Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Along with the Gods 2 loại bỏ Oh Dal Su và Choi Il Hwa

12/03/2018

Hai diễn viên của bộ phim thành công hồi tháng 12/2017 Along with the Gods: The Two Worlds sẽ bị cắt hoàn toàn ra khỏi phần hai khi phát hành vào cuối năm nay.

CHÂU Á

Oh Dal Su và Choi Il Hwa bị cắt khỏi Along with the Gods 2

Hai diễn viên của bộ phim thành công hồi tháng 12/2017 Along with the Gods: The Two Worlds sẽ bị cắt hoàn toàn ra khỏi phần hai khi phát hành vào cuối năm nay.

Với việc diễn viên Oh Dal Su bị cáo buộc quấy rối tình dục phụ nữ và đã đưa ra lời xin lỗi chính thức, đạo diễn và nhóm sản xuất Along with the Gods 2 phải lựa chọn cho tương lai của bộ phim.

Một diễn viên khác của bộ phim, Choi Il Hwa, cũng bị kéo vào cơn sóng buộc tội cùng lúc với phong trào Mee Too.

Sau khi bàn bạc kỹ, hãng phim quyết định cắt các cảnh của Oh Dal Su và Choi Il Hwa ra khỏi bộ phim và quay phim lại các nhân vật của họ.

Oh Dal Su vào vai công tố viên cõi âm trong phim, cùng với Lim Won Hee. Vai của Choi Il Hwa chưa rõ.

Những thay đổi này đòi hỏi hãng phim phải tìm người thay thế Oh Dal Su và Choi Il Hwa để quay lại các cảnh và dựng phim lại, làm tăng chi phí sản xuất.

Trong khi đó, Oh Dal Su còn ba phim khác đã đóng máy. Anh vào vai chính trong cả ba phim, bao gồm Next Door Neighbor, I Want to See Your Parents’ FaceControl.

Son Ye Jin và So Ji Sub ghi lại những khoảnh khắc quý giá nhất của tình yêu với Be With You

Hai diễn viên làm thổn thức trái tim So Ji Sub và Son Ye Jin sắp trở lại màn bạc trong bộ phim lãng mạn Be With You.

Chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật Bản của Takuji Ichikawa, bộ phim nói về người vợ đã qua đời Su A (Son Ye Jin), thần kỳ quay về với chồng U Jin (So Ji Sub) và con trai Ji Ho (Kim Ji Hwan) vẫn đang đau khổ trong mùa mưa. Sau khoảnh khắc bất ngờ trong hạnh phúc, cả hai nhận ra Su A không biết họ là ai.

Tò mò muốn biết chuyện tình của cô với U Jin, nhân vật nữ chính dần dần hiểu về thời gian cô đã dành cho chồng con trước khi bất ngờ qua đời. Nhưng đến lúc cô nhận ra U Jin và Ji Ho ý nghĩa với cô thế nào, mùa mưa lại sắp kết thúc và Su A phải trở lại cõi âm.

Câu chuyện nổi tiếng này được dựng thành phim ở Nhật Bản năm 2004.

“Tôi biết được câu chuyện này lần đầu qua tiểu thuyết chứ không phải qua phim. [Bằng bộ phim của mình], tôi hy vọng chuyển tải niềm an ủi mà tôi nhận được từ tiểu thuyết tới khán giả,” đạo diễn và biên kịch Lee Jang Hun nói trong buổi họp báo tổ chức ở Seoul mới đây. “Sau khi nghiền ngẫm tình yêu là gì trong thời gian dài, cuối cùng tôi cũng đi tới kết luận rằng có lẽ chỉ việc ở bên [người bạn yêu] là đủ. Đây là thông điệp tôi muốn đưa vào bộ phim.”

Son Ye Jin, nổi tiếng với vai diễn trong những phim lãng mạn gần đây như A Moment to Remember (2004) và The Classic (2003), nói thử thách lớn nhất với cô là trông tự nhiên trên màn ảnh.

“Tôi không ngừng nghĩ đến việc làm sao để thể hiện cảm xúc từ tình yêu thuần khiết một cách tự nhiên sau nhiều năm [xa rời phim lãng mạn],” Son Ye Jin nói.

Với So Ji Sub, vào vai U Jin thật thích thú bởi nhân vật đồng điệu với anh trong đời thực.

“Bất tài, kém hài hước và bất cẩn. [Những phẩm chất của U Jin] rất giống với con người tôi. Nên tôi thích thú và thoải mái khi quay bộ phim này,” So Ji Sub chia sẻ.

Những hình ảnh ban đầu về Saturday Fiction của đạo diễn Lâu Diệp

Nhà sản xuất Achtung Panda đóng ở Berlin và Uplink của Nhật đã tham gia việc làm phim Saturday Fiction lấy bối cảnh những năm 1940 do vị đạo diễn gây tranh cãi người Trung Quốc Lâu Diệp chỉ đạo.

Củng Lợi, nam diễn viên Đài Loan Triệu Hựu Đình, diễn viên người Đức Tom Wlaschiha, Pascal Greggory của Pháp, Joe Odagiri và Ayumu Nakajima của Nhật Bản dẫn dắt dàn diễn viên của bộ phim đa ngôn ngữ này, hãng YingFilms của Lâu Diệp cũng là nhà sản xuất. Các diễn viên Trung Quốc Trương Tụng Văn, Hoàng Tương Lệ và Vương Truyền Quân cũng tham gia trong phim.

Helge Albers đang sản xuất cho Achtung Panda! và giới thiệu dự án phim này cho các đại lý, nhà phân phối và các đối tác châu Âu tiềm năng khác tại Hội chợ phim châu Âu (đã diễn ra từ 15-23/2).

Lâu Diệp mới hoàn thành The Shadow Play, bộ phim tâm lý theo chân các gia đình Trung Quốc qua ba thập niên cải cách và mở cửa ở Trung Quốc. Vì bộ phim đang trải qua một quá trình kiểm duyệt dài của cơ quan quản lý chức năng Trung Quốc, anh trở lại Thượng Hải để bắt tay vào giai đoạn tiền sản xuất và diễn tập của diễn viên cho Saturday Fiction.

Diễn ra ở Thượng Hải vào năm 1941, bộ phim theo chân một nữ diễn viên bí mật làm gián điệp thu thập thông tin cho phe Đồng minh, trong khi đóng vai chính trong một vở kịch mới. Cô phát hiện ra kế hoạch tấn công Trân Châu cảng của người Nhật nhưng chọn không chia sẻ thông tin.

Lâu Diệp nói: “Tuần lễ đầu tiên của tháng 12 năm 1941 là khoảnh khắc ngay trước khi mọi thứ thay đổi: ở Trung Quốc, ở châu Âu, ở Mỹ và ở châu Á. Bộ phim này xảy ra ở Thượng Hải trong thời điểm độc đáo này, khi vũ đài thế giới của diễn viên và gián điệp gặp nhau. Cả hai thế giới đó đầy mưu đồ, lãng mạn và phản bội.”

Nhà sản xuất Albers nói: “Kịch bản rất phong phú, và tất nhiên là một câu chuyện hấp dẫn đối với khán giả ở cả phương Đông lẫn phương Tây. Sự kết hợp giữa tính đương đại và nhạy cảm cùng cách kể chuyện của Lâu Diệp với một tác phẩm lịch sử là rất đặc biệt.”

Lâu Diệp có thời gian bị cấm làm phim ở Trung Quốc sau khi các phim Summer Palace (2006) và Spring Fever (2009) tham dự Cannes. Bộ phim mới nhất của anh, Blind Massage, đoạt Gấu bạc tại Berlinale năm 2014.

Mã Anh Lợi, biên kịch của Blind Massage, đã viết kịch bản Saturday Fiction và cũng là một nhà sản xuất. Đoàn làm phim bao gồm nhà quay phim Tằng Kiếm, thiết kế âm thanh Fu Kang, đạo diễn nghệ thuật Chung Thành, thiết kế trang phục Linlin May và đạo diễn phân vai Trương Nhung mà Lâu Diệp đã cộng tác nhiều năm.

Dương Thiên Hoa trở lại đóng phim bộ TVB sau 17 năm

Dương Thiên Hoa đã được xác nhận tham gia phim bộ truyền hình sắp tới của TVB Wonder Women / Đa công năng lão bà, do nhà biên kịch nổi tiếng Trần Bảo Hoa sản xuất và đạo diễn.

Wonder Women sẽ là phim bộ truyền hình đầu tiên của Dương Thiên Hoa kể từ sau Hương sắc tình yêu / A Taste of Love năm 2001, 17 năm trước. Đây cũng là lần đầu tiên Trần Bảo Hoa sản xuất phim TVB, và cũng là phim bộ truyền hình trở lại với TVB của cô. Bộ phim truyền hình cuối cùng của cô với TVB là Ngược dòng nghịch cảnh / The Comeback Clan, phát sóng năm 2010.

Cùng với Dương Thiên Hoa có Chu Bách Hào, Huỳnh Cẩm Vinh, Huỳnh Hạo Nhiên, Trần Vỹ, Hồng Vĩnh Thành, Chu Thần Lệ và Viên Văn Kiệt.

Dự án Wonder Women được công bố lần đầu tiên vào mùa hè năm 2017, với xác nhận sự trở lại TVB của Trần Bảo Hoa. Lúc đó, Đặng Tụy Văn đang thương thảo để đóng vai nữ chính. Xa Thi Mạn và Chung Gia Hân cũng được xem xét. Mãi tới khi buổi họp báo cho Wonder Women diễn ra hôm 8/3 vừa rồi mới công bố sự tham gia của Dương Thiên Hoa.

“Tôi đã bị sốc khi biết rằng bộ phim này sẽ do Trần Bảo Hoa thực hiện,” Dương Thiên Hoa nói. “Chúng tôi đã gặp nhau tại phòng VIP trong một nhà hàng để bàn về dự án. Tôi thực sự rất căng thẳng khi gặp cô ấy. Tôi nhớ đã thức khuya để xem chiếu lại phim bộ Giọt máu thiện ác / Blood of Good and Evil của cô.”

Dương Thiên Hoa nói cô rất vui mừng trở lại màn ảnh nhỏ sau sự nghiệp điện ảnh thành công. “Phim bộ truyền hình là một văn hóa mà tôi gắn bó,” cô nói. “Tôi cũng rất vui vì có cơ hội làm việc với rất nhiều người tài năng.”

Về việc TVB và Trần Bảo Hoa thuyết phục cô cách nào, Dương Thiên Hoa đáp, “Đừng nói như vậy, nhưng chắc chắn kịch bản thu hút sự chú ý của tôi. Và tất nhiên, là Bảo Hoa tỉ.” Chỉ ra rằng quay phim truyền hình có nghĩa là nhiều đêm không được ngủ, Dương Thiên Hoa nói, “Tôi vẫn ngủ không đủ khi không đóng phim truyền hình. Tuy nhiên sáng nào tôi cũng thức dậy lúc 7 giờ. Đóng phim truyền hình không khác nhiều so với phim điện ảnh hoặc chuẩn bị trình diễn ca nhạc.” Khi được hỏi liệu cô có yêu cầu thêm giờ ngủ với đoàn làm phim không, cô nói, “Tôi không còn trẻ như trước. Tôi chắc chắn đoàn làm phim quan tâm chuyện đó nhiều hơn tôi. Họ đâu muốn nhìn thấy khuôn mặt như thế đó!”

Diệp Vấn 4 của Chân Tử Đan khởi quay vào tháng 4

Ngoài một vài ngày nghỉ để thăm gia đình ở Australia trong tháng 2, Chân Tử Đan đã bận rộn với công việc. Khởi quay Diệp Vấn 4 vào tháng 4, Chân Tử Đan tiết lộ anh sẽ có một năm bận rộn trước mặt với đầy ắp các dự án phim Hồng Kông và Hollywood.

Nhận 100 triệu đôla Hồng Kông để tiếp tục vai diễn biểu tượng sư phụ Vịnh Xuân quyền, Chân Tử Đan sẽ quay Diệp Vấn 4 ở Mỹ. Anh nói, “Tôi đã trao đổi với đạo diễn Diệp Vỹ Tín qua điện thoại, nhưng tôi chưa rõ về tất cả chi tiết của bộ phim. Tôi chỉ có thể nói trong bộ phim mới, Diệp Vấn sẽ tìm kiếm [đệ tử của mình] Lý Tiểu Long ở Mỹ.”

Vì vợ của Diệp Vấn đã chết trong phần trước, nữ diễn viên Hùng Đại Lâm sẽ không quay trở lại trong phim mới. Khi được hỏi liêu anh sẽ có tuyến truyện lãng mạn khác hay không, Chân Tử Đan đã đùa rằng anh sẽ đề nghị với đạo diễn. Khi các phóng viên nhắc tới vợ anh, Uông Thi Thi, liệu có xuất hiện trong phim không, Chân Tử Đan đáp, “Tất nhiên là không rồi, cô ấy cần giúp tôi quản lý công ty!”

Các diễn viên Trầm Kỳ Thanh và hai người con trai sinh đôi của Thang Trấn Nghiệp, Thang Quân Từ và Thang Gia Diệu hiện do công ty của Chân Tử Đan quản lý. Anh ca ngợi cặp song sinh, “Tôi đã quay một bộ phim đầy cảm hứng với họ trước đó. Phim sẽ được phát hành vào mùa hè này. Hai anh chàng cư xử tốt và đẹp trai; hy vọng mọi người có thể cho họ cơ hội.”

QUỐC TẾ

Lily James có thể đóng chính trong phim nhạc kịch hài mới do Danny Boyle đạo diễn

Lily James (Cinderella, Baby Driver, Darkest Hour) đang thương thảo cho vai chính trong bộ phim hài mới chưa có tên của đạo diễn Danny Boyle, do Universal và Working Title sản xuất.

Cô là diễn viên đầu tiên được cân nhắc cho bộ phim này. Chưa có chút thông tin nào về kịch bản được tiết lộ ngoài việc đây sẽ là một bộ phim nhạc kịch diễn ra vào thập kỷ 60 hoặc 70. Vai diễn James đang được cân nhắc là một cô giáo và sẽ đòi hỏi cô phải hát trong phim.

Richard Curtis đã viết kịch bản và Universal đang muốn phim khởi quay vào mùa hè này.

James đã gặt hái được nhiều thành công sau khi đóng chính trong Cinderella bản người thật của Disney vào năm 2015. Năm ngoái, cô đóng chính cùng Ansel Elgort trong phim Baby Driver rất được khen ngợi của đạo diễn Edgar Wright, và xuất hiện cùng diễn viên đoạt giải Oscar Gary Oldman trong bộ phim về Winston Churchill, Darkest Hour.

Sắp tới cô sẽ đóng vai Donna thời trẻ (Meryl Streep đóng nhân vật này ở tuổi trung niên) trong Mama Mia! Here We Go Again. Bộ phim dự tính ra mắt ngày 20/7.

Ralph Fiennes, Matthew Goode cùng Keira Knightley đóng chính trong phim trinh thám Official Secrets

Ralph Fiennes và Matthew Goode sẽ cùng Keira Knightley và Matt Smith xuất hiện trong bộ phim trình thám Official Secrets.

Mark Gordon và hãng eOne sẽ sản xuất bộ phim về Katharine Gun (Knightley). Sau khi Mỹ và Anh xâm lược Iraq vào năm 2003, Gun đã làm rò rỉ một văn bản của Cơ quan An ninh Quốc gia, tiết lộ những hoạt động gián điệp bất hợp pháp của hai nước này đối với các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Đạo diễn đoạt giải Oscar Gavin Hood (Tsotsi) sẽ làm phim này, dự tính bắt đầu quay vào tháng sau. Sara và Greg Bernstein đã viết kịch bản dựa theo tiểu thuyết The Spy Who Tried to Stop a War, của Marcia và Thomas Mitchell.

Phim gần đây nhất có sự xuất hiện của Fiennes là Hail, Caesar! của anh em nhà Coen. Sắp tới anh sẽ xuất hiện trong phim hài Holmes and Watson.

Goode là diễn viên nổi tiếng với những vai diễn trong phim truyền hình như Downton Abbey và The Crown của Netflix.

Jon Favreau viết kịch bản phim truyền hình Star Wars

Disney đã tìm tới một trong những nhà làm phim yêu thích của hãng là Jon Favreau để sản xuất và viết kịch bản cho loạt phim truyền hình Star Wars. Bộ phim sẽ được phát trực tiếp trên dịch vụ chiếu phim trực tuyến mới của hãng.

Lucasfilm, hãng phim đằng sau loạt phim Star Wars và thuộc sự sở hữu của Disney, từ lâu đã mở rộng thêm thế giới Star Wars qua phim truyền hình. Điển hình là Star Wars Rebels đang chiếu trên kênh truyền hình cáp Disney XD từ năm 2014. Tuy nhiên, những nỗ lực từ trước tới nay đều là phim hoạt hình. Loạt phim do Favreau sẽ là phim người thật đóng.

Disney và Lucasfilm chưa đưa ra bất cứ thông tin chi tiết nào về dự án phim này ngoài việc công bố sự tham gia của Favreau. Tuy vậy, Kathleen Kennedy, chủ tịch Lucasfilm, cũng đã chỉ ra là Favreau rất quen thuộc với thế giới Star Wars. Sắp tới anh sẽ xuất hiện với vai trò diễn viên trong Solo: A Star Wars Story.

Trong vai trò đạo diễn, Favreau từng là cái tên đằng sau một số bộ phim rất thành công của Disney như Iron Man và The Jungle Book, cũng như The Lion King bản làm lại, dự tính ra mắt vào năm sau.

Loạt phim truyền hình Star Wars người thật đóng này đã được Disney công bố vào tháng 11 năm ngoái, và là một phần nỗ lực đầy tham vọng của hãng trong việc sánh bước cùng Netflix trong ngành dịch vụ phim trực tuyến. Cuối năm sau, Disney dự tính sẽ cho ra mắt một kênh truyền hình trực tuyến để chiếu những bộ phim của Walt Disney Studios, gồm các phim thuộc nhãn Marvel, Pixar và Lucasfilm, và những tác phẩm mới như bộ phim Star Wars của Favreau này.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Screen Daily, Jayne Stars,
Variety, The Hollywood Reporter, The New York Times