Tin tức

Từ Killing Romance tới Phantom: Lee Ha Nee nói về tươi sáng và đen tối trong các vai diễn

10/10/2023

Nữ diễn viên Alienoid, Killing RomancePhantom Lee Ha Nee, đã nhận giải thưởng tại Liên hoan phim châu Á ở New York gần đây, nói với South China Morning Post về việc muốn ‘hạ nhiệt chuỗi phim hài đó’ và đóng ‘một vai đen tối’.

Không ngoa khi nói rằng Lee Ha Nee đang tới thời.

Lee Ha Nee tại Liên hoan phim châu Á New York tháng 7 năm 2023. Cô nhận giải Best from the East về diễn xuất xuất sắc cho nữ diễn viên Hàn Quốc trong ba phim – Alienoid, Killing RomancePhantom

Liên hoan phim châu Á New York 2023 vào tháng 7 đã trao giải Best from the East về diễn xuất xuất sắc cho nữ diễn viên Hàn Quốc trong ba phim – Alienoid, Killing RomancePhantom.

Hai phim sau được chiếu trong liên hoan, giúp Lee Ha Nee có cơ hội gặp gỡ một số fan của cô ở Mỹ. Cô đã dành thời gian để nói chuyện với South China Morning Post trước khi giới thiệu buổi chiếu ra mắt Phantom ở Bắc Mỹ.

Trong Phantom, phim chính kịch gián điệp lấy bối cảnh Thế chiến hai, nhân vật của Lee Ha Nee bị tình nghi là thành viên của một nhóm gián điệp ở Seoul. Cô thừa nhận rất khó để đóng một vai đen tối như vậy.

“Đôi khi thật kinh khủng,” cô nói. “Tôi đã buồn sâu sắc đến nỗi phải nuốt xuống. Có một cảnh em gái tôi chết trước mặt tôi, và cảm giác như thể đứt ruột.

Trong Phantom, phim chính kịch gián điệp lấy bối cảnh Thế chiến hai, nhân vật của Lee Ha Nee bị tình nghi là thành viên của một nhóm gián điệp ở Seoul

“Tôi sẽ nói rằng bạn cảm thấy phấn chấn với vai trò diễn viên khi thể hiện sự tức giận và buồn bã như vậy. Gần như là phẩm chất bùng nổ. Tôi không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra vì tôi không thể đoán trước sự bùng nổ đó sẽ xảy ra với tôi như thế nào.”

Lee Ha Nee đã cố tình tìm kiếm vai diễn trong Phantom sau nhiều năm tham gia phim hài – khi Extreme Job năm 2019 bất ngờ thành công lớn, cô tiếp tục làm những phim nhẹ nhàng hơn.

“Tôi muốn làm dịu chuỗi phim hài đó,” cô nói. “Tôi muốn quay lại với những gì tôi muốn làm. Tôi bị Phantom thu hút theo bản năng vì nó chìm trong bóng tối. Nó có nhiều tầng nỗi buồn.

“Đối với tôi, nỗi buồn lớn nhất mà bạn có thể cảm nhận được là mất đi người thân yêu,” cô nói thêm.

Khi Extreme Job năm 2019 bất ngờ thành công lớn, Lee Ha Nee tiếp tục làm những phim nhẹ nhàng hơn

“Khi bạn nghĩ về thời điểm Phantom diễn ra, đó là khoảng thời gian của nỗi buồn và mất mát không nguôi. Đối với người Hàn Quốc thời kỳ Nhật Bản đô hộ là thời điểm chứng kiến người ta bị bắn trên đường phố hàng ngày.

“Bi kịch là một phần của cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, khi diễn, tôi thực sự đã cố gắng nghĩ xem cuộc sống hàng ngày của bạn sẽ như thế nào khi chìm trong bi kịch như vậy.”

Kể từ khi giành chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hàn Quốc năm 2006, Lee Ha Nee đã xây dựng một sự nghiệp vững chắc trong làng giải trí. Cô là nhạc sĩ được đào tạo bài bản, chơi đàn gayageum, tức đàn tam thập lục, và đã biểu diễn tại Carnegie Hall ở New York.

Ngoài công việc đóng phim truyền hình và hài, cô còn là người dẫn chương trình truyền hình và ngôi sao nhạc kịch.

Lee Ha Nee thường xuyên xuất hiện trong các quảng cáo ở Hàn Quốc, vì vậy cô không gặp khó khăn gì khi giải quyết những tình huống ngớ ngẩn lúc này lúc khác trong Killing Romance (ảnh)

Ngay trước Phantom, Lee Ha Nee đã quay Killing Romance, bộ phim hóa ra lại là một thành công bất ngờ khác.

Trong vai Yeo Rae, ngôi sao thất bại đắt giá nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, Lee Ha Nee là nhân vật gây thích thú xuyên suốt phim. Cô hát, nhảy, xuất hiện trong các quảng cáo nước ngọt và quần áo, đồng thời âm mưu giết chồng mình, Jonathan (Lee Sun Kyun), cùng với Bum Woo (Gong Myoung), một người hâm mộ cuồng nhiệt sống cạnh nhà.

“Tôi nghĩ Killing Romance có một thái độ độc đáo không giống những phim [khác] ở Hàn Quốc hay phần còn lại của thế giới,” cô nói. “Nó cung cấp một chùm góc độ và quan điểm. Bạn có thể tìm thấy mình ở bất kỳ nhân vật nào, tùy thuộc vào hành trình mà bạn cảm thấy muốn đi theo ngày hôm đó.”

Trong cuộc phỏng vấn với South China Morning Post, nữ diễn viên thay đổi qua lại từ tiếng Anh sang tiếng Hàn, quay sang người phiên dịch để giúp đưa ra nhận xét của cô về các nhân vật chính trong Killing Romance.

Lee Sun Kyun (giữa) vai Jonathan và Lee Ha Nee (phải) trong Killing Romance

Cô gọi Jonathan là nhân vật phản diện, nhưng là nhân vật quyến rũ mà khán giả thấy hấp dẫn.

“Ai trong đời cũng có lúc nghĩ, ‘Mình có phải là kẻ thất bại không?’ Đó là thứ kết nối người xem với Bum Woo,” cô nói thêm.

Lee Ha Nee thường xuyên xuất hiện trong các quảng cáo ở Hàn Quốc, vì vậy cô không gặp khó khăn gì khi giải quyết những tình huống ngớ ngẩn lúc này lúc khác trong Killing Romance. Khi cố gắng cân bằng các dự án thương mại với dự án nghệ thuật, cô đã tìm thấy những điểm tương đồng với những khó khăn của Yeo Rae.

Cô nói: “Là một diễn viên, đôi khi bạn có kiểu quyền tự quyết trong cuộc sống của mình, và đôi khi đó là một nghề thụ động mà bạn phải được chọn thì mới được làm việc.”

Kể từ khi giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2006, Lee Ha Nee đã xây dựng một sự nghiệp vững chắc trong làng giải trí

“Tôi nghĩ có hai kiểu người nổi tiếng: những người như Yeo Rae, những người làm theo những gì công chúng muốn và cố gắng đáp ứng kỳ vọng của họ, và những người cố gắng làm theo bản năng của mình trong những dự án mà họ thấy bổ ích. Đó là một thách thức mà tôi luôn cần phải lưu tâm.”

Sắp tới Lee Ha Nee sẽ thực hiện hai phim bộ truyền hình cổ trang, trong đó một bộ cho Netflix có tên Emma, lấy bối cảnh những năm 1970 và 1980.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post