Tin tức

Phim Hàn Snatch-Up dùng hài hước để miêu tả những khó khăn trong cuộc sống

21/03/2018

Bảy người đàn ông, bảy động cơ và bảy lý do khác nhau giành một túi đầy tiền - đây là cốt truyện chi phối trong bộ phim hành động hài sắp tới Snatch-Up của Heo Jun Hyeong.

“(Bộ phim) nắm bắt những yếu tố hài hước đến trong những khoảnh khắc bất ngờ. Tôi cố gắng làm khác với những phim chủ đề tội phạm hiện tại,” đạo diễn Heo Jun Hyeong nói trong buổi họp báo về bộ phim.

Đoàn phim tại buổi họp báo ra mắt phim

Bộ phim nói về một túi tiền - tựa tiếng Hàn của phim - mà mỗi người trong số bảy nhân vật chính đều nhận là của mình.

Kim Mu Yeol vào vai Min Jae, một thanh niên trẻ khốn cùng ngập trong nợ nần và hóa đơn bệnh viện của người mẹ đau yếu. Anh rút tiền đặt cọc căn hộ, để rồi bị một tên trộm nẫng mất - do Kim Min Kyo thủ vai - tên này làm việc cho một trùm cho vay nặng lãi Im Won Hee đóng).

Món tiền, đương nhiên bị tên cho vay nuốt mất nhưng vòng xoay chiếm đoạt chưa dừng khi món tiền được cung phụng cho viên chức lập pháp Moon, do Jun Kwang Ryul thủ vai. Cũng để mắt đến món tiền là một sát thủ đã giải nghệ - do Lee Geung Young - được trùm cho vay thuê để giết Moon và mang khoản tiền đút lót về, một cảnh sát tham nhũng do Park Hee Soo thủ vai và một người chuyển hàng do Oh Jung Se thể hiện tình cờ bị vướng vào giữa chuyện này.

Min Jae, một thanh niên trẻ khốn cùng ngập trong nợ nần

Có rất nhiều phim về các nhân vật tranh nhau một món của cải tình cờ rơi vào tay họ, từ bộ phim Hàn Quốc năm 2015 Intimate Enemies tới thiên tài bất hủ No Country for Old Men của anh em nhà Coen. Và một cuộc diễu hành các nhân vật phá sản cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đạo đức cho thấy đây có thể là một câu chuyện giang hồ.

Nhưng như đạo diễn Heo tiết lộ, bộ phim có vẻ đi theo hướng hài hước.

Trong khi cốt truyện nhắm vào chọc cười, đạo diễn Heo nói anh mong bộ phim có thể phản ánh thực tế.

“Tất cả bảy nhân vật có một mục tiêu duy nhất trong tâm trí,” Kim Mu Yeol nói. “Điều thú vị về bộ phim đó là cả bảy nhân vật đều cảm giác mình là người hùng của câu chuyện. Tuyến truyện của họ được viết hay đến mức tôi có thể liên hệ với từng người trong đó.”

Một người vận chuyển hàng

Snatch-Up là cái tên mới nhất trong loạt phim gần đây của các đạo diễn trẻ, như The Vanished của Lee Chang Hee và The Princess and the Matchmaker của Hong Chang Pyo.

“Qua những lựa chọn của bảy người đàn ông, bị đẩy tới đường cùng, tôi muốn cho thấy thực tế của thế hệ chúng ta,” đạo diễn chia sẻ.

Park Hee Soon lại vào vai điều tra, sau vai diễn đáng ngưỡng mộ trong bộ phim điện ảnh năm ngoái 1987: When the Day Comes. Nhưng anh nói nhân vật của anh khác với con người phức tạp trong tác phẩm trước.

“Anh ấy bề ngoài là một cảnh sát điều tra. Nhưng anh ấy thực ra chỉ là một kẻ phá đám, mê cờ bạc và có vấn đề trong việc kiểm soát cảm xúc,” Park Hee Soon nói. Nhân vật của anh thậm chí còn bị đem súng đi gán, và hành trình chuộc lại nó đưa anh vào điên loạn.

Một cảnh sát điều tra

Hai diễn viên không mang lại yếu tố hài hước trong bộ phim lại là những người có gương mặt sẽ ngay lập tức mang nụ cười cho người xem.

Im Won Hee được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong các phim hài còn Kim Min Kyo được biết đến với vai trò thành viên Saturday Night Live Korea, nhưng bộ đôi lại vào vai những kẻ phản diện hút máu trong bộ phim.

“Tôi vắt hết từng mảnh cười đùa từ nhân vật của mình. Đây sẽ là nhân vật nghiêm túc nhất (trong bộ phim),” Kim Min Kyo thề thốt.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 4.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald