Tin tức

Love, Simon: Hành trình khám phá bản thân của tuổi mới lớn

13/03/2018

Dù Hollywood đã có quá đủ những câu chuyện đồng tính trên màn ảnh lớn và màn ảnh nhỏ, nhưng hầu như chưa có hãng phim lớn nào từng ủng hộ và gần như chưa hề lấy bối cảnh trường trung học. Đó là chuyện trước khi phim Love, Simon của hãng 20th Century Fox ra rạp ngày 16/3 này.

“Là một người đồng tính trẻ, tôi chưa từng làm loại phim này,” đạo diễn Greg Berlanti nói lúc ở phim trường hồi năm 2017, “vì vậy tôi cảm thấy phải ưu tiên việc đó và góp phần vào một việc trước giờ chưa từng được thực hiện.”

Từ trái qua: Jorge Lendeborg (vai Nick), Katherine Langford (vai Leah), Alexandra Shipp (vai Abby), và Nick Robinson (vai Simon) trong phim Love, Simon của hãng Twentieth Century Fox

Love, Simon nói về nhân vật Simon (17 tuổi) chưa nói cho gia đình hay bạn bè biết mình là người đồng tính, do anh chàng Nick Robinson điển trai của Jurassic World, và Everything, Everything đảm nhận. Người duy nhất cậu tâm sự là một bạn học ẩn danh mà cậu trao đổi email trực tuyến và sớm nhận ra là mình đã yêu bạn học đó. Khi một bạn học khác phát hiện chuyện này, Simon cảm thấy bị đe dọa trước việc cả trường biết mình đồng tính, mà cậu thì chưa sẵn sàng cho việc đó.

Câu chuyện công khai xu hướng tình dục tuổi mới lớn này, được kể với phong cách tương tự các phim tuổi 'teen' được yêu thích của John Hughes, sở hữu dàn sao trẻ, gồm Alexandra Shipp, Jorge Lendeborg Jr., Logan Miller, Keiynan Lonsdale và Katherine Langford, nữ diễn viên được đề cử giải Quả cầu vàng cho vai diễn trong bộ phim đầu tay 13 Reasons Why.

Berlanti nói lần đầu tiên anh đọc kịch bản do nhóm biên kịch Elizabeth Berger và Isaac Aptaker của phim This is Us soạn thảo, anh cảm thấy gắn kết ngay lập tức với nhân vật Simon.

Nick Robinson vào vai Simon trong phim Love, Simon của hãng Twentieth Century Fox

“Tôi thấy câu chuyện chân thành, thông minh và hài hước,” Berlanti nói. “Tôi gắn kết nhiều với nhân vật chính, và công tắc bật ngay: A, tôi phải thực sự góp phần trong chuyện này và B, dù cho đến cuối cùng tôi không được nhận, tôi phải để họ biết tôi nghĩ gì để họ có thể biến phiên bản tuyệt vời nhất của bộ phim này thành hiện thực.”

Sau đó anh tìm đọc cuốn tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn Simon vs. the Homo Sapiens Agenda của Becky Albertalli, là nguyên tác của phim, mà anh ghi nhận rằng đã giúp làm cho mối liên kết thêm sâu sắc.

Albertalli chưa từng nghĩ cuốn sách đầu tay mà cô bắt đầu viết vào năm 2013 sẽ được xuất bản, chứ nói gì đến chuyển thể thành phim. Cuối cùng, cô nghĩ, “Nếu cuốn sách này không bao giờ được chọn, dù [con tôi] trở thành người thế nào và yêu thương ai, tôi có thể nhanh chóng ghi vào ổ cứng của mình và nói, ‘Mình thật ngầu và đừng đọc chương 9.’”

Becky Albertalli và bìa cuốn sách của cô

Albertalli, sống ở ngoại ô Atlanta, luôn có mặt và được hoan nghênh ở phim trường, chắc chắn là người lạc quan về cộng đồng người hâm mộ cuốn sách trên toàn thế giới, những người rất lớn tiếng bày tỏ trên mạng về những kỳ vọng với bộ phim kể từ lúc việc sản xuất bộ phim được công bố.

“Khi máy quay quay, tôi thấy như thể mình đang xem những điều lôi từ trong đầu mình ra nhưng hay hơn,” cô nói, như một nỗ lực nhằm trấn an người hâm mộ rằng đây là bộ phim mà họ sẽ tự hào.

Robinson nói anh hiểu được tầm quan trọng của nhân vật Simon và của cả bộ phim.

“Tôi có thể hiểu hoàn toàn hành trình khám phá bản thân của Simon và rằng câu chuyện này trước giờ chưa từng được hãng phim lớn nào kể cho đối tượng khán giả thế này trong bối cảnh như vậy… Đây thực sự là một dự án có khả năng tiếp cận và giúp đỡ một số người,” anh nói.

Từ trái qua Nick Robinson (vai Simon), Talitha Bateman (vai Nora), Jennifer Garner (vai Emily), và Josh Duhamel (vai Jack) trong phim Love, Simon của hãng Twentieth Century Fox

Langford, trong thời gian quay phim đã trở thành một trong nữ diễn viên mới được yêu thích trên Twitter – Netflix ra mắt phim 13 Reasons Why đã thúc đẩy vô số người hâm mộ thay ảnh đại diện của họ bằng ảnh của cô – lặp lại về tầm quan trọng của phim.

“Cảm giác giống như chúng tôi đang làm điều gì đó sẽ tạo ra sự khác biệt,” cô nói. “Khiến mọi người hứng thú và giúp chúng tôi làm việc chăm chỉ hơn. Mọi người đều hiểu ý nghĩa.”

Trước khi quay lại để quay cảnh ở nhà ăn tự phục vụ, Berlanti muốn trấn an khán giả – những người hâm mộ tiểu thuyết cũng như những người theo dõi việc thực hiện mang tính lịch sử của bộ phim chứa đựng thông điệp chống nạn bắt nạt và chấp nhận cộng đồng LGBT – rằng anh và dàn diễn viên không để lãng phí cơ hội.

“Điều tôi cảm nhận lúc đọc sách giống y hệt cảm xúc lúc tôi đọc kịch bản,” anh nói. “Bây giờ tôi thấy cảm động y như thế khi thực hiện cảnh quay. Tôi cảm thấy với tôi cách tốt nhất để truyền tải tư liệu này là tạo cảm xúc chân thật hết sức có thể cho bộ phim. Chúng tôi trân trọng cuốn sách đồng thời chuyển thể thành công thành phim.”

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times