Tin tức

Netflix trình chiếu The Irishman ở Broadway trong một tháng

11/10/2019

Địa điểm ban đầu được công bố cho sử thi mafia của Martin Scorsese không phải là rạp chiếu phim: Lần đầu tiên Nhà hát Belasco sẽ tổ chức một buổi chiếu phim.

Áp phích The Irishman trước Nhà hát Belasco ngày 7/10/2019

Một lần nữa Netflix lại từ chối chơi theo luật. Bị các chuỗi rạp lớn ngăn trở, dịch vụ trực tuyến này bèn đặt Nhà hát Belasco của Broadway để mở màn sử thi The Irishman của Martin Scorsese vào ngày 1 tháng 11 cho một trong những ngày phát hành rạp ở New York. Bộ phim chính kịch mafia dài ba tiếng rưỡi với sự tham gia của Robert De Niro, Al Pacino và Joe Pesci, đã nắm lấy vinh dự khai mạc Liên hoan phim New York, sẽ trình chiếu tại nhà hát khu trung tâm lịch sử của Tổ chức Shubert suốt đến ngày 1 tháng 12.

Netflix sẽ lắp đặt các thiết bị tiên tiến nhất để bộ phim này lần đầu tiên trên đời được trình chiếu ở nhà hát 1.016 chỗ ngồi. Kể từ khi Belasco khai trương vào năm 1907, sân khấu nhiều tầng của nhà hát này đã trình diễn các vở kịch bao gồm A Raisin in the Sun, Oh! Calcutta!, American Buffalo, và gần đây nhất là Network. Sau The Irishman sẽ là vở nhạc kịch Bob Dylan của Conor McPherson, Girl from the North Country, đã diễn phúc khảo hồi tháng 2.

Dàn diễn viên The Irishman tại Liên hoan phim New York lần thứ 57

Theo kiểu Broadway, The Irishman sẽ chiếu tám buổi trong một tuần — các tối thứ ba đến thứ bảy, các suất ban ngày vào thứ tư, thứ bảy và chủ nhật. Giá vé 15 USD, cộng phí đặt chỗ. Broadway đang tận hưởng một năm bùng nổ và người dân New York có thể sẽ đổ xô đến với cơ hội này để xem một bộ phim dài 209 phút không nghỉ giải lao, cho dù ghế ngồi có thể không cung cấp mức độ thoải mái như nhiều rạp chiếu phim đương đại.

“Những năm gần đây, chúng ta đã mất đi rất nhiều rạp chiếu tuyệt vời ở thành phố New York, bao gồm rạp chiếu một khán phòng Ziegfeld và Paris,” Scorsese nói trong một thông cáo. “Cơ hội tái tạo trải nghiệm độc đáo đó tại Nhà hát Belasco lịch sử là vô cùng thú vị. Ted Sarandos, Scott Stuber, và êkíp tại Netflix không ngừng tìm ra những cách sáng tạo để biến bộ phim này thành một sự kiện đặc biệt cho khán giả và tôi cảm ơn vì sự cách tân và quyết tâm của họ.”

Thật vậy. Đội ngũ tiếp thị của Netflix đang ngày càng tinh vi hơn trong việc biến các phim nhắm giải thưởng cao cấp của dịch vụ trực tuyến này thành các sự kiện phải xem qua các buổi chiếu ở liên hoan phim và màn ảnh rộng. Như với mọi phim nguyên bản của Netflix, The Irishman sẽ truyền trực tuyến (vào ngày 27 tháng 11) ngay sau phát hành rạp.

The Irishman đã kiếm được những đánh giá tuyệt vời trong bàn luận giải thưởng

Đây là thông báo đầu tiên của các rạp chiếu The Irishman. Netflix đã cầu cạnh giới nhà rạp, nhưng gặp phải sự kháng cự từ các chuỗi rạp hàng đầu ở Mỹ và khu vực. Vẫn còn phải xem có bao nhiêu chuỗi rạp sẵn sàng đặt hàng dàn phim thu mạnh mẽ của Netflix, dù chuỗi AMC thường sắp xếp ngày cho thuê dành cho các bộ phim không giữ khung phát hành độc quyền 90 ngày. Netflix thuê bao nhiều rạp chiếu phim độc lập và sẽ tiếp tục tìm lịch phát hành từ các chuỗi như Landmark, Alamo Drafthouse, và các nhà rạp độc lập khác từng chiếu Roma, The Laundromat, và Dolemite Is My Name cuối tuần vừa rồi.

Nhưng những nỗ lực này là từng phần và không khám phá được một số thành phố và thị trấn quan trọng trên khắp nước Mỹ. Với The Irishman kiếm được những đánh giá tuyệt vời trong bàn luận giải thưởng dành cho Scorsese, De Niro, Pesci và Pacino, kỳ vọng là nếu có thể tìm được rạp chiếu, khán giả sẽ đi xem.

Dolemite Is My Name của Netflix trình chiếu ở nhà hát lịch sử Orpheum Theatre của Los Angeles

New York là một địa điểm quan trọng để tiếp cận nhà bầu chọn Oscar. Los Angeles cũng cung cấp nhiều khả năng khác nhau, bao gồm các rạp đã trình chiếu Roma trong nhiều tuần. Không chiếu Roma là Nhà hát Arclight ở Hollywood, nơi có vẻ lý tưởng cho The Irishman, cùng với The Landmark ở phía tây. Arclight có các rạp chiếu trong khu vực cũng như các thành phố khác khắp nước Mỹ, và trong quá khứ đã đi ngược lại chính sách ưa thích của Hiệp hội rạp chiếu Hoa Kỳ đối với các bộ phim vi phạm khung thời gian phát hành độc quyền. Nhưng cho đến nay, điều đó không mở rộng đến Netflix.

Có khả năng Arclight sẽ theo các chuỗi rạp khác từ chối Netflix. Trong khi Nhà hát Ai Cập của American Cinematheque ở Hollywood vẫn đang đàm phán với Netflix để đầu tư, phục chế và tham gia trong tương lai, vẫn chưa có thỏa thuận nào đạt được và nếu đạt được, Netflix sẽ không sử dụng Nhà hát Ai Cập để đặt lịch chiếu mà là cho các buổi chiếu ra mắt và sự kiện quảng cáo. Dolemite is My Name đã chiếu ở đó tuần trước như là một phần của một liên hoan phim.

Liệu thuê một nhà hát sân khấu có cho phép Netflix cuối cùng xâm nhập vào Pháp, nơi mà Roma đã bị cấm không cho chiếu ở một rạp nào không? Belasco đánh dấu sự quay lại thưở ban đầu của ngành công nghiệp điện ảnh, khi vào năm 1915, Epoch Producing Corporation đã tìm kiếm những khán phòng lớn cho đám đông khán giả điện ảnh mong muốn được xem bộ phim bom tấn đầu tiên của Hollywood, The Birth of a Nation gây tranh cãi của D.W. Griffith.

Banner phim The Irishman trên trang giới thiệu phim sắp chiếu của North Park Theatre

Một sử gia điện ảnh như Scorsese hiểu được nỗi trớ trêu khi quay trở lại cội nguồn của việc trình chiếu khi trải nghiệm xem phim không ngừng phát triển.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IndieWire