Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Vương Gia Vệ làm chủ tịch ban giám khảo LHP Bắc Kinh 2018

19/03/2018

Các nhà tổ chức đã công bố sáu thành viên khác trong ban giám khảo: đạo diễn người Mỹ Rob Cohen, nam diễn viên Trung Quốc Đoạn Dịch Hoành, nhà soạn nhạc phim người Ba Lan Jan A. P. Kaczmarek, đạo diễn người Rumania Calin Peter Netzer, đạo diễn Thụy Điển Ruben Östlund và nữ diễn viên Trung Quốc Thư Kỳ.

CHÂU Á

Phim kinh dị Hàn Quốc Gonjiam bán cho 47 thị trường

Quyền phát hành rạp của bộ phim kinh dị Hàn Quốc đã được bán cho 47 thị trường khắp thế giới, nhà phân phối cho biết.

Gonjiam: Haunted Asylum đã được bán cho Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Mỹ, Australia, New Zealand và nhiều thị trường khác trước cả khi ra mắt ở Hàn Quốc ngày 28/3, Showbox cho biết.

Lấy cảm hứng từ Bệnh viên Tâm thần Gonjiam được CNN mô tả là một trong những nơi kỳ quoặc nhất thế giới, bộ phim diễn tả những trải nghiệm lạ kỳ và đáng sợ trong bệnh viện, đặt ở Gwangju, tỉnh Gyeonggi.

Mother của tvN được mời tranh giải Liên hoan phim truyền hình Canneseries

Phim truyền hình Mother của Hàn Quốc đã được đề cử Danh hiệu Phim kỹ thuật số xuất sắc tại Liên hoan phim truyền hình Canneseries, hãng truyền thông của bộ phim cho biết.

Hãng Tik Tok cho biết bộ phim Hàn Quốc trên đài cáp tvN đã trở thành một trong mười phim định dạng số cạnh tranh trong 130 đối thủ và là phim châu Á duy nhất lọt vào danh sách.

Ra mắt ngày 24/1 ở Hàn Quốc, bộ phim 16 tập làm lại phim Nhật Bản cùng tên tập trung vào mối quan hệ cô thầy giáo tiểu học lạnh lùng Soo Jin, do Lee Bo Young thủ vai, xác định sẽ không bao giờ làm mẹ do tình cảnh phức tạp với mẹ ruột của cô, và học sinh Hye Na.

Thế nhưng Soo Jin bị cô bé bảy tuổi này thu hút khi cố giấu sự thật là cô bé bị bạo hành cả thể chất lẫn tinh thần bởi người mẹ đơn thân. Soo Jin quyết định mang cô học sinh tội nghiệp đi một chuyến mà không báo với mẹ ruột của em.

Sự kiện toàn cầu này sẽ diễn ra từ ngày 7-11/4 cùng với MIPTV, hội chợ truyền hình và nội dung số toàn cầu được lên kế hoạch diễn ra trong thành phố từ ngày 9-12/4.

Tập đầu tiên của Mother sẽ được chiếu vào 12 giờ trưa ngày 9/4, và kết quả cuối cùng sẽ được quyết định vào ngày 11/4 trong một lễ trao giải, được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình cáp hàng đầu của Pháp CANAL+.

Lượng vé bán của phim điện ảnh Hàn Quốc trong tháng 2 giảm

Vé bán cho phim điện ảnh Hàn Quốc tháng trước giảm so với bất cứ tháng 2 nào từ năm 2010, dữ liệu cho thấy.

Theo một báo cáo từ Viện Điện ảnh Hàn Quốc về hiệu quả hoạt động của ngành điện ảnh nội địa trong tháng 2, các phim Hàn đã bán được 6,99 triệu vé, giảm 21,5% so với năm 2017 và là thấp nhất từ năm 2010.

Đó có lẽ vì phần lớn các phim nhắm dịp nghỉ Tết Âm lịch đều kém hơn dự đoán: Psychokinesis của Yeon Sang Ho thu hút 710.000 lượt xem, Golden Slumber, có Gang Dong Won, thu hút 1,37 triệu lượt và Heung-boo: The Revolutionist với 410.000 lượt.

Bộ phim hài-phiêu lưu cổ trang Detective K: Secret of the Living Dead làm ăn khá tốt khi bán được 2,41 triệu vé. Tuy nhiên, không nổi như hai phim trước về vị thám tử thời Joseon (1392–1910) ra mắt năm 2011.

Lấp chỗ trống của các phim nội địa là phim nước ngoài. Phim siêu anh hùng mới nhất của Marvel, Black Panther, trở thành phim được xem nhiều nhất của tháng khi bán được 4,79 triệu vé.

Các phim không phải Hàn Quốc, bao gồm Coco (770.000), What Happened to Monday (470.000) và Insidious: The Last Key (450.000), bán được 8,56 triệu vé tất cả, tăng 36,3% so với năm 2017. Chúng chiếm 55,1% vé bán trong tháng, trội hơn các đối thủ Hàn Quốc (44,9%).

Tổng số lượt xem rạp tăng 2,4% đạt 15,55 triệu lượt.

Cổ Thiên Lạc và Trương Ngãi Gia lên ngôi Ảnh đế và Ảnh hậu AFA 2018

Cổ Thiên Lạc trên sân khấu nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc đầu tiên trong sự nghiệp

Trong một lễ trao giải mà điện ảnh Hoa ngữ áp đảo, Cồ Thiên Lạc và Trương Ngãi Gia đã giành được giải thưởng hàng đầu về diễn xuất trong khi Youth được trao giải phim hay nhất, Tương Vũ Ỷ nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Yêu miêu truyện càn quét nhiều giải thưởng.

Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Cổ Thiên Lạc lần đầu đoạt giải Ảnh đế trong sự nghiệp của mình tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á vào tối 17/3, nhận danh hiệu nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn người cha tìm kiếm con gái bị bắt cóc trong phim Paradox.

Nam diễn viên vốn kiệm lời này đã có một phát biểu nhận giải chân thành trên sân khấu Nhà hát Venetian ở Macao.

Paradox, bộ phim hành động bạo lực báo thù do Diệp Vỹ Tín đạo diễn, còn mang về danh hiệu phim hành động hay nhất, một thể loại được đưa vào giải thưởng năm nay, do phim Hoa ngữ chiếm ưu thế. Kỳ giải thứ 12 năm nay cũng trở lại địa điểm thường xuyên ở Macao sau khi giải lần trước tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Hồng Kông.

Trương Ngãi Gia (phải) xúc động nhận giải Ảnh hậu cho vai diễn của cô trong Love Education từ Tằng Chí Vỹ

Trương Ngãi Gia, biên kịch, đạo diễn và nữ diễn viên Đài Loan, là người thắng danh hiệu nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn người vợ và người mẹ bất hạnh trong bộ phim tâm lý tình cảm nhiều thế hệ Love Education, do cô đồng biên kịch và đạo diễn. Một Trương Ngãi Gia xúc động đã nhận giải Ảnh hậu ngay trước khi nhận được giải thành tựu trọn đời, khiến Trương Ngãi Gia lẫn người trao giải đều rơi nước mắt.

Giải thưởng lớn nhất của đêm trao giải thuộc về bộ phim tình cảm lãng mạn thời chiến, Youth, đánh dấu lần thứ hai trong vòng hai năm đạo diễn Trung Quốc Phùng Tiểu Cương thắng giải Phim hay nhất tại sự kiện này. Dành vài giây ngồi yên trên ghế nghe công bố giải, Phùng mới bước lên sân khấu để nhắc khán giả rằng chỉ một tiếng đồng hồ nữa ông sẽ bước sang tuổi 60.

Phùng Tiểu Cương nhận giải Phim hay nhất cho Youth

Giải đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho nhà làm phim người Nhật Yuya Ishii với bộ phim tâm lý tuổi trẻ The Tokyo Night Sky Is Always the Densest Shade of Blue. Ishii từng là người thắng giải tài năng mới Dương Đức Xương tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á lần thứ nhì hồi năm 2008.

Tiến vào đêm trao giải với nhiều đề cử nhất, phim bí ẩn giết người siêu nhiên của Trần Khải Ca Yêu miêu truyện đã giành được bốn trong sáu hạng mục. Bao gồm dựng phim, thiết kế trang phục và hiệu ứng hình ảnh, cùng nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho một Trương Vũ Ỷ ngây ngất, tuyên bố trên sân khấu rằng bây giờ cô sẽ đặt nhiệm vụ cho cuộc đời mình là thắng được thêm nhiều giải thưởng nữa.

Đỗ Kỳ Phong trao giải Đạo diễn xuất sắc cho Yuya Ishii

Danh sách chiến thắng Giải thưởng Điện ảnh châu Á lần thứ 2 năm 2018

Phim hay nhất: Youth
Đạo diễn xuất sắc: Yuya Ishii, Tokyo Night Sky Is Always the Densest Shade of Blue
Nam diễn viên chính xuất sắc: Cổ Thiên Lạc, Paradox
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Trương Ngãi Gia, Love Education
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Yang Ik Joon, Wilderness (Hàn Quốc)
Nữ diễ viên phụ xuất sắc: Trương Vũ Ỷ, Yêu miêu truyện
Kịch bản xuất sắc: Mayanayk Tewari, Amit Masurkar, Newton (Ấn Độ)
Diễn viên mới: Chutimon Chuengcharoensukying, Bad Genius (Thái Lan)
Đạo diễn mới xuất sắc: Đồng Việt, The Looming Storm
Phim hành động xuất sắc: Paradox
Biên tập phim: The King
Dựng phim: Yêu miêu truyện
Phục trang: Yêu miêu truyện
Âm thanh: The Great Buddha+
Nhạc nền: Our Time Will Come
Hiệu ứng: Yêu miêu truyện
Quay phim xuất sắc: The Fortress (Hàn Quốc)
Phim Á doanh thu cao nhất năm 2017: Chiến lang 2
Giải thế hệ kế tiếp: Lim Yoona (Hàn Quốc)
Giải nghệ sĩ châu Á xuất sắc: Huệ Anh Hồng
Giải thành tựu trọn đời: Trương Ngãi Gia

Lâm Doãn bắt đầu quay The Mermaid 2 của Châu Tinh Trì

Phát hành năm 2016, The Mermaid của Châu Tinh Trì đã phá nhiều kỷ lục phòng vé. Là phim Trung Quốc có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại, The Mermaid đã kiếm hơn 3,3 tỉ nhân dân tệ. Do thành công đó, Châu Tinh Trì quyết định làm phần tiếp theo, với sự trở lại của nữ chính Lâm Doãn.

Ở tuổi 18, Lâm Doãn lấy được vai chính trong The Mermaid sau khi đánh bại 12.000 ứng viên và nhận được nhiều giải thưởng dành cho diễn viên mới trong năm đó. Nhờ vẻ đẹp trẻ trung, Lâm Doãn được xem là có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác.

Có lẽ vì lý do này mà Châu Tinh Trì quyết định mời Lâm Doãn tiếp tục đóng chính trong The Mermaid 2, do anh sản xuất, viết kịch bản và đạo diễn. Động thái đó khiến ‘fan’ bất ngờ, vì họ trông đợi Tôn Trân Ni, thành viên nhóm SNH48, lấy được vai quan trọng trong phim này. Năm ngoái, Châu Tinh Trì tổ chức một chương trình tạp kỹ để tuyển chọn nhân tài nữ cho The Mermaid 2, và Tôn Trân Ni đã nổi bật nhờ ngoại hình và tài năng.

Đồng sáng lập Alibaba, Jack Ma, cũng sẽ xuất hiện trong phim. Đầu tư một khoản đáng kể vào The Mermaid 2, Jack Ma hy vọng khán giả sẽ ra về với thông điệp môi trường tích cực sau khi xem bộ phim.

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh 2018 công bố ban giám khảo và phim đặc biệt

Các thành viên ban giám khảo giải Thiên Đàn và những bộ phim đầu tiên trình chiếu tại liên hoan phim thường niên này đã được Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 8 công bố.

Đạo diễn huyền thoại Hồng Kông Vương Gia Vệ sẽ làm chủ tịch ban giám khảo giải Thiên Đàn năm nay. Hôm 16/3 tại một cuộc họp báo các nhà tổ chức đã công bố sáu thành viên khác trong ban giám khảo: đạo diễn người Mỹ Rob Cohen, nam diễn viên Trung Quốc Đoạn Dịch Hoành, nhà soạn nhạc phim người Ba Lan Jan A. P. Kaczmarek, đạo diễn người Rumania Calin Peter Netzer, đạo diễn Thụy Điển Ruben Östlund và nữ diễn viên Trung Quốc Thư Kỳ.

Ban giám khảo gồm bảy thành viên này sẽ chọn ra 10 giải Thiên Đàn, trong đó có Phim hay nhất, và trao giải tại lễ bế mạc.

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh 2018 sẽ bao gồm bảy sự kiện lớn: Hạng mục tranh Thiên Đàn, lễ khai mạc, Toàn cảnh điện ảnh Bắc Kinh, Diễn đàn chủ đề, Hội chợ phim, Film Carnival, lễ bế mạc và lễ trao giải, cũng như hơn 300 sự kiện liên quan như “Đi tới tương lai”, Phim tài liệu, Phim trực tuyến, Hòa nhạc, Film Salon và Phát hành phim mới.

Một điểm nổi bật nữa là hạng mục “Toàn cảnh Điện ảnh Bắc Kinh” hàng năm sẽ trình chiếu những bộ phim kinh điển và hiếm ở Bắc Kinh. Theo những tựa phim đầu tiên đã được công bố, toàn bộ chuỗi phim X-Men, Jurassic Park sẽ có các suất chiếu đặc biệt.

Chuỗi phim X-Men bao gồm bộ ba phim đầu và bộ ba phim mới, cùng phiên bản đen trắng đặc biệt của Logan Deadpool bạo lực chưa từng được trình chiếu ở Trung Quốc.

Toàn cảnh Điện ảnh Bắc Kinh còn giới thiệu những phim bom tấn khác và những bộ phim kinh điển quan trọng, bao gồm Avatar, Titanic, It, Get Out, The Grand Budapest Hotel và bản phục chế The Seven Samurai của bậc thầy điện ảnh Nhật Bản Akira Kurosawa.

Nhà tổ chức cho biết các buổi trình chiếu phim cũng sẽ đánh dấu kỷ niệm 40 năm chính sách đổi mới và mở cửa của Trung Quốc thông qua các bộ phim kinh điển của Trung Quốc được làm trong bốn thập kỷ qua, như The World, My Memories of Old Beijing, Black Snow Waiting Alone. Cũng sẽ có một phần để mừng thành công của phụ nữ bằng cách chiếu các bộ phim như Woman, Demon, Human, Sacrified Youth, Angels Wear White, The BeguiledBattle of the Sexes.

Trong thời gian diễn ra liên hoan, những người sáng tạo ra những bộ phim quan trọng sẽ được mời đến Bắc Kinh để trao đổi trước và sau buổi chiếu.

Áp phích chính thức cho liên hoan phim cũng đã được công bố, được chọn từ 972 tác phẩm nghệ thuật của công chúng và các nghệ sĩ. Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 8 sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 22 tháng 4.

QUỐC TẾ

Margot Robbie đang thương thảo vào vai Sharon Tate trong phim của Quentin Tarantino

Margot Robbie có thể sẽ tiếp tục đóng vai những nhân vật có thật với nội tâm phức tạp. Nữ diễn viên được đề cử giải Oscar này đang trong quá trình thương thảo để nhận vai Sharon Tate trong phim mới của Quentin Tarantino, Once Upon a Time in Hollywood.

Tarantino cho biết bộ phim sẽ không chỉ kể về kẻ giết người khét tiếng Charles Manson (Sharon Tate là một nạn nhân của hắn), mà sẽ kể về cả thời kỳ hắn hoạt động. Bộ phim xoay quanh hai người đàn ông: cựu ngôi sao phim viễn Tây Rick Dalton (do Leonardo DiCaprio đóng) và diễn viên đóng thế của anh Cliff Booth (Brad Pitt đóng). Bộ phim sẽ diễn ra ở Los Angeles vào năm 1969, và kể về việc Rick và Cliff đang phải thoi thóp sống trong một Hollywood đã thay đổi quá nhiều. Thêm vào đó, Rick lại có một người hàng xóm rất nổi tiếng – Sharon Tate.

Robbie là một lựa chọn tuyệt vời cho vai diễn này. Cô đã chứng minh mình là một tắc kè hoa thực thụ trước máy quay và dễ dàng biến hóa vào các nhân vật như Harley Quinn trong Suicide Squad và Tonya Harding trong I, Tony, bộ phim mang về cho cô đề cử Oscar đầu tiên.

Once Upon a Time in Hollywood dự tính sẽ ra rạp vào ngày 9/8/2019 - kỷ niệm 50 năm ngày Sharon Tate bị sát hại.

Helen Mirren và Ian McKellen đóng chính trong The Good Liar

Ian McKellen và Helen Mirren đã được mời đóng vai chính trong bộ phim chính kịch The Good Liar do New Line sản xuất.

Phim sẽ do Bill Condon (Beauty and the Beast) đạo diễn. Jeffrey Hatcher, biên kịch của Mr. Holmes,sẽ viết kịch bản dựa theo tiểu thuyết cùng tên của của Nicholas Searle.

The Good Liar sẽ là lần thứ ba Condon và McKellen làm việc với nhau, sau Gods and Monsters và Mr. Holmes. Condon từng đoạt giải Oscar Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất với Gods and Monsters và McKellen cũng được đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

McKellen sẽ vào vai một tên chuyên lừa đảo gặp được một bà quả phụ giàu có do Mirren đóng. Khi bà chia sẻ cuộc sống với hắn, hẵn bỗng thực sự trở nên quan tâm tới bà, và vụ lừa đảo ban đầu tưởng như đơn giản lại trở thành ván cờ nguy hiểm.

Danny Boyle xác nhận đạo diễn Bond 25

Đạo diễn Slumdog Millionnaire Danny Boyle đã xác nhận anh sẽ đạo diễn bộ phim James Bond tiếp theo.

“Chúng tôi đang sửa kịch bản,” anh nói với Metro New York tại buổi chiếu phim Trust mới ra mắt. “Tất cả đang còn chờ kịch bản. Hiện tôi sắp sửa bắt tay vào làm một phim khác do Richard Curtis viết, sẽ bắt đầu quay trong khoảng sáu tuần nữa. Rồi Bond sẽ bấm máy vào cuối năm, nhưng khâu chuẩn bị phải bắt đầu từ bây giờ.”

MGM chưa đưa ra bình luận chính thức vào lúc này. Daniel Craig sẽ trở lại với vai Bond. Theo lịch chiếu phim do MGM công bố từ trước, phim sẽ ra rạp vào ngày 8/11/2019.

Sam Mendes là đạo diễn của hai phần trước, đều là những bộ phim có doanh thu cao nhất trong số các phim Bond từ trước tới nay. Skyfall thu về 1,1 tỉ USD trong khi Spectre có tổng doanh thu 880,7 triệu USD toàn cầu.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, JoongAng Daily, South China Morning Post,
Jayne Stars, China.org.cn, Variety, Cinema Blend