Tin tức

Phim hài lãng mạn về giới tính làm nóng các rạp chiếu phim

24/01/2011

Phòng vé năm nay nhiều phim tâm lý ly kỳ khô khan và phim hành động một cách khác thường, điểm xuyết những phim hoạt hình 3D mang đến sự nhẹ nhõm hài hước. Trong khi nhiệt độ có thể hạ xuống thì các rạp chiếu hy vọng sẽ nóng lên với lịch chiếu các phim hài về giới tính và phim tâm lý tình cảm đặc sắc, và thậm chí có cả một liên hoan các phim hạng R dành riêng cho giới nữ.

Tình dục và hài hước

Năm 2002, sự kỳ diệu không may trong tác phẩm trào lộng về thể xác phô bày da thịt nhiều không cần thiết đã lôi kéo khán giả, và Sex Is Zero đã thu hút mạnh mẽ hơn cả những phim nhập từ Hollywood như Titanic gấp ba lần.

Thể loại tình dục hài ở Hàn Quốc có lịch sử phát triển chỉ khoảng một thập kỷ, với kiểu hài hình thể của Im Chang Jung đã đặt ra những công thức ban đầu hiệu quả với khán giả Hàn - một hỗn hợp của sự hài hước trần trụi theo kiểu American Pie với nhiều tình tiết chân thành, ủy mị cố gắng truyền tải một bài học về những vấn đề tình cảm.

Phim Jjejjehan Romance (Petty Romance)

Phim điện ảnh từ đó mang những chủ đề ồn ào nhiều màu sắc, từ những câu chuyện tuổi dậy thì gợi nhớ (Wet Dreams 1 và 2) đến những chuyến phiêu lưu hấp dẫn trong bối cảnh vương triều Joseon (1932-1910) như A Tale of Legendary Libido.

Hiện nay sắp ra mắt phim theo phong cách là Oceans 11 với bước ngoặt tình dục ngớ ngẩn: Festival, khởi chiếu tại các rạp vào ngày 18/11, đã gây sốt trên mạng trước cả khi phát hành đoạn giới thiệu chính thức vì tin tức tiết lộ về một số ngôi sao sẽ xuất hiện trong câu chuyện về những cuộc tình kỳ lạ này.

Shin Ha Kyun đã phá vỡ hình tượng trong những vai diễn trước của anh với nhân vật một viên cảnh sát bị kích thước của “cái ấy” ám ảnh trong khi Um Ji Won từ bỏ hình ảnh ngây thơ bằng vai diễn người bạn gái bất lực của anh, và thậm chí cả người đẹp màn ảnh thập niên 1990 Shim Hye Jin cũng tìm kiếm sự hiếu kỳ của người hâm mộ khi vào vai một phụ nữ độc thân tự kiêu về vật kích thích bí mật cho chiếc áo lót bằng da bên dưới bộ “hanbok” (trang phục truyền thống Hàn Quốc) thanh lịch.

Trong sự kiện tuyên truyền cho bộ phim hôm thứ hai 18/10 tại Seoul, Shin Ha Kyun cho biết, “Có những cảnh (nhạy cảm) trong kịch bản khó có thể thuật lại” trong khi Um Ji Won nói thật xấu hổ khi dùng máy xoa bóp trong một cảnh phim. “Tôi luôn luôn dẫn con trai tôi đến xem phim của tôi như tôi nghĩ lần này con tôi sẽ ở nhà thôi,” Seong Dong Il thổ lộ.

“Phim châm chích sở thích tình dục khác thường của những người có vẻ bình thường,” đạo diễn Lee Hae Young, được giới phê bình ca ngợi với tác phẩm Like of Virgin, cho biết.

Một phim tình dục hài lãng mạn khác sẽ phát hành là Jjejjehan Romance (Petty Romance). Lee Sun Gyun, người đã hấp dẫn phụ nữ mọi lứa tuổi với hình ảnh một người đàn ông lịch thiệp lãng mạn trong những phim truyền hình như Coffee Prince, đã để râu cho vai diễn một người vẽ tranh biếm họa lôi thôi hợp tác với một người phụ trách chuyên mục báo về giới tính “giàu trí tưởng tượng” – nói trắng ra là lừa gạt – (do cô gái dễ thương trong My Scary Girl Choi Kang Hee đóng) để tham gia cuộc thi truyện tranh người lớn. Do Kim Jeong Hoon đạo diễn, bộ phim vẫn chưa công bố ngày ra mắt.

Phim kịch tính nhạy cảm

Đầu năm nay, The Housemaid, làm lại từ phim nội địa nhạy cảm năm 1960, và The Servant, một sự phát triển theo hướng gợi dục từ câu chuyện dân gian lãng mạn, đã trở thành tiêu đề trên nhiều bài báo vì những cảnh yêu đương lộ liễu.

Khởi chiếu vào thứ năm 21/10 là Loveholic, tác phẩm mới nhất của Kwon Chil In. Vị đạo diễn này được biết đến nhiều nhất qua Single, bộ phim nổi tiếng rộng rãi với việc khắc họa đời sống tình dục cay đắng ngọt bùi của những người thành phố độc thân, vỡ mộng ở đầu tuổi 30.

Poster phim Loveholic

Loveholic mang đến một câu chuyện tương tự. Tiểu thuyết gia tham vọng Ji Heun sống độc thân và hài lòng với những gì mình có, cho đến khi cô là người đầu tiên bị công ty xuất bản của cô sa thải vì cô không có con để cần tiền chăm lo. Càng tệ hơn khi người bạn trai bảy năm của cô rời bỏ cô và cô nhận ra mình nghèo xơ xác sau khi trở thành một kẻ thất bại nghiện rượu. Không có nơi nào để đi, cô chuyển đến ở cùng người bạn gái Gyeong Lin (Han Su Yeon), đã kết hôn với một bác sĩ đẹp trai, tự mãn Myeong Won (Jung Chan). Mặc dù Gyeong Lin có vẻ là một người nội trợ hoàn hảo, cô lại bắt đầu có tình cảm với một người đàn ông trẻ (Kim Heung Soo), chủ yếu vì sự buồn tẻ hoang mang, trong khi nhân vật chính của chúng ta lại có quan hệ tình ái với Myeong Won.

Phim tỏ vẻ có những nhân vật chính thực tế, có thể liên hệ với nhau mang đến sự hài hước, cái nhìn thẳng thắn vào những khao khát mâu thuẫn nhau và những nỗi đau ngày càng tăng, tràn ngập những cảnh yêu đương khêu gợi. Nhưng điều chúng ta có là một sự ham muốn lộn xộn – hơn là tình yêu – tay bốn và không có dấu hiệu của sự phát triển nhân vật, trong khi đối thoại thì hời hợt.

Khán giả có thể mong đợi điều gì đó cao hơn – thậm chí là điện ảnh 3D sẽ đụng chạm đến vấn đề tình dục trong mùa này. Phim 3D nội địa đầu tiên ra mắt ở các rạp vào ngày 28/10 là Natalie. Tựa đề phim chỉ một bức tượng phụ nữ khỏa thân nổi tiếng của điêu khắc gia Jun Hyeok (Lee Sung Jae). Người mẫu của bức tượng này vẫn là một bí ẩn lớn trong giới nghệ thuật, nhưng một nhà phê bình trẻ (Kim Ji Hoon) tuyên bố cũng yêu người phụ nữ quyến rũ (Park Hyeon Jin) là nguồn cảm hứng của Jun Hyeok.

“Cho đến nay, nếu phim 2D cho phép khán giả nhìn thấy một cái chết thương tâm của nhân vật từ bên ngoài cửa sổ, thì 3D sẽ giúp họ thực sự cảm thấy sự đau đớn trong phòng cùng nhân vật,” đạo diễn Joo Gyeong Jung nói trong một cuộc họp báo.

Chỉ dành cho phụ nữ

Màu hồng đã từng gắn bó với những thứ thuộc về nữ giới, từ phụ trang lấy cảm hứng từ Barbie dành cho các cô gái đến nhận thức về ung thư vú. Nhưng ở Nhật Bản, màu hồng chỉ một thể loại phim tự hào với lịch sử phát triển 50 năm.

Hình tuyên truyền cho Liên hoan phim hồng

Thường được quay trong ba đến năm ngày bằng máy quay 35mm với kinh phí ba triệu yen, phim hồng cổ điển có khoảng bốn đến năm cảnh nhạy cảm với thời lượng khoảng 60 phút. Nhưng ngoài ra, những dự án này cho phép các đạo diễn phát huy sự sáng tạo của họ cho những kết thúc nghệ thuật, để nghiên cứu tình dục với sự quan tâm dành cho cấu trúc thể nghiệm, sự phát triển kịch tính và bắt được tinh thần tại thời điểm tương ứng.
Liên hoan phim hồng bắt đầu tổ chức ở Seoul năm 2007 để trình chiếu những tác phẩm mô tả và đặt vấn đề về khía cạnh bản năng giới tính của nữ giới. Những người phụ nữ được mời đến và tìm hiểu chủ đề này tại lần tổ chức thứ tư, bắt đầu từ ngày 5/11 đến 14/11 tại Cinus Isu và Ichae. Chương trình được ghi rõ “chỉ dành cho phụ nữ” hoặc “nam giới cũng được mời”. Thông tin chi tiết tại www.pinkfilm.co.kr
Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times