Tin tức

Cheese in the Trap bản điện ảnh là một phim lãng mạn ly kỳ

12/03/2018

Truyện tranh mạng (webtoon) được nhiều người yêu thích Cheese in the Trap, từng khuấy động khi được làm thành phim truyền hình năm 2016, giờ đây lên màn ảnh rộng.

Xoay quanh một sinh viên đại học tên Hong Seol và bạn học Yu Jeong, câu chuyện đi theo sự phát triển mối quan hệ của hai người. Nổi tiếng thông minh và xuất thân giàu có, Yu Jeong là chàng trai lý tưởng của tất cả sinh viên nữ trong trường, trong khi đó Hong Seol là một cô sinh viên bình thường từ một gia đình bình thường.

Nhân vật Yu Jeong trong webtoon và qua hóa thân của Park Hae Jin trong bản điện ảnh

Bộ phim bắt đầu với việc Hong Seol vô tình phát hiện ra khía cạnh đen tối của Yu Jeong – một điều mà anh giữ kín trong lòng. Mặc dù khám phá đó gợi ra con đường gập ghềnh trong mối quan hệ của cặp đôi, bộ phim đưa mối quan hệ lúng túng này qua nhanh vài tháng đến lúc Yu Jeong mời Hong Seol một cuộc hẹn hò. Mặc dù có rất nhiều khía cạnh về Yu Jeong mà Hồng Seol cảm thấy không chắc chắn – chẳng hạn anh điềm tĩnh lạ lùng và lý trí một cách kỳ quặc – cô dần học cách chấp nhận anh, trong khi Yu Jeong nỗ lực để trở thành người dễ hiểu hơn.

Bộ phim truyền hình tập trung vào mối quan hệ bừng nở của cặp đôi này, nhưng phim điện ảnh thêm vào yếu tố phim ly kỳ liên quan đến những cuộc tấn công vô cớ các sinh viên nữ.

Park Hae Jin, đã đóng vai Yu Jeong trên bản truyền hình của tvN, trở lại vai diễn của anh trong phim điện ảnh, được phát hành ở Hàn Quốc từ ngày 7/3. Nhưng Oh Yeon Seo của Run-Off (2016) và phim bộ truyền hình Hwayugi vừa mới kết thúc đã thay thế Kim Go Eun, người đã đóng vai Hong Seol trong phim truyền hình 2016.

Oh Yeon Seo được người hâm mộ webtoon chọn là diễn viên giống Hong Seol nhất về ngoại hình

Khi diễn viên của bản điện ảnh được công bố, sự xuất hiện của Oh Yeon Seo không gây bất ngờ cho người hâm mộ webtoon, vì họ thường chọn cô là diễn viên giống Hong Seol nhất về ngoại hình.

“Mặc dù đóng vai này đi kèm với rất nhiều áp lực, tôi nghĩ mình cũng có thể chấp nhận rủi ro và nhận vai để sau này không phải hối hận,” Oh Yeon Seo nói trong một cuộc phỏng vấn hôm 8/3.

Cô giải thích thêm, “Thật buồn khi bây giờ hầu như không thấy phim lãng mạn ở rạp chiếu. Hầu hết các bộ phim đề cập đến những đề tài nặng ký. Đang nghĩ như vậy [thì tôi được chào vai này], nên tôi quyết định tham gia một bộ phim lãng mạn diễn ra trong khuôn viên trường đại học, một phim mà tôi đã mong được tham gia, để thể hiện tình yêu của tuổi trẻ.”

Bản điện ảnh mở ra từ góc nhìn của Hong Seol và đi theo cảm xúc của cô

Một lý do khác thu hút cô tham gia là bộ phim mở ra từ góc nhìn của Hong Seol.

“Bộ phim đi theo cảm xúc của Hong Seol, và dựa trên việc cô gặp gỡ ai và chuyện gì xảy ra với cô. Cho đến khi đóng bộ phim này, phần lớn nhân vật tôi đã đảm nhận [đa chiều], nhưng Hong Seol là một người có suy nghĩ nội tâm sâu sắc,” Oh Yeon Seo nói, thêm rằng nhân vật này thường hy sinh bản thân mình cho người khác và giữ lại những gì cô muốn nói để tránh làm tổn thương cảm xúc của người khác, có thể an ủi những người có chung những dằn vặt nội tâm.

Webtoon miêu tả Hong Seol là một sinh viên độc lập, biết cách quan tâm và an ủi những người khác bất chấp những khó khăn riêng. Nhưng vì câu chuyện dài phải được cô đọng lại trong hai tiếng đồng hồ, nhiều tính cách của Hong Seol đã bị loại ra khỏi bộ phim.

Cảnh trong phim

“Có nhiều cảnh chúng tôi đã quay, nhưng phải cắt vì thời lượng. Cho nên sự thật là Hong Seol trong phim kém nét,” Oh Yeon Seo nói.

Thực ra, một số nhân vật bị loại bỏ trong bộ phim, trong khi động cơ của một số nhân vật khá mơ hồ. Ví dụ, In Ho, do Park Ki Woong đóng, được miêu tả trong webtoon là một nhân vật phải lòng Hong Seol đắm đuối. Nhưng điều đó trên phim không rõ ràng.

“Tôi tham gia Cheese in the Trap, nghĩ rằng đây có lẽ là cơ hội cuối cùng để tôi đóng vai một sinh viên đại học. Trong tương lai khi xem phim này, tôi tin mình sẽ có cảm giác bộ phim là một phần tuổi trẻ của tôi,” Oh Yeon Seo nói.

Oh Yeon Seo và Park Hae Jin tại buổi họp báo cho bộ phim

Nói về hy vọng của cô đối với thể loại phim hay vai diễn mà cô muốn trong tương lai gần, nữ diễn viên nói, “Tôi thích phim đánh cướp với rất nhiều nhân vật trong đó. Tôi thích Ghostbusters phiên bản năm 2016, và tôi thực sự háo hức bộ phim Ocean’s 8 sắp tới, [với sự tham gia của Sandra Bullock và Cate Blanchett]. Hy vọng tôi sẽ được đóng vai một tên trộm thật ngầu, hoặc một thám tử đang truy bắt trộm.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily