Tin tức

Nhà Trắng thất thủGiải cứu Nhà Trắng: giống, khác và hay hơn

02/07/2013

Chuyện như vầy cứ xảy ra hết lần này đến lần khác: hai phim kể một câu chuyện gần giống nhau được phát hành gần như cùng lúc. Đã từng có cặp đôi phim thảm họa Volcano Dante's Peak, cặp phim về trái đất va chạm với thiên thạch trong Deep Impact Armageddon, và (tất nhiên) hai phim hoạt hình về loài kiến Antz Bug's Life đối đầu nhau trên màn ảnh rộng.

Năm nay, một lần nữa chúng ta được đãi hai phim phát hành song song, với Olympus Has Fallen (ra rạp hồi tháng 3 ở Mỹ [ở Việt Nam phim này phát hành vào cuối tháng 4 với tựa Nhà Trắng thất thủ) và cuối tuần này là White House Down (phát hành ở Việt Nam với tựa Giải cứu Nhà Trắng). Cả hai phim đều nói về Phòng Bầu Dục bị những tên tội phạm quốc tế tàn bạo chiếm đóng, và một người hùng đơn thương độc mã cứu thế giới.

Vậy sự khác nhau (hay tương đồng) giữa hai phim này là gì? Dưới đây, chúng ta sẽ so sánh và đối chiếu từng phim và quyết định phim nào có cốt chuyện hay hơn.

Cảnh báo: Tiết lộ đôi chút về phim.

Người hùng

Gerard Butler (trái) - Channing Tatum

Olympus Has Fallen: Người hùng của chúng ta là một nhân viên Sở Mật vụ gan lì dày dạn kinh nghiệm, do Gerard Butler thể hiện, đang neo chặt mình vào sự thiếu tự tin sau khi giải cứu bất thành phu nhân tổng thống trong một tai nạn giao thông đầy chất điện ảnh ở đầu phim. Tuy nhiên, khi khủng bố đánh chiếm Nhà Trắng, anh bật hết công suất cỗ máy tiêu diệt, hạ gục những kẻ khủng bố bảo vệ Tổ quốc.

White House Down: Người hùng của chúng ta là một sĩ quan cảnh sát thuộc lực lượng cảnh sát bảo vệ Quốc hội Mỹ lúc nào cũng xui xẻo, do Channing Tatum đóng, đã nộp đơn xin làm nhân viên Mật vụ và bị từ chối. Tuy nhiên, khi khủng bố chiếm đóng Nhà Trắng, anh tìm cách cứu vãn tình thế -- mặc dù sự thiếu tự tin vẫn tiếp tục làm tình làm tội anh và anh vẫn là một cỗ máy không giết chóc nhân bản tuyệt vời.

Lợi thế: White House Down. KHÔNG GÌ CÓ THỂ CẢN ĐƯỢC TATUM.

Tổng thống

Olympus Has Fallen: Tổng thống là một anh chàng da trắng thờ ơ với chính trị một cách kỳ cục (Aaron Eckhart đóng) có một cậu con trai nhỏ. Ông đang cải thiện quan hệ ngoại giao với Hàn Quốc thì một nhóm khủng bố đột kích và chiếm đóng Nhà Trắng.

Jamie Foxx (trên) - Aaron Eckhart

White House Down: Tổng thống là người da đen cấp tiến (Jamie Foxx), có một đứa con nhỏ. Ông đang nỗ lực triển khai sáng kiến hòa bình thế giới thì một nhóm khủng bố nội địa đột kích và chiếm đóng Nhà Trắng.

Lợi thế: White House Down. Không những Foxx thu hút một cách tuyệt vời, mà anh đá vào mặt một kẻ xấu và nói: "Bỏ tay ra khỏi Jordans của ta!" Dám chắc Eckhart còn chưa biết “Jordans" là gì.

Kẻ xấu

Olympus Has Fallen: Rick Yune, nam diễn viên Mỹ đẹp trai từ phim The Fast and the Furious (phim gốc!), Die Another Day, và Ninja Assassin, đóng vai khủng bố, muốn thống nhất Hàn Quốc bằng cách xóa sổ nước Mỹ. Anh vẫn đẹp trai nhưng không đáng sợ đến vậy.

White House Down: Jason Clarke, nam diễn viên Australia của phim Zero Dark ThirtyThe Great Gatsby, đóng vai kẻ xấu người Mỹ, muốn bất ổn hóa hoàn toàn nền dân chủ của nước Mỹ. Anh vẫn đẹp trai, nhưng không như Yune, anh còn tạo được những khoảnh khắc đáng sợ.

Rick Yune (trên) - Jason Clarke

Lợi thế: Clarke, chỉ vì anh ta có vẻ là một con người với nhận thức tội lỗi, không như Yune, chỉ hành động vật vờ.

Câu chuyện khủng bố

Olympus Has Fallen: Liên quan đến việc phóng ra một loại hệ thống vũ khí tối tân nào đó sẽ làm nổ tung tất cả tên lửa hạt nhân trong lòng đất nước Mỹ. Nói thật, chuyện này khó hiểu quá.

White House Down: Không chắc, nhưng có một lúc một tên lửa phóng ra khỏi hầm và hạ chuyên cơ Air Force One, khá hay. Thêm vào đó, có một nhân vật muốn phát động chiến tranh với Trung Đông (nhưng đó là bí mật!) Nói thật, chuyện này cũng khó hiểu quá.

Lợi thế: White House Down, vì cái sự kiện với chuyên cơ Air Force One.

Sự tàn phá

Trên: cảnh trong phim Nhà Trắng thất thủ; dưới: cảnh trong phim Giải cứu Nhà Trắng

Olympus Has Fallen: Đài tưởng niệm Washington bị xén mất ngọn (không rõ có tan tành thành từng mảnh không) và một trực thăng bị rơi trên nóc Nhà Trắng. Không có chuyện gì với chuyên cơ Air Force One.

White House Down: Một thiết bị nổ được gài vào mái vòm chính của Điện Capitol (tòa nhà Quốc hội Mỹ) và một trực thăng rơi trên nóc Nhà Trắng. Mọi thứ đều xảy ra cho chuyên cơ Air Force One.

Lợi thế: White House Down. Bất cứ phim nào gợi chúng ta nhớ đến Air Force One (theo cách hay) tự động được điểm vàng.

Người phát ngôn của Nhà Trắng

Trên: Morgan Freeman; dưới: Richard Jenkins

Olympus Has Fallen: Morgan Freeman

White House Down: Richard Jenkins

Lợi thế: Olympus Has Fallen, chỉ riêng giọng nói của Freeman thôi đã hợp nhất những đất nước đang trong chiến tranh và các lực lượng quân sự lập tức triển khai.

Phân loại

Olympus Has Fallen: R

White House Down: PG-13

Lợi thế: Hòa. Bạo lực trong Olympus Has Fallen gây buồn nôn, phần lớn vì yếu tố rằng hàng tỉ con người bị bắn giết tàn nhẫn.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi