Tin tức

Our Body: Đạo diễn Han Ga Ram nhìn lối thoát cuộc sống qua việc chạy bộ

17/10/2019

Our Body là bộ phim về cơ thể chúng ta, và cơ thể thay đổi thế nào khi chúng ta chạy bộ. Thay vì nhấn mạnh vào sức khỏe, phim khai thác phép ẩn dụ cơ thể người và việc chạy bộ có thể làm thay đổi tâm trạng và cuối cùng là thay đổi cuộc sống chúng ta thế nào.

Trong buổi họp báo được tổ chức ở CGV Yongsan, Han Ga Ram, đạo diễn nói ý tưởng của phim được sinh ra từ trải nghiệm nghiên cứu cho một kỳ thi vào công ty truyền hình.

Áp phích phim

“Khi tôi thấy bạn bè mình luyện tập, tôi tò mò tại sao họ lại bị ám ảnh với việc đó,” cô nói. “Tôi tin rằng sức khỏe không phải là lý do duy nhất.”

Han Ga Ram bắt đầu chạy bộ, và cố gắng mô tả sự thay đổi ở nhân vật hư cấu trong phim.

Trong phim, Ja Young (do Choi Hee Seo đóng) đang nghiên cứu và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển công chức ở tuổi 30, tìm thấy lối thoát trong việc chạy bộ, sau khi thi trượt suốt tám năm.

Một ngày nọ, Ja Young gặp một người chạy bộ, Hyun Joo (Ahn Ji Hye) gần nhà, và tham gia nhóm chạy của cô, bám theo Hyun Joo như thể cô bám theo chú thỏ trắng trong Alice in Wonderland.

Đạo diễn Han Ga Ram nói rằng đây là một phim cho giới trẻ, “thể hiện kiểu lo lắng và gánh nặng mà bạn bè tôi có”

Mặc dù những người chung quanh Ja Young chủ yếu lo lắng về tình trạng công việc của cô, Ja Young tìm thấy niềm vui cuộc sống qua việc chạy bộ và luyện thể hình, thứ duy nhất cô có thể thực sự kiểm soát trong cuộc sống, sau nhiều thất bại ngoài xã hội.

Han Ga Ram nói rằng cuộc chạm trán giữa Ja Young và Hyun Joo là cảnh quan trọng nhất trong phim.

“Tôi cô gắng phản ánh điều này trên màn ảnh với những cận cảnh về cơ thể của Hyun Joo. Tôi muốn khán giả cảm thấy Hyun Joo là một nhân vật lớn đối với Ja Young hiện tại, như thể Hyun Joo là cả vũ trụ,” Han Ga Ram nói. “Song tôi cố gắng cẩn thận không trêu đùa cơ thể của Hyun Joo.”

Phim này cũng thường được xem là phim về nữ quyền, song đạo diễn nói rằng nói đây là một phim cho giới trẻ đúng hơn.

Bất kỳ ai có những mối lo lắng trong cuộc sống đừng để tâm đến ánh mắt của người khác. Đó là thông điệp

“Tôi muốn thể hiện kiểu lo lắng và gánh nặng mà bạn bè tôi có,” Han Ga Ram nói.

“Ai có kinh nghiệm chạy bộ như Ja Young có thể sẽ đồng cảm với câu chuyện này. Bất kỳ ai có những mối lo lắng trong cuộc sống đừng để tâm đến ánh mắt của người khác. Đó là thông điệp.”

Choi Hee Seo, nữ chính vào vai Ja Young, cũng tiết lộ câu chuyện hậu trường, phải chạy trong thời gian dài.

Trong phim, Ja Young khóc òa lên sau khi hết hơi cố gắng bắt kịp Hyun Joo. “Tôi yêu thích thể thao, nhưng tôi thực không phải là một tay chạy cừ,” Choi Hee Seo nói. “Ban đầu tôi lo lắng liệu mình có thể chạy nhiều lần để đóng cảnh này hay không, song tôi nghĩ trình độ chạy của mình thích hợp vì Ja Young là một người chạy nghiệp dư.

Ja Young tìm thấy niềm vui cuộc sống qua việc chạy bộ và luyện thể hình, thứ duy nhất cô có thể thực sự kiểm soát trong cuộc sống

“Tôi có huấn luyện viên riêng để tập thể hình. Tôi bắt đầu từ đi bộ và chạy bộ mỗi lần một phút. Cuối cùng tôi có thể chạy liên tục trong 30 phút. Như Ja Young, tôi chạy mỗi đêm, và phải xây dựng múi cơ bụng cho một cảnh quay mà Ja Young khám phá cơ thể của cô.”

Choi Hee Seo nói rằng hiểu cảm xúc của Ja Young và cảm nhận những thay đổi mà Ja Young trải qua khi cơ thể thay đổi là quan trọng. “Tôi ổn được vài ngày và khóc cả ngày vào những ngày khác,” cô giải thích.

Ahn Ji Hye, nữ diễn viên thứ chính, nói cô ấn tượng mạnh mẽ về thông điệp trong buổi họp lần đầu tiên với đạo diễn.

“Khi lần đầu gặp gỡ, Han Ga Ram nói rằng phim không bảo bạn phải làm gì, mà là sống thế nào ở đời. Tôi thật sự đồng ý với điều này, và biết ơn vì đã cho tôi cơ hội chạy nhiều nhất có thể,” Ahn Ji Hye nói.

Phim không bảo bạn phải làm gì, mà là sống thế nào ở đời

Phim chính thức được mời tham dự một vài liên hoan phim, gồm có Liên hoan phim quốc tế Toronto, Liên hoan phim độc lập Seoul, Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông. Nữ chính Choi Hee Seo đoạt giải “Nữ diễn viên của năm” tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 23.

Our Body phát hành ở Hàn Quốc từ ngày 26/9.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times