong trong 10 năm kể từ Late Autumn (2010). Phim sẽ bắt đầu quay trong nửa đầu năm nay.

Hoãn Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh để đối phó virus corona

Sự kiện điện ảnh hàng đầu của chính phủ Trung Quốc, Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh (BIFF), đã hoãn kỳ liên hoan tháng 4 năm 2020, một động thái được dự kiến từ lâu trong bối cảnh cuộc khủng hoảng virus corona đang diễn ra trên toàn cầu.

Các nhà tổ chức cho biết một ngày ra mắt mới cho sự kiện này, được tổ chức để kỷ niệm 10 năm liên hoan trong năm nay, sẽ được công bố trong thời gian tới theo căn cứ những nỗ lực của kiểm soát dịch bệnh virus của nước này.

Ban tổ chức liên hoan đã đưa ra tuyên bố sau: “Để hợp tác với tình hình chung của công tác phòng chống COVID-19 ở giai đoạn hiện nay, BIFF lần thứ 10, dự kiến sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh vào cuối tháng 4 năm 2020, đã bị hoãn vì sự an toàn và sức khỏe của khách tham dự, người hâm mộ, truyền thông, đối tác và công chúng, cũng như theo đề xuất của cơ quan quản lý liên hoan phim, nhà tài trợ và chuyên gia từ tất cả các giới.”

Xét các biện pháp quyết liệt mà Trung Quốc đã sử dụng để kiềm chế virus corona, việc hoãn liên hoan phim ở thủ đô đất nước này là hơi bất ngờ. Phần lớn kinh doanh rạp chiếu của Trung Quốc, bao gồm khoảng 70.000 màn hình, vẫn không hoạt động khi đất nước tiếp tục đấu tranh phục hồi toàn bộ hoạt động kinh tế.

Mặc dù Trung Quốc dường như đang chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến chống virus, hầu hết những người trong ngành kỳ vọng việc đi xem phim đại trà ở nước này sớm nhất là đến cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 mới có thể phục hồi.

Với sự lây lan của virus đang gia tăng ở châu Âu, Bắc Mỹ và các khu vực khác ở châu Á, giới chức Trung Quốc đã bắt đầu chuyển mối quan tâm sang ngăn chặn sự lây nhiễm từ bên ngoài quốc gia.

Việc hoãn Liên hoan phim Bắc Kinh nối tiếp các sự kiện khác của ngành giải trí trên toàn cầu, bao gồm SXSW ở Hoa Kỳ, MIPTV tại Cannes, Pháp, sự kiện ra mắt London của Disney cho Disney + ở châu Âu, Hội chợ Filmart của Hồng Kông, và nhiều sự kiện khác, đã hủy bỏ.

QUỐC TẾ

Mâm Xôi 2020 hủy lễ trao giải vào phút chót

Từ trái qua: Cats, A Madea Family Funeral, Rambo: Last Blood

Lễ “vinh danh” những bộ phim “tệ nhất” trong năm dự kiến diễn ra vào thứ bảy, ngày 14 tháng 3.

Giải Mâm Xôi 2020 đã hủy vào phút chót trong bối cảnh dịch cúm virus corona.

Giải Mâm Xôi thường phát sóng vào đêm trước lễ trao giải Oscar, nhưng do Giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 92 đẩy lên sớm và Mâm Xôi quyết định tránh lo lắng và đặt lịch trình riêng, theo trang web của họ, chương trình năm 2020 đã được lên kế hoạch vào thứ bảy, ngày 14 tháng 3.

“Giải Mâm Xôi truyền hình trực tiếp tối nay đã phải bị hủy/hoãn vì Thị trưởng Los Angeles đóng cửa tất cả các địa điểm nào thuộc sở hữu thành phố có sức chứa hơn 50 người tụ tập, bao gồm địa điểm của chúng tôi, Nhà hát Barnsdall,” một thông báo từ người đồng sáng lập John Wilson.

“Không có hội trường, chúng tôi không thể tiến hành lễ trao giải, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ có một video để phổ biến vào tối nay (thứ bảy, ngày 14 tháng 3, giờ địa phương) – Có thể vào lúc lẽ ra là ‘thời gian mở màn’ của chúng tôi 8 giờ tối,” ông nói thêm. “Rõ ràng, nếu không có chương trình trực tiếp, thì cũng không có gì để phát trực tuyến.”

Tin này theo sau việc hủy bỏ hoặc hoãn các sự kiện lớn bao gồm E3, Coachella, SXSW, MIPTV, CinemaCon và nhiều nữa, vì nhiều công ty cho phép nhân viên làm việc tại nhà hoặc hạn chế các cuộc họp làm ăn trực tiếp và đi lại không cần thiết.

Mâm Xôi không phải là chương trình giải thưởng duy nhất bị ảnh hưởng. Đầu tháng này, Giải Juno tập trung vào âm nhạc của Canada đã bị hủy, cũng như Giải thưởng Truyền thông GLAAD ở New York, trong khi Giải bình chọn của trẻ em đã bị hoãn. Giải thưởng BAFTA Games đang chuyển sang phát trực tiếp.

Mâm Xôi “vinh danh” những bộ phim “tệ nhất” trong năm. Cats, A Madea Family FuneralRambo: Last Blood lãnh nhiều đề cử nhất năm nay, mỗi phim tám đề cử. Mỗi phim đều bị đề cử phim, kịch bản dở nhất, và nữ diễn viên phụ tệ nhất.

Trong khi đó, mỗi năm có một sự công nhận tích cực — Giải Mâm Xôi nhìn lại. Những đề cử năm nay cho hạng mục đó bao gồm Eddie Murphy trong Dolemite Is My Name, Keanu Reeves trong John Wick 3Toy Story 4, Adam Sandler trong Uncut Gems, Jennifer Lopez trong Hustlers và Will Smith trong Aladdin.

Viện Hàn lâm mổ xẻ khả năng có người dẫn chương trình lễ trao giải Oscar

Sau hai năm tổ chức lễ trao giải Oscar không người dẫn, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đang cân nhắc đưa một MC trở lại cho các phiên bản trong tương lai.

Ban điều hành Viện Hàn lâm đã triệu tập cho cuộc họp thường niên vào tháng 3 để mổ xẻ chương trình truyền hình lễ trao giải Oscar vào tháng trước. Các nguồn tin nói với The Hollywood Reporter rằng một số thành viên trong Ban điều hành 54 người đã trực tiếp tham gia tại trụ sở của tổ chức ở Beverly Hills, nhưng nhiều người đã tham gia qua điện thoại, có lẽ do sợ hãi virus corona.

Chương trình truyền hình lễ trao giải Oscar lần thứ 92, được ABC phát sóng vào ngày 9 tháng 2, nhìn chung được các thành viên ban điều hành hoan nghênh, những người có cơ hội nghe và đặt câu hỏi cho các nhà sản xuất chương trình, Stephanie Allain và Lynette Howell Taylor.

Allain và Howell Taylor lưu ý rằng chương trình truyền hình này có nhiều màn trình diễn âm nhạc hơn bất kỳ phiên bản nào trước đó — bao gồm không chỉ các màn trình diễn của những người được đề cử ca khúc, mà còn là ca khúc mở màn với Janelle Monae và màn trình diễn bất ngờ của Eminem (mà nhiều thành viên ban điều hành rất thích, dù một số có thấy là hơi tùy tiện).

Tuy nhiên, tất cả các bên đã buộc phải thừa nhận rằng việc tỷ suất người xem giảm 20% so với chương trình truyền hình Oscar trước đó là cực kỳ nghiêm trọng. Như trong những năm trước, một nhà phân tích độc lập đã được mời tham dự cuộc họp tháng 3 để giúp hiểu rõ các con số, và một kết luận chung đã được đưa ra rằng Viện Hàn lâm, ít nhất là trong một số năm, nên xem xét quay trở lại để có một tên tuổi lớn dẫn chương trình để giúp tăng tỷ suất.

Lễ trao giải Oscar không người dẫn đầu tiên sau nhiều năm diễn ra vào năm 2019, dưới thời nhà sản xuất Donna Gigliotti, và tỷ suất người xem tăng so với năm trước. Nhưng điều đó có thể phản ánh cho sự phổ biến của các bộ phim được đề cử — và sự tò mò về khả năng trật bánh của buổi lễ — hơn là chứng thực cho ý tưởng một lễ trao giải không có người dẫn chương trình. Lễ trao giải năm 2020 có ít phim đại chúng hơn và do đó có thể được hưởng lợi từ một cách khác để thu hút khán giả truyền hình vào thời điểm mà tất cả các chương trình giải thưởng đang chật vật giữ mắt người xem.

Cuộc họp Ban điều hành tiếp theo, vào tháng 4, sẽ đặc biệt là một cuộc họp hướng tới, trong đó các quy tắc và hạng mục cho Oscar lần thứ 93, tổ chức vào ngày 28 tháng 2 năm 2021, sẽ được định đoạt. Trong số các chủ đề có khả năng được giải quyết: có hợp nhất hạng mục biên tập âm thanh và hòa âm hay nhất thành một hay không, điều mà The Hollywood Reporter đưa tin Viện Hàn lâm đã tìm hiểu lâu nay.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, The Hollywood Reporter