Tin tức

Phim bộ Hàn Quốc trên Netflix Love Alarm: Tình không đơn giản nhờ ứng dụng báo yêu

13/09/2019

Không có loại hình truyền thông nào nắm bắt nỗi đau và niềm lâng lâng khi yêu bằng phim truyền hình Hàn Quốc, dù đôi khi dựa vào những khuôn sáo lãng mạn.

Trái: truyện tranh mạng nổi tiếng Love Alarm của Kye Young Chan; phải ba diễn viên trẻ tạo nên một chuyện tình tay ba hấp dẫn trong phim bộ truyền hình Hàn cùng tên trên Netflix

Bộ phim hài lãng mạn Love Alarm mang đến cho thể loại quen thuộc một luồng gió mới bằng cách tưởng tượng ra một thế giới nơi điện thoại thông minh có thể nói cho bất kỳ ai tải xuống ứng dụng Love Alarm nếu ai đó ở gần phải lòng họ.

Ứng dụng này hóa giải được bao nhiêu vấn đề thì tạo ra chừng đó vấn đề mới. Trong khi có thể tưởng tượng rằng một ứng dụng tình yêu giúp mọi người tránh những sai lầm đáng xấu hổ, chẳng hạn, thổ lộ tình cảm với nhầm người, thì nó không hoạt động theo cách đó. Đôi khi, khó có thể xác định được người nào trong đám đông đang gửi tín hiệu tình yêu. Một số người không bao giờ nhận được một hồi rung. Những người nổi tiếng và có sức hấp dẫn tự nhiên phải chịu đựng sự khó chịu nhận tín hiệu liên tục. Hơn nữa, không phải tất cả mọi người — vì thiếu tiền hoặc thiếu quan tâm — đều tải ứng dụng về.

Dù có hay không, ứng dụng này chỉ làm cho cuộc sống của các nhân vật chính trong bộ phim, dựa theo truyện tranh mạng nổi tiếng Love Alarm của Kye Young Chan, phức tạp thêm.

Kim So Hyun được đo ni đóng giày cho vai JoJo

Kim So Hyun, đóng vai nữ chính JoJo. Cô là một người trưởng thành khi bắt đầu bộ phim, nhưng cốt truyện nhanh chóng đưa cô trở lại trường học, khi còn là một đứa trẻ mồ côi nghèo khổ, làm nhiều công việc bán thời gian mà các nữ chính phim bộ Hàn thường phải xoay xở cùng với việc học.

Jung Ga Ram, từng thắng Giải Daejong năm 2016 cho Nam diễn viên mới xuất sắc nhất, với vai diễn trong bộ phim Fourth Place, đóng vai đồng nghiệp của cô, Lee Hye Yeong. Nhân vật của anh thầm yêu cô, nhưng ngại quá không dám nói gì và cả hai đều không tải ứng dụng Love Alarm. Khả năng thổ lộ tình cảm của anh sớm trở nên phức tạp hơn bởi sự xuất hiện trở lại của người bạn giàu có, hấp dẫn Hwang Sun Oh, do nam diễn viên tân binh đang lên Song Kang thủ vai. Song đã tham gia bốn phim bộ truyền hình kể từ khi ra mắt vào năm 2017 và hiện tại cũng đóng một vai trong When The Devil Calls Your Name.

Mọi người đều yêu Hwang Sun Oh hoặc ít nhất ứng dụng Love Alarm bảo thế. Khi anh gặp JoJo và điện thoại của cô không phát tín hiệu, anh bị tò mò. Đây là tiêu chí cơ bản trong phim gái nghèo đáng thương gặp trai nhà giàu, nhưng hy vọng ứng dụng tình yêu sẽ đưa câu chuyện tới chỗ thú vị.

Jung Ga Ram (trái) trong vai Lee Hye Yeong

Kim So Hyun được đo ni đóng giày cho vai JoJo và là một trong những nữ diễn viên mà người hâm mộ bộ truyện tranh hy vọng sẽ thủ vai diễn này. Kim bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nữ diễn viên nhí vào năm 2006, chuyển tiếp liền mạch từ cô gái trẻ khán giả gặp lúc đầu tới học sinh trung học trong đoạn hồi tưởng. Khán giả phim Hàn đã chứng kiến nữ diễn viên trưởng thành từ vai hoàng hậu nhí trong Moon Embrace The Sun để vào vai một cô gái bị cuốn vào bi kịch trong Missing You và sau đó thấy cô đảm nhận vai chính trong Hey Ghost, Let’s FightRadio Romance. Cùng nhau, ba diễn viên trẻ tạo ra một chuyện tình tay ba hấp dẫn.

Một điều nữa làm cho tập đầu tiên của bộ phim thú vị là hai trong số các diễn viên chính hôn nhau mà không hề tuyên bố họ đang yêu nhau. Các phim bộ truyền hình Hàn Quốc có xu hướng bảo thủ, thường đợi đến tập thứ chín hoặc thứ mười mới để các diễn viên chính chia sẻ những nụ hôn tuyệt vời nhất. Trong bộ phim này, các diễn viên không chỉ hôn mà còn rõ ràng là họ chỉ tò mò và bị cuốn hút vào nhau.

Hwang Sun Oh hấp dẫn giàu có do nam diễn viên tân binh đang lên Song Kang thủ vai

Các ứng dụng làm cho cuộc sống đơn giản hơn nhưng chúng cũng có thể làm phức tạp. Hy vọng, bộ phim sẽ đưa ra manh mối về việc liệu một Báo động Tình yêu có thể hiệu quả trong cuộc sống thực hay liệu tình yêu có thực sự xảy ra theo cách truyền thống hay không.

Love Alarm do Netflix sản xuất kết hợp với Studio Dragon.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes