Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ngô Vũ Sâm khởi quay 'Titanic' của Trung Quốc

01/07/2013

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm lên lịch khởi quay dự án mới nhất của mình The Crossing, một bộ phim sử thi lãng mạn được xem như là "Titanic" của Trung Quốc, vào tháng 7 ở Bắc Kinh.

CHÂU Á

Nailshop Paris chiếu ở nước ngoài

Cảnh trong phim

Phim truyền hình Nailshop Paris của Park Gyuri sẽ sớm được chiếu trên toàn cầu.

Bộ phim đang chiếu trên MBC Queen và MBC Dramanet này đã được bán cho nhiều nước.

Trung Quốc và Philippines cũng đã thể hiện sự quan tâm đến phim, và nhiều nước khác đang có những bài bình luận tích cực.

Hoa Kỳ và Canada thậm chí đã phát sóng trên hệ theo yêu cầu với phụ đề tiếng Anh.

Các nhà chức trách cho biết chính Park Gyuri của Kara và Chundoong của MBLAQ đã kéo bộ phim lên tầm thành công ở nước ngoài. Là một thành viên của Kara nổi tiếng, Park Gyuri đặc biệt có ảnh hưởng đến các quyết định mua bán bản quyền phim.

Nailshop Paris sẽ bắt đầu lên sóng ở Nhật Bản từ ngày 14/7 trên DATV. Phim sẽ có 12 tập, dài hơn hai tập so với tại Hàn Quốc, với nhiều thước phim trước nay chưa từng lên sóng.

Tại Hàn Quốc phim đang nhận được những bài bình luận yêu thích.

Secretly, Greatly đến Bắc Mỹ và châu Á

Áp phích Secretly, Greatly

Sau thành công rực rỡ ở Hàn Quốc, Secretly, Greatly hướng ra nước ngoài.

Theo Show Box Mediaplex, công ty phân phối của Secretly, Greatly, bộ phim có Kim Soo Hyun, Park Ki Woong, và Lee Hyun Woo đóng chính này sẽ khởi chiếu tại các rạp ở Singapore vào ngày 18/7, tại Hoa Kỳ vào ngày 19/7, và ở Canada và Đài Loan ngày 26/7.

Nhật Bản, Hồng Kông, Macau, Malaysia, Brunei, và Indonesia là các thị trường đang đợi định ngày chiếu, trong lúc đó, Trung Quốc, Việt Nam, và Thái Lan đang xem xét.

Không chỉ vậy, Secretly, Greatly còn được mời đến Liên hoan phim châu Á New York lần thứ 12 ở hạng mục Centerpiece Selection, và Liên hoan phim quốc tế Fantasia ở Canada.

“Sự kỳ vọng đang tăng dần đối với bộ phim hành động mạnh mẽ và đầy kịch tính tình cảm của đạo diễn Jang Cheol Soo cùng dàn diễn viên có Kim Soo Hyun, Park Ki Woong, và Lee Hyun,” Show Box Mediaplex cho biết.

Trong khi đó, tính đến ngày 25/6, đã có 6.304.494 lượt người xem Secretly, Greatly từ khi phim ra mắt vào ngày 5/6.

Lee Byung Hun và Jeon Do Yeon đóng chính trong Hyeopnyeo

Lee Byung Hun (ảnh trên) và Jeon Do Yeon

Hai ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Lee Byung Hun và Jeon Do Yeon sẽ có mặt trong một phim lịch sử, đánh dấu lần đầu hai người tái hợp trên màn bạc sau 14 năm.

Theo hãng tin địa phương TV Report, Lee Byung Hun vừa quyết định nhận vai chính trong Hyeopnyeo, do Park Heung Shik làm đạo diễn, trước đây ông từng làm các phim Bravo, My Life!, I Wish I Had a WifeMy Mother, The Mermaid.

Jeon Do Yeon đã là bạn lâu năm của Park Heung Shik và từng đóng cặp lần đầu với Lee Byung Hun trong phim năm 1999, The Harmonium in My Memory, cũng đã nhận vai. Nữ diễn viên đoạt giải Diễn viên nữ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 2007 với phim Secret Sunshine đã đóng chính trong I Wish I Had a WifeMy Mother, The Mermaid.

“Ý tưởng ban đầu của phim được tựu hình năm 2004 khi Park Heung Shik đang quay The Mermaid, ông chia sẻ ý tưởng này với Jeon Do Yeon, cô đã khuyến khích ông tiếp tục phát triển nó,” theo tin từ bài báo trên.

“Đúng là Lee Byung Hun đã nhận vai và đọc kịch bản. Giờ chỉ còn vấn đề sắp xếp lịch quay khi nam diễn viên này đang bận với các hợp đồng trước đây như đi quảng bá cho phim Hollywood sắp ra mắt Red 2 của anh,” một nhân viên của BH Entertainment, công ty đại diện cho Lee Byung Hun, cho biết.

Hyeopnyeo có bối cảnh cuối thời Goryeo (918-1392), và nói về Seollang, một cô gái lang thang mù, cùng người bảo hộ của cô là Cheongnyeo phiêu bạt khắp đất nước để trả thù. Lee Byung Hun có nhiều khả năng sẽ vào vai Deokgi, mục tiêu săn đuổi truyền kiếp của Seollang.

Ngô Vũ Sâm khởi quay “Titanic” của Trung Quốc vào tháng 7

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm lên lịch khởi quay dự án mới nhất của mình The Crossing, một bộ phim sử thi lãng mạn được xem như là “Titanic” của Trung Quốc, vào tháng 7 ở Bắc Kinh, theo tin từ nhà đầu tư.

Hãng Beijing Galloping Horse Film & TV Production cho biết dự án này đã chọn được diễn viên.

Hôm 26/6, đoàn phim đã sử dụng tài khoản Weibo Sina chính thức để bác bỏ các tin đồn trên mạng về việc dự án vẫn đang tìm kiếm hai diễn viên nữ và sáu diễn viên nam.

Phim sẽ có sự góp mặt của nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng Chương Tử Di và nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo, theo thông tin trên trang mạng chuyên gề giải trí Mtime.com.

The Crossing xoay quanh câu chuyện tình trên con tàu Thái Bình, một du thuyền Trung Quốc bị nhấn chìm sau khi va chạm vào tàu chở hàng trong hải trình từ Đại lục đến Đài Loan vào tháng 1/1949.

Masaharu Fukuyama đến Hồng Kông quảng bá cho Galileo 2

Tối 27/6, nam diễn viên Nhật Bản Masaharu Fukuyama đã đến Hồng Kông để quảng bá cho bộ phim Galileo 2: Manatsu no Houteishiki. Hơn 400 người hâm mộ đã đến sân bay đón anh. Fukuyama xuất hiện rất thân thiện, vẫy tay chào người hâm mộ và gửi lời chào đến mọi người bằng tiếng Quảng Đông. Mặc dù anh rời khỏi sân bay bằng lối đi dành cho khách VIP nhưng các 'fan' nhanh chóng bắt tin và quây quanh để chào đón anh, vây kín các phía của lối đi bộ. Nhiều người hâm mô còn đến sân bay từ lúc 3 giờ trưa. Người hâm mộ đến từ nhiều nơi như Trùng Khánh, Thượng Hải, Nam Kinh, và Quảng Đông để gặp Fukuyama. Nhiều bảng cầm tay chào mừng được viết bằng tiếng Trung. Nhân viên sân bay đã rào thanh chắn dọc đường để giúp kiểm soát, bên cạnh đó còn có 12 bảo vệ hộ tống.

Đây là lần đầu tiên Fukuyama đến Hồng Kông vì công việc. Chuyến đi ba ngày của anh sẽ có một buổi họp báo vào 28/6, kế tiếp là công chiếu phim ở Tiêm Sá Chuỗi. Người hâm mộ có thể gặp anh ấy trên thảm đỏ vào tối 28/6.

Fukuyama xuất hiện trong trang phục áo thun quần jean kết hợp áo vét đen khoác ngoài. Anh cầm hoa do đoàn phim tặng và luôn nở nụ cười trên môi mọi lúc khi các 'fan' gọi to tên mình. Anh buộc phải vui vẻ với đề nghị chụp ảnh của giới truyền thông. Nhân viên trong đoàn cho biết mặc dù không muốn nhận lời bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, nhưng khi Fukuyama thấy cánh nhà báo chờ đợi mình thì anh chủ động chào họ bằng tiếng Quảng Đông. Sau đó anh chuyển sang nói tiếng Nhật và bày tỏ niềm hạnh phúc khi gặp 'fan'. Sau khi nhân viên đưa anh ra ngoài, anh lại tiếp tục vẫy chào người hâm mộ, thậm chí chào cả những người đứng xa tít trên tầng cao. Anh được đẫn đến chỗ ô tô đang đợi và vẫy chào 'fan' lần cuối trước khi bước vào. Theo báo chí, Fuji TV đã cử riêng một người quay phim để ghi lại cuộc viếng thăm Hồng Kông của Fukuyama.

Diễn xuất của Mashaharu Fukuyama trong một cảnh phim Galileo 2

Chuyến công tác đến Hồng Kông lần này là lần đầu tiên của Fukuyama sau khi khởi nghiệp cách đây 23 năm. Dù có nhiều tin đồn về việc anh đã lập kế hoạch quay trở lại Hồng Kông trong năm 2011, nhưng rồi chuyến đi này đã bị hoãn bởi trận động đất 11/3. Ngày 28/6, anh sẽ bắt đầu một loạt các quảng bá cho Galileo 2. Fukuyama được xếp lịch rời khỏi Hồng Kông vào ngày 29/6 và sẽ tiếp tục quảng bá ở Đài Loan vào ngày 4/7.

Galileo 2: Manatsu no Houteishiki được phát hành cùng lúc ở cả Nhật Bản và Hồng Kông vào ngày 29/6. Fukuyama đã hoàn thành buổi công chiếu ở Roppongi Hills của Tokyo. Đi cùng với anh còn có nữ diễn viên Yoshitaka Yuriko và đạo diễn Nishitani Hiroshi. Buổi công chiếu đã thu hút hơn 600 người hâm mộ.

Chân Tử Đan và Dương Thái Ni tham gia phim Last of the Best

Việc quay Last of the Best, bộ phim hành động ly kỳ thời hiện đại sắp tới của Chân Tử Đan, đã chuyển đến phim trường ngoài trời ở Central, Hồng Kông, ở đây một quán ăn mang phong cách quán xá vỉa hè của Hồng Kông đã được dựng trên đường Gough.

Bộ phim hành động ly kỳ thời hiện đại Last of the Best của công ty Emperor Motion Pictures do Trần Đức Sâm sản xuất cuối cùng cũng đã bấm máy vào tháng trước. Phim có sự tham gia của Chân Tử Đan trong vai võ sư bị tống giam sau khi phạm tội ngộ sát. Khi kẻ giết người hàng loạt trốn thoát, vị cựu võ sư này đề nghị để mình truy tìm tên tội phạm và bắt hắn giao cho cảnh sát đổi lấy sự tự do cho mình. Vương Bảo Cường, Dương Thái Ni, Bạch Băng và Khương Đại Vệ cũng tham gia trong phim.

Ngày phát hành của Last of the Best vẫn chưa được công bố.

QUỐC TẾ

World War ZThis is the End có thể có phần hai

World War Z (ảnh trái) và This is the End

Phim đập phá rất nổi trong mùa hè này. Man of Steel / Người đàn ông thép là ví dụ rõ ràng nhất, nhưng các phim thảm họa tận thế cũng được chú ý nhiều. Sau nhiều tuần với nhiều tin đồn không hay ho lắm về các cảnh phim phải quay lại và ngày ra mắt phim bị hoãn sáu tháng, World War Z / Thế chiến Z đã ra rạp với doanh thu dịp cuối tuần đầu tiên là 66 triệu USD ở Bắc Mỹ và 111,8 triệu USD ở nước ngoài. Paramount Pictures cho rằng đây là “doanh thu ban đầu tốt nhất của một bộ phim với kịch bản không chuyển thể kể từ Avatar”, dù đây có vẻ là câu tuyên bố khá lạ lùng, vì phim được dựa theo tiểu thuyết cùng tên. Dù sao thì sau thành công này cũng bắt đầu có nhiều tin đồn về việc biến bộ phim thành loạt phim ba phần, và với doanh thu mang tính thành công, Paramount và Plan B của Brad Pitt đã chính thức bắt đầu lên kế hoạch cho phần hai.

Ngoài ra, phim hài về ngày tận thế diễn ra gần như trong thế giới thực This is the End (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Sống nốt ngày cuối) cũng có doanh thu kha khá (với doanh thu dịp cuối tuần đầu là 20 triệu USD, khá tốt khi mở màn cùng Man of Steel), và đồng đạo diễn của Seth Rogen, Evan Goldberg cũng đang lên ý tưởng cho phần hai, có thể là phim về một bộ phim trong một bộ phim.

Julianne Moore có thể đứng đầu cuộc cách mạng trong The Hunger Games: Mockingjay Part 1

Còn năm tháng nữa mới đến ngày ra mắt The Hunger Games: Catching Fire, nhưng Lionsgate cũng không vì thế mà trì hoãn kế hoạch làm hai phim cuối cùng của loạt phim này; The Hunger Games: Mockingjay sẽ được chia làm hai phần. Chính vì thế, tuần này có tin hãng đã bắt đầu quá trình thương lượng với Julianne Moore về vai Alma Coin, một nhân vật quan trọng trong Mockingjay và cuộc cách mạng lật đổ Tổng thống Coriolanus Snow do Donald Sutherland đóng.

Nếu ký hợp đồng, Moore sẽ xuất hiện trong cả hai phần Mockingjay, dự tính ra mắt 21/11/2014 và 20/11/2015.

Vin Diesel là nhân vật chính trong tin Marvel tuần này

Tin lớn nhất trong tuần này liên quan tới Marvel Studios là Vin Diesel tiết lộ anh sẽ sớm có một cuộc gặp với hãng này. Tại sao Marvel lại muốn gặp Vin Diesel? Có phải vì vai diễn Thanos, dự tính là vai phản diện chính trong The Avengers 2, hay cho một bộ phim siêu anh hùng hoàn toàn mới?

Một năm trước, tên diễn viên này đã được đồn đại liên quan tới một bộ phim về nhân vật Sub-Mariner nhưng với thông tin chúng ta có hiện nay, Marvel không hề có kế hoạch làm phim về nhân vật này.

Nhiều khả năng hơn là Diesel sẽ gặp Marvel về vai diễn Thanos (trông anh khá giống hình vẽ nhân vật này).

Cũng trong tuần này, Marvel thông báo sẽ có một phim chưa rõ tên ra mắt 8/7/2016. Phim này là gì, và có liên quan gì tới hai phim cũng chưa rõ tên dự tính ra mắt vào 6/5/2016 và 5/5/2017 không thì chưa ai biết được.

Sony sẽ làm phim dựa theo phim hoạt hình Captain Planet and the Planeteers

Phim hoạt hình lần đầu xuất hiện trên kênh Cartoon Networks về đề tài môi trường Captain Planet and the Planeteers sẽ được đưa lên màn ảnh rộng.

Sony Pictures hiện đang trong quá trình ký hợp đồng bản quyền làm phim dựa theo phim hoạt hình từng được lên sóng trong thập kỷ 1990 này. Dự tính phim sẽ do Mark Gordon, Don Murphy và Susan Montford sản xuất.

Captain Planet là câu chuyện về năm thanh niên đến từ Bắc Mỹ, châu Phi, Đông Âu, châu Á và Nam Mỹ được Thần Đất Gaia ban cho phép thuật phi thường để bảo vệ trái đất chống lại những kẻ gây ô nhiễm.

Khi phép thuật của họ không đủ, họ có thể dồn hết sức mạnh của mình vào nhau để tạo ra một siêu anh hùng mang tên Thủ lĩnh Trái đất (Captain Planet).

Terminator bản khởi động lại sẽ ra mắt phần đầu vào năm 2015

Kẻ hủy diệt sẽ trở lại vào năm 2015.

Paramount, Annapurna Pictures, và Skydance Productions đều vừa thông báo phim Terminator mới sẽ ra mắt vào 26/6/2015, thêm một phim nữa vào lịch chiếu đã khá đồ sộ của năm này.

Phim được thông báo là “bản khởi động lại của Terminator” và dự tính sẽ là phần đầu trong bộ ba phim. Có vẻ phim sẽ không liên quan nhiều lắm tới các phần phim trước đã ra mắt. Tuy vậy, Arnold Schwarzenegger đã nói lại nhiều lần rằng anh sẽ xuất hiện trong phim, bất chấp những tin đồn gần đây cho thấy Dwayne Johnson đang cạnh tranh khốc liệt với anh để giành vai chính.

Laeta Kalorgridis và Patrick Lussier đã viết kịch bản, và với ngày ra mắt đã định, phim đang tìm đạo diễn.

Lịch chiếu 2015 giờ đã khá bận rộn, với các phim như: The Avengers 2, Independence Day 2, Pirates of the Caribbean 5, Finding Dory, The Hunger Games: Mockingjay Part 2, The Fantastic Four, Ant-Man, Jurassic Park 4, có thể là Star Wars: Episode VII và chắc là Man of Steel 2.

Dịch: © Mai Khanh - Gia Khang - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, enewsworld, Chinese Films, Jayne Stars,
Asian Fanatics, Rotten Tomatoes, Collider, The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi