Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Viện Hàn lâm mở rộng thành viên bầu chọn giải Oscar

08/07/2013

Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố sẽ bổ nhiệm thêm 267 thành viên mới, gồm cả các nghệ sĩ và các nhà làm phim. Trong nỗ lực tạo một Viện Hàn lâm đa chủng tộc hơn, trong số này có tới 22 người gốc Mỹ Latinh, con số thành viên mới kỷ lục của nhóm này.

CHÂU Á

Odagiri Joe, Kim Jung Eun xuất hiện trong Mr. GO

Theo nhà quảng bá phim Mr. GO, nam diễn viên Nhật Bản Odagiri Joe và nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Jung Eun sẽ đóng vai diễn khách mời trong bộ phim Hàn mới này, đã định ngày công chiếu các rạp Hàn Quốc vào 17/7.

Phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên Trung Quốc Từ Kiều, Lâm Lâm và nam diễn viên Hàn Quốc Sung Dong Il, tâm điểm là một siêu sao tinh tinh chơi bóng chày chuyên nghiệp.

Odagiri Joe sẽ vào vai chủ câu lạc bộ thể thao uy tín giúp chú tinh tinh chơi bóng chày trong đội bóng chuyên nghiệp.

Kim Jung Eun sẽ là người dẫn chương trình trò chuyện truyền hình mà chú tinh tinh này sẽ xuất hiện với vai trò là khách mời.

Các diễn viên khác cũng sẽ xuất hiện với vai trò khách mời trong phim là MC truyền hình Kim Sung Ju và Don Lee của phim Norigae.

Haunters của Gang Dong Won và Ko Soo được làm lại ở Nhật

Nam diễn viên Gang Dong Won và Ko Soo trong poster chính thức của phim Haunters [Ảnh: Zipcine]

Bộ phim khoa học giả tưởng Nhiếp hồn của hai nam diễn viên Hàn Quốc Gang Dong Won và Ko Soo sẽ được làm lại bởi đạo diễn Nhật Bản Hideo Nakata, đã được thông báo bởi Zipcine thông qua thông cáo báo chí hôm 3/7 từ nhà sản xuất phim.

Bộ phim xoay quanh cuộc đấu tranh giữa cô đồng tên Cho In (Gang Dong Won đóng) có thể điều khiển con người bằng suy nghĩ của mình và một người đàn ông tên Kyu Nam (Ko Soo đóng) là người duy nhất miễn nhiễm với năng lực siêu nhiên của Cho In.

Đạo diễn Hideo Nakata từng nổi tiếng với loạt phim Ring, Dark WaterDeath Note: L : Change The World.

Cô đồng Cho In sẽ do Tatsuya Fujiwara thủ vai, và Takayuki Yamada sẽ thủ vai Kyu Nam.

Phiên bản Nhật Bản của phim sẽ có tựa là Monster. Phim sẽ khởi quay vào tháng 7 và được lên lịch phát hành vào năm 2014.

Han Ga In sẽ giúp đỡ các nhà làm phim tiềm năng ở Việt Nam

Nữ diễn viên Han Ga In

Đạo diễn Kim Ji Hoon và nữ diễn viên Han Ga In sẽ làm cố vấn cho các nhà làm phim tiềm năng ở Việt Nam.

CJ CGV đã thông báo rằng: “Han Ga In và đạo diễn Kim Ji Hoon sẽ tham dự vào sự kiện của Toto Showroom tại Thành phố Hồ Chí Minh Việt Nam 2013 sẽ được tổ chức vào ngày 11/7, và giúp các bạn trẻ vun đắp ước mơ làm phim.”

Han Ga In và đạo diễn Kim Ji Hoon đã nhanh chóng đồng ý tham gia vào sự kiện, họ mong muốn giúp đỡ chương trình ươm mầm tài năng tương lai ở Việt Nam.

Đây là lần thứ hai Kim Ji Hoon tham gia sự kiện này, nối tiếp sự xuất hiện trước đó trong chương trình triển lãm của Toto Bắc Kinh Trung Quốc 2012.

Buổi triễn lãm của Toto là chương trình toàn cầu mà CJ CGV được đăng cai kể từ năm 2011. Chương trình với mục đích là thúc đẩy sự phát triển của các tài năng tương lai trong lĩnh vực phim ảnh toàn cầu.

Thông qua chương trình này, CJ CGV sẽ cung cấp cho các bạn trẻ khắp thế giới một nơi để truyền đạt và bàn luận về phim, đồng thời quảng bá văn hóa Hàn Quốc.

Những người tham gia chương trình của Toto được lựa chọn thông qua một cuộc thi, và năm nay số lượng người được chọn đã gia tăng từ 42 lên 66. Thí sinh sẽ viết kịch bản phim và phát thảo hình vẽ và thậm chí là quay phim, diễn xuất, biên tập tác phẩm của chính họ.

Đạo diễn Kim Ji Hoon, từng đạo diễn cho phim Tower / Tháp lửa, cho biết: “Năm ngoái khi tôi tham dự vào chương trình Toto Bắc Kinh Trung Quốc 2012, tôi đã rất xúc động với niềm say mê mãnh liệt của các em nhỏ dành cho phim ảnh. Tôi đã trở lại tham gia trong chương trình Toto Việt Nam 2013 tại TPHCM trong năm nay để giúp các em hoàn thành ước mơ.”

Han Ga In nói: “Tôi đang mong chờ để thấy các em tụ họp trong sự hòa hợp văn hóa thông qua chương trình của Toto Việt Nam 2013 tại TPHCM, và chào đón các em nhỏ từ khắp nơi trên thế giới để sản xuất ra những bộ phim của chính các em.”

Câu chuyện cảnh sát 2013 của Thành Long định ngày ra rạp

Police Story 2013 / Câu chuyện cảnh sát 2013, là phần thứ sáu trong loạt phim Câu chuyện cảnh sát ăn khách của Thành Long, mới đây đã công bố áp phích đầu tiên. Ngoài Thành Long, phim còn có sự tham gia diễn chính của nam diễn viên Đại lục Lưu Diệp và nữ diễn viên Cảnh Điềm. Phim sẽ công chiếu vào ngày 24/12.

Mặc dù không liên quan đến kết quả của các phần trước trong loạt phim, nhưng Câu chuyện cảnh sát 2013 vẫn sẽ đưa vào nhiều đặc điểm tiêu biểu của phim vê cảnh sát kinh điển. Câu chuyện bắt đầu khi toàn bộ khách hàng trong một quán rượu bất ngờ bị bắt cóc và bị giữ làm con tin. Trong số những khách hàng đó có anh cảnh sát hình sự tên Trung Văn (Thành Long đóng) và cô con gái nổi loạn của anh Miêu Miêu (Cảnh Điềm đóng). Kẻ bắt cóc là chủ quán rượu tên Ngô Giang (Lưu Diệp đóng), hắn hy vọng dùng con tin của mình để giải thoát cho một tên tội phạm đã bị tống giam nhiều năm trước.

Thoạt nhìn có vẻ như Thành Long đơn giản là đang kiếm lợi từ dự án Câu chuyện cảnh sát, chủ yếu là vì hợp đồng đó giúp củng cố danh tiếng của anh trong ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông và mang về cho anh giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất tại Lễ trao giải phim điện ảnh Hồng Kông lần thứ 5. Tuy nhiên, Thành Long đã chứng tỏ sự cân nhắc kỹ lưỡng của mình cho từng phần phim, và trong 30 năm chỉ quay năm phần. Hơn thế nữa, anh là người rất thận trọng trong việc lựa chọn người hợp tác cùng.

Câu chuyện cảnh sát 2013 sẽ do Đinh Thạnh đạo diễn, ông được Thành Long lựa chọn nhờ tính siêng năng. Hai lần hợp tác trước trong bộ phim năm 2010, Little Big Soldier/ Đại binh tiểu tướng, đã khiến cho Thành Long ấn tượng sâu sắc bởi sự tận tụy của Đinh Thạnh trong công việc. Thành Long cho biết, “Khi mọi người đang nghỉ ngơi trên phim trường thì Đinh Thạnh lại ngồi phác thảo cảnh diễn, chuẩn bị đầy đủ cho các cảnh diễn của ngày hôm sau. Lúc đó, tôi nhận thấy anh ấy là vị đạo diễn mà tôi muốn tiếp tục hợp tác.”

Đinh Thạnh chia sẻ, sau lần hợp tác đầu tiên giữa họ, Thành Long đã giao phó trọng trách cho Đinh Thạnh thực hiện phần tiếp theo của loạt Câu chuyện cảnh sát. “Trong hai năm tiếp theo, tôi đã trải nghiệm cuộc sống trong đội cảnh sát hình sự, lần theo bảy vụ án bắt cóc, và đã viết vô số kịch bản. Tôi mong rằng mình có thể viết tiếp huyền thoại này của Đại ca [Thành Long].”

Đáp lại điều này, Thành Long đùa: “Mỗi lần hợp tác với anh ấy, tôi phải chờ hai năm, bởi vì anh ấy phải trải nghiệm cuộc sống trước rồi mới đưa ra kịch bản siêu, siêu dày. Anh ấy là một trong số vị đạo diễn chăm chỉ nhất mà tôi từng gặp.”

Câu chuyện cảnh sát 2013 sẽ có một loạt các cảnh hành động ly kỳ mà người ta luôn kỳ vọng từ oạt phim này, nhưng cũng sẽ trình chiếu mặt mới của Thành Long, anh đã cắt tóc ngắn để trông giống một cảnh sát Đại lục đáng tin cậy và giàu trách nhiệm. “Nhân vật của tôi lần này điềm tĩnh hơn những lần trước. Tôi không làm bộ lố lăng đơn độc trong phim này.”

La Gia Lương đảm nhận vai đại gian thần trong Tinh trung Nhạc Phi

Mặc dù nổi tiếng với các vai diễn thật thà và lương thiện trong các bộ phim truyền hình TVB, lần này nam diễn Hồng Kông La Gia Lương sẽ cho khán giả thấy mặt khác của mình khi anh xuất hiện với vai gian thần bán nước tên Tần Cối trong bộ phim truyền hình sắp tới có tựa The Patriot Yue Fei / Tinh trung Nhạc Phi.

Phim được xếp lịch bắt đầu phát sóng vào ngày 4/7. Bộ phim kể về cuộc đời của đại nguyên soái nhà Tống Nhạc Phi (Huỳnh Hiểu Minh đóng). Thời Tống, Tần Cối được phong làm tể tướng và ủng hộ chính sách dàn hòa trước sự xâm lược của nhà Kim. Kết quả là Nhạc Phi bị tống giam và bị hành hình.

La Gia Lương chia sẻ rằng việc đóng vai Tần Cối khiến anh bị áp lực hơn bao giờ hết, bởi vì anh phải thể hiện được mặt đáng kính của một tể tướng được sủng ái, đồng thời phảng phất dáng vẻ một gian thần mưu cầu lợi ích cá nhân. Tuy nhiên, anh quan niệm sự phức tạp của nhân vật này giống như một thách thức thú vị để cường điệu sự đối lập giữa vẻ ngoài trung thành và bản chất nham hiểm.

Trước khi chấp nhận vai diễn này, La Gia Lương chưa từng biết về giai đoạn lịch sử này, và thừa nhận rằng anh đã nghĩ Tần Cối là kẻ phản bội như trong sách giáo khoa. Tuy nhiên, trong khi nghiên cứu kỹ sách lịch sử để chuẩn bị cho vai diễn, anh biết rằng Tần Cối không phải là một nhân vật đơn giản.

“Mặc dù [Tần Cối] là kẻ xảo quyệt, nhưng ông ta lại rất thích thơ ca và văn chương,” La Gia Lương tiết lộ. “Vì tội cổ xúy cầu hòa với giặc Kim và hãm hại Nhạc Phi mà thành tựu về thư pháp của hắn dần bị lu mờ. Câu hỏi tôi suy nghĩ đến nhiều nhất là làm thế nào để thể hiện được sự biến chuyển dần từ một vị quan đầy tham vọng và tài năng thành một kẻ xảo quyệt và độc ác.”

Khi được hỏi liệu anh có sợ nhận chỉ trích vì thủ vai một kẻ bán nước, La Gia Lương cười và cho biết anh đã phải đấu tranh nội tâm – anh muốn đảm nhận thách thức này, nhưng cũng có chút lo sợ. Tuy nhiên, bây giờ nỗi sợ của anh đã dịu bớt.

“Nếu phim này phát sóng và không ai chửi rủa Tần Cối, tức là tôi thất bại. Nhưng ngày nay khán giả đều rất lý trí, và có thể tự phán đoán. Người mà họ chửi rủa là Tần Cối chứ không phải tôi, La Gia Lương.”

Khởi quay Lady in the Portrait

Mới đây, bộ phim Lady in the Portrait có sự tham gia diễn chính của Phạm Băng Băng đã khởi quay trong Khu nghỉ mát mùa hè Thừa Đức ở tỉnh Hà Bắc. Phim do đạo diễn người Pháp Charles De Meaux thực hiện.

Loạt ảnh tạo hình của Phạm Băng Băng đã được tiết lộ, kéo theo sự so sánh với vai diễn của Phạm Băng Băng 16 năm về trước trong bộ phim truyền hình dài tập Trung Quốc Hoàn Châu Cách Cách , được quay cùng địa điểm. Tuy nhiên, lần này Phạm Băng Băng đã chuyển đổi từ vai nô tì trong Hoàn Châu Cách Cách thành hoàng hậu trong Woman in Picture Frames.

Phạm Băng Băng nói với báo chí rằng cô cảm thấy trải nghiệm công việc với một đạo diễn người Pháp trong một bộ phim về triều đại nhà Thanh của Trung Quốc là rất thú vị. Cô tin rằng trong hoàng cung người phụ nữ sẽ tạo ra được sự độc đáo khác biệt trong mắt người Pháp.

QUỐC TẾ

Viện Hàn lâm mở rộng thành viên bầu chọn giải Oscar

Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố sẽ bổ nhiệm thêm 267 thành viên mới, gồm cả các nghệ sĩ và các nhà làm phim. Trong nỗ lực tạo một Viện Hàn lâm đa chủng tộc hơn, trong số này có tới 22 người gốc Mỹ Latinh, con số thành viên mới kỷ lục của nhóm này.

“Đây là những cá nhân gồm những nhà làm phim và các nghệ sĩ hàng đầu trong ngành,” chủ tịch Viện Hàn lâm Hawk Koch cho biết. “Tài năng và sự sáng tạo của họ đã làm mê hoặc khán giả năm châu và tôi rất hân hạnh chào mừng họ vào Viện Hàn lâm.”

Trong nhóm các diễn viên, các thành viên mới người gốc Mỹ Latinh gồm Miriam Colon, Rosario Dawson, Jennifer Lopez, Alma Martinez, Michael Peña, Geno Silva và Danny Trejo. Ngoài ra, một số diễn viên khác trong nhóm các thành viên mới gồm Lucy Liu, Sandra Oh, Chris Tucker và Joseph Gordon-Levitt. Trong nhóm các đạo diễn và biên kịch có Steve McQueen, Tim Story, Reggie Rock Bythewood, Tina Gordon Chism và Ava DuVernay. Năm 2012, DuVernay trở thành nữ đạo diễn da đen đầu tiên đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Sundance.

Năm 2012, một nghiên cứu của tờ Los Angeles Times cho thấy các thành viên được bầu chọn cho giải Oscar của Viện Hàn lâm chủ yếu là các thành viên nam da trắng, với tỷ lệ 94% là nam và 77% là người da trắng. Người da đen chỉ chiếm 2% trong số thành viên và người gốc Mỹ Latinh còn ít hơn thế. 14% thành viên bầu chọn cho giải Oscar có tuổi đời dưới 50.

DreamWorks và Steven Spielberg làm lại phim chuyển thể từ tiểu thuyết The Grapes of Wrath

The Grapes of Wrath phiên bản 1940

DreamWorks hiện đang trong quá trình thương lượng với nhóm quản lý di sản của nhà văn John Steinbeck để biến tiểu thuyết The Grapes of Wrath thành một bộ phim mới. Tiểu thuyết từng được làm thành phim vào năm 1940 với đạo diễn John Ford, và phim từng được đề cử bảy giải Oscar, thắng hai giải. Dự án này cũng bỗng trở nên hấp dẫn hơn bội lần khi Steven Spielberg có nhiều khả năng sẽ là nhà sản xuất của bộ phim.

Việc DreamWorks muốn chuyển thể lại tiểu thuyết này cũng là dễ hiểu, vì năm sau sẽ là kỷ niêm 75 năm ra mắt tác phẩm từng đoạt giải thưởng Pulitzer của Steinbeck.

The Grapes of Wrath (Chùm nho uất hận) kể về một gia đình nông dân làm thuê nghèo bị ép rời khỏi nông trại của mình tại Oklahoma vì hạn hán. Nghe theo những lời hứa hẹn về công việc lương cao cho nông dân, gia đình Joad hướng tới California trong bối cảnh kinh tế đi xuống của cuộc Đại khủng hoảng kinh tế Mỹ vào năm 1929.

James Franco quay sang làm phim Sound and the Fury

Bạn sẽ làm gì khi vừa ra mắt một bộ phim hài về ngày tận thế? Nếu là James Franco, có lẽ bạn sẽ nghĩ tới việc… làm phim chuyển thể từ tiểu thuyết của William Faulkner.

Ngôi sao This Is The End đã kể với tờ The Times rằng sắp tới, anh sẽ đưa tiểu thuyết xuất bản năm 1929 của Faulkner, The Sound and the Fury lên màn ảnh rộng, phim dự tính bấm máy trong mùa thu này.

Franco dự tính sẽ tự đạo diễn và đóng một vai trong phim, với kịch bản do anh viết hợp tác với bạn học từ thời ở Đại học Yale Matt Rager. Franco trước đây đã cho ra mắt một phim khác chuyển thể từ tiểu thuyết của Faulkner, As I Lay Dying. Phim từng được chiếu ở Liên hoan phim Cannes.

Lấy bối cảnh ở Jefferson, Mississippi, Sound là câu chuyện về gia đình Compson, một danh gia miền Nam nước Mỹ trong những năm khó khăn đầu thế kỷ 20. Chưa rõ Franco sẽ vào vai nào, nhưng anh muốn mời Jon Hamm vào vai người chủ gia đình, ông Compson. Anh cũng muốn đưa em trai, Dave, vào vai Quentin Compson, một nhân vật luôn muốn tự tử.

Bộ phim độc lập này vẫn còn nhiều vấn đề tài chính cần được cân nhắc, nhưng theo Franco, “chúng tôi đang khá ổn.”

Dịch: © Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, enewsworld, Jayne Stars, Chinese Films,
USA Today, Deadline, Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi